TIÊU
CHUẨN QUỐC GIA
TCVN
ISO/IEC TS 17023:2015
ISO/IEC
TS 17023:2013
ĐÁNH GIÁ SỰ PHÙ HỢP - HƯỚNG DẪN XÁC ĐỊNH THỜI LƯỢNG ĐÁNH
GIÁ CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ
Conformity
assessment - Guidelines for determining the duration of management system certification
audits
Lời nói đầu
TCVN ISO/IEC TS 17023:2015 hoàn toàn
tương đương với ISO/IEC TS 17027:2013.
TCVN ISO/IEC TS 17023:2015 do Ban kỹ
thuật Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN/CASCO Đánh giá sự phù hợp biên soạn, Tổng
cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
Lời giới thiệu
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Việc gia tăng số lượng các tiêu chuẩn
hệ thống quản lý và chương trình chứng nhận đã nêu bật sự cần thiết có một tài
liệu hướng dẫn để đảm bảo rằng các yếu
tố ảnh hưởng đến thời
lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý đều được xem xét.
Tiêu chuẩn này cho phép khách hàng của
tổ chức chứng nhận và các bên quan tâm khác (ví dụ chủ chương trình, cơ quan quản
lý, tổ chức công nhận) hiểu cách thức các yếu tố khác nhau góp phần
vào thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý.
Tiêu chuẩn này không đưa ra các bảng,
công thức, hoặc các phương pháp khác để tính toán thời lượng đánh giá chứng nhận
hệ thống quản lý cho các chương trình cụ thể, mà chỉ nhận biết các yếu tố cần
xem xét khi xây dựng bảng hoặc công
thức.
Tiêu chuẩn này sử dụng các từ sau:
- “cần/nên” chỉ một khuyến nghị;
- “được phép” chỉ một sự cho phép;
- “có thể” chỉ khả năng hoặc năng lực.
Từ “phải” chỉ một yêu cầu và không được
sử dụng trong tiêu chuẩn này, vì đây là một tiêu chuẩn hướng dẫn.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Conformity
assessment - Guidelines for determining the duration of management system certification
audits
1 Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này đưa ra hướng dẫn xác định thời lượng
các cuộc đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý, áp dụng cho các tổ chức đánh giá
và chứng nhận hệ thống quản lý và các tổ chức xây dựng và duy trì chương
trình chứng nhận.
CHÚ THÍCH 1: Tiêu chuẩn này cũng nhằm giải quyết
nhu cầu của các bên quan tâm khác (ví dụ cơ quan quản lý, tổ chức công nhận)
khi xác định thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý.
CHÚ THÍCH 2: Trường hợp yêu cầu cụ thể khác liên
quan đến thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý được thiết
lập cho một chương trình chứng nhận cụ thể (ví dụ TCVN ISO/TS 22003 cho hệ thống quản lý an
toàn thực phẩm) hoặc các yêu cầu khác do chủ chương trình hoặc cơ quan quản
lý thiết lập thì có thể áp dụng các
yêu cầu này.
2 Tài liệu viện dẫn
Các tài liệu viện dẫn dưới đây
là cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với tài liệu viện dẫn ghi năm
công bố thì áp dụng bản được
nêu. Đối với tài liệu
viện dẫn không ghi năm công bố, thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả
các sửa đổi.
TCVN ISO/IEC 17000, Đánh giá sự phù
hợp -Từ vựng và nguyên tắc chung
TCVN ISO/IEC 17021-1:2015, Đánh giá
sự phù hợp - Yêu cầu đối với tổ chức đánh giá và chứng nhận hệ thống
quản lý- Phần 1: Các yêu cầu
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tiêu chuẩn này áp dụng các thuật ngữ
và định nghĩa trong TCVN ISO/IEC 17000, TCVN ISO/IEC 17021-1 cùng các thuật ngữ và định
nghĩa dưới đây.
3.1
Chủ chương trình (scheme
owner)
Cá nhân hoặc tổ chức chịu trách nhiệm
xây dựng và duy trì
chương trình chứng nhận cụ thể (3.2).
