24/03/2021 15:08

Thêm 01 Công văn giải đáp vướng mắc của VKSNDTC

Thêm 01 Công văn giải đáp vướng mắc của VKSNDTC

Ngày 22/3/2021, VKSNDTC ban hành Công văn 1066/VKSTC-V12 giải đáp khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết đơn khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp.

Theo đó, VKSNDTC giải đáp nhiều thắc mắc về công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết đơn khiếu nại tố cáo, đơn cử như:

- Trường hợp người đến khiếu nại, tố cáo là người không biết chữ và bị khiếm khuyết về thính giác thì phải xử lý như thế nào?

- Việc ghi âm, ghi hình trong công tác tiếp công dân: Luật Tiếp công dân năm 2013Quy chế số 51 chưa quy định cụ thể về trường hợp quay phim, chụp ảnh, ghi âm trong công tác tiếp công dân và chế tài xử lý việc công dân cố tình quay phim, chụp ảnh, ghi âm?

- Đề nghị hướng dẫn về trường hợp công dân trực tiếp đến gửi đơn kèm tài liệu là dữ liệu điện tử như ghi âm, ghi hình... thì việc tiếp nhận được thực hiện như thế nào?

- Bị can không có đơn kêu oan nhưng ông, bà, cha mẹ, vợ hoặc chồng, anh, chị, em ruột của người đó liên tục kêu oan thay bị can thì có giải quyết hay không?

- Trong thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu (07 ngày) có nội dung đối thoại, nhưng người khiếu nại có thể do trở ngại khách quan mà không kịp đến VKS để đối thoại. Đến khi VKS đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, người khiếu nại mới đến để yêu cầu đối thoại thì có tiến hành thủ tục đối thoại nữa không?

Xem chi tiết tại Công văn 1066/VKSTC-V12 ngày 22/3/2021.

Thu Linh
1711

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn