Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quy chuẩn QCVN 30:2016/BLĐTBXH về An toàn lao động đối với cầu trục, cổng trục

Số hiệu: QCVN30:2016/BLĐTBXH Loại văn bản: Quy chuẩn
Nơi ban hành: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Người ký: ***
Ngày ban hành: 28/12/2016 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

QCVN 30:2016/BLĐTBXH

QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG ĐỐI VỚI CẦU TRỤC, CỔNG TRỤC

National technical regulation on safe work for Overhead, Gantry cranes

Lời nói đầu

QCVN 30:2016/BLĐTBXH - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động đối với cầu trục, cổng trục do Cục An toàn lao động biên soạn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành theo Thông tư số 52/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28 tháng 12 năm 2016, sau khi có ý kiến thẩm định của Bộ Khoa học và Công nghệ.

 

QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG ĐỐI VỚI CẦU TRỤC, CỔNG TRỤC

National technical regulation on safe work for Overhead, Gantry cranes

1. Quy định chung

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1.1.1. Quy chuẩn này quy định những yêu cầu về an toàn lao động đối với các loại cầu trục, cổng trục và bán cổng trục được định nghĩa trong TCVN 8242-1:2009 (ISO 4306-1:2007) Cần trục - Từ vựng - Phần 1: Quy định chung (sau đây được gọi chung là cầu trục, cổng trục).

1.1.2. Đối với những cầu trục, cổng trục làm việc trong các điều kiện nghiêm ngặt, có phạm vi hoạt động đặc biệt (như sử dụng để di chuyển hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp...) và hoạt động trong môi trường có tính chất khác thường, ngoài việc tuân thủ các quy định của Quy chuẩn này còn phải tuân theo các yêu cầu khác mà pháp luật chuyên ngành quy định.

1.1.3. Quy chuẩn này không áp dụng đối với:

- Cầu trục, cổng trục được lắp đặt sử dụng trên phương tiện giao thông vận tải: tàu biển, phương tiện thủy nội địa, đường bộ, đường sắt, hàng không.

- Cầu trục, cổng trục lắp đặt, sử dụng trên các công trình biển phục vụ thăm dò, khai thác dầu khí.

- Cầu trục, cổng trục chuyên dùng trong cảng hàng không, cảng thủy, cơ sở đóng mới tàu thủy, phương tiện đường sắt.

- Cầu trục, cổng trục chuyên sử dụng cho mục đích quốc phòng, đặc thù quân sự.

1.2. Đối tượng áp dụng

Quy chuẩn này áp dụng đối với:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1.2.2. Cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

1.3. Giải thích từ ngữ

Trong Quy chuẩn sử dụng các thuật ngữ, định nghĩa sau:

1.3.1. Cầu trục

Là loại máy làm việc theo chu kỳ, dùng để nâng và di chuyển tải trọng trong không gian, tải trọng được treo bởi móc treo hoặc bằng thiết bị mang tải khác có kết cấu chịu lực của dầm cầu tựa trực tiếp trên đường ray bằng các cụm bánh xe di chuyển.

1.3.2. Cổng trục

Là loại máy làm việc theo chu kỳ, dùng để nâng và di chuyển tải trọng trong không gian, tải trọng được treo bởi móc treo hoặc bằng thiết bị mang tải khác có dầm cầu tựa trên ray bằng các chân cổng.

1.3.3. Bán cổng trục

Là loại máy làm việc theo chu kỳ, dùng để nâng và di chuyển tải trọng trong không gian, tải trọng được treo bởi móc treo hoặc bằng thiết bị mang tải khác có dầm cầu tựa trực tiếp trên đường ra ở một đầu và dựa trên chân cổng ở đầu kia.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Quy định về kỹ thuật

2.1. Thiết kế và sơ đồ bố trí chung

2.1.1. Thiết kế và sơ đồ bố trí chung của cơ cấu phải đáp ứng các yêu cầu quy định trong TCVN 5208-1:2008 (ISO 10972-1:1998) Cần trục - Yêu cầu đối với cơ cấu công tác - Phần 1: Yêu cầu chung.

2.1.2. Kiểm soát tải trọng

2.1.2.1. Các yêu cầu liên quan đến các thiết bị giới hạn và chỉ báo quy định trong TCVN 7761-5:2007 (ISO 10245-5:1995) Cần trục - Cơ cấu hạn chế và cơ cấu chỉ báo - Phần 5: cổng trục và cầu trục.

2.2. Cơ cấu nâng

2.2.1. Phanh vận hành

2.2.1.1. Đối với chuyển động nâng/hạ, chỉ được sử dụng phanh nhả bằng năng lượng dẫn động.

2.2.1.2. Trong trường hợp mất nguồn năng lượng cung cấp cho cơ cấu nâng/hạ, hệ thống phanh phải bảo đảm dừng chuyển động nâng/hạ và giữ tải trọng ở trạng thái treo.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2.2.2. Cơ cấu nâng gầu ngoạm

2.2.2.1. Phanh của cơ cấu phải giữ được ít nhất 125% mô men do tổng tải trọng nâng gây ra khi hạ tải.

2.2.2.2. Cơ cấu phải bảo đảm rằng mỗi phanh được kiểm tra riêng.

2.2.3. Bộ truyền thay đổi tốc độ

2.2.3.1. Hộp giảm tốc có bộ truyền thay đổi tốc độ hoặc bộ truyền thay đổi tốc độ được lắp với bộ truyền chính đều có thể được sử dụng. Trong cả hai trường hợp, phải lắp đặt ít nhất một trong hai thiết bị khóa cơ, phanh nằm giữa bộ truyền thay đổi tốc độ và cáp nâng, thiết bị này phải có khả năng giữ ở trạng thái treo khối lượng của những phụ kiện nâng hoặc thay vào đó là khối lượng của những phụ kiện nâng cộng với tải trọng danh nghĩa khi hệ truyền động được truyền từ tốc độ này sang tốc độ khác.

2.2.3.2. Trường hợp thay đổi tốc độ được điều khiển từ xa thì phải có khóa liên động với hệ thống đo tải trọng.

2.2.3.3. Trường hợp thay đổi tốc độ được điều khiển bằng tay thì phải cung cấp những chỉ dẫn đầy đủ về thiết bị khóa, phanh và tải trọng cho phép.

2.2.3.4. Trường hợp sự thay đổi tốc độ được thực hiện bằng cách dịch chuyển cặp bánh răng ăn khớp trên cùng một trục hoặc bằng khớp nối, phải có biện pháp ngăn chặn sự truyền chuyển động từ động cơ khi bánh răng ở vị trí trung gian.

2.2.3.5. Trường hợp sự thay đổi tốc độ được thực hiện bằng các khớp ly hợp quay, tốc độ lựa chọn sẽ tự động định ra tải trọng cho phép của cơ cấu. Phải ngăn chặn được việc chuyển sang tốc độ cao hơn khi cơ cấu được chất tải vượt quá tải trọng cho phép tương ứng tốc độ đó.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2.3.1. Bánh xe và hộp đỡ bánh xe

2.3.1.1. Phải đảm bảo việc bố trí bánh xe sao cho khi bánh xe hoặc bộ phận của nó phải sửa chữa hoặc thay thế thì chỉ có một hộp đỡ bánh xe cần phải tháo ra/rời.

2.3.1.2. Các điểm tỳ để kích lên phải được đánh dấu trên cầu trục, cổng trục và chỉ rõ trong sổ tay hướng dẫn bảo dưỡng.

2.3.1.3. Các bánh răng để hở lắp trên bánh xe phải được che chắn để tránh người tiếp cận tới vùng nguy hiểm.

2.3.2. Di chuyển dầm cầu và di chuyển xe con

2.3.2.1. Cơ cấu di chuyển cầu trục, cổng trục/xe con và độ dốc ray di chuyển phải đảm bảo sao cho có thể kiểm soát được vị trí của dầm cầu/xe con.

2.3.2.2. Loại cầu trục, cổng trục nhỏ và vận hành bằng tay, việc di chuyển cầu trục, cổng trục/ xe con có thể thực hiện bằng cách vận hành đẩy/kéo tải trọng. Trong trường hợp này, lực đẩy/kéo yêu cầu để vượt qua lực cản do ma sát và độ dốc không được vượt quá 250N. Để giữ tải trọng ở vị trí cho trước, phải đảm bảo không cần bất cứ lực nằm ngang nào.

2.3.3. Thiết bị neo giữ cầu trục, cổng trục trong điều kiện không làm việc.

2.3.3.1. Việc neo giữ cầu trục, cổng trục trong điều kiện không làm việc được thực hiện nhờ thiết bị kẹp ray, thiết bị khóa như chốt khóa, dây neo/thanh rằng.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2.3.3.3. Dây neo/thanh giằng có thể được sử dụng để tránh cho cầu trục, cổng trục bị lật đổ trong trạng thái không làm việc.

2.4. Kết cấu cabin

2.4.1. Phải đảm bảo các yêu cầu chung đối với kết cấu cabin được quy định trong TCVN 5205-1:2013 (ISO 8566-1:2010) Cần trục - Cabin và trạm điều khiển - Phần 1: Yêu cầu chung.

2.4.2. Ngoài ra kết cấu cabin của cầu trục, cổng trục phải đảm bảo các yêu cầu được nêu trong TCVN 5205-5:2008 (ISO 8566-5:1992) Cần trục - Cabin - Phần 5: Cầu trục, cổng trục.

3. Quy định quản lý

3.1. Hồ sơ kỹ thuật của cầu trục, cổng trục bao gồm:

3.1.1. Bản thuyết minh chung phải thể hiện được: Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân sản xuất, kiểu mẫu, mã hiệu, năm sản xuất, tải trọng nâng cho phép, công suất làm việc của động cơ, nguyên lý hoạt động và các đặc trưng kỹ thuật chính của hệ thống (thiết bị điều khiển, thiết bị an toàn, cơ cấu hạn chế quá tải, cơ cấu nâng), các quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng đối với cầu trục, cổng trục.

