|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1034/QĐ-CT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Phúc
|
|
Người ký:
|
Phùng Quang Hùng
|
Ngày ban hành:
|
11/04/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1034/QĐ-CT
|
Vĩnh Phúc,
ngày 11 tháng 4 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
UBND CẤP XÃ TỈNH VĨNH PHÚC
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 về Kiểm soát thủ tục hành chính; Căn cứ Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP
ngày 7/2/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành
chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Trưởng Ban Dân tộc
tại Tờ trình số: 04/TTr-BDT ngày 20/3/2014 và Sở Tư pháp tại Tờ trình số
26/TTr-STP ngày 26/03/2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo quyết định này 02 thủ tục hành
chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã tỉnh Vĩnh Phúc.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng
các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; Chủ tịch UBND các xã,
phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH
Phùng Quang Hùng
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP
XÃ TỈNH VĨNH PHÚC
(Ban hành kèm theo Quyết đinh số 1034/QĐ-UBND Ngày
11/4/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
Phần I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Lĩnh vực: Công tác dân tộc
|
1
|
Xác định đối tượng thụ hưởng chính sách theo Quyết
định số 755/QĐ-TTg ngày 20/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chính
sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu
số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn.
|
2
|
Bình chọn, xét công nhận người có uy tín trong đồng
bào dân tộc thiểu số.
|
Phần II.
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
* LĨNH VỰC: QUẢN
LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CÔNG TÁC DÂN TỘC
1. Thủ tục: Xác định đối tượng thụ
hưởng chính sách theo Quyết định số 755/QĐ-TTg ngày 20/5/2013 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ
đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn.
Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Trưởng thôn tổ chức họp mời
đại diện tất cả các hộ thuộc đối tượng thụ hưởng chính sách của thôn có trong
danh sách hộ nghèo của xã, thông báo về nội dung chính sách và chỉ đạo của xã
trong thời gian 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận chỉ đạo của xã.
- Các hộ đăng ký với trưởng thôn nhu cầu hưởng
chính sách hỗ trợ; trưởng thôn lập danh sách các hộ đăng ký. Thời gian hoàn
thành trong 3 ngày làm việc kể từ ngày thôn tổ chức họp thông báo về nội dung
chính sách và chỉ đạo của xã.
Bước 2: Trưởng thôn tổ chức họp thôn bình
xét công khai có đại diện của các tổ chức chính trị-xã hội tại thôn, đại diện
một số hộ gia đình có trong danh sách; trưởng thôn lập hồ sơ (gồm biên bản họp
bình xét và danh sách theo thứ tự ưu tiên những hộ thuộc diện gia đình chính
sách, hộ khó khăn hơn) gửi Ủy ban nhân dân cấp xã. Thời gian hoàn thành trong
2 ngày làm việc kể từ ngày hết thời hạn đăng ký.
Bước 3: UBND cấp xã rà soát, tổng hợp hồ
sơ của các thôn, tổ chức kiểm tra quy trình bình xét ở thôn; lập danh sách thứ
tự ưu tiên tại xã có xác nhận của Chủ tịch UBND cấp xã; lập 02 bộ hồ sơ (gồm
văn bản đề nghị kèm theo danh sách) gửi 01 bộ cho Cơ quan công tác dân tộc cấp
huyện và 01 bộ niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp xã.
|
Cách thức thực hiện
|
- Trực tiếp tại Trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã.
|
Thành phần, số lượng hồ
sơ
|
a) Thành phần hồ sơ,
bao gồm:
- Biên bản họp bình xét;
- Danh sách theo thứ tự ưu tiên những hộ thuộc diện
gia đình chính sách, hộ khó khăn hơn.
b) Số lượng hồ sơ: 02 (một) bộ.
|
Thời hạn giải quyết
|
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Đối tượng thực hiện
TTHC
|
Cá nhân
|
Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính
|
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định: Chủ
tịch UBND tỉnh.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc
phân cấp thực hiện (nếu có): Không
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính:
Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Cơ quan, người phối hợp: Trưởng thôn, các tổ chức
chính trị-xã hội trong thôn; UBND cấp huyện.
