Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 1057/BNN-ĐMDN Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Người ký: Diệp Kỉnh Tần
Ngày ban hành: 20/04/2011 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
-----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1057/BNN-ĐMDN
V/v: đề nghị trả lời kiến nghị của các đại biểu tại diễn đàn doanh nghiệp nông nghiệp

Hà Nội, ngày 20 tháng 04 năm 2011

 

Kính gửi:

- Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Bộ Tư pháp, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Đắk Nông, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang;
- Các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Tổng cục Thủy sản, Tổng cục Lâm nghiệp, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch, Cục Chăn nuôi, Cục Thú y, Cục Bảo vệ thực vật, Cục Chế biến, Thương mại nông lâm sản và Nghề muối, Cục Trồng trọt.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị “Diễn đàn doanh nghiệp nông nghiệp” các tỉnh, thành phố phía Nam tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 25/3/2011 và các tỉnh, thành phố phía Bắc tại thành phố Hà Nội ngày 31/3/2011 để trao đổi, thảo luận và đối thoại với đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà quản lý, các nhà khoa học về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, hiệp hội, hội ngành hàng nông lâm nghiệp và thủy sản; Qua đó đề xuất với Chính phủ bổ sung, sửa đổi kịp thời những bất cập của chính sách hiện hành và xây dựng, ban hành chính sách mới phù hợp với thực tiễn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn ngày càng phát triển.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ có liên quan, Bộ Nông nghiệp và PTNT đề nghị Quý cơ quan nghiên cứu, trả lời các câu hỏi, kiến nghị của đại biểu nêu ra tại Hội nghị (theo nội dung chi tiết đính kèm). Văn bản trả lời đề nghị gửi trực tiếp cho đơn vị có kiến nghị và đồng gửi cho Bộ Nông nghiệp và PTNT (Ban Đổi mới và Quản lý doanh nghiệp nông nghiệp) 01 bản để nghiên cứu và tổng hợp./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng Cao Đức Phát (để b/c);
- Thứ trưởng Bùi Bá Bổng;
- Lưu: VT, ĐMDN (3).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Diệp Kỉnh Tần

 

KIẾN NGHỊ CỦA CÁC ĐẠI BIỂU TẠI HỘI NGHỊ DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP NÔNG NGHIỆP TỔ CHỨC NGÀY 25/3/2011 TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ NGÀY 31/3/2011 TẠI HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo công văn số 1057 ngày 20 tháng 4 năm 2011 của Bộ Nông nghiệp và PTNT)

STT

Nội dung kiến nghị

Đơn vị được đề nghị trả lời

1

Ý kiến của công ty TNHH Việt úc, km 1595 quốc lộ 1 A, Vĩnh Tân, Tuy Phong, Bình Thuận

 

 

- Hiện tại giấy phép nhập khẩu tôm chỉ có giá trị trong 3 tháng, đề nghị cho kéo dài hạn sử dụng trong 1 năm.

Tổng cục Thủy sản

 

- Đề nghị nhập khẩu tôm bố mẹ vào Việt Nam cần biết rõ nguồn gốc, phải đảm bảo giống có chất lượng cao.

Tổng cục Thủy sản

 

- Tỉnh Nghệ An có quyết định các nhà sản xuất tôm giống phải dèo lại 2 ngày. Đề nghị không cần phải dèo tôm giống lại 2 ngày vì chúng tôi có kỹ thuật vận chuyển tốt.

UBND tỉnh Nghệ An

 

- Lệ phí cấp sổ đỏ (quyền sử dụng đất) hiện nay là 300.000 đồng/sổ/thửa. Nếu áp dụng với đất lâm nghiệp thì không phù hợp vì diện tích đất lâm  nghiệp lớn sẽ nhiều sổ và tiêu hao rất nhiều tiền cho doanh nghiệp.

Bộ Tài nguyên và Môi trường

2

Ý kiến của ông Nguyễn Văn Lộc, Tổng giám đốc công ty cổ phần đường Biên Hòa - Phó chủ tịch Hiệp hội Mía đường.

 

 

- Đề nghị có chính sách bảo vệ thị trường nội địa, đặc biệt trong việc nhập khẩu đường, mật rỉ (các sản phẩm và phụ phẩm của ngành) để mang lại lợi ích cao nhất cho người nông dân

Bộ Tài chính

 

- Đề nghị có chính sách hỗ trợ chi phí vận chuyển nguyên liệu mía đầu vào về các nhà máy vì chính sách hỗ trợ chi phí cho vận chuyển đầu ra hiện nay là chưa đủ.

Bộ Tài chính

 

- Đề nghị có nguồn tín dụng với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ cho trồng mía và mua tạm trữ đường.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

 

- Đề nghị sớm có khung pháp lý cho bảo hiểm nông nghiệp đối với cây mía.

Bộ Tài chính

 

- Đề nghị bổ sung năng lượng điện từ bã mía là năng lượng tái tạo để được áp dụng vào danh mục lĩnh vực nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư theo Nghị định 61/2010/NĐ-CP ngày 04/6/2010 về khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư

3

Ý kiến của ông Trương Thành Nghĩa công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Minh Tâm, tỉnh Vĩnh Long.

 

 

- Đề nghị Nhà nước cho phép lập ra một tổ chức tín dụng chuyên phục vụ hợp tác xã và trang trại để giúp người nông dân đủ lực sản xuất ra nhiều sản phẩm phục vụ cho xã hội. Các tổ chức tín dụng cho nông dân, hợp tác xã và trang trại vay nên thu lãi theo vụ lúa, vụ gà vịt cá để người dân không phải vay nóng bên ngoài trả lãi hàng tháng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

 

- Đề nghị điều chỉnh chính sách bình ổn giá đầu vào để giữ giá về nguyên liệu phục vụ nuôi trồng, ít nhất phải giữ mặt bằng giá tối thiểu cũng bằng 1 vụ mùa từ 4 – 6 tháng.

Bộ Tài chính

4

Ý kiến của ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng giám đốc công ty TNHHMTV lâm nghiệp Bình Thuận.

 

 

- Trong Quyết định 147/2007/QĐ-TTg ngày 10 tháng 9 năm 2007 về một số chính sách phát triển rừng sản xuất giai đoạn 2007 – 2015 không có áp dụng với doanh nghiệp quốc doanh. Đề nghị bổ sung đối tượng áp dụng có cả doanh nghiệp quốc doanh để tạo điều kiện doanh nghiệp quốc doanh có vốn trồng rừng.

Tổng cục Lâm nghiệp

 

- Trong trường hợp doanh nghiệp chưa đủ điều kiện vay vốn, nhưng cần đẩy nhanh tiến độ dự án trồng rừng, ngăn chặn có hiệu quả lấn chiếm đất đai, doanh nghiệp dùng lợi thế đất đai đưa vào hợp tác đầu tư theo phương thức: Một bên có đất đai, một bên có vốn đầu tư. Hai doanh nghiệp thỏa thuận phân phối lợi nhuận sau thời kỳ xây dựng cơ bản và vườn cây đến thời kỳ sinh lợi. Trường hợp này không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ, sở hữu nhà nước trên diện tích hợp tác đầu tư. (theo chế độ hiện hành nếu góp vốn bằng quyền sử dụng đất thì phải áp dụng hình thức giao đất, doanh nghiệp trả tiền 1 lần, mà trả tiền 1 lần thì rất lớn doanh nghiệp không đủ sức). Đề nghị xem xét hình thức này có phù hợp với quy định chung không?

Tổng cục Lâm nghiệp

5

Ý kiến của ông Nguyễn Trọng Trung, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty TNHHMTV cà phê Thuận An, Đắk Mil – Đắk Nông

 

 

- Kiến nghị quy định rõ quyền lợi doanh nghiệp (công ty TNHHMTV) khi bị thu hồi đất. Hiện nay tại Đắk Nông, doanh nghiệp bị thu hồi đất mặc dầu đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng doanh nghiệp không nhận được quyền lợi gì mà chủ yếu là hộ nhận hợp đồng khoán kinh doanh vườn cây và đất.

Bộ Tài nguyên và Môi trường

 

- Khi thu hồi đất không theo đúng quy trình, doanh nghiệp thường không được tham gia quá trình xây dựng, quy hoạch đất của địa phương nên ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch hoạt động của công ty.

UBND tỉnh Đắk Nông

6

Ý kiến của ông Nguyễn Xuân Thái, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty TNHHMTV Cà phê Thắng lợi - Đắk Lắk

 

 

- Các khoản ghi trong điều 1 tại Nghị định 142/2005/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2005 về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước chưa rõ ràng; đối tượng trong điều 2 chưa cụ thể. Đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tư số 120/2005/TT-BTC ngày 30/12/2005 hướng dẫn nghị định 142/2005/NĐ-CP nên ghi rõ ràng cụ thể hơn.

Bộ Tài chính

 

- Do biến đổi thời tiết khí hậu, kiến nghị nên miễn giảm 100% về tiền thuê đât nông nghiệp cho các đơn vị có diện tích đất trồng cây nông nghiệp, cây công nghiệp dài ngày và nuôi các loại con, còn đất phi nông nghiệp thì phải trả tiền theo chế độ hiện hành.

Bộ Tài chính

 

- Đề nghị Bộ Tài chính ban hành chính sách quản lý đối với cây trồng xen để chắn gió và bóng mát trong vườn cà phê.

Bộ Tài chính

 

- Theo Thông tư số 138/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính về hướng dẫn chế độ phân phối lợi nhuận đối với công ty TNHHMTV do Nhà nước làm chủ sở hữu, trong đó có phân chia lợi nhuận theo nguồn vốn nhưng chưa thấy đề cập tới việc sử dụng nguồn vốn tự có để kinh doanh thì được chia lợi nhuận thế nào? Đề nghị Bộ Tài chính xem xét.

Bộ Tài chính

7

Ý kiến của ông Hồ Văn Vàng, giám đốc công ty TNHH SX & TM Năm Vàng tỉnh Vĩnh Long

 

 

- Kiến nghị nên bổ sung quy chế quy định việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bảo lãnh cho doanh nghiệp vay vốn tại các ngân hàng thương mại đối với trường hợp vay ngắn hạn thay vì chỉ có trung và dài hạn.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

 

- Đề nghị Bộ Nông nghiệp cho thành lập giá sàn nguyên liệu cá tra vì nếu chỉ có giá sàn xuất khẩu cá tra thì khi có đủ nguyên liệu cá tra nhà máy chế biến tiếp tục ép giá người nuôi cá tra. Nếu tiếp tục ép giá thì người nuôi sẽ bỏ sản xuất như vậy có thể dẫn đến việc thiếu nguyên liệu cá tra trở lại.

Tổng cục Thủy sản

8

Ý kiến của ông Nguyễn Thái Học, chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam

 

 

- Đề nghị duy trì chính sách hỗ trợ vốn vay tạm trữ nông sản theo mùa vụ, ưu tiên về lãi suất, hạn mức tín dụng cho doanh nghiệp nông nghiệp vừa và nhỏ đầu tư máy móc, thiết bị, công nghệ.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

9

Ý kiến của ông Phạm Quang Hiển, tổng giám đốc Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam

 

 

- Đề nghị nghiên cứu lại việc cấp kinh phí từ vốn ngân sách cho công tác rà soát, quy hoạch đất đai. Hầu hết các địa phương chưa cấp kinh phí cho công tác này, các địa phương đều nói là không có vốn và chưa có vốn. Tỉnh Bắc Giang, Hội đồng nhân dân tỉnh có Nghị quyết số 11/2007/NQ-HĐND ngày 19 tháng 7 năm 2007 về quy định mức thu và tỷ lệ điều tiết các loại phí, lệ phí có quy định lệ phí đo đạc, làm bản đồ, doanh nghiệp lâm nghiệp phải nộp 300 đồng/m2 tức là 3.000.000 đồng/1 ha. Chúng tôi nghĩ rằng những quy định này là trái với chỉ đạo của Chính phủ tại nghị định số 200/2004/NĐ-CP và công văn 6145 ngày 30/8/2010 của Văn phòng Chính phủ.

Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang

 

- Tiền thuê đất trồng rừng: nghị định 142/2005/NĐ-CP quy định các doanh nghiệp lâm nghiệp phải nộp tiền thuê đất hàng năm thì rất khó khăn vì trồng rừng chu kỳ phải 7 năm mới có sản phẩm vì vậy đề nghị Chính phủ nên sửa đổi nghị định 142/2005/NĐ-CP và Nghị định 121/2010/NĐ-CP cho các doanh nghiệp lâm nghiệp nộp tiền thuê đất vào cuối chu kỳ trồng rừng khi khai thác thu hồi sản phẩm.

Bộ Tài chính

 

- Đề nghị có chế tài và hành lang pháp lý để xử lý việc vi phạm hợp đồng tiêu thụ nông sản hàng hóa theo Quyết định 80/2002/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích tiêu thụ nông sản qua hợp đồng.

Bộ Tư pháp

10

Ý kiến của công ty cổ phần chè Văn Hưng – Yên Bái, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

 

 

- Đề nghị xem xét việc người nông dân được miễn tiền thuê đất hàng năm còn doanh nghiệp thì phải trả tiền thuê đất.

Bộ Tài chính

 

- Đề nghị đảm bảo điện cho sản xuất nông nghiệp đặc biệt là sản xuất các mặt hàng tươi sống.

Bộ Công thương

11

Ý kiến của ông Nông Văn Lạc, chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc công ty cổ phần mía đường Cao Bằng, thị trấn Tà Lùng – huyện Phục Hòa - tỉnh Cao Bằng

 

 

- Kiến nghị có chính sách ưu đãi về thuế nhập khẩu đối với máy nông nghiệp nhập khẩu từ nước ngoài; ưu đãi về giá (nếu có thể) bù 1 phần giá máy nông nghiệp cho nông dân để khuyến khích nông dân sử dụng máy nông nghiệp.

Bộ Tài chính

 

- Kiến nghị hỗ trợ trực tiếp qua doanh nghiệp đối với chương trình đào tạo lại công nhân, lao động trong doanh nghiệp nông nghiệp.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư

 

- Kiến nghị ưu đãi học phí cho sinh viên theo học các ngành thuộc lĩnh vực nông nghiệp nông thôn để thu hút nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp.

Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Nông nghiệp và PTNT

 

- Kiến nghị Nhà nước ưu tiên về đầu tư giao thông liên thôn, xã trong vùng nguyên liệu. Cần có hướng dẫn cụ thể để thực hiện Quyết định 26/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch phát triển Mía đường đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020

Vụ Kế hoạch – Bộ Nông nghiệp và PTNT

 

- Đề nghị cho doanh nghiệp được trích lại tỷ lệ phần trăm nhất định thuế VAT để doanh nghiệp sử dụng vào mục đích tái đầu tư vào xây dựng giao thông nông thôn vùng nguyên liệu mía.

Bộ Tài chính

12

Ý kiến của ông Phạm Thanh Liêm, chủ tịch Hội đồng quản trị - Giám đốc công ty cổ phần xuất nhập khẩu thực phẩm Thái Bình – số 272 phố Bùi Sỹ Tiêm, phường Tiền Phong – thành phố Thái Bình

 

 

- Đề nghị có biện pháp quản lý chặt chẽ nguồn lợn sống tư nhân đem đi tiêu thụ ở Trung Quốc. Tổ chức sản xuất, kinh doanh lợn sữa tại chỗ tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động, nhà nước thu được ngoại tệ.

Cục Chăn nuôi

 

- Thị trường Trung Quốc tiêu thụ rất lớn về lợn sữa xuất khẩu của Việt Nam. Kiến nghị có giải pháp trợ giúp để lợn sữa xuất khẩu theo đường chính ngạch, hạn chế tư thương xuất tiểu ngạch qua đường biên giới.

Cục Chăn nuôi

 

- Đề nghị miễn thu các khoản phí kiểm soát thú y, kiểm soát giết mổ đối với cơ sở xuất khẩu.

Cục Thú y

 

- Kiến nghị có sự chỉ đạo để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xuất khẩu thịt lợn sữa không bị khách hàng ép giá, gây thiệt thòi cho người chăn nuôi.

Cục Chăn nuôi

 

- Đề nghị có nghiên cứu giữ nguồn lợn sữa đã có thương hiệu trong phát triển chăn nuôi.

Cục Chăn nuôi

 

- Đề nghị sớm thực hiện việc giết mổ tập trung, kiểm soát giết mổ chặt chẽ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cộng đồng.

Cục Thú y

13

Kiến nghị của ông Liang Ju Hwa, tổng giám đốc công ty TNHH Mía đường Việt Nam - Đài Loan, thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành – tỉnh Thanh Hóa

 

 

- Tình hình bọ hung hại mía rất nghiêm trọng trên các diện tích mía trồng phục vụ cho chế biến của nhà máy, trước kia công ty nhập khẩu thuốc trừ bọ hung từ Đài Loan rất có hiệu quả. Nhưng Bộ Nông nghiệp và PTNT đã không cho phép nhập khẩu loại thuốc này? Đề nghị xem xét?

Cục Bảo vệ thực vật

 

- Tình hình mua trộm mía ở vùng nguyên liệu của nhà máy thường xuyên diễn ra. Đề nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT có biện pháp ngăn chặn.

Cục Chế biến, Thương mại nông lâm sản và nghề muối

14

Kiến nghị của ông Trần Lệ chủ tịch HĐQT - giám đốc công ty Cổ phần công nghệ Nông lâm Mường Phăng, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

 

 

- Kiến nghị có chính sách khuyến khích ưu tiên, hỗ trợ lãi suất vay vốn cho các doanh nghiệp đang đầu tư tại các vùng sâu, vùng xa, vùng có khí hậu đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

 

- Kiến nghị hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực theo Nghị định 61/2010/NĐ-CP ngày 4/6/2010 cho các vùng đồng bào dân tộc ở miền núi phải cao hơn so với vùng đồng bằng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư

15

Ý kiến của ông Nguyễn Đức Sơn Chủ tịch kiêm giám đốc công ty TNHHMTC lâm nghiệp Con Cuông – Nghệ An.

 

 

- Đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ tiền quản lý bảo vệ rừng cho các doanh nghiệp lâm nghiệp để quản lý bảo vệ rừng (rừng tự nhiên là rừng sản xuất, rừng giống). Nên chăng để lại 1 phần thuế tài nguyên mà đơn vị nộp hàng năm cho nhà nước để cho doanh nghiệp chi trả tiền quản lý bảo vệ rừng.

Tổng cục lâm nghiệp

 

- Đề nghị có chính sách, cơ chế tạo thế chủ động cho doanh nghiệp trong khai thác gỗ rừng sản xuất là rừng tự nhiên, không nên duy trì cách làm như hiện nay vẫn còn cơ chế quan liêu bao cấp.

Tổng cục lâm nghiệp

 

- Nếu cho doanh nghiệp lâm nghiệp thuê rừng thì diện tích rừng tự nhiên là rừng sản xuất đơn vị có được chủ động khai thác kinh doanh rừng không? Cơ chế này chưa rõ ràng đề nghị xem xét.

Tổng cục lâm nghiệp

16

Ý kiến của bà Nguyễn Thị Mận, chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc công ty cổ phần giống nuôi trồng thủy sản Nghệ An, số 32 đường Đặng Thai Mai – thành phố Vinh – tỉnh Nghệ An

 

 

Theo Nghị định 115/2008/NĐ-CP về quy định chi tiết thi hành một số điều của pháp lệnh khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi thì người dân được miễn thủy lợi phí song các doanh nghiệp, nông trường, trạm trại sản xuất thủy sản lại không được miễn. Đề nghị xem xét miễn thủy lợi phí cho các doanh nghiệp, trạm, trại sản xuất giống thủy sản.

Năm 2011 tình hình thời tiết nắng hạn và việc cắt điện triền miên dẫn đến việc sản xuất gặp nhiều khó khăn, cuối tháng 10 năm 2010 các tỉnh miền trung trong đó có Nghệ An xảy ra trận lũ, lụt lịch sử làm mất trắng toàn bộ đàn cá bố mẹ, hàng chục tấn cá giống, cá thịt các loại, ao hồ sản xuất và công trình thủy sản bị hư hại nặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của cán bộ công nhân viên đề nghị Chính phủ có chương trình hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản.

