30/08/2018 16:23

Giới thiệu về tiện ích Bản án Online

Giới thiệu về tiện ích Bản án Online

Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế và hỗ trợ tối đa quyền lợi của các thành viên.Thư viện pháp luật xin giới thiệu đến Quý thành viên tiện ích “Trang bản án online”.

Đây là tiện ích cung cấp những quyết định, bản án, án lệ đã có hiệu lực của Tòa án, cung cấp công cụ hỗ trợ tìm kiếm quyết định, bản án, án lệ theo một số tiêu chí như Cơ quan ban hành, ngày ban hành, cấp xét xử, lĩnh vực… nhằm giúp Quý thành viên hiểu được bản chất của vụ việc, nắm được thực tiễn xét xử của Tòa, từ đó phục vụ công tác nghiên cứu, tham khảo hướng giải quyết cho những vụ việc tương tự nhằm bảo vệ quyền lợi của chính mình…

Quý thành viên có thể Truy cập vào trang Bản án online TẠI ĐÂY để tiến hành tra cứu và xem các quyết định, bản án, án lệ. Hoặc có thể từ trang chủ thuvienphapluat.vn chọn ô Bản án online.

Sau đó, có hai trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: Nếu đã có tài khoản khi đăng ký trên website Thư viện pháp luật hoặc trang Dân luật thì chọn vào ô Đăng nhập

Và nhập các thông tin gồm tên đăng nhập/email vào ô Tên truy cập và mật khẩu vào ô Mật khẩu để tiến hành đăng nhập:

Trường hợp 2: Nếu chưa có tài khoản thì chọn vào ô Đăng ký:

Và nhập các thông tin: Họ và tên, tên thành viên, mật khẩu, email, số điện thoại (di động hoặc cố định) và chọn ô Hoàn thành:

Sau khi đăng nhập thành công, Quý thành viên sẽ nhìn thấy giao diện như sau:

Tiếp đến, chọn vào ô Bản án:

Và nhận được kết quả như hình:

Để tiến hành tra cứu, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào khung tìm kiếm, sau đó nhấn “Tìm”/Enter để hiển thị kết quả.

Để có kết quả tìm kiếm chính xác hơn, có thể kết hợp lựa chọn thêm các điều kiện tìm kiếm: Tên Cơ quan ban hành, ngày ban hành…(cột bên trái của Trang).

Kết quả nhận được hiển thị theo mức độ có liên quan đến từ khóa đã nhập từ cao đến thấp, các từ giống hoặc gần giống với từ khóa sẽ có màu cam.

Ví dụ: gõ vào từ khóa “mua bán hàng hóa” và chọn cấp xét xử sơ thẩm, lĩnh vực kinh tế, ta nhận được kết quả như sau:

Sau đó, click vào chọn bản án bất kì muốn xem. Trong mỗi quyết định, bản án, án lệ trên trang Thư viện bản án đều bao hàm 05 tab giúp hiểu chi tiết về nội dung, thuộc tính,.. để Quý thành viên lựa chọn xem theo nhu cầu của mình, gồm:

  1. Tab văn bản: Xem nội dung chi tiết của bản án:

  1. Tab thuộc tính: Gồm tên bản án, cơ quan ban hành, số hiệu, cấp xét xử, lĩnh vực, ngày ban hành và từ khóa của bản án.

  1. Tab Lược đồ: Gồm những thông tin cơ bản của tab thuộc tính, ngoài ra còn có:
  • Tên bản án/Quyết định được xét lại
  • Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
  • Văn bản được dẫn chiếu
  • Văn bản được căn cứ
  • Án lệ được căn cứ
  • Là nguồn án lệ
  • Bản án/Quyết định sơ thẩm
  • Bản án/Quyết định phúc thẩm

  1. Tab Văn bản liên quan: gồm tên tất cả các văn bản pháp luật mà Tòa án đã căn cứ, áp dụng, trích dẫn,… để xét xử, đưa ra hướng giải quyết và quyết định đối với vụ việc, vụ án đang giải quyết:

  1.  Tab Tải về: Bạn có thể dễ dàng tải nội dung Bản án/Quyết định đang xem dưới dạng file PDF bằng cách click chuột vào tên file (màu xanh).

Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện trong việc giúp người xem tìm kiếm nhanh chóng cơ sở pháp lý mà Hội đồng xét xử căn cứ, áp dụng,…để giải quyết vụ án và để dễ dàng xem chi tiết nội dung cũng như tìm kiếm các bản án cùng cấp xét xử,…một cách nhanh chóng. Bạn có thể nhấp vào các văn bản trong mục Văn bản được dẫn chiếu, Văn bản được căn cứ,…

Thư viện bản án ra đời với mong muốn cung cấp đến Qúy thành viên hệ thống bản án online nhằm phục vụ nhanh chóng quá trình tìm kiếm trong nghiên cứu, học tập cũng như là cơ sở giúp giải đáp thắc mắc cho vấn đề trong sự việc pháp lý tương tự của chính Qúy thành viên.

Ngọc Nhi
2533

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn