|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 10003:2011 Quản lý chất lượng - giải quyết tranh chấp bên ngoài tổ chức
Số hiệu:
|
TCVNISO10003:2011
|
|
Loại văn bản:
|
Tiêu chuẩn Việt Nam
|
Nơi ban hành:
|
***
|
|
Người ký:
|
***
|
Ngày ban hành:
|
Năm 2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
|
ICS: | 03.120.10 | |
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Yếu
tố thiết kế
|
Ví
dụ
|
Lựa chọn nào có sẵn
về cơ cấu pháp lý của nhà cung cấp?
|
Hiệp hội công nghiệp;
hiệp hội người tiêu dùng; tổ chức phi lợi nhuận; tổ chức thương mại; người sở
hữu duy nhất.
|
Loại tranh chấp nào
sẽ được nhà cung cấp xử lý?
|
Không thực hiện việc
bảo hành; giao hàng không kịp thời; quảng cáo không trung thực; vi phạm hợp đồng;
trách nhiệm pháp lý với sản phẩm.
|
Phương pháp giải quyết
tranh chấp nào sẽ được cung cấp?
|
Trợ giúp; tư vấn; và/hoặc
xác định (ràng buộc hoặc không ràng buộc).
|
Giải quyết tranh chấp
sẽ được tài trợ ra sao?
|
Phí từ một hoặc hai
bên tham gia; phí thành viên của hiệp hội; tài trợ chính phủ hoặc từ thiện.
|
Phương pháp giải quyết
tranh chấp nào sẽ được sử dụng trong tranh chấp riêng lẻ?
|
Chỉ phương pháp trợ
giúp; chỉ quyết định xác định, trợ giúp kèm theo quyết định xác định, nếu cần.
|
Phẩm chất của người
giải quyết tranh chấp sẽ là gì?
|
Phải trải qua 40 giờ
đào tạo; phải có 10 năm kinh nghiệm liên quan; phải là luật sư.
|
Làm thế nào để đạt
được sự độc lập?
|
Quy phạm đạo đức; tổ
chức điều hành cân bằng nhiều bên liên quan; nhà cung cấp không sử dụng người
giải quyết tranh chấp; người giải quyết tranh chấp độc lập với nhân sự khác của
nhà cung cấp.
|
Tiêu chí nào sẽ
được sử dụng cho các quyết định giải quyết tranh chấp?
|
Áp dụng chặt chẽ các
nguyên tắc pháp lý; áp dụng quy phạm đạo đức; và/hoặc tính công bằng.
|
Tranh chấp sẽ được
giải quyết trong khuôn khổ thời gian nào?
|
Quyết định trong 60
ngày; sự trợ giúp sẽ được thử trong vòng 40 ngày trước khi quyết định.
|
Giải quyết tranh chấp
có thể tiếp cận bằng hình thức nào?
|
Cá nhân; qua điện
thoại; đệ trình văn bản; trực tuyến.
|
Phụ lục M
(Tham khảo) Lưu đồ giải quyết
tranh chấp Hình M.1 minh họa các
bước giải quyết tranh chấp khác nhau.
a Bên khiếu nại có thể
thực hiện quyền nằm ngoài quá trình giải quyết tranh chấp của mình tại bất kỳ
lúc nào và giai đoạn nào. Điều này có thể bị hạn chế tùy theo từng tình huống (ví
dụ trong bối cảnh doanh nghiệp với doanh nghiệp). Hình
M.1 - Lưu đồ giải quyết tranh chấp Thư
mục tài liệu tham khảo ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 [2] TCVN ISO
9004:2000 (ISO 9004:2000), Hệ thống quản lý chất lượng - Hướng dẫn cải tiến [3] TCVN ISO 10001 (ISO
10001), Quản lý chất lượng - Sự thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn về quy phạm
đạo đức đối với tổ chức [4] TCVN ISO
10002:2007 (ISO 10002:2004), Quản lý chất lượng - Sự thỏa mãn của khách
hàng -
Hướng
dẫn xử lý khiếu nại trong tổ chức [5] TCVN ISO 10015 (ISO
10015), Quản lý chất lượng - Hướng dẫn đào tạo [6] ISO/IEC Guide 37,
Hướng dẫn sử dụng sản phẩm mà người tiêu dùng quan tâm (Instructions for use
of products of consumer interest) MỤC
LỤC Lời nói đầu Lời giới thiệu ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 2. Tài liệu viện dẫn 3. Thuật ngữ và định
nghĩa 4. Nguyên tắc chủ đạo 4.1. Khái quát 4.2. Chấp thuận tham gia 4.3. Khả năng tiếp
cận 4.4. Phù hợp 4.5. Công bằng 4.6. Năng lực ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 4.8. Bảo mật 4.9. Minh bạch 4.10. Hợp pháp 4.11. Khả năng 4.12. Cải tiến liên
tục 5. Khuôn khổ giải
quyết tranh chấp 5.1. Cam kết 5.2. Chính sách giải
quyết tranh chấp 5.3. Trách nhiệm của lãnh
đạo cao nhất ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 6.1. Khái quát 6.2. Mục tiêu 6.3. Hoạt động 6.4. Nguồn lực 7. Triển khai 7.1. Khái quát 7.2. Chuyển khiếu nại 7.3. Tiếp nhận thông
báo tranh chấp 7.4. Hình thành đáp ứng
của tổ chức ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 7.6. Thực hiện việc
giải quyết 7.7. Kết thúc hồ sơ 8. Duy trì và cải
tiến 8.1. Theo dõi 8.2. Phân tích và
đánh giá 8.3. Xem xét của lãnh
đạo 8.4. Cải tiến liên
tục Phụ lục A (Tham khảo)
Hướng dẫn về phương pháp giải quyết tranh chấp Phụ lục B (Tham khảo)
Mối quan hệ giữa TCVN ISO 10001, TCVN ISO 10002 và TCVN ISO 10003 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Phụ lục D (Quy định) Hướng
dẫn về khả năng tiếp cận Phụ lục E (Quy định) Hướng
dẫn về sự phù hợp Phụ lục F (Quy định) Hướng
dẫn về sự công bằng Phụ lục G (Quy định) Hướng
dẫn về năng lực Phụ lục H (Quy định) Hướng
dẫn về tính kịp thời Phụ lục I (Quy định) Hướng
dẫn về tính minh bạch Phụ lục J (tham khảo)
Hướng dẫn lựa chọn nhà cung cấp Phụ lục K (Tham khảo)
Hướng dẫn về chính sách giải quyết tranh chấp Phụ lục L (Tham khảo)
Hướng dẫn về các yếu tố trong thiết kế giải quyết tranh chấp ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Thư mục tài liệu tham
khảo
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 10003:2011 (ISO 10003:2007) về Quản lý chất lượng - Sự thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn giải quyết tranh chấp bên ngoài tổ chức
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 10003:2011 (ISO 10003:2007) về Quản lý chất lượng - Sự thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn giải quyết tranh chấp bên ngoài tổ chức
4.937
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|