3.1.2. Bản vẽ sơ đồ nguyên lý hoạt động.

3.1.3. Bản vẽ lắp các cụm cơ cấu của cầu trục, cổng trục.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3.1.5. Quy trình kiểm tra và thử tải, quy trình xử lý, khắc phục sự cố.

3.1.6. Hướng dẫn sử dụng và lắp đặt.

3.1.7. Chế độ kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ.

3.1.8. Các chế độ làm việc của cầu trục, cổng trục, các thiết bị an toàn.

3.2. Cầu trục, cổng trục sản xuất trong nước

Tổ chức, cá nhân sản xuất cầu trục, cổng trục phải bảo đảm các yêu cầu về quản lý chất lượng sau:

3.2.1. Có đầy đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định tại 3.1 của quy chuẩn này.

3.2.2. Phải chứng nhận hợp quy cầu trục, cổng trục theo quy định tại mục 4.1.1 của quy chuẩn này.

3.2.3. Phải công bố hợp quy theo quy định.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3.3. Cầu trục, cổng trục nhập khẩu

Tổ chức, cá nhân nhập khẩu cầu trục, cổng trục phải bảo đảm các yêu cầu về quản lý chất lượng sau:

3.3.1. Có đầy đủ hsơ kỹ thuật theo quy định tại 3.1 của Quy chuẩn này.

3.3.2. Phải được chứng nhận hợp quy theo quy định tại 4.1.2 của Quy chuẩn này.

3.3.3. Được miễn kiểm tra nhập khẩu trong trường hợp nhập khẩu mà theo thỏa thuận song phương, đa phương giữa cơ quan có thẩm quyền của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam với các nước xuất khẩu cầu trục, cổng trục quy định không phải kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu.

3.4. Cầu trục, cổng trục cung cấp ra thị trường.

3.4.1. Chỉ thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng cầu trục, cổng trục đã được chứng nhận hợp quy, gắn dấu hợp quy theo quy định.

3.4.2. Người bán hoặc người chuyển nhượng cầu trục, cổng trục phải chịu trách nhiệm về chất lượng của cầu trục, cổng trục đã được công bố và phải cung cấp đầy đủ các hsơ kỹ thuật theo quy định tại mục 3.1 của Quy chuẩn này.

3.4.3. Đối với những cầu trục, cổng trục không rõ xuất xứ, không còn đầy đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định thì người bán hoặc người chuyển nhượng phải tiến hành lập lại hồ sơ kỹ thuật và chịu hoàn toàn trách nhiệm về hsơ đã lập trước khi bán hoặc sang nhượng.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3.5.1. Cầu trục, cổng trục khi đưa vào sử dụng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đầy đủ hsơ theo quy định tại mục 3.1 quy chuẩn này.

3.5.2. Khi đưa vào sử dụng hoặc không còn sử dụng, thải bỏ cầu trục, cổng trục thì tổ chức, cá nhân phải khai báo với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương nơi sử dụng cầu trục, cổng trục.

3.5.3. Cầu trục, cổng trục phải được sử dụng, bảo trì và bảo dưỡng theo hướng dẫn của tổ chức, cá nhân sản xuất.

3.5.4. Những yêu cầu an toàn khi sử dụng cầu trục, cổng trục.

3.5.4.1. Chỉ sử dụng cầu trục, cổng trục có tình trạng kỹ thuật tốt và chưa hết hạn kiểm định kỹ thuật an toàn. Trong quá trình sử dụng nếu phát hiện cầu trục, cổng trục không đảm bảo an toàn, đơn vị sử dụng có thể đưa ra yêu cầu kiểm định trước thời hạn.

3.5.4.2. Chỉ được phép sử dụng cầu trục, cổng trục theo đúng tính năng, công dụng và đặc tính kỹ thuật của thiết bị do nhà sản xuất quy định. Không cho phép nâng tải có khối lượng vượt quá tải trọng của cầu trục, cổng trục.

3.5.4.3. Chỉ được phép chuyển tải bằng cầu trục, cổng trục qua nhà xưởng, nhà ở hoặc chỗ có người khi có biện pháp đảm bảo an toàn riêng biệt loại trừ được khả năng gây sự cố và tai nạn lao động.

3.5.4.4. Trong quá trình sử dụng cầu trục, cổng trục, không cho phép:

- Người lên, xuống cầu trục, cổng trục khi nó đang hoạt động;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Nâng tải trong tình trạng tải chưa ổn định hoặc chỉ móc một bên của móc kép;

- Nâng tải vùi dưới đất, bị các vật khác đè lên, bị liên kết bằng bu lông hoặc bê tông với các vật khác;

- Kéo lê tải;

- Vừa dùng người đẩy hoặc kéo tải vừa cho cơ cấu nâng/hạ tải.

3.5.4.5. Cấm người trên hành lang của cầu trục, cổng trục khi chúng đang hoạt động. Chỉ cho phép tiến hành các công việc vệ sinh, tra dầu mỡ, sửa chữa trên cầu trục, cổng trục khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo làm việc an toàn (phòng ngừa rơi ngã, điện giật,...).

