|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
06/01/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 06
tháng 01 năm 2022
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ LÊ VĂN THÀNH TẠI CUỘC HỌP VỀ TÌNH HÌNH VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT NĂM
2021, KẾ HOẠCH VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT NĂM 2022 VÀ CÁC GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
Ngày 23 tháng 12 năm 2021, tại trụ sở Tổng công ty
Đường sắt Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã chủ trì cuộc họp về
tình hình vận tải đường sắt năm 2021, kế hoạch vận tải đường sắt năm 2022 và giải
pháp triển khai thực hiện. Tham dự cuộc họp có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
Nguyễn Văn Thể, lãnh đạo, đại diện các Bộ, cơ quan: Giao thông vận tải, Kế hoạch
và Đầu tư, Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại
doanh nghiệp và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Sau khi nghe báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam, ý kiến phát biểu của lãnh đạo các bộ, cơ quan tham dự cuộc họp, Phó Thủ tướng
Chính phủ Lê Văn Thành kết luận như sau:
1. Ngành đường sắt Việt Nam có truyền thống lịch sử
vẻ vang, lâu đời, gắn liền với sự hình thành và phát triển của tổ chức Đảng và
đội ngũ công nhân đường sắt; đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp bảo vệ,
xây dựng và phát triển đất nước.
Tuy nhiên, hiện nay ngành đường sắt đang phải đối mặt
với rất nhiều khó khăn, thách thức: kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia còn nhiều
hạn chế, nhiều năm qua chưa được quan tâm đầu tư tương xứng, nguồn vốn đầu tư
hàng năm chiếm tỷ trọng thấp so với toàn ngành giao thông vận tải, thị phần vận
tải đường sắt ngày càng sụt giảm trong khi vận tải đường bộ, hàng không ngày
càng phát triển; tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến kéo dài, lan rộng trên cả
nước đã ảnh hưởng lớn tới việc thực hiện các dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt,
vận tải hành khách bằng đường sắt và tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng
Công ty đường sắt Việt Nam. Thu nhập bình quân của người lao động trong doanh
nghiệp còn thấp so với các ngành khác.
Đứng trước những khó khăn đó, Chính phủ đánh giá
cao các nỗ lực phấn đấu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã hoàn thành khá tốt
kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021; một số chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra;
tình hình trật tự an toàn giao thông đường sắt được bảo đảm.
2. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn tiếp tục
diễn biến phức tạp, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải đổi mới tư duy, quyết
liệt, chủ động hơn nữa, nhất là tư duy người đứng đầu; có các giải pháp, cách
nghĩ, cách làm mới để đưa ngành đường sắt phát triển hơn trong thời gian tới.
Khắc phục những tồn tại (tổ chức bộ máy cồng kềnh, ứng dụng khoa học kỹ thuật
hiện đại, cơ giới hóa, công nghệ thông tin còn hạn chế...). Chủ động, mạnh dạn
đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp đột phá; biến nguy thành cơ, biến khó
khăn, thách thức thành cơ hội phát triển trong tình hình mới; linh hoạt chuyển
đổi, khẩn trương nghiên cứu, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh nhằm phát
huy tối đa lợi thế vận tải hàng hóa bằng đường sắt để kịp thời hỗ trợ cho các
phương thức vận tải khác. Tập trung hơn nữa cho đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt,
trong đó chú ý công tác duy tu, bảo trì và cải tạo, nâng cấp, đầu tư mới; đầu
tư phải dứt điểm, không để kéo dài. Có cơ chế huy động nguồn lực xã hội trong đầu
tư, sản xuất kinh doanh vận tải đường sắt.
3. Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, cơ quan liên
quan cần quan tâm, tập trung, ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng,
duy tu, bảo trì đường sắt, đầu tư mới đường sắt; nguồn lực đầu tư công dẫn dắt
cho phát triển đường sắt, kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phát triển.
4. Về các kiến nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam, yêu cầu:
- Bộ Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo đẩy nhanh
tiến độ thực hiện, hoàn thành dứt điểm 04 dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt
Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh sử dụng 7.000 tỷ đồng vốn dự phòng đầu tư công
trung hạn 2016 - 2020. Rà soát kế hoạch trung hạn 2021 - 2025; ưu tiên bố trí vốn
đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt quốc gia theo quy hoạch mạng lưới
đường sắt đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đặc biệt là các dự án đang thực
hiện dở dang để bảo đảm hiệu quả đầu tư.
- Các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương thực hiện
chỉ đạo tại văn bản số 8080/VPCP-CN ngày 04 tháng 11 năm 2021 của Văn phòng
Chính phủ, xem xét, xử lý các kiến nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam,
trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương nơi có đường sắt đi qua khẩn trương triển khai, xử lý dứt điểm lối
đi tự mở qua đường sắt theo đúng Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày 10 tháng 3 năm
2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Đối với các kiến nghị về hỗ trợ đầu tư, ưu đãi
tín dụng: Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông vận tải rà soát, xem xét
bố trí trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ
để hỗ trợ giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, khắc phục các điểm nghẽn trong
vận tải đường sắt, báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, quyết định.
- Về công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường
sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư:
Trên cơ sở kết quả thực hiện công tác quản lý, bảo
trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ tại văn bản số 636/TTg-CN ngày 19 tháng 5 năm 2021, để tạo điều kiện tối
đa tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến
phức tạp, tiếp tục thực hiện theo văn bản số 636/TTg-CN đến khi Đề án quản lý,
sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu
tư được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chịu trách nhiệm
trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải về việc tổ chức thực
hiện quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, bảo
đảm hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính
xác, đúng quy định pháp luật.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Giao thông vận
tải, các bộ, cơ quan, địa phương liên quan và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ: GTVT, KHĐT, TC, CT, TNMT, TP;
- Ngân hàng NN VN;
- UB QLVNN tại doanh nghiệp;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- TCty Đường sắt VN;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, PTTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: KTTH, ĐMDN,
PL, TH;
- Lưu: VT, CN (2).
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 04/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp về tình hình vận tải đường sắt năm 2021, kế hoạch vận tải đường sắt năm 2022 và các giải pháp triển khai thực hiện do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 04/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp về tình hình vận tải đường sắt năm 2021, kế hoạch vận tải đường sắt ngày 06/01/2022 và các giải pháp triển khai thực hiện do Văn phòng Chính phủ ban hành
6.490
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|