CHÚ THÍCH: Chủ chương trình có thể là
chính tổ chức chứng
nhận, cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hiệp hội thương mại, nhóm các tổ chức chứng
nhận hoặc tổ chức khác.
[Nguồn: TCVN ISO/IEC 17065:2013, 3.11]
3.2
Chương trình chứng nhận (certification
scheme)
Hệ thống đánh giá sự phù hợp liên quan
đến hệ thống quản lý theo đó áp dụng cùng các yêu cầu quy định, các quy tắc và
thủ tục cụ thể.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
3.3
Tổ chức khách hàng (client
organization)
Thực thể hoặc một phần xác định của thực
thể vận hành hệ thống quản lý.
3.4
Địa điểm thường xuyên (permanent
site)
Địa điểm (thực hay ảo) mà tổ chức
khách hàng (3.3) thực hiện công việc hoặc cung cấp dịch vụ một
cách liên tục.
3.5
Địa điểm tạm thời (temporary
site)
Địa điểm (thực hay ảo)
mà tổ chức khách hàng (3.3) thực hiện công việc cụ thể hoặc cung cấp dịch vụ
trong một khoảng thời gian xác định và không dự định trở thành một cơ sở thường
xuyên (3.4).
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thời gian đánh giá (audit time)
Thời gian cần thiết để hoạch định và hoàn
thành đánh giá một cách đầy đủ và hiệu lực hệ thống quản lý của tổ chức khách
hàng (3.3).
3.7
Thời lượng đánh giá
chứng nhận hệ thống quản lý
(duration of management system certification
audits)
Một phần thời gian đánh giá (3.6) để
tiến hành các hoạt động đánh giá được tính từ cuộc họp khai mạc cho tới cuộc họp
kết thúc.
CHÚ THÍCH: Các hoạt động
đánh giá thường bao gồm:
- tiến hành cuộc họp khai mạc;
- thực hiện xem xét tài liệu khi tiến hành đánh
giá;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- phân công vai trò và trách nhiệm của người hướng
dẫn và quan sát viên;
- thu thập và xác minh thông tin;
- đưa ra phát hiện đánh giá;
- chuẩn bị kết luận đánh giá;
- tiến hành cuộc họp kết thúc.
4 Yếu tố để xác định
thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý
4.1 Khái quát
Nội dung dưới đây dựa trên các khía cạnh
quy định tại các điều liên quan của TCVN ISO/IEC 17021-1:2015. Các yếu tố được
liệt kê từ 4.2 đến 4.12 cần được sử dụng khi xác định các quá trình xác định thời
lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý. Những yếu tố này có thể được sử dụng
để xác định thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý cho các cuộc đánh
giá cụ thể. Các yếu tố cụ thể được
đưa vào tính toán cần tùy thuộc vào loại hình và phạm vi đánh giá.
CHÚ THÍCH: Thời gian di chuyển
giữa các địa điểm không được tính vào khi xác định thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống
quản lý.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống
quản lý có thể phụ thuộc vào các tiêu chuẩn liên quan về hệ thống quản lý và yêu cầu của
chương trình chứng nhận và loại hình đánh giá (ví dụ đánh giá lần đầu,
giám sát, chứng nhận lại, đánh giá đặc biệt, đánh giá bổ sung, đánh
giá chuyển đổi).
CHÚ THÍCH 1: Khi đánh giá được
thực hiện theo hai giai đoạn, thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý
là tổng thời lượng của giai đoạn một và giai đoạn hai.
CHÚ THÍCH 2: Đánh giá khác
(ví dụ đánh giá
đặc biệt, đánh giá chuyển đổi) có thể được thực hiện và thời lượng của các cuộc
đánh giá này thường được thiết lập theo từng trường hợp, tùy thuộc vào
mục tiêu của các cuộc đánh giá đó.
4.3 Quy mô và
(các) địa điểm của tổ
chức khách hàng
4.3.1 Các yếu tố
sau đây có thể có liên quan khi xác định thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống
quản lý:
- quy mô của tổ chức khách hàng (lớn
hay nhỏ);
- số lượng người tham gia vào các hoạt động
của tổ chức khách hàng liên quan đến phạm vi đánh giá, khi thích hợp, bao gồm
nhân sự làm việc bán thời gian, theo hợp đồng thời vụ và nhân sự thường xuyên;
- hoạt động logistics phức tạp (ví dụ
như các trường đại học với nhiều cơ sở, các giàn khoan dầu);
- số địa điểm được đánh giá.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- mức độ kiểm soát tập trung;
- những đặc tính tương đồng của các
quá trình và sản phẩm;
- các quá trình được liên kết;
- điều kiện mùa và khí hậu.
4.4 Mức độ phức
tạp của tổ chức và hệ thống quản lý của khách hàng
Các yếu tố sau có thể liên quan khi
xác định thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý:
- khả năng tiếp cận với các tài liệu
và hồ sơ (ví dụ như từ xa hoặc tại chỗ) của hệ thống quản lý;
- cấu trúc của hệ thống quản lý, bao gồm
cả mức độ kiểm soát, báo cáo và trao đổi thông tin nội bộ;
- số lượng và phạm vi nhân sự đại diện
cho các cấp khác
nhau trong tổ chức khách hàng được phỏng vấn;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- mức độ phức tạp của sự tương tác giữa
các hoạt động của tổ chức của khách hàng;
- kiến thức đã có về tổ chức khách
hàng (ví dụ như hệ thống quản lý khác được chứng nhận bởi cùng một tổ
chức chứng nhận);
- các hoạt động được lặp lại (tính
tương đồng của các quá trình hay quá trình duy nhất);
- thay đổi với tổ chức khách
hàng (ví dụ thay đổi địa điểm, quản lý, sáp nhập);
- kiểm soát và loại công việc theo ca;
- điều kiện về an toàn và sức khỏe nghề
nghiệp và điều kiện an
ninh của tổ chức khách
hàng.
4.5 Bối cảnh
công nghệ và quy định quản lý
Các yếu tố sau đây có thể có liên quan
khi xác định thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý:
- mức độ phức tạp và số lượng quy định
phải áp dụng (ví dụ các ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, hàng không, điện
hạt nhân);
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- mức độ phức tạp của quá trình thiết kế;
- mức độ tự động hóa.
4.6 Các hoạt động
thuộc phạm vi của hệ thống quản lý
Các yếu tố sau có thể có liên quan khi
xác định thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý:
- yêu cầu áp dụng của tiêu chuẩn hệ thống
quản lý, bao gồm cả việc xem xét các yêu cầu đủ điều kiện ngoại lệ;
- phạm vi chứng nhận liên
quan đến sản phẩm, dịch vụ,
hoạt động, quá trình và các địa điểm, bao gồm cả việc xem xét mức độ phức tạp của
chúng;
- các hoạt động được thuê ngoài của tổ
chức khách hàng (ví dụ như phạm vi, mức độ kiểm soát, tầm quan trọng, mức độ phức
tạp).
4.7 Mức độ nhuần
nhuyễn và hiệu lực của hệ thống quản lý
Các yếu tố sau có thể có liên quan
khi xác định
thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- kết quả và hiệu lực của các
cuộc đánh giá bên ngoài trước đó được tiến hành bởi các bên khác không phải tổ
chức chứng nhận;
- hiệu lực của quá trình đánh giá nội
bộ và xem xét của lãnh đạo của tổ chức khách hàng;
- mức độ hiểu biết và cam kết với hệ
thống quản lý của tổ chức khách hàng;
- các hệ thống quản lý được chứng nhận
hiện hành;
- thông tin công khai đáng tin cậy (ví
dụ như báo cáo truyền thông, thông tin phản hồi của khách hàng, thông
tin quản lý hoặc xử phạt);
- khoảng thời gian hệ thống quản lý đã
đi vào hoạt động;
- năng lực của các tổ chức khách hàng
để đạt được các mục tiêu hệ thống quản lý của mình.
