ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
85/2024/QĐ-UBND
|
Kon Tum, ngày 20
tháng 12 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH PHÂN CÔNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ GIÁ,
THẨM ĐỊNH GIÁ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
Căn cứ Luật tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Giá ngày 19
tháng 6 năm 2023;
Căn cứ Nghị định số
85/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều của Luật Giá;
Căn cứ Thông tư số
28/2024/TT-BTC ngày 16 tháng 5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về
trình tự, thủ tục kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, thẩm định giá;
Căn cứ Thông tư số
29/2024/TT-BTC ngày 16 tháng 5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về
công tác tổng hợp, phân tích, dự báo giá thị trường và kinh phí bảo đảm cho
công tác tổng hợp, phân tích, dự báo giá thị trường;
Căn cứ Thông tư số
33/2024/TT-BTC ngày 16 tháng 5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về
kinh phí đầu tư xây dựng, duy trì, nâng cấp, quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu về
giá;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tài chính tại Tờ trình số 5315/TTr-STC ngày 16 tháng 12 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm
theo Quyết định này Quy định phân công tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà
nước về giá, thẩm định giá trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Điều 2. Hiệu lực, trách
nhiệm thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực
kể từ ngày 30 tháng 12 năm 2024 và thay thế Quyết định số 27/2020/QĐ-UBND ngày
13 tháng 10 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Quy định một số
nội dung về quản lý giá trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
2. Giám đốc Sở Tài chính; Thủ
trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Vụ pháp chế - Bộ Tài chính (b/c);
- Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính (b/c);
- Cục Kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh (b/c);
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (b/c);
- Các Ban HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh;
- Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh;
- Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh;
- Báo Kon Tum; Công báo tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- VP UBND tỉnh: CVP và các PCVP;
- Lưu: VT, KTTH.PHD.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Tuấn
|
QUY ĐỊNH
PHÂN
CÔNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ GIÁ, THẨM ĐỊNH GIÁ TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH KON TUM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 85/2024/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2024
của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
1. Phân công tổ chức thực hiện
nhiệm vụ quản lý nhà nước về giá, thẩm định giá trên địa bàn tỉnh Kon Tum theo
quy định của Luật Giá số 16/2023/QH15 (sau đây gọi tắt là Luật Giá) và
các văn bản hướng dẫn pháp luật về giá.
2. Những nội dung quản lý nhà
nước về giá không quy định tại Quy định này thực hiện theo quy định tại Luật
Giá, Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ quy định
chi tiết một số điều của Luật Giá và các văn bản quy phạm pháp luật khác có
liên quan.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Cơ quan, đơn vị được phân
công tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về giá, thẩm định giá
thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Kon Tum.
2. Tổ chức, cá nhân khác có
liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực giá, thẩm định giá trên địa bàn tỉnh Kon
Tum.
Điều 3. Phân công tổ chức
thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về giá trên địa bàn tỉnh Kon Tum
1. Sở Tài chính là cơ quan tham
mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, quyền
hạn quản lý nhà nước về giá, thẩm định giá trên địa bàn tỉnh theo quy định tại
Điều 16 của Luật Giá và các văn bản hướng dẫn pháp luật về giá.
2. Cơ quan chuyên môn thực hiện
chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh
vực là cơ quan có trách nhiệm tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực
hiện toàn diện các nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước về giá, thẩm định giá
đối với hàng hóa, dịch vụ trong ngành, lĩnh vực (sau đây gọi tắt là cơ quan
tham mưu quản lý ngành, lĩnh vực) được phân công theo Quy định này và các
quy định của pháp luật khác có liên quan.
3. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện) thực hiện
chức năng quản lý nhà nước về giá, thẩm định giá trên địa bàn cấp huyện theo
quy định của pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại Quy định
này.
Chương II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Mục 1. BÌNH ỔN GIÁ
Điều 4. Đề nghị điều chỉnh
Danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện bình ổn giá
Trong trường hợp cần thiết phải
đề nghị điều chỉnh danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá:
1. Cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện:
a) Đánh giá sự cần thiết của
việc đề nghị điều chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá theo đúng quy
định tại khoản 1 Điều 17 Luật Giá và khoản 1 Điều 4 Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ;
b) Thực hiện các nội dung quy
định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ;
c) Tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh tổ chức lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và Bộ, cơ quan
ngang Bộ quản lý ngành, lĩnh vực đối với hàng hóa, dịch vụ cần điều chỉnh tại
Danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá;
d) Chuẩn bị hồ sơ đề nghị điều
chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá gửi Sở Tài chính tổng hợp trình Ủy
ban nhân dân tỉnh. Thành phần hồ sơ theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị định
số 85/2024/NĐ-CP .
2. Sở Tài chính:
a) Phối hợp, hướng dẫn các cơ
quan liên quan thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục đề nghị điều chỉnh Danh mục
dịch vụ, hàng hóa bình ổn giá;
b) Xem xét, đánh giá sự cần
thiết đề nghị điều chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá;
c) Trình Ủy ban nhân dân tỉnh
hồ sơ đề nghị điều chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá gửi Bộ Tài
chính.
Điều 5. Tổ chức thực hiện
bình ổn giá theo khoản 1 Điều 20 Luật Giá
Trên cơ sở chủ trương bình ổn
giá của Chính phủ và nội dung hướng dẫn triển khai của các Bộ, cơ quan ngang Bộ
quản lý ngành, lĩnh vực:
1. Sở Tài chính chủ trì, phối
hợp với các cơ quan tham mưu quản lý ngành, lĩnh vực và Ủy ban nhân dân cấp
huyện:
a) Tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh triển khai thực hiện hướng dẫn của các Bộ, cơ quan ngang Bộ quản lý ngành,
lĩnh vực về thực hiện bình ổn giá trên địa bàn tỉnh theo đúng yêu cầu, tiến độ
quy định;
b) Kiểm tra yếu tố hình thành
giá theo quy định tại Điều 31, Điều 32 và Điều 33 của Luật Giá hoặc yêu cầu
doanh nghiệp báo cáo một số yếu tố hình thành giá theo yêu cầu của các Bộ, cơ
quan ngang Bộ quản lý ngành, lĩnh vực về thực hiện bình ổn giá;
c) Tổng hợp, tham mưu Ủy ban
nhân dân tỉnh báo cáo kết quả thực hiện bình ổn giá trên địa bàn tỉnh cho các
Bộ, cơ quan ngang bộ quản lý ngành, lĩnh vực theo quy định.
2. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan và Ủy ban nhân dân
cấp huyện căn cứ hướng dẫn của cấp có thẩm quyền:
a) Thực hiện một hoặc một số
phương thức được quy định tại khoản 3 Điều 5 Nghị định số 85/2024/NĐ-CP để xác
định nguyên nhân biến động giá, làm cơ sở cho việc lựa chọn áp dụng biện pháp,
thời hạn và phạm vi bình ổn giá phù hợp;
b) Báo cáo kết quả thực hiện
gửi Sở Tài chính tổng hợp, tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ, cơ
quan ngang bộ quản lý ngành, lĩnh vực theo quy định.
Điều 6. Tổ chức thực hiện
bình ổn giá theo điểm a khoản 2 Điều 20 Luật Giá
1. Sở Tài chính chủ trì tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phân công cho các cơ quan tham mưu quản lý ngành, lĩnh
vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo phân công
của Chính phủ; tổng hợp báo cáo kết quả triển khai thực hiện theo quy định của Chính
phủ.
2. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức triển khai các nhiệm vụ được
Ủy ban nhân dân tỉnh phân công và gửi báo cáo kết quả thực hiện về Sở Tài chính
tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện theo quy định của Chính phủ.
Điều 7. Tổ chức thực hiện
bình ổn giá theo điểm b khoản 2 Điều 20 Luật Giá
1. Thực hiện theo quy định tại
điểm b khoản 2 Điều 20 Luật Giá và khoản 2 Điều 6 Nghị định số 85/2024/NĐ-CP .
2. Sở Tài chính tổng hợp, tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Chính phủ và gửi Bộ Tài chính về kết quả bình
ổn giá.
Mục 2. ĐỊNH GIÁ
Điều 8. Đề nghị điều chỉnh
Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá
Trong trường hợp cần thiết phải
đề nghị điều chỉnh danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá, Ủy ban nhân
dân tỉnh giao trách nhiệm:
1. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện (nếu có):
a) Đánh giá sự cần thiết của
việc đề nghị điều chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá theo
quy định tại khoản 1 Điều 21 Luật Giá và khoản 1 Điều 8 Nghị định số
85/2024/NĐ-CP ;
b) Thực hiện các nội dung quy
định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ;
c) Chuẩn bị hồ sơ đề nghị điều
chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá gửi Sở Tài chính tổng hợp
trình Ủy ban nhân dân tỉnh. Thành phần hồ sơ theo quy định tại khoản 3 Điều 8
Nghị định số 85/2024/NĐ-CP .
2. Sở Tài chính
a) Phối hợp, hướng dẫn các cơ
quan liên quan thực hiện đầy đủ trình tự thủ tục đề nghị điều chỉnh Danh mục
hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá;
b) Xem xét, đánh giá sự cần
thiết đề nghị điều chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá;
c) Trình Ủy ban nhân dân tỉnh
hồ sơ đề nghị điều chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá gửi Bộ
Tài chính.
Điều 9. Lập, thẩm định, điều
chỉnh phương án giá hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền quyết định giá của Ủy
ban nhân dân tỉnh
1. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện (nếu có) được phân công thẩm định phương
án giá tại khoản 2 Điều này tổ chức việc lựa chọn cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lập phương án giá.
2. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện (nếu có) thực hiện thẩm định phương án
giá và trình Uỷ ban nhân dân tỉnh văn bản định giá đối với hàng hóa dịch vụ thuộc
thẩm quyền định giá của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Phụ lục I kèm theo Quy định
này.
3. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện (nếu có) được phân công thẩm định phương
án giá tại khoản 2 Điều này có trách nhiệm tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, điều chỉnh giá; thẩm định phương án giá điều chỉnh và trình văn bản điều
chỉnh giá.
4. Việc lập, thẩm định, điều
chỉnh phương án giá đối với hàng hóa, dịch vụ khác phát sinh ngoài danh mục
hàng hóa dịch vụ thuộc thẩm quyền định giá của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Phụ lục
I kèm theo Quy định này thực hiện theo sự phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh
(trên cơ sở đề xuất của Sở Tài chính) và quy định của pháp luật chuyên ngành
(nếu có).
Điều 10. Đặc điểm kinh tế -
kỹ thuật của hàng hóa, dịch vụ do Ủy ban nhân dân tỉnh định giá
Các cơ quan tham mưu quản lý ngành,
lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện được Ủy ban nhân dân tỉnh phân công tiếp nhận
kê khai giá tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quy định này có trách nhiệm tham
mưu, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản quy định đặc điểm kinh tế - kỹ
thuật của hàng hóa, dịch vụ. Việc tham mưu, trình ban hành văn bản quy định đặc
điểm kinh tế - kỹ thuật của hàng hóa, dịch vụ được thực hiện theo quy định tại
điểm a khoản 3 Điều 28 Nghị định số 85/2024/NĐ-CP .
Mục 3. ĐỀ NGHỊ ĐIỀU CHỈNH
DANH MỤC HÀNG HOÁ, DỊCH VỤ THỰC HIỆN KÊ KHAI GIÁ, TIẾP NHẬN KÊ KHAI GIÁ
Điều 11. Đề nghị điều chỉnh
Danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện kê khai giá
Trường hợp cần thiết phải đề
nghị điều chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện kê khai giá:
1. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện:
a) Thực hiện các nội dung quy
định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 15 Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ;
b) Chuẩn bị hồ sơ đề nghị điều
chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ kê khai giá gửi Sở Tài chính tổng hợp trình Ủy
ban nhân dân tỉnh. Thành phần hồ sơ theo quy định tại khoản 3 Điều 15 Nghị định
số 85/2024/NĐ-CP .
2. Sở Tài chính:
a) Phối hợp, hướng dẫn các cơ
quan liên quan thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục đề nghị điều chỉnh Danh mục
dịch vụ, hàng hóa thực hiện kê khai giá;
b) Xem xét, đánh giá sự cần
thiết đề nghị điều chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện kê khai giá;
c) Trình Ủy ban nhân dân tỉnh
hồ sơ đề nghị điều chỉnh Danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện kê khai giá gửi
Bộ Tài chính trình Chính phủ.
Điều 12. Cơ quan tiếp nhận
và đối tượng thực hiện kê khai giá
1. Cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực tham mưu tổ chức tiếp nhận; Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp nhận
kê khai giá theo phân công tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quy định này.
2. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện được phân công tiếp nhận kê khai giá
có trách nhiệm rà soát tổng thể, thống kê và lựa chọn các tổ chức, cá nhân sản xuất,
kinh doanh có trụ sở chính trên địa bàn tỉnh mà không có tên trong Danh sách kê
khai giá của Bộ, cơ quan ngang Bộ đã ban hành.
Việc lựa chọn tổ chức kinh
doanh phải thực hiện kê khai giá thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý gửi về
Sở Tài chính trước ngày 31 tháng 01 hàng năm. Sở Tài chính tổng hợp tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh ban hành Danh sách kê khai giá thuộc thẩm quyền tiếp nhận của
Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Sở Tài chính chủ trì, hướng
dẫn, đôn đốc, phối hợp với các cơ quan tham mưu quản lý ngành, lĩnh vực, Ủy ban
nhân dân cấp huyện rà soát tổng thể tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Danh
sách kê khai giá thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày
15 tháng 02 hàng năm.
Trường hợp trong năm phát sinh
yêu cầu cần điều chỉnh Danh sách kê khai giá, các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát gửi Sở Tài chính tổng hợp,
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Danh sách kê khai giá bổ sung.
Mục 4. KIỂM TRA YẾU TỐ HÌNH
THÀNH GIÁ
Điều 13. Theo dõi biến động
bất thường về giá hàng hóa dịch vụ
Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện thường xuyên theo dõi và kịp thời
phát hiện những biến động bất thường về giá hàng hóa, dịch vụ có khả năng ảnh
hưởng đến kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống người dân,
mặt bằng giá thị trường, đặc biệt xảy ra khi tình trạng khẩn cấp, sự cố, thảm
họa, thiên tai, dịch bệnh; có trách nhiệm kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
về những biến động bất thường về giá hàng hóa dịch vụ và đề xuất Ủy ban nhân
dân tỉnh kịp thời xem xét quyết định thực hiện các giải pháp, biện pháp theo
thẩm quyền quản lý, điều tiết giá phù hợp.
Điều 14. Phân công nhiệm vụ
kiểm tra yếu tố hình thành giá
1. Sở Tài chính là cơ quan chủ
trì tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra yếu tố hình thành giá theo quyết định,
chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực có trách nhiệm phối hợp cung cấp thông tin, cử cán bộ công chức
có chuyên môn thuộc ngành, lĩnh vực quản lý tham gia thực hiện nhiệm vụ kiểm tra
yếu tố hình thành giá khi có yêu cầu của Sở Tài chính trên cơ sở quyết định,
chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Ủy ban nhân dân cấp huyện có
trách nhiệm phối hợp cung cấp thông tin, cử cán bộ công chức quản lý địa bàn, khu
vực tham gia thực hiện nhiệm vụ kiểm tra yếu tố hình thành giá khi có yêu cầu
của Sở Tài chính trên cơ sở quyết định, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Mục 5. TỔNG HỢP, PHÂN TÍCH,
DỰ BÁO GIÁ THỊ TRƯỜNG ĐỊA PHƯƠNG
Điều 15. Phân công thực hiện
nhiệm vụ tổng hợp, phân tích, dự báo và báo cáo giá thị trường địa phương, báo
cáo giá thị trường chuyên ngành.
1. Sở Tài chính chủ trì, phối
hợp với các cơ quan tham mưu quản lý ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện
thực hiện tổng hợp, phân tích, dự báo giá thị trường và xây dựng báo cáo giá thị
trường tổng hợp định kỳ của địa phương, báo cáo giá thị trường đột xuất báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính.
2. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện, các cơ quan có
liên quan thực hiện tổng hợp, phân tích, dự báo giá thị trường và xây dựng báo cáo
giá thị trường chuyên ngành thuộc lĩnh vực quản lý báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ quản lý ngành, lĩnh vực và Bộ Tài chính
khi có yêu cầu. Gửi báo cáo định kỳ, đột xuất cho Sở Tài chính theo quy định
tại Thông tư số 29/2024/TT-BTC ngày 16 tháng 5 năm 2024 của Bộ Tài chính Quy
định về công tác tổng hợp, phân tích, dự báo giá thị trường và kinh phí bảo đảm
cho công tác tổng hợp, phân tích, dự báo giá thị trường (Thông tư
29/2024/TT-BTC);
3. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện tổng hợp, phân tích, dự báo
giá thị trường và xây dựng báo cáo giá thị trường thuộc địa bàn quản lý gửi Sở
Tài chính tổng hợp chung; chi tiết phân công thực hiện theo Phụ lục III kèm theo
Quyết định này.
Đối với báo cáo giá thị trường
định kỳ gửi Sở Tài chính tổng hợp theo thời hạn quy định như sau:
a) Định kỳ ngày cuối cùng hàng tháng,
quý, năm thực hiện tổng hợp số liệu báo cáo giá thị trường trên địa bàn, lĩnh
vực thuộc phạm vi quản lý;
b) Gửi báo cáo giá thị trường
về Sở Tài chính trước ngày 02 của tháng tiếp theo sau tháng kỳ báo cáo đối với
báo cáo tháng và trước ngày 03 của tháng tiếp theo sau tháng cuối cùng của kỳ
báo cáo đối với báo cáo quý, 6 tháng, 9 tháng và cả năm;
c) Trường hợp có biến động bất thường
về giá hoặc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thực hiện báo cáo
đột xuất về tình hình biến động giá của một số hàng hóa, dịch vụ thiết yếu tại
địa phương gửi cơ quan có thẩm quyền đồng thời gửi Sở Tài chính tổng hợp.
4. Sở Tài chính tham mưu, báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính theo quy định
tại Điều 15, Điều 16 Thông tư số 29/2024/TT-BTC .
5. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện tổng hợp,
phân tích, dự báo giá thị trường và xây dựng báo cáo giá thị trường chuyên ngành
thuộc ngành, lĩnh vực quản lý trình Ủy ban nhân dân tỉnh khi có yêu cầu.
Điều 16. Trách nhiệm của các
cơ quan tham mưu quản lý ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện trong công
tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ tổng hợp, phân tích, dự báo và báo cáo giá thị
trường địa phương
1. Sở Tài chính tổ chức triển
khai công tác tổng hợp, phân tích, dự báo và báo cáo giá thị trường. Cung cấp,
chia sẻ báo cáo về tình hình giá cả thị trường tại địa phương; thông tin dữ
liệu về giá trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về giá theo quy định; tham gia với các
cơ quan tham mưu quản lý ngành, lĩnh vực trong công tác điều hành giá thuộc
thẩm quyền quản lý của các cơ quan chuyên môn quản lý ngành, lĩnh vực.
2. Cục Thống kê: Phối hợp cung
cấp báo cáo phân tích CPI địa phương; Phân tích thực trạng, nguyên nhân của các
yếu tố tác động đến CPI (nếu có); Dự báo diễn biến mặt hàng giá thị
trường và giá một số hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và đánh giá tác động dự kiến
lên CPI (nếu có).
3. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức triển khai công tác tổng hợp,
phân tích, dự báo giá thị trường của hàng hóa, dịch vụ thuộc phạm vi quản lý.
Cung cấp thông tin về cơ chế chính sách, tình hình thực hiện công tác quản lý,
điều tiết giá thuộc thẩm quyền và các thông tin khác (nếu có) gồm: diễn biến cung
cầu, thị trường giá cả tại địa phương và trong nước các mặt hàng trong Danh mục
hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá, Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá,
Danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện kê khai giá và một số hàng hóa, dịch vụ
quan trọng thuộc lĩnh vực quản lý. Cụ thể:
a) Các Sở: Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn, Xây dựng, Y tế, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Công Thương;
Cục Thống kê và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Báo cáo phân tích mặt
bằng giá thị trường tài sản, hàng hóa, dịch vụ và nguyên nhân biến động mặt bằng
giá thị trường, giá tài sản, hàng hóa, dịch vụ;
b) Sở Công Thương và Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố: Báo cáo tình hình triển khai chương trình bình
ổn thị trường và các biện pháp bình ổn giá (nếu có).
Mục 6. CƠ SỞ DỮ LIỆU VỀ GIÁ
Điều 17. Xây dựng Cơ sở dữ
liệu về giá
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định
đầu tư, xây dựng, nâng cấp và thống nhất quản lý Cơ sở dữ liệu về giá tại địa
phương.
Điều 18. Quản lý Cơ sở dữ
liệu về giá
1. Sở Tài chính chủ trì, phối
hợp với các cơ quan tham mưu quản lý ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện:
a) Tổ chức việc quản trị, điều
hành toàn bộ hoạt động của hệ thống Cơ sở dữ liệu về giá tại địa phương; có
nhiệm vụ duy trì, quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu về giá tại địa phương; phân
công đơn vị chuyên môn trực thuộc hoặc đơn vị sự nghiệp công lập để triển khai
tổ chức các hoạt động quản lý, vận hành, khai thác Cơ sở dữ liệu về giá tại địa
phương và kết nối dữ liệu về Cơ sở dữ liệu quốc gia về giá.
b) Tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh quyết định ban hành và tổ chức thực hiện quy chế hoạt động, vận hành, khai
thác thông tin, dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu về giá tại địa phương.
2. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện:
Phối hợp với Sở Tài chính tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định ban hành và tổ chức thực hiện quy chế hoạt động,
vận hành, khai thác thông tin, dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu về giá tại địa phương.
Điều 19. Cập nhật thông tin
dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu về giá
1. Sở Tài chính chịu trách
nhiệm cập nhật các thông tin, dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu về giá của địa phương
gồm:
a) Báo cáo giá thị trường của
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo quy định của Bộ Tài chính;
b) Giá tính lệ phí trước bạ do
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành theo quy định của pháp luật;
c) Giá hàng hóa, dịch vụ thuộc
thẩm quyền định giá của Ủy ban nhân dân tỉnh do Sở Tài chính chủ trì tham mưu;
d) Danh sách các doanh nghiệp
thực hiện kê khai giá; giá hàng hóa dịch vụ thực hiện kê khai thuộc thẩm quyền
Sở Tài chính tiếp nhận kê khai giá;
đ) Thông báo kết quả thẩm định
giá của Hội đồng thẩm định giá do Sở Tài chính quyết định thành lập hoặc tham
mưu cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập;
e) Giá hàng hóa dịch vụ khác
theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh do Sở Tài chính chủ trì tham mưu hoặc
quyết định ban hành theo thẩm quyền.
2. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực chịu trách nhiệm cập nhật các thông tin, dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu
về giá của địa phương gồm:
a) Giá hàng hóa, dịch vụ thuộc
thẩm quyền định giá của Ủy ban nhân dân tỉnh do các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực chủ trì tham mưu;
b) Danh sách các doanh nghiệp
thực hiện kê khai giá; giá hàng hóa dịch vụ thực hiện kê khai thuộc thẩm quyền
sở, ngành, cơ quan mình tiếp nhận kê khai giá;
c) Thông báo kết quả thẩm định
giá của Hội đồng thẩm định giá do sở, ngành, cơ quan mình quyết định thành lập
hoặc tham mưu cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập;
d) Giá hàng hóa dịch vụ khác
theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh do sở, ngành, cơ quan mình chủ trì tham
mưu hoặc quyết định ban hành theo thẩm quyền.
3. Ủy ban nhân dân cấp huyện có
trách nhiệm tổ chức thực hiện quản lý Cơ sở dữ liệu về giá trên địa bàn cấp huyện,
gồm:
a) Giá hàng hóa, dịch vụ thuộc
thẩm quyền định giá của Ủy ban nhân dân tỉnh do Ủy ban nhân dân cấp huyện đề
nghị định giá;
b) Thông báo kết quả thẩm định
giá của Hội đồng thẩm định giá do Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành
lập.
