19/08/2023 15:49

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID online

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID online

Lâu ngày không sử dụng VssID nên tôi không nhớ mật khẩu, hướng dẫn giúp tôi một vài cách lấy lại mật khẩu VssID tại nhà. Thùy Chi – Phú Yên.

Chào chị, ban biên tập xin giải đáp như sau:

Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu, xem thông tin BHXH/BHYT online

1. Cấp lại mật khẩu VssID tự động bằng trợ lý ảo

BHXH Việt Nam thực hiện triển khai thí điểm tích hợp trợ lý ảo vào đầu số tổng đài CSKH của BHXH Việt Nam 19009068 để hỗ trợ người dân cấp lại mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID.

Theo đó, cách cấp lại mật khẩu VssID qua Trợ lý ảo trên số Tổng đài 19009068 được thực hiện như sau:

Bước 1: Người dùng sử dùng số điện thoại đã đăng ký tài khoản VssID thực hiện cuộc gọi đến đầu số 1900 9068, sau đó nhấn chọn phím số 8 và làm theo hướng dẫn từ trợ lý ảo.

Bước 2: Trợ lý ảo đề nghị người dùng cung cấp mã số BHXH cần lấy lại mật khẩu.

Sau khi người dùng cung cấp mã số BHXH, hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại đang gọi và mã số BHXH, nếu trùng khớp với dữ liệu do BHXH Việt Nam đang quản lý, Trợ lý ảo sẽ đọc mật khẩu mới (mật khẩu mới sẽ được nhắc lại một lần để người dùng ghi nhớ).

Nếu không trùng khớp trợ lý ảo sẽ thông báo “số điện thoại và mã số bảo hiểm không khớp hoặc chưa đăng ký với cơ quan BHXH”.

Bước 3: Kết thúc cuộc gọi.

Cước phí gọi đến Tổng đài 19009068 là 1.000 đồng/phút, cước phí này được trả cho nhà cung cấp dịch vụ Tổng đài. Ngay sau khi được cấp lại mật khẩu mới, người sử dụng nên đăng nhập vào VssID để đổi mật khẩu mới để ghi nhớ dễ dàng và tăng tính bảo mật.

2. Cách lấy lại mật khẩu qua email trên VssID

Người dùng cần có Email đăng ký tài khoản bảo hiểm xã hội của cá nhân. Sau đó người dùng quên mật khẩu VssID thực hiện các bước như sau.

Trình tự các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn chọn vào ứng dụng VssID trên thiết bị điện thoại

Bước 2: Bạn nhập mã số BHXH của bạn mới có thể sử dụng chức năng "Quên mật khẩu"

Bước 3: Bạn nhấn chọn chức năng "Quên mật khẩu" và điền thông tin Email trùng khớp với Email dùng để đăng ký tài khoản VssID. Sau đó nhấn "Gửi"

Hệ thống sẽ gửi thông báo "OTP đã được gửi đến Email *****@gmail.com". Lúc này bạn cần vào Email đã nhập trước đó để nhận mã xác thực phiên giao dịch OTP.

Sau khi nhận mật khẩu được cấp lại cho tài khoản bảo hiểm xã hội bạn hãy đăng nhập vào ứng dụng VssID và thực hiện thay đổi mật khẩu mới để dễ nhớ cũng như dễ dàng hơn cho những lần đăng nhập sau.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu, xem thông tin BHXH/BHYT online

3. Cách lấy lại mật khẩu VssID qua Email trên cổng dichvucong.baohiemxahoi

Bên cạnh cách xin cấp lại mật khẩu mới ngay trên app VssID trên điện thoại người dùng có thêm cách lấy lại mật khẩu VssID trên Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

Trình tự các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập cổng dịch vụ công của cơ quan BHXH Việt Nam

Bạn truy cập website theo links: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn 

Bước 2: Chọn chức năng "Quên mật khẩu"

Trên giao diện chính Cổng Dịch vụ công của cơ quan BHXH Việt Nam, nhấn chọn mục “Đăng nhập” để hiển thị màn hình đăng nhập. Chọn tiếp chức năng “Quên mật khẩu”.

Bước 3: Điền thông tin tài khoản BHXH theo yêu cầu

Tại hộp thoại đăng nhập người dùng thực hiện nhập thông tin theo điều hướng để được cấp lại mật khẩu.

- Nhập mã số BHXH - Dòng tên đăng nhập

- Nhập Email đã đăng ký với cơ quan BHXH

- Nhập mã Captcha

Cuối cùng, nhấp chọn ô “Lấy mật khẩu”. Khi này hệ thống sẽ gửi mã xác thực OTP về Email đăng ký tài khoản mà bạn đã nhập trước đó.

Bước 4: Nhận mật khẩu được cấp mới

Bạn kiểm tra Email sau đó lấy mã OTP được gửi từ cơ quan BHXH. Bạn copy mã OTP và điền vào bảng “Nhập mã OTP” để xác nhận phiên giao dịch điện tử với BHXH Việt Nam.

Lưu ý là mỗi mã OTP chỉ có giá trị trong vòng 5 phút.

Khi này cơ quan BHXH sẽ gửi mật khẩu được cấp lại qua Email đăng ký tài khoản. Bạn nhận dãy số mật khẩu được cấp lại và sử dụng để đăng nhập tài khoản trên VssID.

Sau khi đăng nhập bạn có thể thực hiện thay đổi mật khẩu sao cho dễ nhớ hoặc gần gũi với bạn để thuận tiện hơn cho những lần đăng nhập sau.

Trân trọng!

Nguyễn Ngọc Trầm
2016

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn