Bộ
phận điểu chỉnh được của xe lăn
|
Ổn
định tối thiểu
|
Vị trí, bánh sau,
suốt chiều dài
|
Về
phía trước
|
Gá con lăn với
khung, suốt chiều dài
|
Về
phía sau
|
Vị trí ghế ngồi,
suốt chiều dài
|
Về
phía sau
|
Vị trí ghế ngồi,
theo hướng thẳng đứng
|
Cao
|
Vị trí lưng ghế -
ghế, đặt
|
Về
phía sau
|
Vị trí ghế ngồi,
theo hướng nghiêng
|
Về
phía sau
|
Vị trí lưng ghế,
suốt chiều dài
|
Về
phía sau
|
Góc giữa chân và
ghế
|
Nhỏ
nhất
|
8.2. Khởi hành về
phía trước
CHÚ THÍCH: Phép thử này xác định
độ ổn định khi xe lăn khởi hành trên một bề mặt nằm ngang và trên một dốc lên.
a) định vị xe lăn
trên mặt phẳng thử nằm ngang;
b) từ ví trí đứng
yên, vận hành cơ cấu điều khiển chạy xe để đạt được gia tốc lớn nhất theo hướng
tiến về phía trước;
c) quan sát đặc trưng
động lực học của xe lăn và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại b) đến c) trên
các đoạn dốc 3o, 6o và 10o và
ở mỗi đoạn dốc cho xe lăn khởi hành lên dốc.
8.3. Dừng xe sau hành
trình tiến về phía trước
CHÚ THÍCH: Phép thử này xác
định độ ổn định khi xe lăn dừng trên bề mặt nằm ngang và lắc l- về phía sau như
một chuyển động ngược lại. Phép thử này cũng xác định độ ổn định khi dừng xe
lúc lên dốc, nếu xe lăn lăn hoặc lắc lư về phía sau trước khi dừng lại hoàn
toàn.
a) cho xe lăn chạy ở
vận tốc tiến về phía trước lớn nhất trên mặt phẳng thử nằm ngang;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) quan sát đặc trưng
động lực học của xe lăn và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) đến c),
cho xe chạy chậm lại bằng cách tắt nguồn điện cung cấp cho xe lăn;
e) lặp lại a) đến c),
cho xe chạy chậm lại bằng cách tác động nhanh vào cơ cấu điều khiển vận tốc để chuyển
từ vận tốc lớn nhất về vận tốc nhỏ nhất, giữ cơ cấu điều khiển ở vận tốc chậm
nhất tới khi các bánh xe quay ngược lại;
f) ghi lại điểm thấp
nhất trong ba trình tự từ a) đến e) và trình tự đã cho kết quả này;
g) lặp lại a) đến f) khi
cho xe tiến lên các dốc 3o, 6o và
10o.
8.4. Phanh khi lùi về
phía sau
CHÚ THÍCH: Phép thử này xác
định độ ổn định khi xe lăn dừng đột ngột từ vận tốc lùi lớn nhất khi chạy trên đường
nằm ngang và khi xuống dốc;
a) cho xe lăn chạy ở
vận tốc lùi lớn nhất trên mặt phẳng thử nằm ngang;
b) cho xe chạy chậm
lại bằng cách nhả cơ cấu điều khiển chạy xe;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
d) lặp lại a) đến c),
cho xe chạy chậm lại bằng cách tắt nguồn điện cung cấp cho xe lăn;
e) lặp lại a) đến c),
cho xe chạy chậm lại bằng cách tác động nhanh vào cơ cấu điều khiển vận tốc để chuyển
từ vận tốc lớn nhất về vận tốc nhỏ nhất, giữ cơ cấu điều khiển ở vận tốc chậm
nhất tới khi các bánh xe quay ngược lại;
f) ghi điểm thấp nhất
trong ba trình tự từ a) đến c) và trình tự cho xe chạy chậm lại đã cho kết quả này;
g) lặp lại a) đến f) khi
cho xe lùi xuống các dốc 3o, 6o và
10o.
