|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
133/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
14/03/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 133/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 14
tháng 03 năm 2017
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG TRỊNH ĐÌNH DŨNG TẠI CUỘC HỌP VỀ TÌNH HÌNH NHẬP KHẨU Ô TÔ
Ngày 28 tháng 02 năm 2017, tại trụ sở Văn phòng
Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp về tình hình nhập
khẩu ô tô. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Bộ: Công Thương, Giao
thông vận tải, Khoa học và Công nghệ và Văn phòng Chính phủ; đại diện Bộ Tài
chính và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam. Sau khi nghe lãnh đạo Bộ Công
Thương báo cáo và ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng
kết luận như sau:
Thời gian vừa qua, ngành công nghiệp ô tô của Việt
Nam đã tiếp tục phát triển, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất
nước; đã có thêm nhiều sản phẩm ô tô, mẫu mã ngày càng đa dạng phục vụ nhu cầu
tiêu dùng của nhân dân; đã sản xuất được những sản phẩm có tiêu chuẩn quốc tế.
Ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ sản xuất, lắp ráp ô tô đã đạt được những kết
quả phát triển bước đầu quan trọng, cung cấp được một số phụ tùng, linh kiện,
thiết bị đáp ứng một phần nhu cầu cho sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước và đã
có một số sản phẩm xuất khẩu. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã và đang chỉ đạo
thực hiện nhiều giải pháp để tiếp tục hỗ trợ cho phát triển ngành công nghiệp ô
tô; đã có những nhà sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển tốt, có hiệu
quả.
Tuy nhiên, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam đang
đối diện với nhiều khó khăn, thách thức: tỷ lệ nội địa hóa còn thấp chưa đạt
như mong muốn, mục tiêu đã đề ra; giá thành sản xuất, lắp ráp ô tô còn cao, ảnh
hưởng đến khả năng cạnh tranh trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng mở
cửa, hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới và khu vực...
Dự báo Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn ô tô hóa trong thời gian tới, đây là cơ hội cho sự
phát triển của ngành công nghiệp ô tô của nước ta, góp phần tăng trưởng kinh tế
và nâng cao đời sống của người dân nhưng đồng thời cũng đặt ra thách thức không
nhỏ đối với hệ thống hạ tầng giao thông và môi trường của Việt Nam.
Yêu cầu các Bộ, cơ quan liên quan theo chức năng,
nhiệm vụ được giao tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp, cơ chế, chính
sách đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Chiến lược, Quy hoạch phát triển
ngành công nghiệp ô tô Việt Nam (các Quyết định: số 1168/QĐ-TTg ngày 16 tháng 7
năm 2014, số 1211/QĐ-TTg ngày 24 tháng 7 năm 2014 và số 229/QĐ-TTg ngày 04
tháng 02 năm 2016); đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển ngành công
nghiệp hỗ trợ đối với ngành công nghiệp ô tô, tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính
phủ sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, nhất là đối
với các nhà đầu tư lớn, doanh nghiệp đầu tàu; đồng thời tập trung thực hiện
ngay một số nhiệm vụ sau:
1. Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp
với cơ quan liên quan:
a) Thành lập Tổ công tác liên ngành đánh giá toàn
diện thị trường ô tô Việt Nam trong mối tương quan với thị trường khu vực và thế
giới, tập trung vào các vấn đề sau:
- Đánh giá cơ hội và khó khăn, thách thức đối với
ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp xe ô tô Việt Nam từ thời điểm năm 2018 trở đi (đặc biệt là khi thuế suất thuế nhập khẩu
ưu đãi đặc biệt ATIGA giảm về 0% đối với
xe ô tô nguyên chiếc); dự báo cung cầu ô tô trong nước và khu vực;
- Đánh giá năng lực thực tế, tiềm năng phát triển sản
xuất, lắp ráp ô tô trong nước và khả năng thích ứng của các doanh nghiệp trong
nước với môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt khi Việt Nam tiếp tục mở cửa
thị trường và thực hiện giảm thuế nhập khẩu đối với xe ô tô nguyên chiếc theo
các cam kết quốc tế.
- Làm việc cụ thể với các doanh nghiệp sản xuất, lắp
ráp ô tô trong nước để xác định rõ kế hoạch phát triển sản xuất của từng doanh
nghiệp trong giai đoạn 2018 - 2020. Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị
của doanh nghiệp; đề xuất giải pháp tháo gỡ và hỗ trợ doanh nghiệp.
Bộ Công Thương tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ
những nội dung trên trước ngày 01 tháng 5 năm 2017.
b) Khẩn trương soạn thảo Nghị định về sản xuất, lắp
ráp, nhập khẩu xe ô tô; trình Chính phủ theo quy định tại Quyết định số
65/QĐ-TTg ngày 18 tháng 01 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.
c) Nghiên cứu khả năng áp dụng biện pháp tự vệ
thương mại khi xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu gia tăng đột biến và ảnh hưởng
đáng kể đến sản xuất trong nước.
d) Đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ, triển
khai có hiệu quả các nội dung Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ theo
Quyết định số 68/QĐ-TTg ngày 18 tháng 01 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ và
Nghị đinh số 11/2015/NĐ-CP ngày 03 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ về phát triển
công nghiệp hỗ trợ.
2. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan:
a) Tăng cường quản lý chặt chẽ trị giá tính thuế,
xuất xứ xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu
(nhất là việc đáp ứng các tiêu chí xuất xứ của ASEAN) nhằm bảo đảm thực hiện
đúng quy định của pháp luật về thuế, chống gian lận thương mại và cam kết quốc
tế.
b) Nghiên cứu đánh giá lại mức thuế tiêu thụ đặc biệt,
lệ phí trước bạ đối với xe ô tô bán tải (pick-up) để đề xuất báo cáo Chính phủ
và Quốc hội kịp thời bổ sung, điều chỉnh cho phù
hợp thực tế và mục đích sử dụng của loại xe này.
c) Rà soát và nghiên cứu báo cáo Chính phủ xem xét
sửa đổi thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi MFN đối
với linh kiện, phụ tùng ô tô phù hợp
với định hướng của Chính phủ về khuyến khích phát triển sản xuất các linh kiện,
phụ tùng ô tô quan trọng mà trong nước có thể sản xuất được, có tính đến mối
tương quan với việc giảm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc theo cam kết quốc tế.
d) Rà soát các chính sách thuế đối với xe ô tô đã
qua sử dụng nhập khẩu để kịp thời sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, không để lợi dụng, gian lận thương mại.
3. Các Bộ: Công Thương, Giao thông
vận tải, Khoa học và Công nghệ căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao:
a) Nghiên cứu, xây dựng các hàng rào kỹ thuật phù hợp quy định của pháp luật và cam kết quốc
tế để tăng cường quản lý đối với xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu, bảo đảm không để xe ô tô có chất lượng kém được nhập khẩu
vào Việt Nam nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các nhà sản xuất, lắp
ráp ô tô trong nước.
b) Đơn giản hóa các thủ tục kiểm định xe ô tô đưa
vào lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp
xe ô tô, đồng thời bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan liên
quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng;
- Các Bộ: CT, TC, GTVT, KHCN, TP;
- Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, các Vụ: CN, TKBT, TH; TGĐ Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KTTH (3).
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 133/TB-VPCP năm 2017 kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình nhập khẩu ô tô do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 133/TB-VPCP ngày 14/03/2017 kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình nhập khẩu ô tô do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.276
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|