10/05/2024 14:49

Mở quán massage trá hình để hoạt động mua bán dâm xử lý ra sao? Một số bản án liên quan

Mở quán massage trá hình để hoạt động mua bán dâm xử lý ra sao? Một số bản án liên quan

Cho tôi hỏi hành vi mở quán massage trá hình khiêu dâm kích dục thì bị xử lý về tội gì? Bạn Bảo Hoàng (Quảng Ninh).

Chào bạn, Ban biên tập xin giải đáp như sau:

1. Mở quán massage trá hình để hoạt động mua bán dâm xử lý ra sao?

Đối với việc mở quán massage trá hình nhằm hoạt động mua bán dâm thì tùy vào mức độ vi phạm, người có hành vi này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, cụ thể:

Xử phạt vi phạm hành chính:

Theo Điều 27 Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định thì người có hành vi lợi dụng kinh doanh, dịch vụ massage để hoạt động mua dâm, bán dâm sẽ bị xử lý như sau:

- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng việc mua dâm, bán dâm và các hoạt động tình dục khác làm phương thức kinh doanh;

- Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật, người được giao quản lý cơ sở kinh doanh, dịch vụ để xảy ra hoạt động mua dâm, bán dâm, khiêu dâm, kích dục ở cơ sở do mình quản lý.

Đồng thời, người vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự từ 06 tháng đến 12 tháng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi mở quán massage trá hình để "kích dục cho khách".

Truy cứu trách nhiệm hình sự:

Đối với hành vi nêu trên, người vi phạm cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu như có đủ yêu tố cấu thành tội phạm. Cụ thể, trường hợp xử lý hình sự thì hành vi mở quán massage trá hình khiêu dâm kích dục sẽ bị truy cứu về tội "Chứa mại dâm" theo Điều 327 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi 2017) như sau:

- Khung hình phạt cơ bản: Phạt tù từ 01 đến 05 năm đối với người có hành vi chứa mại dâm.

- Khung 2: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

+ Có tổ chức;

+ Cưỡng bức mại dâm;

+ Phạm tội 02 lần trở lên;

+ Chứa mại dâm 04 người trở lên;

+ Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi;

+ Gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bán dâm mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

+ Thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng;

+ Tái phạm nguy hiểm.

- Khung 3: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm:

+ Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi;

+ Thu lợi bất chính từ 200 triệu đồng; đến dưới 500 triệu đồng;

+ Gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bán dâm mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

- Khung 4: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 15 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

+ Đối với 02 người trở lên từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi;

+ Thu lợi bất chính từ 500 triệu đồng trở lên;

+ Cưỡng bức mại dâm dẫn đến người đó chết hoặc tự sát.

- Khung hình phạt bổ sung: Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt quản chế từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Ngoài ra, nếu trong quá trình điều tra mà cơ quan có phát hiện người phạm tội có hành vi môi giới mại dâm bên cạnh việc mở quán massage kích dục thì người đó còn có thể bị truy tố về tội môi giới mại dâm theo Điều 328 Bộ luật hình sự 2015.

2. Một số bản án về hành vi mở quán massage trá hình để hoạt động mua bán dâm

Bản án về tội chứa mại dâm số 36/2022/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa

- Trích dẫn nội dung: Ngày 07/01/2022, Lê Đình H2, Lê Huy A, Lê Văn Ph rủ nhau đến quán massage L để tìm người mua dâm. Khi đến quán massage L, gặp V và B, H2 hỏi “giá đóng gạch” thì V trả lời: “Chúng tôi chỉ thu tiền massage, còn đóng gạch thì các anh vào tự thỏa thuận với nhân viên”. Sau đó B dẫn H2 vào phòng của H, A vào phòng của H1, Ph vào phòng của B2 để mua bán dâm. Sau khi vào phòng thì H2 hỏi H, Ph hỏi B2 và Huy A hỏi H1 về giá bán dâm, H, B2 và H1 đều nói giá cho một lần bán dâm là 500.00đ. Khi H2 và H, B2 và Ph, Huy A và H1 đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoằng Hoá kiểm tra phát hiện.

Bản án về tội chứa mại dâm số 15/2022/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang

- Trích dẫn nội dung: Ngày 15 tháng 12 năm 2021, Nguyễn Bá D và Hoàng Văn T đến quán của bị cáo Nguyễn Thị Hồng V để massage, gội đầu. Khi đang chuẩn bị gội đầu cho D thì D đặt vấn đề mua dâm với nhân viên nữ của quán, bị cáo đồng ý, hai bên thoả thuận giá mua bán dâm là 500.000 đồng/lần/người. Sau khi nhận tiền, bị cáo V bố trí cho D vào phòng masage số 4, tầng 2 và bảo N mua bán dâm với D Khi N và D đang mua bán dâm thì bị tổ công tác Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Dương phát hiện và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với bị cáo V về hành vi chứa mại dâm.

Bản án về tội chứa mại dâm số 23/2023/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương

- Trích dẫn nội dung: Tháng 7 năm 2022, bị cáo Phạm Văn T thuê nhà của anh Bùi Văn S để mở quán kinh doanh dịch vụ Massage, tẩm quất và thuê Trần Mạnh C đến trông coi, quản lý quán.

Ngày 10/01/2023 có một nam thanh niên tự khai tên là Nguyễn Hữu S, sinh năm 1990 ở …, Hải Dương đến quán hỏi mua dâm, C đã thu của S số tiền 400.000đ và bố trí phòng, cung cấp bao cao su để Th bán dâm cho đối tượng tên S. Khi Th và S đang thực hiện hành vi giao cấu tại phòng số 5 của quán thì lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

Trân trọng!

Đỗ Minh Hiếu
332

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn