|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 4827/QĐ-UBND 2021 đơn giản hóa thủ tục hành chính công nghiệp Bình Định
Số hiệu:
|
4827/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
03/12/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4827/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
03 tháng 12 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG
LĨNH VỰC: LƯU THÔNG HÀNG HÓA TRONG NƯỚC, CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 701/TTr-VPUBND ngày 02 tháng 12 năm
2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Thông qua phương án đơn giản hóa 04 thủ tục hành
chính trong lĩnh vực: Lưu thông hàng hóa trong nước, Công nghiệp địa phương thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương (Có Phụ lục kèm theo).
Điều 2.
1. Giao Sở
Công Thương cụ thể hóa việc áp dụng thực thi phương án đơn giản hóa đối với 04
thủ tục hành chính đã được thông qua tại Điều 1 của Quyết định này.
2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan thực thi phương án đơn giản hóa
thủ tục hành chính theo quy định.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công
Thương, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Bộ Công Thương;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Sở Nội vụ;
- LĐVP UBND tỉnh;
- TT TH-CB, P.HCTC;
- Lưu: VT, KSTT, K6.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC: LƯU
THÔNG HÀNG HÓA TRONG NƯỚC, CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN
LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban
hành theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày tháng năm 2021 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Lý do đơn giản hóa
|
Nội dung đơn giản hóa
|
Kiến nghị thực thi
|
Lợi ích phương án đơn giản hóa
|
Mã số thủ tục hành chính
|
Lĩnh vực Lưu thông hàng
hóa trong nước
|
1.
|
Cấp Giấy chứng nhận cửa hàng
đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu
2.000648.000.00.00.H08
|
Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện chỉ số Cải cách hành chính
cấp tỉnh và nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ
của cơ quan hành chính nhà nước
|
Về thời hạn giải quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục
được công bố tại Quyết định số 1519/QĐ- UBND ngày 09 tháng 5 năm 2018 của Chủ
tịch UBND tỉnh từ 20 ngày làm việc xuống còn 17 ngày làm việc (giảm 03
ngày)
|
- Tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư
số 38/2014/TT-BCT ngày 24 tháng 10 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương được
sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Thông tư số 28/2017/TT-BCT ngày 08 tháng 12 năm
2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định: “…Trong thời hạn 20 ngày làm
việc kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Sở Công Thương có trách nhiệm
xem xét, thẩm định, kiểm tra năng lực thực tế và cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện
làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu (có hệ thống phân phối xăng dầu trên địa
bàn 01 (một) tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương); Giấy xác nhận đủ điều kiện
làm đại lý bán lẻ xăng dầu; Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng
dầu”.
- Đề nghị sửa đổi, bổ sung tại
Khoản 1 Điều 6 Thông tư số 38/2014/TT-BCT ngày 24 tháng 10 năm 2014 của Bộ
trưởng Bộ Công Thương được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Thông tư số
28/2017/TT-BCT ngày 08 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương như
sau: “…Trong thời hạn 17 ngày làm việc kể từ
khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ Sở Công Thương có trách nhiệm xem
xét, thẩm định,kiểm tra năng lực thực tế và cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ
điều kiện bán lẻ xăng dầu và 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được
hồ sơ đầy đủ và hợp lệ Sở Công Thương có trách nhiệm xem xét, thẩm định, kiểm
tra năng lực thực tế và cấp sửa đổi, bổ sung/ cấp lại Giấy chứng nhận cửa
hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu”.
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
đơn giản hóa: 191.719.000 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ TTHC sau
đơn giản hóa: 165.590.000 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
26.129.000 đồng/năm
- Tỉ lệ cắt giảm chi phí:
13,63%
|
2.
|
Cấp lại Giấy chứng nhận cửa
hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu
2.000647.000.00.00.H08
|
Về thời hạn giải quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục
được công bố tại Quyết định số 1519/QĐ- UBND ngày 09 tháng 5 năm 2018 của Chủ
tịch UBND tỉnh từ 20 ngày làm việc xuống còn 15 ngày làm việc (giảm 05
ngày)
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
đơn giản hóa: 197.361.500 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ TTHC sau
đơn giản hóa: 156.441.500 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
40.920.000 đồng/năm
- Tỉ lệ cắt giảm chi phí:
20,73%
|
Lĩnh vực Công nghiệp địa
phương
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận sản phẩm
công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh
2.000331.000.00.00.H08
|
Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện chỉ số Cải cách hành chính
cấp tỉnh và nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ
của cơ quan hành chính nhà nước
|
Về thời hạn giải quyết: Đề
nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục được công bố tại Quyết định số
700/QĐ- UBND ngày 10 tháng 3 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh từ 30 ngày làm
việc xuống còn 25 ngày làm việc (giảm 05 ngày)
|
Đề nghị sửa đổi, bổ sung
Thông tư số 26/2014/TT-BCT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công
Thương, quy định cụ thể nội dung thời hạn giải quyết đối với thủ tục hành
chính này; đồng thời, quy định cụ thể như sau: “Trong thời gian 25 ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm
xem xét, chấm điểm bình chọn các sản phẩm đáp ứng đủ điều kiện theo quy định
để cấp Giấy chứng nhận”.
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
đơn giản hóa: 1.166.845.500 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ TTHC sau đơn
giản hóa: 971.419.500 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
195.426.000 đồng/năm
- Tỉ lệ cắt giảm chi phí:
16,75%
|
2
|
Cấp Giấy chứng nhận sản phẩm
công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện
2.002096.000.00.00.H08
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
đơn giản hóa: 1.166.845.500 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ TTHC sau
đơn giản hóa: 971.419.500 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
195.426.000 đồng/năm
- Tỉ lệ cắt giảm chi phí:
16,75%
|
Tổng cộng: 04 TTHC
|
|
|
|
|
Quyết định 4827/QĐ-UBND năm 2021 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực: Lưu thông hàng hóa trong nước, Công nghiệp địa phương thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương do tỉnh Bình Định ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 4827/QĐ-UBND ngày 03/12/2021 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực: Lưu thông hàng hóa trong nước, Công nghiệp địa phương thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương do tỉnh Bình Định ban hành
4.610
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|