3.5.4.6. Tổ chức, cá nhân sử dụng Cầu trục, cổng trục phải đưa ra các quy định về cách trao đổi tín hiệu giữa người buộc móc tải với người điều khiển cầu trục, cổng trục. Tín hiệu sử dụng phải được quy định cụ thể và không thể lẫn được với các tín hiệu khác ở xung quanh.

3.5.4.7. Khi nâng, chuyển tải ở gần các công trình, thiết bị, phải đảm bảo an toàn cho các công trình, thiết bị... và những người ở gần chúng.

3.5.4.8. Các cầu trục, cổng trục làm việc ngoài trời, không cho phép treo pa nô, áp phích, khẩu hiệu hoặc che chắn làm tăng diện tích cản gió của chúng.

3.5.4.9. Chỉ được phép hạ tải xuống vị trí đã định và những nơi đã được loại trừ được khả năng rơi, đổ hoặc trượt. Chỉ được phép tháo bỏ dây treo các kết cấu, bộ phận lắp ráp khỏi móc, khi các kết cấu và bộ phận đó đã được cố định chắc chắn và ổn định.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3.5.4.11. Phải ngừng hoạt động của cầu trục, cổng trục khi:

- Phát hiện các vết nứt ở những chỗ quan trọng của kết cấu kim loại;

- Phát hiện biến dạng dư của kết cấu kim loại;

- Phát hiện phanh của bất kỳ một cơ cấu nào bị hỏng;

- Phát hiện móc, cáp, ròng rọc, tang bị mòn quá giá trị cho phép, bị rạn nứt hoặc hư hỏng khác;

3.5.4.12. Khi bốc, xếp tải lên các phương tiện vận tải phải đảm bảo độ ổn định của phương tiện vận tải.

3.5.4.13. Người buộc móc tải chỉ được phép đến gần tải khi đã hạ đến độ cao không lớn hơn 1m tính từ mặt sàn chỗ người móc tải đứng.

3.5.4.14. Cầu trục, cổng trục phải được bảo dưỡng định kỳ. Phải sửa chữa, thay thế các chi tiết, bộ phận đã bị hư hỏng, mòn quá quy định cho phép.

3.5.4.15. Khi sửa chữa, thay thế các chi tiết bộ phận của cầu trục, cổng trục, phải có các biện pháp đảm bảo an toàn.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3.5.4.16. Các cầu trục, cổng trục khi đưa vào sử dụng phải được kiểm định theo quy định; tem kiểm định phải được dán trực tiếp trên thiết bị tại những nơi người sử dụng dễ nhìn thấy.

3.5.4.17. Mỗi cầu trục, cổng trục phải có sổ theo dõi bảo dưỡng, sửa chữa theo quy định của tổ chức, cá nhân sản xuất.

3.5.4.18. Cầu trục, cổng trục phải được sử dụng, vận chuyển, lưu giữ, bảo trì, bảo dưỡng theo chỉ dẫn của tổ chức, cá nhân sản xuất.

3.5.4.19. Yêu cầu đối với những người làm việc với cầu trục, cổng trục.

3.5.4.19.1. Người lái cầu trục, cổng trục phải đảm bảo theo các yêu cầu tối thiểu tại mục 5.3.2 của TCVN 7549-1:2005 (ISO 124801:1997).

3.5.4.19.2. Người xếp dỡ tải phải đảm bảo theo các yêu cầu tối thiểu tại mục 5.4 của TCVN 7549-1:2005 (ISO 12480-1:1997).

3.5.4.19.3. Người báo hiệu phải đảm bảo theo các yêu cầu tối thiểu tại mục 5.5 của TCVN 7549-1:2005 (ISO 12480-1:1997).

3.5.4.19.4. Người lắp ráp cầu trục, cổng trục phải đảm bảo theo các yêu cầu tối thiểu tại mục 5.6 của TCVN 7549-1:2005 (ISO 124801:1997).

3.5.4.20. Đơn vị sử dụng cầu trục, cổng trục phải có trách nhiệm kiểm tra định kỳ cầu trục, cổng trục theo quy định tại Phụ lục A của TCVN 7549-1:2005 (ISO 12480-1:1997).

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3.5.4.22. Người chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp, người vận hành cầu trục, cổng trục và những người làm việc với cầu trục, cổng trục phải được đào tạo về chuyên môn phù hợp với quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp và được huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động theo quy định của Luật An toàn vệ sinh lao động và văn bản hướng dẫn.

4. Chứng nhận hợp quy và kiểm định kỹ thuật an toàn đối với cầu trục, cổng trục

4.1. Chứng nhận hợp quy đối với cầu trục, cổng trục

4.1.1. Việc chứng nhận hợp quy đối với cầu trục, cổng trục sản xuất trong nước:

4.1.1.1. Nếu sản xuất hàng loạt thì việc chứng nhận hợp quy được thực hiện theo phương thức 5: thử nghiệm mẫu điển hình và đánh giá quá trình sản xuất; giám sát thông qua thử nghiệm mẫu lấy tại nơi sản xuất hoặc trên thị trường kết hợp với đánh giá quá trình sản xuất (được quy định tại phụ lục II của Quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ban hành kèm theo Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ).

4.1.1.2. Nếu sản xuất đơn chiếc thì việc chứng nhận hợp quy được thực hiện theo phương thức 8: thử nghiệm hoặc kiểm định toàn bộ sản phẩm hàng hóa (được quy định tại phụ lục II của Quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ban hành kèm theo Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ).

4.1.2. Việc chứng nhận hợp quy đối với cầu trục, cổng trục nhập khẩu:

4.1.2.1. Nếu được nhập khẩu hàng loạt thì việc chứng nhận hợp quy được thực hiện theo phương thức 7: thử nghiệm, đánh giá lô sản phẩm, hàng hóa (được quy định tại phụ lục II của Quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ban hành kèm theo Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ)

4.1.2.2. Nếu được nhập khẩu đơn chiếc thì việc chứng nhận hợp quy được thực hiện theo phương thức 8: thử nghiệm hoặc kiểm định toàn bộ sản phẩm hàng hóa (được quy định tại phụ lục II của Quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ban hành kèm theo Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ).

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4.2. Kiểm định kỹ thuật an toàn đối với cầu trục, cổng trục:

4.2.1. Cầu trục, cổng trục trước khi đưa vào sử dụng phải được kiểm định lần đầu, kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng, hoặc kiểm định bất thường theo quy trình kiểm định do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành và được gắn tem kiểm định theo quy định.

Việc kiểm định kỹ thuật an toàn cầu trục, cổng trục phải do tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định.

4.2.2. Chu kỳ kiểm định định kỳ đối với cầu trục, cổng trục:

4.2.2.1. Chu kỳ kiểm định là 03 năm một lần đối với các cầu trục, cổng trục làm việc trong điều kiện làm việc bình thường.

4.2.2.2. Chu kỳ kiểm định là 01 năm một lần đối với các cầu trục, cổng trục đã sử dụng trên 12 năm.

4.2.2.3. Thời hạn kiểm định có thể rút ngắn nếu nhà chế tạo hoặc đơn vị sử dụng yêu cầu.

4.2.2.4. Tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động có thể rút ngắn thời hạn kiểm định nhưng phải nêu rõ lý do trong biên bản kiểm định về các vấn đề kỹ thuật đảm bảo an toàn của cầu trục, cổng trục trong quá trình sử dụng.

5. Thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

5.2. Việc kiểm tra chất lượng sản xuất, nhập khẩu, cung cấp và sử dụng cầu trục, cổng trục được thực hiện theo Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và Quy chuẩn này.

6. Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân

6.1. Các tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ sản xuất, nhập khẩu, cung cấp và sử dụng cầu trục, cổng trục có trách nhiệm tuân thủ các quy định tại Quy chuẩn này.

6.2. Quy chuẩn này là căn cứ để các cơ quan kiểm tra chất lượng cầu trục, cổng trục tiến hành việc kiểm tra và cũng là căn cứ để các Tổ chức đánh giá sự phù hợp tiến hành chứng nhận hợp quy.

7. Tổ chức thực hiện

7.1. Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện quy chuẩn này.

7.2. Các cơ quan quản lý nhà nước về lao động địa phương có trách nhiệm hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Quy chuẩn này.

7.3. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm kịp thời phản ánh với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để xem xét giải quyết./.

QCVN 30:2016/BLDTBXH

NATIONAL TECHNICAL REGULATION ON SAFE WORK FOR OVERHEAD, GANTRY CRANES

Foreword

The QCVN 30:2016/BLDTBXH - National technical regulation on safe work for Overhead, Gantry cranes is compiled by Occupational Safety Administration, promulgated by Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs under Circular No. 52/2016/TT-BLDTBXH dated December 28 of 2016 after consulting the Ministry of Science and Technology.

 

NATIONAL TECHNICAL REGULATION ON SAFE WORK FOR OVERHEAD, GANTRY CRANES

1. General provisions

1.1. Scope

1.1.1. This Regulation prescribes occupational safety requirements for overhead cranes, gantry cranes and semi-gantry cranes defined under TCVN 8242-1:2009 (ISO 4306-1:2007) (hereinafter referred to as “overhead cranes, gantry cranes”).

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



1.1.3. This Regulation does not apply to:

- Overhead cranes and gantry cranes installed and used on transport: vessels, inland watercrafts, road vehicles, railway vehicles, and aircrafts.

- Overhead cranes and gantry cranes installed and employed on off-shore structures for petroleum exploration and extraction.

- Overhead cranes and gantry cranes employed in aviation, ports, shipbuilding facilities, railroad vehicles.

- Overhead cranes and gantry cranes employed for national defense or military purposes.

1.2. Regulated entities

This Regulation applies to:

1.2.1. Organizations and individuals manufacturing, importing, supplying, employing, and repairing overhead cranes and gantry cranes.

1.2.2. State authorities and other relevant organizations, individuals.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



The following definitions are used in this Regulation:

1.3.1. Overhead crane

Means a type of machinery operating in cycles for hoisting and relocating load which is secured by anchors or other equipment for carrying load where load-bearing elements of the bridge girders rest directly on rails via wheel sets.

1.3.2. Gantry crane

Means a type of machinery operating in cycles for hoisting and relocating load which is secured by anchors or other equipment for carrying load where bridge girders rest directly on rails via gantry legs.

1.3.3. Semi-gantry crane

Means a type of machinery operating in cycles for hoisting and relocating load which is secured by anchors or other equipment for carrying load where bridge girders rest directly on gantry legs on one end and on outlet on the other end.

In addition to definitions above, this Regulation also employs other definitions under TCVN 7549-1:2005 (ISO 12480-1:1997).

2. Technical provisions

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2.1.1. Design and general layout of the structure shall adhere to requirements under TCVN 5208-1:2008 (ISO 10972-1:1998).

2.1.2. Load control

2.1.2.1. Requirements pertaining to limit and warning equipment are specified under TCVN 7761-5:2007 (ISO 10245-5:1995).

2.2. Hoisting mechanism

2.2.1. Operating brake

2.2.1.1. In respect of hoisting/lowering motions, brakes shall be of a kind that is only released by external forces.

2.2.1.2. In case of power failure, brake system shall prevent all hoisting/lowering motions and keep loads at a suspended state.

2.2.1.3. Delay of braking mechanism shall be so determined that lowering speed does not exceed 1,3 times the nominal lowering speed.

2.2.2. Bucket hoisting mechanism

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2.2.2.2. This mechanism shall be so designed that each brake can be inspected individually.

2.2.3. Gearbox

2.2.3.1. Deceleration mechanism outfitted with gearbox or gearbox installed together with primary transmission is permissible for use. In any case, either mechanical locking mechanism or braking mechanism shall be installed between gearbox and hoisting cables. Such mechanism shall be able to retain suspended state of all auxiliary hoisting equipment or, when changing gear, all auxiliary hoisting equipment plus nominal load.

2.2.3.2. Where gear change is remotely controlled, the gear change process shall be interlocked with load measuring system.

2.2.3.3. Where gear change is manually controlled, all instructions pertaining to locking devices, braking devices, and permissible load shall be provided.

2.2.3.4. Where gear change is implemented by matching pairs of gears on the same axle or by joints, solutions shall be taken to prevent engine transmission while the gears are changing.

2.2.3.5. Where gear change is implemented by rotating clutches, selected gears will dictate permissible load of the mechanism. Shift to a higher speed shall be prohibited if load carried by the mechanism is greater than load rated for that speed.

2.3. Moving mechanism and trolley

2.3.1. Wheels and wheel housing

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2.3.1.2. Jacking points shall be marked on overhead cranes and gantry cranes and indicated in maintenance instruction manuals.

2.3.1.3. Exposed gears on the wheels shall be covered to prevent people from accessing dangerous areas.

2.3.2. Movement of bridge girder and trolley

2.3.2.1. Mechanism for moving overhead cranes and gantry cranes and gradient of rails shall allow position of bridge girders/trolleys to be controlled.

2.3.2.2. In respect of small and manually-operated overhead cranes and gantry cranes, movement of overhead cranes and gantry cranes and trolleys can be facilitated by pushing/pulling the load. In this case, the pushing/pulling force necessary to overcome friction and gradient shall not exceed 250 N. For the purpose of keeping the load at pre-determined locations, no lateral forces shall be required.

2.3.3. Anchoring devices for idle overhead cranes and gantry cranes.

2.3.3.1. Idle overhead cranes and gantry cranes shall be anchored by rail clamp, locks, ropes/braces.

2.3.3.2. Rail clamps or locks shall be so installed that they cannot be removed if one end of the girder is lifted.

2.3.3.3. Ropes and braces can be employed to prevent idle overhead cranes and gantry cranes from rolling over.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2.4.1. General requirements for cabs are specified under TCVN 5205-1:2013 (ISO 8566-1:2010).

2.4.2. Cabs of overhead cranes and gantry cranes shall meet requirements under TCVN 5205-5:2008.

3. Regulations on management

3.1. Technical dossiers of overhead cranes and gantry cranes consist of:

3.1.1. General presentation that depicts: Name and address of manufacturers, model, code, manufacturing year, permissible hoisting load, capacity of motor, operating principles, and primary technical specifications of the system (control equipment, safety equipment, overload protective devices, hoisting mechanism), regulations and standards applicable to overhead cranes, gantry cranes.

3.1.2. Operating principle diagram.

3.1.3. Drawings of mechanism of overhead cranes and gantry cranes.

3.1.4. General drawings of overhead cranes and gantry cranes containing primary dimensions and specifications.

3.1.5. Examination and load test procedures, accident handling and remediation procedures.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



3.1.7. Periodic examination, repair, and maintenance.

3.1.8. Working modes of overhead cranes, gantry cranes, and safety devices.

3.2. Domestically manufactured overhead cranes and gantry cranes

Manufacturers of overhead cranes and gantry cranes shall ensure that the following quality control requirements are met:

3.2.1. Adequate technical dossiers in accordance with 3.1 hereof.

3.2.2. Certification of technical-regulation conformity for overhead cranes and gantry cranes in accordance with 4.1.1 hereof.

3.2.3. Law-compliant declaration of technical-regulation conformity.

3.2.4. Seal of technical-regulation conformity on overhead cranes and gantry cranes before the cranes are available for sale.