Mục 7. KIỂM TRA VIỆC CHẤP
HÀNH PHÁP LUẬT VỀ GIÁ, THẨM ĐỊNH GIÁ
Điều 20. Kiểm tra việc chấp
hành pháp luật về giá, thẩm định giá
1. Sở Tài chính
a) Kiểm tra các cơ quan chuyên
môn quản lý ngành, lĩnh vực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp
huyện về việc thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về giá, thẩm định giá
được Ủy ban nhân dân tỉnh phân công tại Quyết định này;
b) Kiểm tra việc chấp hành pháp
luật về giá, thẩm định giá theo quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực
a) Kiểm tra việc chấp hành pháp
luật về giá, thẩm định giá của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc;
b) Kiểm tra việc chấp hành pháp
luật về giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc lĩnh
vực, phạm vi quản lý nhà nước về giá của cơ quan chuyên môn quản lý ngành, lĩnh
vực theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định này và theo quy định
của pháp luật có liên quan.
3. Trình tự, thủ tục kiểm tra
việc chấp hành pháp luật về giá, thẩm định giá thực hiện theo quy định tại
Thông tư số 28/2024/TT-BTC ngày 16 tháng 5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính
quy định về trình tự, thủ tục kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, thẩm
định giá.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 21. Điều khoản thi hành
1. Sở Tài chính chủ trì, phối
hợp với các đơn vị có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện Quyết
định này.
2. Các cơ quan tham mưu quản lý
ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân cấp huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ quyền hạn
được giao có trách nhiệm triển khai, phổ biến Quyết định này đến các cơ quan, tổ
chức, đơn vị có liên quan để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về
giá, thẩm định giá được giao thuộc phạm vi, lĩnh vực, địa bàn quản lý.
3. Các văn bản được dẫn chiếu
tại Quy định này nếu có sửa đổi, bổ sung, thay thế thì áp dụng theo các văn bản
sửa đổi, bổ sung thay thế.
4. Trong quá trình tổ chức thực
hiện nếu có phát sinh vướng mắc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh về Sở
Tài chính để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định sửa
đổi, bổ sung cho phù hợp./.
PHÂN
CÔNG NHIỆM VỤ TỔ CHỨC ĐỊNH GIÁ, THẨM ĐỊNH PHƯƠNG ÁN GIÁ VÀ TRÌNH ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH BAN HÀNH VĂN BẢN ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số 85/2024/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2024 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)
PHÂN
CÔNG NHIỆM VỤ TIẾP NHẬN KÊ KHAI GIÁ VÀ THAM MƯU ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUY ĐỊNH
ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT CỦA HÀNG HOÁ, DỊCH VỤ
(Kèm theo Quyết định số 85/2024/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Kon Tum)
STT
|
Tên hàng hóa, dịch vụ
|
Cơ quan tiếp nhận kê khai giá
|
Cơ quan tham mưu UBND tỉnh quy định đặc điểm kinh tế kỹ thuật của
hàng hóa, dịch vụ
|
A
|
Hàng hóa, dịch vụ thực
hiện trên phạm vi cả nước
|
|
|
I
|
Hàng hóa, dịch vụ thuộc
danh mục hàng hoá, dịch vụ bình ổn giá
|
|
|
1
|
Xăng, dầu thành phẩm
|
Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Công thương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ
chức tiếp nhận)
|
|
2
|
Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)
|
Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Công thương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ
chức tiếp nhận)
|
|
3
|
Sữa dành cho trẻ em dưới 06
tuổi
|
Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức
tiếp nhận)
|
|
4
|
Thóc tẻ, gạo tẻ
|
Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu
Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức tiếp nhận)
|
|
5
|
Phân đạm; phân DAP; phân NPK
|
Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu
Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức tiếp nhận)
|
|
6
|
Thức ăn chăn nuôi, thức ăn
thủy sản
|
Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu
Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức tiếp nhận)
|
|
7
|
Vắc - xin phòng bệnh cho gia
súc, gia cầm
|
Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu
Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức tiếp nhận)
|
|
8
|
Thuốc bảo vệ thực vật
|
Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu
Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức tiếp nhận)
|
|
9
|
Thuốc thuộc danh mục thuốc
thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
|
Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức
tiếp nhận)
|
|
II
|
Hàng hoá, dịch vụ do UBND
tỉnh định khung giá, giá tối đa, giá tối thiểu
|
|
|
II.1
|
Định khung giá
|
|
|
11
|
Rừng đặc dụng, rừng phòng hộ,
rừng sản xuất thuộc sở hữu toàn dân thuộc phạm vi quản lý của địa phương
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
|
II.2
|
Định giá tối đa
|
|
|
1
|
Dịch vụ sử dụng đường bộ của
các dự án đầu tư xây dựng đường bộ (trừ dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc) để
kinh doanh, do địa phương quản lý
|
Sở Giao thông vận tải
|
Sở Giao thông Vận tải
|
2
|
Dịch vụ ra, vào bến xe ô tô
|
Sở Giao thông vận tải
|
Sở Giao thông Vận tải
|
3
|
Dịch vụ thu gom, vận chuyển,
xử lý chất thải rắn sinh hoạt (đối với chủ đầu tư, cơ sở thu gom, vận chuyển
và xử lý chất thải rắn sinh hoạt)
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
4
|
Dịch vụ theo yêu cầu liên
quan đến việc công chứng
|
Sở Tư pháp
|
Sở Tư pháp
|
II.3
|
Định giá cụ thể
|
|
|
1
|
Sản phẩm, dịch vụ công ích
thủy lợi đối với công trình thủy lợi sử dụng vốn nhà nước thuộc phạm vi, thẩm
quyền quản lý, đặt hàng của địa phương
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
|
2
|
Sản phẩm, dịch vụ thủy lợi
khác đối với công trình thủy lợi sử dụng vốn nhà nước thuộc phạm vi, thẩm
quyền quản lý của địa phương
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
|
3
|
Nước sạch
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (đối với khu vực nông thôn), Sở
Xây dựng (đối với khu vực đô thị)
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (đối với khu vực nông thôn), Sở
Xây dựng (đối với khu vực đô thị)
|
4
|
Sản phẩm, dịch vụ công (dịch
vụ sự nghiệp công và sản phẩm, dịch vụ công ích) trong danh mục được cấp có
thẩm quyền ban hành, sử dụng ngân sách nhà nước và thuộc thẩm quyền đặt hàng
của cơ quan, tổ chức ở địa phương
|
Cơ quan tham mưu quản lý ngành, lĩnh vực
|
Cơ quan tham mưu quản lý ngành, lĩnh vực
|
5
|
Dịch vụ kiểm dịch y tế, y tế
dự phòng tại cơ sở y tế công lập
|
Sở Y tế
|
Sở Y tế
|
6
|
Dịch vụ điều trị nghiện chất
dạng thuốc phiện tại các đơn vị sự nghiệp công lập
|
Sở Y tế
|
Sở Y tế
|
|
|
|
|
7
|
Dịch vụ đo đạc, lập bản đồ
địa chính trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cho thuê
đất mới hoặc cho phép thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất ở những nơi
chưa có bản đồ địa chính có tọa độ
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
8
|
Dịch vụ nghĩa trang, dịch vụ
hỏa táng của cơ sở hỏa táng được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước
|
|
|
8.1
|
Trường hợp được đầu tư từ
nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp tỉnh
|
Sở Xây dựng
|
Sở Xây dựng
|
8.2
|
Trường hợp được đầu tư từ
nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp huyện, cấp xã
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
9
|
Dịch vụ vận tải hành khách,
hành lý trên đường sắt đô thị
|
Sở Giao thông vận tải
|
Sở Giao thông vận tải
|
10
|
Dịch vụ thu gom, vận chuyển,
xử lý chất thải rắn sinh hoạt (đối với cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất kinh
doanh, dịch vụ, khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung, cụm công nghiệp,
hộ gia đình, cá nhân)
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
11
|
Dịch vụ thoát nước và xử lý
nước thải (trừ giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải đối khu công nghiệp,
cụm công nghiệp được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước)
|
|
|
11.1
|
Dịch vụ thoát nước và xử
lý nước thải (trừ dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải đối khu công nghiệp,
cụm công nghiệp được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước và dịch
vụ thoát nước và xử lý nước thải được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước
cấp huyện, cấp xã)
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Xây dựng tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
tiếp nhận)
|
Sở Xây dựng
|
11.2
|
Dịch vụ thoát nước và xử
lý nước thải được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp huyện, cấp xã
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
12
|
Dịch vụ trông giữ xe được đầu
tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước
|
|
|
12.1
|
Dịch vụ trông giữ xe được
đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp tỉnh
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Xây dựng tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
tiếp nhận)
|
Sở Giao thông Vận tải
|
12.2
|
Dịch vụ trông giữ xe được
đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp huyện, cấp xã
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
13
|
Dịch vụ thuê công trình hạ
tầng kỹ thuật dùng chung đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước
|
|
|
13.1
|
Dịch vụ thuê công trình hạ
tầng kỹ thuật dùng chung đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước cấp tỉnh
|
Sở Xây dựng
|
Sở Xây dựng
|
13.2
|
Dịch vụ thuê công trình hạ
tầng kỹ thuật dùng chung đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước cấp huyện, cấp xã
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
14
|
Dịch vụ sử dụng diện tích bán
hàng tại chợ được đầu tư từ nguồn vốn nhà nước
|
|
|
14.1
|
Dịch vụ sử dụng diện tích
bán hàng tại chợ được đầu tư từ nguồn vốn nhà nước cấp tỉnh
|
Sở Công thương
|
Sở Công thương
|
14.2
|
Dịch vụ sử dụng diện tích
bán hàng tại chợ được đầu tư từ nguồn vốn nhà nước cấp huyện, cấp xã
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
II.4
|
Định giá cụ thể
|
|
|
1
|
Dịch vụ sự nghiệp công sử
dụng ngân sách nhà nước tính giá theo lộ trình thu của người sử dụng dịch vụ
|
Cơ quan tham mưu quản lý ngành, lĩnh vực
|
Cơ quan tham mưu quản lý ngành, lĩnh vực
|
II.5
|
Định giá theo pháp luật
chuyên ngành
|
|
|
1
|
Dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
thuộc phạm vi Nhà nước định giá theo quy định của pháp luật về khám bệnh,
chữa bệnh.
