QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH BÌNH ĐỊNH
TRỰC THUỘC SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG VÀ CÁC TỔ CHỨC CHI NHÁNH
VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Đất đai ngày
29/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai;
Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của
Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công
lập;
Căn cứ Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015
của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp
công lập;
Căn cứ Thông tư liên
tịch số 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC ngày 04/4/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường,
Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ quyền hạn cơ cấu tổ
chức và cơ chế hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên
và Môi trường;
Căn cứ Quyết định số 2857/QĐ-UBND ngày 14/8/2015 của
UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc
Sở Tài nguyên và Môi trường;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường
tại Tờ trình số 215/TTr-STNMT ngày 09/3/2015 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
tại Tờ trình số 469/TTr-SNV ngày 01/7/2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định (sau đây
gọi tắt là Văn phòng Đăng ký đất đai) trên cơ sở hợp nhất và chuyển giao nguyên
trạng Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi
trường và 11 Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc Phòng Tài nguyên và
Môi trường của 11 huyện, thị xã, thành phố.
- Văn phòng Đăng ký đất đai là đơn vị sự
nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường hoạt động theo
phương thức tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thường xuyên; có
tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và mở tài khoản theo quy định của pháp luật.
- Trụ sở làm việc: Đặt tại nhà số 518 - 520, đường Trần
Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Điều 2. Văn phòng Đăng ký đất đai có chức năng
thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng,
quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất
đai; thống kê, kiểm kê đất đai và cung cấp thông tin đất đai cho tổ chức, cá
nhân theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai:
1. Bộ máy Lãnh đạo: Giám đốc và không quá 02 (hai)
Phó Giám đốc.
2. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ:
- Phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận;
- Phòng Thông tin - Lưu trữ;
- Phòng Kỹ thuật địa chính;
3. Các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đặt tại các
huyện, thị xã, thành phố:
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại thành phố
Quy Nhơn;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại thị xã An
Nhơn;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện Tuy Phước;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện Phù
Cát;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện Phù Mỹ;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện Hoài
Nhơn;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện Hoài
Ân;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện An
Lão;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện Tây
Sơn;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện Vân
Canh;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện Vĩnh
Thạnh.
Điều 4. Các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai là
đơn vị hạch toán phụ thuộc; có trụ sở, con dấu riêng;
chịu sự quản lý, chỉ đạo và thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn
phòng Đăng ký đất đai.
Mỗi Chi nhánh có Giám đốc, không quá 02
(hai) Phó Giám đốc và các bộ phận chuyên môn.
Điều 5. Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai có trách nhiệm:
1. Triển khai thực hiện việc tiếp nhận, bàn giao
nguyên trạng tổ chức, nhiệm vụ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc
Sở Tài nguyên và Môi trường và 11 Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trực
thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường về Văn phòng Đăng ký đất đai đảm bảo đúng
thời gian, quy định của Đề án thành lập đã được UBND tỉnh phê duyệt, sớm ổn
định tổ chức đi vào hoạt động.
2. Xây dựng, đề xuất Giám đốc
Sở Tài nguyên và Môi trường trình UBND tỉnh ban hành Quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai; Quy chế phối hợp với UBND các
huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan trong việc thực hiện chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai đảm bảo thống nhất, chặt chẽ,
đúng quy định của pháp luật.
3. Căn cứ phân cấp quản lý cán
bộ, công chức, viên chức của tỉnh và quy định hiện hành của Nhà nước về tiêu
chuẩn chức danh, thực hiện sắp xếp, bố trí cán bộ, viên chức, người lao động
phù hợp với cơ cấu tổ chức, vị trí việc làm, đảm bảo nguyên tắc tinh gọn, không
tăng biên chế.
Điều 6. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Tài
nguyên và Môi trường, Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan liên quan, Chủ tịch
UBND các huyện, thị xã, thành phố và Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.