3.3. Imported overhead cranes and gantry cranes

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



3.3.1. Adequate technical dossiers in accordance with 3.1 hereof.

3.3.2. Certification of technical-regulation conformity in accordance with 4.1.2 hereof.

3.3.3. Exemption from import examination where quality inspection is exempted in accordance with bilateral or multilateral agreements between competent authorities of the Socialist Republic of Vietnam and exporting countries.

3.4. Overhead cranes and gantry cranes on the market.

3.4.1. Overhead cranes and gantry cranes must be issued with certificate of technical-regulation conformity and seal of technical-regulation conformity in order to be sold, purchased, and transferred.

3.4.2. Sellers and transferors of overhead cranes and gantry cranes shall be responsible for quality of their overhead cranes and gantry cranes and shall provide adequate technical dossiers in accordance with 3.1 hereof.

3.4.3. In respect of overhead cranes and gantry cranes with unclear origin or inadequate technical dossiers, sellers and transferors must prepare technical dossiers and be responsible for the technical dossiers before selling or transferring.

3.5. Management and safe use of overhead cranes and gantry cranes

3.5.1. Overhead cranes and gantry cranes shall have clear origin and adequate documents according to 3.1 hereof before being used.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



3.5.3. Overhead cranes and gantry cranes shall be employed, maintained, and preserved in accordance with manufacturers’ instructions.

3.5.4. Safety requirements in employment of overhead cranes and gantry cranes.

3.5.4.1. Only overhead cranes and gantry cranes in good technical conditions and with unexpired technical safety inspection shall be employed. Where overhead cranes and gantry cranes do not meet safety requirements, entities employed the overhead cranes and gantry cranes may request early inspection.

3.5.4.2. Overhead cranes and gantry cranes shall be employed for functionalities, purposes, and technical properties intended by manufacturers. Overhead cranes and gantry cranes shall not be used to hoist load exceeding their rated load.

3.5.4.3. Where separate safety measures are taken to eliminate risks and occupational accidents, load can be straddled by overhead cranes and gantry cranes over the factories, residences, or occupied locations.

3.5.4.4. During employment of overhead cranes and gantry cranes:

- Do not allow people to ascend or descend the cranes;

- Do not hoist or move load while people are mounting on the load;

- Do not hoist load which has not been stabilized or which has only been secured to one hook in a double hook installation;

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



- Do not drag load;

- Do not allow people to push or drag load and lift/lower the load simultaneously.

3.5.4.5. Do not allow people to enter walkway platforms of overhead cranes and gantry cranes during operation. Cleaning, lubrication, and repair on overhead cranes and gantry cranes shall only be conducted if adequate safety measures (fall prevention, electrocution prevention, etc.) have been implemented.

3.5.4.6. Organizations and individuals employing overhead cranes and gantry cranes shall issue regulations on communication between riggers and operators. Communication signals shall be elaborated and must be unmistakable from other signals in the area.

3.5.4.7. Safety for nearby structures, equipment, and individuals must be guaranteed when hoisting and moving load.

3.5.4.8. Panels, signboards, or other obstacles shall not be installed in a way that increases wind resistance area of outdoor overhead cranes and gantry cranes.

3.5.4.9. Load shall only be lowered to designated position and areas where the load cannot be dropped, roll over, or slip. Ropes suspending structures and assemblies shall only be removed from hooks where such structures and assemblies have been firmly secured and stabilized.

3.5.4.10. Prior to lowering load into trenches, openings, wells, etc., unladen hooks shall be lowered to the lowest position so as to allow examination of remaining rope loops on drums. Where there are more than 1,5 rope loops remaining on the drums, the load can then be hoisted.

3.5.4.11. Operation of overhead cranes and gantry cranes shall be suspended:

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



- When discovering permanent deformation of metal structures;

- When discovering failure of any braking mechanism;

- When discovering excessive corrosion, crack, or other damage to hooks, cables, ropes, drums;

3.5.4.12. Load shall be unloaded and stacked onto transport vehicles in a way that the vehicles remain stable.

3.5.4.13. Riggers shall only approach load that has been lowered to a maximum height of 1 m from floor on which the riggers stand.

3.5.4.14. Overhead cranes and gantry cranes must undergo periodic maintenance. All parts and elements that have been damaged or corroded beyond the limits set by regulations and law must be repaired or replaced.

3.5.4.15. Safety measures shall be implemented for the purpose of repairing and replacing elements of overhead cranes and gantry cranes.

Following repair or replacement of important parts and elements such as metal structures, cables, hooks, brakes, etc., overhead cranes and gantry cranes shall undergo laden test prior to employment.

3.5.4.16. Overhead cranes and gantry cranes shall be inspected as per the law prior to employment. Inspection seals shall be applied directly onto equipment so that entities employing cranes can see the seals with ease.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



3.5.4.18. Overhead cranes and gantry cranes shall be employed, transported, kept, and maintained in accordance with manufacturers’ instructions.

3.5.4.19. Requirements for personnel working with overhead cranes and gantry cranes.

3.5.4.19.1. Operators of overhead cranes and gantry cranes shall meet minimum requirements under 5.3.2 of TCVN 7549-1:2005 (ISO 124801:1997.