|
Sở Y tế
|
Sở Y tế
|
2
|
Học phí, dịch vụ trong lĩnh
vực giáo dục, đào tạo tại cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập thuộc
phạm vi Nhà nước định giá theo quy định của pháp luật về giáo dục
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
3
|
Học phí, dịch vụ trong lĩnh
vực giáo dục, đào tạo tại cơ sở giáo dục đại học công lập thuộc phạm vi Nhà
nước định giá theo quy định của pháp luật về giáo dục và pháp luật về giáo
dục đại học
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
4
|
Học phí, dịch vụ trong lĩnh
vực giáo dục, đào tạo tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thuộc phạm vi
Nhà nước định giá theo quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
5
|
Nhà ở công vụ
|
Sở Xây dựng
|
Sở Xây dựng
|
6
|
Nhà ở xã hội theo quy định
của Luật Nhà ở
|
7
|
Dịch vụ quản lý vận hành nhà
chung cư đối với nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn
|
8
|
Nhà ở, dịch vụ khác thuộc
phạm vi Nhà nước định giá theo quy định của Luật Nhà ở
|
9
|
Đất thuộc phạm vi Nhà nước
định giá theo quy định của pháp luật về đất đai
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
III
|
Hàng hóa, dịch vụ thiết
yếu khác do Chính phủ ban hành
|
|
|
1
|
Xi măng
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Xây dựng tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ
chức tiếp nhận)
|
|
2
|
Nhà ở, nhà chung cư
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Xây dựng tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ
chưc tiếp nhận)
|
|
3
|
Công trình hạ tầng kỹ thuật
sử dụng chung đầu tư ngoài nguồn ngân sách nhà nước (giá thuê)
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Xây dựng tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ
chức tiếp nhận)
|
|
4
|
Thép xây dựng
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Công thương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ
chức tiếp nhận)
|
|
5
|
Than
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Công thương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ
chức tiếp nhận)
|
|
6
|
Etanol nhiên liệu không biến
tính
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Công thương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ
chức tiếp nhận)
|
|
7
|
Khí tự nhiên hóa lỏng (LNG);
khí thiên nhiên nén (CNG)
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Công thương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ
chức tiếp nhận)
|
|
8
|
Thuốc thú y để tiêu độc, sát
trùng, tẩy trùng, trị bệnh cho gia súc, gia cầm và thủy sản
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu
Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tổ chức nhận)
|
|
9
|
Đường ăn bao gồm đường trắng
và đường tinh luyện
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu
Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tổ chức tiếp nhận)
|
|
10
|
Muối ăn
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu
Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức tiếp nhận)
|
|
11
|
Dịch vụ vận tải hành khách
tuyến cố định bằng đường bộ; dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Giao thông vận tải tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh tổ chức tiếp nhận)
|
|
12
|
Thực phẩm chức năng cho trẻ
em dưới 06 tuổi
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức
tiếp nhận)
|
|
13
|
Trang thiết bị y tế
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức
tiếp nhận)
|
|
14
|
Dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
theo yêu cầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức
tiếp nhận)
|
|
15
|
Dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
cho người tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức
tiếp nhận)
|
|
16
|
Dịch vụ viễn thông
|
Ủy ban nhân dân tỉnh ( Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu Ủy ban
nhân dân tỉnh tổ chức tiếp nhận)
|
|
B
|
Hàng hóa, dịch vụ đặc thù
thực hiện kê khai giá tại địa phương
|
|
|
1
|
Dịch vụ lưu trú
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
2
|
Dịch vụ trông giữ xe được đầu
tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước
|
Sở Giao thông vận tải
|
Sở Giao thông vận tải
|
3
|
Dịch vụ tham quan tại khu du
lịch trên địa bàn
|
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch
|
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch
|
4
|
Dịch vụ vận tải hành khách
bằng taxi
|
Sở Giao thông vận tải
|
Sở Giao thông vận tải
|
5
|
Dịch vụ vận tải hành khách
tham quan du lịch
|
Sở Giao thông vận tải
|
Sở Giao thông vận tải
|
6
|
Dịch vụ vận tải hàng hóa và
hành khách tuyến cố định bằng đường thủy nội địa
|
Sở Giao thông vận tải
|
Sở Giao thông vận tải
|
7
|
Vật liệu xây dựng chủ yếu
khác (gồm cát, gạch đất sét nung, gạch bê tông...)
|
Sở Xây dựng
|
Sở Xây dựng
|
8
|
Giống phục vụ sản xuất nông
nghiệp
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
9
|
Dịch vụ chủ yếu tại chợ ngoài
dịch vụ do Nhà nước định giá
|
Sở Công thương
|
Sở Công thương
|
10
|
Dịch vụ kinh doanh nước
khoáng nóng
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
PHÂN
CÔNG THỰC HIỆN TỔNG HỢP, PHÂN TÍCH, DỰ BÁO GIÁ THỊ TRƯỜNG VÀ BÁO CÁO GIÁ THỊ
TRƯỜNG ĐỊNH KỲ
(Kèm theo Quyết định số 85/2024/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2024 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)