4.8 Rủi ro liên
quan đến sản phẩm, quá trình
hoặc hoạt động của tổ chức khách hàng
Các yếu tố sau có thể có liên quan khi
xác định thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- rủi ro của sự không phù hợp và tác động
của chúng (ví dụ như trong dịch vụ y tế, sản xuất thực phẩm, kiểm
soát giao thông hàng không);
- mức độ yếu điểm của các quá trình và
hoạt động.
4.9 Văn hóa
Các yếu tố sau có thể có liên quan
khi xác định thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý:
- nền văn hóa và hành vi xã hội khác
nhau (ví dụ như tập quán địa phương, thông lệ tuyển dụng);
- nhu cầu phiên dịch và biên dịch;
- dễ giao tiếp trong tổ chức khách
hàng;
- tính minh bạch và công khai của tổ
chức khách hàng.
4.10 Hệ thống quản
lý tích hợp
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- mức độ tích hợp;
- số lượng hệ thống quản lý trong hệ thống quản lý
tích hợp;
- sự phức tạp của hệ thống quản lý
tích hợp so với một hệ thống quản lý riêng lẻ;
- sự sẵn có chuyên gia đánh giá có khả
năng đánh giá nhiều hơn
một hệ thống quản lý.
4.11 Thành phần
đoàn đánh giá
Các yếu tố sau có thể ảnh
hưởng đến thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý:
- nhu cầu đối với biên dịch viên hoặc
phiên dịch viên;
- nhu cầu đối với các chuyên gia kỹ
thuật.
CHÚ THÍCH: TCVN ISO/IEC
17021-1:2015 quy định thời gian giành cho các thành viên trong đoàn không phải
là chuyên gia đánh giá thì không được tính vào thời gian đánh giá được thiết lập.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Khi hai hay nhiều tổ chức chứng nhận
phối hợp đánh giá một tổ chức khách hàng, thì tác động của các phương pháp tiếp cận hoặc
thủ tục khác nhau được sử dụng bởi đoàn đồng đánh giá cần được tính đến. Khi
các kỹ thuật đánh giá từ xa được sử dụng, tức là khi chuyên gia đánh giá không
có mặt tại địa điểm đánh giá, thì điều này không nên dẫn đến việc giảm thời lượng
đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý.
5 Phương pháp tính
toán thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý
5.1 Khái quát
Khi có các phương pháp thích hợp được
chấp nhận và công bố phổ biến, thì nên đưa vào xem xét để tính toán thời lượng
đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý. Khi không có các phương pháp này, chủ chương
trình (3.1) cần chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì các phương pháp tính toán
thích hợp thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý.
CHÚ THÍCH: Quan trọng là các phương pháp
được xây dựng có thể được áp dụng
một cách khách quan.
5.2 Xây dựng
phương pháp luận
5.2.1 Khái quát
Kết quả của quá trình xây dựng phương
pháp cần là một khuôn khổ (ví dụ như công thức, bảng biểu, đồ thị) cho phép tổ
chức chứng nhận thiết lập thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý.
5.2.2 Tiêu chuẩn
liên quan về hệ thống quản lý hoặc các yêu cầu khác
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.2.3 Các yếu tố
chính
Chủ chương trình cần lựa chọn những yếu tố nêu
trong Điều 4 làm yếu tố chính cho một
lĩnh vực hoặc chương trình chứng nhận
cụ thể và sử dụng chúng làm điểm khởi đầu cho việc xác định thời lượng đánh giá
chứng nhận hệ thống quản lý. Chủ chương trình cần kết hợp một cách thích hợp
các yếu tố chính khi xây dựng phương pháp. Một số yếu tố chính có thể quan trọng
hơn so với những yếu tố khác. Tầm quan trọng của các yếu tố này cần được
xác định và khuôn khổ được thiết lập.
CHÚ THÍCH: Đánh giá rủi ro có thể được
sử dụng để xác định tầm quan
trọng của các yếu tố chính.