|
Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính
|
Biểu tổng hợp danh sách thứ tự ưu tiên tại xã có
xác nhận của Chủ tịch UBND cấp xã
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Không
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai
|
Không
|
Yêu cầu hoặc điều kiện
để thực hiện thủ tục hành chính
|
- Hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo (kể cả vợ hoặc
chồng là người dân tộc thiểu số) và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó
khăn theo tiêu chí hộ nghèo quy định tại Quyết định số 09/2011/QĐ-TTg , ngày
30 tháng 01 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chuẩn hộ nghèo,
hộ cận nghèo áp dụng cho giai đoạn 2011-2015, có trong danh sách hộ nghèo đã
được cấp có thẩm quyền phê duyệt tại thời điểm Quyết định 755/QĐ-TTg có hiệu
lực thi hành; sinh sống bằng nghề nông, lâm nghiệp, chưa có hoặc chưa đủ đất ở,
đất sản xuất theo hạn mức đất bình quân chung do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương quy định; có khó khăn về nước sinh hoạt; chưa được
hưởng các chính sách của nhà nước hỗ trợ về đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt.
|
Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
|
- Quyết định
755/QĐ-TTg ngày 20 tháng 5 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chính
sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu
số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn;
- Thông tư liên tịch số
04/2013/TTlT-UBDT-BTC-BTNMT ngày 18 tháng 11 năm 2013 của Ủy ban Dân tộc, Bộ
Tài chính-Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn thực hiện một số điều Quyết định
755/QĐ-TTg ngày 20 tháng 5 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chính
sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu
số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn;
- Quyết định số
01a /QĐ-UBDT ngày 02/01/2014 của Ủy ban Dân tộc về việc công bố thủ
tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban Dân tộc.
|
2. Thủ tục: Bình chọn, xét đề nghị
công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Bình chọn người có uy tín.
- Hàng năm,
sau khi có văn bản hướng dẫn của cơ quan công tác dân tộc cấp tỉnh, Ủy ban
nhân dân (UBND) cấp xã chỉ đạo các thôn tổ chức Hội nghị liên ngành (thành phần
gồm: Chi ủy, Trưởng thôn, Trưởng ban Công tác Mặt trận, đại diện các đoàn thể
và hộ gia đình trong thôn) do Trưởng ban Công tác mặt trận thôn chủ trì để
bình chọn người có uy tín bằng một trong hai hình thức biểu quyết giơ tay hoặc
bỏ phiếu kín (do hội nghị quyết định). Người bình chọn phải đạt trên 50% tổng
số đại biểu dự họp tán thành (trường hợp lần 1 chưa bình chọn được thì tiến
hành bình chọn lần 2 theo trình tự nêu trên, nếu không bình chọn được thì
thôn đó không có người có uy tín).
- Trưởng thôn lập 01 bộ tài liệu gồm văn bản đề
nghị gửi UBND xã kèm theo biên bản hội nghị liên ngành thôn. Thời gian bình chọn người có uy tín không quá 05
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ các tài liệu hợp lệ của thôn và hoàn thành
trước ngày 20 tháng 01 hàng năm.
Bước 2: Rà soát kết quả bình chọn người có
uy tín.
- UBND cấp xã kiểm tra, rà soát kết quả bình chọn
người có uy tín của các thôn trong xã; lập 01 bộ tài liệu gồm văn bản gửi UBND
huyện kèm theo biên bản họp rà soát kết quả người có uy tín của các thôn.
- Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ các tài liệu hợp lệ của các thôn và hoàn thành trước ngày
10/02 hàng năm.
|
Cách thức thực hiện
|
- Trực tiếp tại Trụ sở UBND cấp xã.
|
Thành phần, số lượng hồ
sơ
|
a) Thành phần hồ sơ,
bao gồm:
- Văn bản đề nghị của thôn;
- Biên bản Hội nghị liên ngành thôn.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
|
Thời hạn giải quyết
|
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ và hoàn thành trước 10/02 hàng năm.
|
Đối tượng thực hiện
TTHC
|
Cá nhân
|
Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính
|
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định: Chủ
tịch UBND tỉnh.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc
phân cấp thực hiện (nếu có): Không
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính:
Ủy ban nhân dân xã.
- Cơ quan phối hợp: Trưởng Ban Công tác Mặt trận
thôn, các ban, ngành, đoàn thể trong thôn; UBND cấp huyện.
|
Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính
|
Biên bản kiểm tra, rà soát kết quả bình chọn, đề
nghị xét công nhận người có uy tín trong đồng bào DTTS.
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Không
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai
|
Không
|
Yêu cầu hoặc điều kiện
để thực hiện thủ tục hành chính
|
a) Yêu cầu:
- Là công dân Việt Nam cư trú hợp pháp, ổn định ở
vùng dân tộc thiểu số;
- Bản thân và gia đình gương mẫu chấp hành chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định
của địa phương nơi cư trú; có nhiều công lao, đóng góp xây dựng và bảo vệ
thôn, bản, giữ gìn khối đoàn kết dân tộc;
- Là người tiêu biểu, có ảnh hưởng trong dòng họ,
dân tộc, thôn và cộng đồng dân cư nơi cư trú; có mối quan hệ chặt chẽ, gắn bó
với đồng bào dân tộc, hiểu biết về văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán
dân tộc; có khả năng quy tụ, tập hợp đồng bào dân tộc thiểu số trong phạm vi
nhất định, được người dân trong cộng đồng tín nhiệm, tin tưởng, nghe và làm
theo.
(Theo quy định tại khoản 1, Điều 2, Quyết định số
56/2013/QĐ-TTg).
b) Điều kiện:
- Thôn có từ 1/3 số hộ gia đình hoặc số nhân khẩu
trở lên là người dân tộc thiểu số (thôn đủ điều kiện) được bình chọn, xét
công nhận 01 (một) người có uy tín.
- Trường hợp thôn không đủ điều kiện nhưng cần
bình chọn một người có uy tín hoặc thôn đủ điều kiện nhưng cần bình chọn nhiều
hơn một người có uy tín do có nhiều dân tộc cùng sinh sống, ở địa bàn đặc biệt
khó khăn, phức tạp về an ninh, trật tự: căn cứ đề nghị của UBND huyện, cơ
quan công tác dân tộc cấp tỉnh chủ trì, phối hợp với Cơ quan Công an, Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các ban, ngành liên quan tham mưu trình Chủ tịch
UBND tỉnh xem xét, quyết định số lượng (tổng số người có uy tín được bình chọn,
xét công nhận toàn tỉnh không vượt quá tổng số thôn vùng dân tộc thiểu số của
tỉnh).
(Theo quy định tại khoản 2, Điều 3, Thông tư liên
tịch số 01/2014/TTLT-UBDT-BTC).
|
Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
|
- Quyết định số 18/2011/QĐ-TTg ngày 18 tháng 3
năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đối với người có uy tín trong
đồng bào dân tộc thiểu số;
- Quyết định số 56/2013/QĐ-TTg ngày 07/10/2013 của
Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số
18/2011/QĐ-TTg ;
- Thông tư liên tịch số 01/2014/TTLT-UBDT-BTC
ngày 10/01/2014 của liên bộ: Ủy ban Dân tộc- Bộ Tài chính quy định chi tiết
và hướng dẫn thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân
tộc thiểu số;
- Quyết định số 32/QĐ-UBDT ngày 25/02/2014 của Ủy
ban Dân tộc về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Ủy ban Dân tộc.
|
Quyết định 1034/QĐ-CT năm 2014 công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã tỉnh Vĩnh Phúc
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1034/QĐ-CT ngày 11/04/2014 công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã tỉnh Vĩnh Phúc
3.811
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|