Công ty cổ phần giống nuôi trồng thủy sản Nghệ An chuyển từ doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần theo Quyết định 5338 của UBND tỉnh Nghệ An ngày 31/12/2003 với vốn điều lệ: 2,4 tỷ đồng. Trong đó nhà nước nắm 51%; cổ đông là người lao động 49%.

Nhiệm vụ: sản xuất kinh doanh các loại giống gốc thủy sản nước ngọt, mặn, lợ, thực hiện đề tài, dự án ứng dụng khoa học và các chương trình trợ giá, trợ cước…

Thực hiện Quyết định 224/1999/QĐ/TTg ngày 08 tháng 12 năm 1999 của Thủ tướng Chính phủ về việc: “Phê duyệt chương trình phát triển nuôi trồng thủy sản thời kỳ 1999 – 2010” cho các thành phần kinh tế được nhà nước khuyến khích đầu tư phát triển nuôi trồng thủy sản theo luật khuyến khích đầu tư trong nước. Căn cứ Quyết định trên công ty nằm trong tổ chức thực hiện chương trình phát triển nuôi trồng thủy sản được sở Tài chính, sở Kế hoạch và UBND tỉnh Nghệ An đầu tư nâng cấp xây dựng ao hồ, công trình sinh sản và 1 trại sản xuất cá rô phi đơn tính, với số vốn đầu tư từ năm 2004 – 2007 là 2,72 tỷ đồng.

Tháng 7 năm 2010 đoàn thanh tra tỉnh đến làm việc tại công ty và ra quyết định thu hồi số tiền trên “lý do: Thu hồi lại vốn ngân sách cấp cho công ty sau cổ phần hóa”.

UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn số 5354/UBND-NN ngày 1/9/2010 “…không thu hồi vốn đã đầu tư XDCB trên và giao cho sở tài chính hướng dẫn công ty hạch toán”.

Ngày 16/3/2011 sở Tài chính Nghệ An có công văn số 385/STC-TCDN giao cho công ty tổ chức đại hội cổ đông và thông qua việc bổ sung vốn điều lệ từ nguồn vốn XDCB do ngân sách cấp là 2,72 tỷ cho cổ đông nhà nước.

Theo chủ trương của Chính phủ, hỗ trợ đầu tư xây cơ sở hạ tầng, sản xuất giống gốc thủy sản thì các doanh nghiệp tư nhân, các hộ tư nhân ở trong tỉnh đều được UBND tỉnh Nghệ An cấp đầu tư không thu hồi.

Công ty không biết nên thực hiện như thế nào để đảm bảo lợi ích cho người lao động.

Đề nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có ý kiến bằng văn bản để công ty trả lời trước cổ đông và có cơ sở trình UBND tỉnh Nghệ An giải quyết.

Bộ Tài chính

17

Kiến nghị của ông Trương Văn Hiền tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Nghệ An

 

 

- Đề nghị không nên thu thuế thu nhập cá nhân từ các khoản thu nhập của các nhà khoa học (đặc biệt là các công trình nghiên cứu khoa học trong nông nghiệp) thu được từ việc bán bản quyền kết quả nghiên cứu khoa học để khuyến khích các nhà khoa học phát triển nghên cứu.

Bộ Tài chính

 

- Đề nghị nên thay đổi cơ cấu giống dự trữ vì hiện nay có những giống gần 20 năm vẫn đang được đưa vào dự trữ.

Vụ Kế hoạch – Bộ nông nghiệp và PTNT

 

- Kiến nghị là nên trợ giá giống cây trồng do Việt Nam sản xuất vì thực chất giống cây trồng Việt Nam sản xuất không thua kém giống ngoại, trong khi đó hàng năm Nhà nước vẫn phải bỏ tiền ra trợ giá giống cây trồng nhập ngoại, kiến nghị hỗ trợ trực tiếp cho nông dân sử dụng giống cây trồng do Việt Nam sản xuất.

Cục Trồng trọt

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Công văn 1057/BNN-ĐMDN ngày 20/04/2011 về đề nghị trả lời kiến nghị của đại biểu tại diễn đàn doanh nghiệp nông nghiệp do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


2.387

DMCA.com Protection Status
IP: 18.222.240.21
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!