3.5.4.19.2. Load handlers shall meet minimum requirements under 5.4 of TCVN 7549-1:2005 (ISO 12480-1:1997).

3.5.4.19.3. Signallers shall meet minimum requirements under 5.5 of TCVN 7549-1:2005 (ISO 12480-1:1997).

3.5.4.19.4. Assembling personnel of overhead cranes and gantry cranes shall meet minimum requirements under 5.6 of TCVN 7549-1:2005 (ISO 124801:1997).

3.5.4.20. Entities employing overhead cranes and gantry cranes shall be responsible for periodic examination of overhead cranes and gantry cranes in accordance with Appendix A of TCVN 7549-1:2005 (ISO 12480-1:1997).

3.5.4.21. Personnel working directly with overhead cranes and gantry cranes shall be equipped with PPE, boots, protective helmets, gloves, and other protective equipment as per the law.

3.5.4.22. Persons having jurisdiction, operators, and personnel working with overhead cranes and gantry cranes shall undergo professional training in accordance with the Law on Vocational Education and Training and occupational safety and hygiene training in accordance with the Law on Occupational Safety and Hygiene and guiding documents.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



4.1. Certificate of technical-regulation conformity for overhead cranes and gantry cranes

4.1.1. Certification of technical-regulation conformity for domestically manufactured overhead cranes and gantry cranes:

4.1.1.1. In case of mass production, certification of technical-regulation conformity shall be implemented via method 5: testing representative sample and evaluating production process; evaluating samples collected from manufacturing facilities or on the market in combination with evaluating manufacturing process (under Appendix II of Regulations on declaration of standard conformity and declaration of technical-regulation conformity and method to assess conformity with standards and technical regulations attached to Circular No. 28/2012/TT-BKHCN dated December 12 of 2012 of the Minister of Science and Technology).

4.1.1.2. In case of one-off production, certification of technical-regulation conformity shall be implemented via method 8: inspecting or testing goods in their entirety (under Appendix II of Regulations on declaration of standard conformity and declaration of technical-regulation conformity and method to assess conformity with standards and technical regulations attached to Circular No. 28/2012/TT-BKHCN dated December 12 of 2012 of the Minister of Science and Technology).

4.1.2. Certification of technical-regulation conformity for imported overhead cranes and gantry cranes:

4.1.2.1. In respect of bulk import, certification of technical-regulation conformity shall be implemented in accordance with method 7: testing and evaluating product, goods batch (under Appendix II of Regulations on declaration of standard conformity and declaration of technical-regulation conformity and method to assess conformity with standards and technical regulations attached to Circular No. 28/2012/TT-BKHCN dated December 12 of 2012 of the Minister of Science and Technology)

4.1.2.2. In case of one-off import, certification of technical-regulation conformity shall be implemented via method 8: inspecting or testing goods in their entirety (under Appendix II of Regulations on declaration of standard conformity and declaration of technical-regulation conformity and method to assess conformity with standards and technical regulations attached to Circular No. 28/2012/TT-BKHCN dated December 12 of 2012 of the Minister of Science and Technology).

4.1.3. Certification of technical-regulation conformity shall be implemented by conformity certifying bodies designated by the Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs.

4.2. Technical safety inspection for overhead cranes and gantry cranes:

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Technical safety inspection of overhead cranes and gantry cranes shall be conducted by organizations licensed to conduct occupational and technical safety inspection by Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs.

4.2.2. Interval of periodic inspection for overhead cranes and gantry cranes:

4.2.2.1. Interval of 3 years for overhead cranes and gantry cranes operating in normal conditions.

4.2.2.2. Interval of 1 year for overhead cranes and gantry cranes that have been in use for more than 12 years.

4.2.2.3. The interval may be shortened at request of manufacturers or entities employing the cranes.

4.2.2.4.Organizations licensed to conduct occupational and technical safety inspections may shorten the inspection interval as long as they state technical issues relating to safety of overhead cranes and gantry cranes during use in inspection records.

5. Inspection, examination, and violation handling

5.1. Inspection and handling of violations of this document shall be conducted by state labor inspectors and occupational safety and hygiene inspectors.

5.2. Quality inspection of overhead crane and gantry crane manufacturing, import, supply, and employment shall conform to the Law on Product and Goods Quality and this document.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



6.1. Organizations and individuals manufacturing, importing, supplying, and employing overhead cranes and gantry cranes shall be responsible for compliance with this document.

6.2. This document serves as the basis on which authority conducts quality inspection of overhead cranes and gantry cranes and the basis on which conformity assessing bodies conduct conformity certification.

7. Organizing implementation

7.1. Occupational Safety Administration and the Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs are responsible for guiding and examining the implementation of this document.

7.2. Local state labor authorities are responsible for guiding, inspecting, and examining implementation of this document.

7.3. Difficulties that arise during implementation shall be promptly reported to the Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs./.

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 30:2016/BLĐTBXH về An toàn lao động đối với cầu trục, cổng trục

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


12.131

DMCA.com Protection Status
IP: 3.140.198.3
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!