8.5. Chạy lên đoạn
chuyển tiếp có bậc từ vị trí khởi động tại chỗ
a) định vị xe lăn
trên mặt phẳng thử nằm ngang với các bánh trước tiếp xúc với bậc 12 mm và ở vị trí
chuyển động kéo lê về phía trước;
b) vận hành cơ cấu
điều khiển chạy xe để đạt được gia tốc lớn nhất theo hướng tiến về phía trước
tới khi tất cả các bánh xe lên được bậc;
c) quan sát đặc trưng
động lực học của xe lăn và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) đến c) với
các chiều cao bậc 25 mm và 50 mm;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các cơ cấu trèo lên bờ
đường cần được điều chỉnh ở vị trí bình thường để cho xe lăn chạy lên bờ đường.
8.6. Chạy lùi xuống
đoạn chuyển tiếp có bậc từ vị trí khởi động tại chỗ
a) định vị xe lăn trên
mặt phẳng thử nằm ngang với các bánh sau tại mép bậc có chiều cao 12 mm;
b) vận hành cơ cấu
điều khiển chạy xe ở vận tốc nhỏ nhất theo hướng chạy lùi xuống bậc;
c) quan sát đặc trưng
động lực học của xe lăn và ghi lại theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) đến c) với
các chiều cao bậc 25 mm và 50 mm;
e) nếu nhà sản xuất
xác nhận xe lăn có khả năng chạy qua các đoạn chuyển tiếp có bậc cao hơn thì
lặp lại trình tự từ a) đến c) với chiều cao bậc là bội số của 25 mm, và tăng
chiều cao bậc tới khi xe lăn không thể lùi xuống được đoạn chuyển tiếp có bậc
(trong một lúc lâu) với điểm số được cho là 2 hoặc lớn hơn. Tại mỗi chiều cao ghi
lại đặc trưng của xe lăn theo Phụ lục A.
9. Thử độ ổn định
động lực học phía trước
9.1. Chuẩn bị xe lăn
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Bảng
2 - Độ ổn định phía trước
Bộ
phận điều chỉnh được của xe lăn
Ổn
định tối thiểu
Ví trí bánh sau,
suốt chiều dài
Về
phía trước
Gá con lăn với
khung, suốt chiều dài
Về
phía sau
Vị trí ghế ngồi,
suốt chiều dài
Về
phía trước
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Cao
Vị trí lưng ngồi,
suốt chiều dài
Về
phía trước
Vị trí lưng ghế - ghế, đặt
Thẳng
đứng
Vị trí ghế ngồi,
nghiêng
Thẳng
đứng
Góc giữa chân và
ghế
Lớn
nhất
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a) cho xe lăn chạy ở
vận tốc tiến về phía trước lớn nhất trên mặt phẳng thử nằm ngang;
b) cho xe chạy chậm
lại bằng cách nhả cơ cấu điều khiển chạy xe;
c) quan sát đặc trưng
động lực học của xe lăn và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) đến c) cho
xe chạy chậm lại bằng cách tắt nguồn điện cung cấp cho xe lăn;
e) lặp lại a) đến c),
cho xe chạy chậm lại bằng cách tác động nhanh vào cơ cấu điều khiển vận tốc để chuyển
từ vận tốc lớn nhất về vận tốc nhỏ nhất, giữ cơ cấu điều khiển ở vận tốc chậm
nhất tới khi các bánh xe quay ngược lại;
f) ghi lại điểm thấp
nhất trong ba trình tự từ a) đến e) và trình tự cho xe chạy chậm lại đã cho kết
quả này;
g) lặp lại a) đến f) khi
cho xe tiến xuống các dốc 3 o,
6o và 10o.
9.3. Tiến xuống dốc
rồi đến một mặt nằm ngang
a) cho xe lăn chạy
xuống dốc thử 3 o
để đến
mặt phẳng thử nằm ngang với vận tốc lớn nhất;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) lặp lại a) và b) với
các dốc thử 6o và 10o.
9.4. Chạy lên đoạn
chuyển tiếp có bậc với vận tốc lớn nhất
CHÚ THÍCH: Mục đích của phép
thử này là dùng va chạm giữa xe lăn với bậc để tạo ra lật xe. Xe lăn có thể hoặc
không có thể trèo qua bậc.
