15/04/2024 14:25

Hướng dẫn tra cứu điểm thi Đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024

Hướng dẫn tra cứu điểm thi Đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024

Tôi nghe nói đã có kết quả thi ĐGNL đợt 1, cho tôi hỏi tra cứu điểm thi ở đâu và tra cứu như thế nào? (Anh Quốc - TP. HCM)

Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024, thí sinh có điểm thi cao nhất là 1.076 điểm và thí sinh có điểm thi thấp nhất là 203 điểm.

1. Hướng dẫn tra cứu điểm thi đánh giá năng lực đại học Quốc gia năm 2024 

Sau đây là hướng dẫn tra cứu điểm thi đánh giá năng lực đại học Quốc gia năm 2024 dành cho các thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đại học Quốc gia năm 2024.

Bước 1: Truy cập vào trang thông tin điện tử chính thức của KỲ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NĂM 2024 (https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn)

Bước 2: Đăng nhập hệ thống bằng cách điền thông tin tài khoản bao gồm: số CMND/CCCD và mật khẩu > sau đó chọn “Đăng nhập”

Bước 3:  Nhấn nút “Kết quả thi” để xem điểm của mình.

 

Việc cấp chứng nhận kết quả thi ĐGNL ĐHQG-HCM bao gồm cấp theo đăng ký dự thi (thí sinh được nhận miễn phí 01 bản qua đường bưu điện) và cấp lại theo yêu cầu của thí sinh (thí sinh nộp lệ phí cấp lại giấy chứng nhận kết quả thi theo quy định của TTKT&ĐGCLĐT).

Các thí sinh sẽ nhận được giấy báo điểm thi qua đường bưu điện theo thông tin đã đăng ký từ trước. Trong trường hợp muốn đổi địa chỉ nhận đơn, thí sinh cần liên hệ trực tiếp với Trung tâm trong vòng 2 ngày kể từ khi có kết quả trên trang thông tin điện tử.

Hội đồng thi ĐGNL ĐHQG-HCM và TTKT&ĐGCLĐT không chịu trách nhiệm nếu thí sinh khai báo không đúng địa chỉ nhận Giấy báo điểm. Thí sinh có thể kiểm tra tình trạng phân phát thư qua hệ thống định vị của đơn vị vận chuyển.

>> Xem thêm: Thang điểm đánh giá năng lực 2024? Lịch thi đánh giá năng lực?

2. Khi nào sẽ đăng ký thi ĐGNL đợt 2 năm 2024?

Từ ngày 16/4 đến 7/5, Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ mở cổng đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2, đồng thời thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực 2024.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2024 sẽ được Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức vào sáng 2/6 tại 14 tỉnh, thành phố: 

+ Thừa Thiên Huế

+ Đà Nẵng

+ Bình Định

+ Khánh Hòa

+ Ninh Thuận

+ Đắk Lắk

+ Lâm Đồng

+ TP.HCM

+ Bà Rịa - Vũng Tàu

+ Đồng Nai 

+ Bình Dương

+ Tiền Giang

+ An Giang

+ Cà Mau (dự kiến)

3. Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực phải tuân thủ các quy định gì?

Theo Điều 13 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định cấu trúc thi tuyển sinh đại học phải đáp ứng quy định sau: 

- Đề thi phải được xây dựng theo đề cương. Đề cương đề thi (bao gồm cấu trúc và dạng thức đề thi, phạm vi và tiêu chí đánh giá) phải thể hiện được yêu cầu về kiến thức nền tảng và năng lực cốt lõi mà thí sinh cần có để học tập thành công ở trình độ đào tạo. Đề cương đề thi phải được công bố cho thí sinh ít nhất 30 ngày trước ngày thi.

- Cấu trúc đề thi đối với kỳ thi tuyển sinh hoặc kỳ thi độc lập phải chứa thành phần của nội dung môn toán hoặc môn ngữ văn cùng với ít nhất hai môn học khác trong chương trình cấp THPT phù hợp với yêu cầu của lĩnh vực, ngành đào tạo; các nội dung đưa vào đề thi phải phù hợp với những quy định của pháp luật về giáo dục và văn hóa.

- Phạm vi đánh giá của đề thi đối với kỳ thi tuyển sinh hoặc kỳ thi độc lập chủ yếu nằm trong nội dung của chương trình cấp THPT hiện hành; riêng phạm vi đánh giá của kỳ thi bổ trợ dựa trên yêu cầu về tài năng, năng khiếu hoặc phẩm chất đặc biệt của ngành, lĩnh vực đào tạo. Tiêu chí đánh giá phải dựa trên các cấp độ năng lực, tư duy; phân loại được năng lực của thí sinh, đáp ứng mức độ phù hợp của thí sinh đối với các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi tuyển sinh.

Như thế, kỳ thi ĐGNL của Đại học Quốc gia TPHCM là kỳ thi tổ chức trước thi tốt nghiệp THPT để sử dụng kết quả thi xét tuyển cho các trường đại học nên phải đáp ứng quy định về cấu trúc đề thi trên.

Nguyễn Phạm Hoàng Thuy
28155

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn