|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 1117/CT-UBND 2021 triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 mức độ 4 tỉnh Hà Giang
Số hiệu:
|
1117/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
16/06/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1117/CT-UBND
|
Hà Giang, ngày 16
tháng 6 năm 2021
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC
TĂNG CƯỜNG TRIỂN KHAI, CUNG CẤP VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC
ĐỘ 4 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi
trường điện tử, Nghị quyết số 01/NQ- CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ về nhiệm
vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; ngay từ
đầu năm 2021, công tác triển khai, cung cấp dịch vụ công trục tuyến mức độ 3, 4
đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, thực hiện hiệu quả, mang lại nhiều
tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao các chỉ số thành phần
liên quan đến công tác cải cách TTHC của tỉnh. Hệ thống Cổng
dịch vụ công tỉnh (https://dichvucong.hagiang.gov.vn)
với 100% TTHC của tỉnh được cung cấp đầy đủ thông tin, công khai tình hình, tiến độ giải quyết; 89,69% TTHC được cung cấp ở dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (1.671/1.863 TTHC); 2.955 hồ sơ được nộp
và tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến.
Tuy nhiên, so với yêu cầu của Chính
phủ, của tỉnh tiêu chí về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hiện còn nhiều hạn
chế, tỷ lệ nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến là rất thấp, đạt 5,13% (cấp tỉnh
46,58%, cấp huyện 1,10%, cấp xã 0%).
Những tồn tại, hạn chế nêu trên là do
người đứng đầu một số địa phương, đơn vị còn chưa thực sự quan tâm triển khai,
thiếu kiên quyết trong công tác chỉ đạo để nâng cao các chỉ số về cung cấp dịch
vụ công trực tuyến; chưa chủ động trong tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người
dân, doanh nghiệp; chưa đánh giá đúng tầm quan trọng và lợi ích của việc tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Ngoài ra người dân, doanh nghiệp chưa đáp ứng được yêu cầu về trình độ CNTT, có
tâm lý lo ngại trong việc giao dịch trên môi trường mạng về sự mất an toàn
thông tin khi sử dụng dịch vụ công, hoặc sự chưa rõ ràng về
việc chứng thực cho các hồ sơ pháp lý trên mạng do thiếu các dịch vụ hỗ trợ người
dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Để nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, phục vụ người dân và doanh nghiệp
trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số thành phần liên quan đến công tác cải
cách TTHC của tỉnh nói riêng và các chỉ số: Cải cách hành chính, năng lực cạnh
tranh cấp tỉnh, hiệu quả quản trị và hành chính công, sẵn sàng ứng dụng công
nghệ thông tin của tỉnh năm 2021 và những năm tiếp theo. Đồng thời để thực hiện
tốt công tác phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan, bảo vệ sức khỏe,
tính mạng của nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung triển khai thực hiện tốt
các nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ
tịch UBND các huyện, thành phố:
- Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số
219/CT-UBND ngày 17/01/2020 của Chủ UBND tỉnh về việc tăng cường trách nhiệm của
người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách
TTHC; Có trách nhiệm chỉ đạo, hoàn thành chỉ tiêu hàng năm trong việc triển
khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài
chính trong giải quyết TTHC, nâng cao cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, 4 tại Kế hoạch số 161/KH- UBND ngày 20/5/2021 của UBND tỉnh.
- Tổ chức quán triệt, xác định việc
khai thác, sử dụng có hiệu quả các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 để phục vụ
người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong cải cách hành
chính, trong công tác chỉ đạo điều hành của địa phương, đơn vị.
- Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn,
nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp về những lợi ích thiết thực và
tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC, góp phần chung
tay cải cách hành chính của tỉnh.
- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố
chỉ đạo Chánh Văn phòng HĐND- UBND huyện, Thủ trưởng các phòng, ban, chuyên môn
thuộc huyện, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chủ động triển khai các giải
pháp đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã giao tại Kế hoạch số 161/KH-UBND ngày 20/5/2021; bố trí CBCCVC hướng dẫn,
hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch trực tiếp chuyển sang nộp hồ sơ trực tuyến; đảm bảo đủ trang thiết bị, nâng cao năng lực
và khả năng đáp ứng của Bộ phận Một cửa để phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh
nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, hoàn thành trước 30/6/2021.
- UBND các huyện, thành phố phối hợp
với Bưu điện tỉnh triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ
Bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận,
số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một
cửa cấp huyện, cấp xã trên cơ sở đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất,
nhân lực của cơ quan hành chính nhà nước và khả năng đảm nhận các nhiệm vụ này
của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.
2. Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục
vụ hành chính công);
- Đôn đốc, hỗ trợ
các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong việc triển khai thực hiện TTHC
trên môi trường điện tử, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong giải
quyết TTHC, thường xuyên rà soát, cập nhật, điều chỉnh kịp thời, đầy đủ, chính
xác các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Thực hiện quản trị về mặt nội dung Cổng
dịch vụ công của tỉnh; phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện các
chức năng Cổng dịch vụ công của tỉnh để người dân, doanh
nghiệp dễ tiếp cận và sử dụng với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
3. Sở Thông tin và Truyền thông:
- Khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ
UBND tỉnh giao về hoàn thiện các tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng
Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh; kết nối, chia sẻ
dữ liệu từ CSDL, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ,
ban, ngành Trung ương với Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa của tỉnh
theo chỉ đạo của Chính phủ và đảm bảo hệ thống vận hành ổn
định, an toàn thông tin tại Kế hoạch số 161/KH-UBND ngày
20/5/2021, Công văn số 1374/UBND-PVHCC ngày 11/5/2021, Công văn số 1612/UBND-PVHCC ngày 26/5/2021; thực hiện báo cáo UBND tỉnh về tiến độ,
kết quả triển khai các nhiệm vụ trước 30/6/2021.
- Hỗ trợ các đơn vị, địa phương tuyên
truyền về công dân điện tử, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ
4.
4. Đài phát thanh và truyền hình tỉnh,
Báo Hà Giang tăng cường tin, bài, phóng sự về cung cấp dịch vụ công trực tuyến
của tỉnh; phối hợp với UBND các huyện, thành phố trong công tác tuyên truyền, vận
động người dân, doanh nghiệp thực hiện chủ trương của tỉnh.
5. Sở Nội vụ (Ban Thi đua Khen thưởng)
cập nhật, điều chỉnh cơ cấu chấm điểm thi đua năm 2021 với chỉ tiêu về sử dụng
dịch vụ công cấp độ 3, 4.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nghiêm túc thực
hiện chỉ thị này. Giao Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc, theo dõi và tổng hợp tình hình thực hiện Chỉ thị này, tổng hợp kết quả thực hiện
báo cáo UBND tỉnh theo quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ
(B/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (B/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (B/c);
- Chủ tịch, các PCTUBND tỉnh:
- Các Ban thuộc Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Các cơ quan ngành dọc TW tại tỉnh;
- UB mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Bưu điện tỉnh; CT điện lực tỉnh;
- Hội doanh nghiệp tỉnh;
- Báo Hà Giang; Đài PT- TH tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng;
- Các phòng, đơn vị thuộc Văn phòng;
- Cổng TTĐT, Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, PVHCC.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
Chỉ thị 1117/CT-UBND năm 2021 về tăng cường triển khai, cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 1117/CT-UBND ngày 16/06/2021 về tăng cường triển khai, cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hà Giang
2.050
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|