Các cơ cấu trèo lên bờ
đường cần được điểu chỉnh ở vị trí bình thường để cho xe lăn trèo lên bờ đường.
a) định vị xe lăn
trên mặt phẳng thử nằm ngang cách đoạn chuyển tiếp có bậc một khoảng đủ lớn để
xe lăn có thể đạt được vận tốc lớn nhất;
b) cho xe lăn chạy
dọc theo mặt phẳng thử nằm ngang với vận tốc lớn nhất để va chạm vào bậc cao 12
mm tại góc 90o
± 5o;
c) quan sát đặc trưng
động lực học của xe lăn tại chỗ chuyển tiếp có bậc và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) và b) với
các chiều cao bậc 25 mm và 50 mm;
e) nếu nhà sản xuất
xác nhận xe lăn có khả năng chạy qua các đoạn chuyển tiếp có bậc cao hơn thì
lặp lại trình tự a) đến c) với chiều cao bậc là bội số của 25 mm và tăng chiều
cao bậc tới khi xe lăn không thử chạy xuống đoạn chuyển tiếp có bậc (trong một
lúc lâu) với điểm số được cho là 2 hoặc lớn hơn. Tại mỗi chiều cao bậc, ghi lại
đặc trưng của xe lăn theo Phụ lục A.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
CHÚ THÍCH: Phép thử này xác
định độ ổn định khi xe lăn rơi rất chậm xuống một bậc.
a) định vị xe lăn
trên mặt phẳng thử nằm ngang phía trên bậc sao cho các bánh trước ở mép bậc;
b) cho xe lăn chạy với
vận tốc thực tế thấp nhất xuống bậc có chiều cao 12 mm và theo hướng 90o ± 5o với mặt trước của bậc;
c) quan sát đặc trưng
động lực học của xe lăn tại chỗ chuyển tiếp có bậc và ghi điểm Phụ lục A;
d) lặp lại a) và b) với
các chiều cao bậc 25 mm và 50 mm;
e) nếu nhà sản xuất
xác nhận xe lăn có khả năng chạy qua các đoạn chuyển tiếp có bậc cao hơn thì
lặp lại trình tự từ a) đến c) với các chiều cao bậc là bội số của 25 mm và tăng
chiều cao bậc tới khi xe lăn không thể chạy xuống đoạn chuyển tiếp có bậc
(trong một lúc lâu) với điểm số được cho là 2 hoặc lớn hơn. Tại mỗi chiều cao bậc
ghi lại đặc trưng của xe lăn theo Phụ lục A.
10.
Thử độ ổn định động lực học theo hướng bên cạnh
10.1. Chuẩn bị xe lăn
Chuẩn bị xe lăn theo quy
định trong điều 6 cùng với các bổ sung sau: chỉnh vị trí bánh sau, gá con lăn
với khung xe, vị trí ghế ngồi, góc giữa ghế và lưng ghế và góc giữa chân và ghế
ở trạng thái ổn định tối thiểu đối với xe lăn theo hướng bên cạnh theo Bảng 3.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Bộ
phận điều chỉnh được của xe lăn
Ổn
định tối thiểu
Vị trí bánh sau, độ
nghiêng ngoài
Vết
hẹp nhất
Gá con lăn với
khung, suốt chiều dài
Về
phía sau
Gá con lăn với
khung, vào trong - ra ngoài
Vào
trong
Vị trí ghế ngồi,
suốt chiều dài
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Vị trí ghế ngồi,
theo hướng thẳng đứng
Cao
Vị trí ghế ngồi,
nghiêng
Thẳng
đứng
Vị trí lưng ghế - ghế, đặt
Thẳng
đứng
10.2. Quay xe trên
dốc
a) định vị xe lăn
trên mặt phẳng thử nằm ngang;
b) từ vị trí khởi động
tại chỗ, điều khiển cho xe quay vòng sang trái với vận tốc lớn nhất và bán kính
quay vòng nhỏ nhất tới khi xe lăn đối diện với hướng ngược lại. Nếu xe lăn có lái
trực tiếp, quay bộ điều khiển lái để có bán kính quay vòng nhỏ nhất và rồi cho
xe chạy về phía trước với công suất tối đa;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
d) lặp lại a) đến c) khi
quay vòng sang phải và ghi điểm thấp hơn cùng với hiện tượng xảy ra ở phía
quay;
e) lặp lại b) đến d) trên
các dốc 3o, 6o và 10o,
được bắt đầu với xe lăn hướng xuống dốc và kết thúc với xe lăn hướng lên dốc.