5.2.4 Các yếu tố
khác
Chủ chương trình cần nhận biết các yếu
tố khác có thể góp phần vào việc điều chỉnh thời lượng đánh giá chứng nhận hệ
thống quản lý cho một tổ chức khách hàng cụ thể, bao gồm cả mọi giới hạn đối với
những điều chỉnh này.
5.2.5 Xác nhận hiệu
lực của phương pháp
Chủ chương trình cần xác nhận hiệu lực của các
phương pháp bằng cách sử dụng các kỹ thuật thích hợp (ví dụ như thử nghiệm thị trường). Chủ
chương trình cần định kỳ xem xét hiệu lực của các phương pháp và khuôn khổ.
5.3 Thực hiện
phương pháp
Tổ chức chứng nhận nên sử dụng khuôn
khổ được thiết lập bởi chủ chương
trình để xây dựng quá trình xác định thời lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý cụ thể với tổ
chức khách hàng. Tổ chức chứng
nhận cần xác định các yếu tố nêu ở 5.2.4 có thể đóng góp vào việc điều chỉnh thời
lượng đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý cho một tổ chức khách hàng cụ thể và
xác định tầm quan trọng của những yếu tố này.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tổ chức chứng nhận cần định kỳ xem xét
hiệu lực quá trình của mình.
THƯ
MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] TCVN ISO/IEC 17065:2013, Đánh
giá sự phù hợp - Yêu cầu đối với tổ chức chứng nhận sản phẩm, quy
trình và dịch vụ
[2] TCVN ISO 19011, Hướng dẫn đánh
giá hệ thống quản lý
[3] TCVN ISO/TS 22003, Hệ thống quản lý an toàn
thực phẩm - Yêu cầu đối với tổ chức đánh giá và chứng
nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm
[4] ISO/IEC 27006, Information
technology - Security techniques - Requirements for bodies providing audit and certification
of information
security management systems (Công nghệ thông tin - Kỹ thuật an toàn - Yêu
cầu đối với tổ chức
đánh giá và chứng
nhận hệ thống quản lý an toàn thông tin)
[5] ISO 28003, Security management
systems for the supply chain - Requirements for bodies providing
audit and certification of supply chain security management
systems (Hệ
thống quản lý an toàn chuỗi cung ứng - Yêu cầu đối với tổ chức đánh giá và chứng nhận hệ thống
quản lý an toàn chuỗi cung ứng)
[6] TCVN ISO 31000, Quản lý rủi ro
- Các nguyên tắc và hướng dẫn
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[8] IAF MD5, IAF mandatory
document for duration of QMS and EMS audits (Tài liệu bắt buộc của IAF về thời lượng
đánh giá QMS và EMS)
[9] IAF MD11, IAF mandatory
document for the application of ISO/IEC 17021 for audits
of integrated management systems (Tài liệu bắt buộc của IAF đối với việc áp dụng
ISO/IEC 17021 cho các cuộc đánh giá hệ thống quản lý tích hợp)
MỤC LỤC
Lời nói đầu
Lời giới thiệu
1 Phạm vi áp dụng
2 Tài liệu viện dẫn
3 Thuật ngữ và định nghĩa
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.1 Khái quát
4.2 Tiêu chuẩn liên quan về hệ thống
quản lý
và các yêu cầu khác
4.3 Quy mô và
(các) địa điểm của tổ chức khách hàng
4.4 Mức độ phức tạp của tổ chức và hệ
thống quản lý của khách hàng
4.5 Bối cảnh công nghệ và quy định quản
lý
4.6 Các hoạt động thuộc phạm vi của hệ
thống quản lý
4.7 Mức độ nhuần nhuyễn và hiệu lực của
hệ thống quản lý
4.8 Rủi ro liên quan đến sản phẩm, quá
trình
hoặc hoạt động của tổ chức khách
hàng
4.9 Văn hóa
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.11 Thành phần đoàn đánh giá
4.12 Xem xét khác
5 Phương pháp tính toán thời
lượng
đánh
giá chứng
nhận hệ thống quản lý
5.1 Khái quát
5.2 Xây dựng phương pháp luận
5.3 Thực hiện phương pháp
Thư mục tài liệu tham
khảo