10.3. Quay xe theo vòng
tròn với vận tốc lớn nhất
a) cho xe chạy về
phía trước với vận tốc lớn nhất trên mặt phẳng thử nằm ngang;
b) cho xe chạy theo các
vòng tròn có các bán kính giảm dần trong khi liên tục điều khiển vận tốc đạt
giá trị lớn nhất có thể đạt được. Đối với mỗi vòng tròn, ghi lại điểm theo Phụ lục
A;
c) xác định vòng tròn
có đường kính nhỏ nhất được qui tròn tới giá trị gần nhất 100 mm, tại đó xe lăn
chạy ở vận tốc lớn nhất có thể đạt được với số điểm được cho là 2 hoặc lớn hơn;
d) đo đường kính vòng
tròn được vạch ra bởi đường trục của xe lăn;
e) lặp lại a) đến d) khi
cho xe lăn chạy theo hướng ngược lại;
f) ghi lại đường kính
lớn hơn cùng với hướng chạy xe theo vòng tròn tương ứng.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.4. Quay xe đột
ngột ở vận tốc lớn nhất
Hầu hết các xe lăn có
trang bị lái trực tiếp sẽ không giữ được ổn định trong phép thử này. Cần tập
luyện cẩn thận trong quá trình tiến hành thử.
a) cho xe chạy về
phía trước với vận tốc lớn nhất trên một đường thẳng trên mặt phẳng thử nằm
ngang;
b) vận hành cơ cấu
điều khiển chạy xe để quay vòng 90o với bán kính quay vòng nhỏ nhất;
c) quan sát đặc trưng
động lực học của xe lăn và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) đến c) khi
quay xe theo hướng ngược lại;
e) ghi lại điểm thấp
hơn cùng với hướng quay xe tương ứng.
10.5. Một bên của xe
lăn rơi xuống đoạn chuyển tiếp có bậc
a) cho xe lăn chạy về
phía trước với vận tốc thực tế thấp nhất và đường trục của xe lăn tạo thành góc
10o
± 2o
so với mép bậc cao 12 mm tới khi các bánh xe của một bên xe lăn ra khỏi mép
bậc;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) lặp lại a) đến b) khi
cho bên đối diện của xe lăn rơi xuống bậc;
d) ghi lại điểm thấp
hơn cùng với bên xe lăn bị rơi xuống bậc;
e) lặp lại a) đến d) với
các chiều cao bậc 25 mm và 50 mm;
f) nếu nhà sản xuất
xác nhận xe lăn có khả năng chạy qua các đoạn chuyển tiếp có bậc cao hơn thì
lặp lại trình tự từ a) đến c) với các chiều cao bậc là bội số 25 mm và tăng
chiều cao bậc tới khi xe lăn không thể đi xuống đoạn chuyển tiếp có bậc (trong một
lúc lâu) với điểm số được cho là 2 hoặc lớn hơn. Tại mỗi chiều cao bậc ghi lại
đặc trưng của xe lăn theo Phụ lục A.
11.
Báo cáo thử
Báo cáo thử phải bao gồm
các thông tin sau:
a) viện dẫn tiêu
chuẩn này;
b) tên và địa chỉ của
cơ quan thử nghiệm;
c) tên và địa chỉ nhà
sản xuất xe lăn;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
e) kiểu xe lăn, số
loạt và lô sản xuất;
f) cỡ kích thước người
nộm được sử dụng, nếu dùng người lái thử, khối lượng của người lái và các vật
nặng hoặc tải bổ sung thêm;
g) nội dung chi tiết
về lắp ráp xe lăn theo quy định trong ISO 7176-22, bao gồm cả việc trang bị và
điều chỉnh; và nội dung chi tiết bổ sung thêm về lắp ráp xe lăn được quy định
trong điều 6;
h) ảnh chụp xe lăn như
được trang bị trong quá trình thử nghiệm;
i) xe lăn có được
trang bị các cơ cấu chống lật và/ hoặc các cơ cấu trèo lên bờ đường hay không
và xe lăn đã được thử với các cơ cấu này hay không;
j) nội dung chi tiết
về cơ cấu điều khiển chạy xe và cơ cấu này có bao gồm lái trực tiếp hay không;
k) các kết quả của các
thử nghiệm được quy định trong 8.2 đến 10.5. Phụ lục B giới thiệu mẫu để ghi
lại các kết quả này.
12.
Công bố kết quả
Phải công bố các kết
quả sau trong bản đặc tính kỹ thuật của nhà sản xuất theo mẫu biểu được quy định
trong ISO 7176-15.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
trong đó: x là
giá trị độ dốc lớn nhất (ví dụ 0o, 3 o, 6 o, 10 o) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn
(theo Phụ lục A) trong các thử nghiệm 8.2, 8.3 và 8.4.
“Độ
ổn định động lực học phía trước trên đoạn dốc chuyển tiếp: x o”
trong đó: x là
giá trị độ dốc lớn nhất (ví dụ 0o, 3o, 6o, 10o) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn
(theo Phụ lục A) trong các thử nghiệm 9.2 và 9.3.
“Độ
ổn định động lực học theo hướng bên cạnh trên đoạn dốc chuyển tiếp: xo”
trong đó: x là
giá trị độ dốc lớn nhất (ví dụ 0o, 3o, 6o, 10o) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn
(theo Phụ lục A) trong các thử nghiệm 10.2.
“Độ
ổn định động lực học theo hướng bên cạnh khi quay xe theo các vòng tròn: x m”
trong đó: x là
đường kính nhỏ nhất của vòng tròn quay xe tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc
lớn hơn (theo Phụ lục A) trong thử nghiệm 10.3.
“Độ ổn định động lực
học theo hướng bên cạnh khi quay xe đột ngột: x”.
trong đó: x là
“có” (yes) hoặc “không” (no) đối với câu hỏi xe lăn có đạt được điểm 2 hoặc lớn
hơn (theo Phụ lục A) không trong thử nghiệm 10.4.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
trong đó: x là
giá trị chiều cao lớn nhất của bậc (ví dụ 12 mm, 25 mm, 50 mm hoặc cao hơn nếu
do nhà sản xuất quy định) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục
A) trong thử nghiệm 8.5.
“Độ
ổn định động lực học phía trước, khi lùi qua bậc: x mm”.
trong đó: x là
giá trị chiều cao lớn nhất của bậc (ví dụ 12 mm, 25 mm, 50 mm hoặc cao hơn nếu
do nhà sản xuất quy định) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục
A) trong thử nghiệm 8.6.
“Độ
ổn định động lực học phía trước, khi tiến qua bậc: x mm”.
trong đó: x là
giá trị chiều cao lớn nhất của bậc (ví dụ 12 mm, 25 mm, 50 mm hoặc lớn hơn, nếu
do nhà sản xuất quy định) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục
A) trong thử nghiệm 9.4.
“Độ
ổn định động lực học phía sau, khi tiến xuống bậc: x mm”.
trong đó: x là
giá trị chiều cao lớn nhất của bậc (ví dụ 12 mm, 25 mm, 50 mm hoặc lớn hơn, nếu
do nhà sản xuất quy định) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục
A) trong các thử nghiệm 9.4 và 9.5.
“Độ
ổn định động lực học theo hướng bên cạnh khi đi qua bậc: x mm”.
trong đó: x là
giá trị chiều cao lớn nhất của bậc (ví dụ 12 mm, 25 mm, 50 mm hoặc lớn hơn, nếu
do nhà sản xuất quy định) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục
A) trong thử nghiệm 10.5.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phụ lục A
(quy
định)
Hệ thống cho điểm độ ổn định
Đặc trưng động lực
học quan sát được của xe lăn trong quá trình thử phải được định lượng theo quy định
trong Bảng A.1.
Bảng
A.1 - Hệ thống cho điểm để định lượng đặc trưng động lực học của xe lăn trong quá
trình thử
Đặc
trưng động lực học quan sát được
Điểm
Không lật
Tối thiểu là một bánh
xe nâng vẫn còn ở lại trên mặt phẳng thử
3
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tất cả các bánh xe
nâng mất tiếp xúc, rồi tụt lại đằng sau trên mặt phẳng thử, dù các cơ cấu
chống lật có tiếp xúc với mặt phẳng thử hay không
2
Kẹt trên cơ cấu
chống lật (*)
Tất cả các bánh xe nâng
bốc lên, các cơ cấu chống lật của xe lăn tiếp xúc với mặt phẳng thử và xe lăn
vẫn kẹt trên các cơ cấu chống lật
1
Lật hoàn toàn
Xe lăn bị lật ngửa hoàn
toàn (90o
hoặc lớn
hơn so với sự định hướng ban đầu của xe) trừ khi bị giữ lại bởi cơ cấu chặn
hoặc người thử đối với các mục đích thử
0
* Khi xác định xe lăn
có bị “kẹt” trên các cơ cấu chống lật hay không, có nghĩa là người ngồi trên xe
lăn không thể dễ dàng đưa xe lăn về vị trí thẳng đứng mà không có sự trợ giúp
trong khi vẫn ngồi trong xe lăn;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phụ lục B
(tham
khảo)
Mẫu báo cáo kết quả thử
Tải thử: khối lượng..............
kg
Người lái hoặc người
nộm theo ISO.............
Nhận xét bổ sung:
- khi dùng phanh
trong thử nghiệm, ghi lại kiểu phanh gây ra độ không ổn định như sau:
R nhả cơ cấu điều khiển
chạy xe;
P phanh khẩn cấp bằng cách
cắt điện;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- ghi lại sự việc
diễn ra của sự trượt bánh xe trong quá trình thử.
- ghi “X” khi một
phép thử không thực hiện được và ghi lý do. Điều này không bao hàm sự thất bại
của phép thử bởi vì điểm 0 đạt được ở góc độ dốc thấp hơn, chiều cao bậc của đoạn
chuyển tiếp hoặc vận tốc thấp hơn. Theo quy định trong điều 7, trong trường hợp
này ghi điểm 0.
- đối với chiều cao bậc
“x x”, quy định chiều cao của đoạn chuyển tiếp có bậc;
- điểm về độ ổn định
được rút ra từ mỗi thử nghiệm khi sử dụng thang điểm trong Phụ lục A;
- N/A = không áp dụng
được.
Phép
thử
Cơ
cấu chống lật
Phương
pháp cho chạy chậm lại
Điểm
ổn định khi góc dốc (o)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
0
3
6
10
Độ ổn định động lực
học phía sau
8.2 Khởi hành về phía
trước
Có cơ cấu chống lật
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không có cơ cấu
chống lật
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.3 Dừng xe sau hành
trình tiến về phía trước
Có cơ cấu chống lật
R Nhả
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
P Cắt điện
A Phát lệnh đảo
chiều
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không có cơ cấu
chống lật
R Nhả
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A Phát lệnh đảo
chiều
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.4 Phanh khi lùi về
phía sau
Có cơ cấu chống lật
R Nhả
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A Phát lệnh đảo
chiều
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không có cơ cấu
chống lật
R Nhả
P Cắt điện
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A Phát lệnh đảo
chiều
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ ổn định động lực
học phía trước
9.2 Phanh khi tiến
về phía trước
N/A
R Nhả
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A Phát lệnh đảo
chiều
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.3 Tiến xuống dốc rồi
đến một mặt nằm ngang
N/A
N/A
N/A
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phép
thử
Cơ
cấu trèo lên bờ đường
Điểm
ổn định
Bình
luận
Chiều
cao bậc (mm)
12
25
50
xx
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ ổn định động lực
học theo hướng bên cạnh
10.2 Quay xe trên
dốc
N/A
N/A
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.3 Quay xe theo vòng
tròn với vận tốc lớn nhất (đường kính nhỏ nhất, mét)
N/A
N/A
m
N/A
N/A
N/A
10.4 Quay xe đột
ngột với vận tốc lớn nhất (có/không)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
N/A
N/A
N/A
N/A
Độ ổn định của động
lực học phía sau
8.5 Chạy lên đoạn
chuyển tiếp có bậc từ vị trí khởi động tại chỗ
Có cơ cấu trèo lên
bờ đường
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không có cơ cấu
trèo lên bờ đường
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.6 Chạy lùi xuống đoạn
chuyển tiếp có bậc từ vị trí khởi động tại chỗ
N/A
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ ổn định động lực
học phía trước
9.4 Chạy lên đoạn
chuyển tiếp có bậc với vận tốc lớn nhất
Có cơ cấu trèo lên
bờ đường
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.5 Chạy xuống đoạn
chuyển tiếp có bậc từ vị trí khởi động tại chỗ
N/A
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ ổn định động lực
học theo hướng bên cạnh
10.5 Một bên của xe
lăn rơi xuống đoạn chuyển tiếp có bậc
N/A
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66