|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2312/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Thuận
|
|
Người ký:
|
Huỳnh Tấn Thành
|
Ngày ban hành:
|
03/09/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2312/QĐ-UBND
|
Phan
Thiết, ngày 03 tháng 9 năm 2008
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC ĐIỀU CHỈNH QUY TRÌNH CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HÓA MẪU D THỰC HIỆN
THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH BÌNH THUẬN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số
93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ v/v ban hành Quy chế thực
hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở
địa phương;
Căn cứ Kế hoạch cải cách hành
chính giai đoạn 2006-2010 của tỉnh Bình Thuận;
Căn cứ Quyết định số
19/2008/QĐ-BTC ngày 24/7/2008 của Bộ Công thương về việc ban hành Quy chế cấp
Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu D để hưởng các ưu đãi theo Hiệp định về
chương trình ưu đãi thế quan có hiệu lực chung (CEPT) để thành lập khu vực
thương mại tự do ASEAN (AFTA);
Xét đề nghị của Trưởng ban
Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Nay điều chỉnh điểm 2, Khoản II Điều I Quyết định số
1001/QĐ-UBND ngày 09/4/2008 của UBND tỉnh về việc phê duyệt lại Đề án cải cách
thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, cụ
thể:
Lĩnh vực điều chỉnh:
Quy chế cấp giấy chứng nhận xuất
xứ hàng hóa mẫu D (sau đây gọi tắt là C/O ) và đăng ký thương nhân.
2. Thành phần thủ tục hồ sơ, thời
hạn giải quyết:
Thủ
tục hồ sơ
|
Thời
hạn giải quyết
|
I. Bộ Hồ sơ đề nghị cấp
C/O:
1. Bộ hồ sơ đề nghị cấp C/O
bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp C/O (Phụ lục
10) đã được kê khai hoàn chỉnh và hợp lệ;
b) Mẫu C/O đã được khai hoàn
chỉnh;
c) Tờ khai hải quan xuất khẩu
đã hoàn thành thủ tục hải quan (các trường hợp hàng xuất khẩu không phải khai
báo Tờ khai hải quan xuất khẩu theo quy định của pháp luật sẽ không phải nộp
Tờ khai hải quan xuất khẩu);
d) Hoá đơn thương mại;
đ) Vận tải đơn;
Trong trường hợp chưa có Tờ
khai hải quan xuất khẩu đã hoàn thành thủ tục hải quan và vận tải đơn (hoặc
chứng từ tương đương vận tải đơn), người đề nghị cấp C/O có thể được nợ các
chứng từ này nhưng không quá 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày được cấp
C/O.
2. Nếu trường hợp xét thấy cần
thiết, Tổ chức cấp C/O có thể yêu cầu Người đề nghị cấp C/O cung cấp thêm các
chứng từ liên quan đến sản phẩm xuất khẩu như: Tờ khai hải quan nhập khẩu
nguyên liệu, phụ liệu; giấy phép xuất khẩu (nếu có); hợp đồng mua bán; hóa
đơn giá trị gia tăng mua bán nguyên liệu, phụ liệu trong nước; mẫu nguyên liệu,
phụ liệu hoặc sản phẩm xuất khẩu và các chứng từ khác để chứng minh xuất xứ của
sản phẩm xuất khẩu.
3. Các loại giấy tờ quy định tại
các điểm c, d, đ của khoản 1, khoản 2 có thể là bản sao có chữ ký và đóng dấu
xác nhận sao y bản chính của người đứng đầu hoặc người được ủy quyền của đơn
vị hay tổ chức, hoặc có chữ ký và đóng dấu của cơ quan công chứng, đồng thời
có kèm theo bản chính để đối chiếu.
II. Đăng ký hồ sơ thương
nhân
Doanh nghiệp lần đầu tiên đề
nghị cấp C/O phải đăng ký hồ sơ thương nhân nộp cho tổ chức cấp C/O. Bộ hồ sơ
thương nhân chỉ nộp một lần khi doanh nghiệp đề nghị cấp C/O, các lần đề nghị
cấp C/O kế tiếp, doanh nghiệp không cần phải đăng ký hồ sơ thương nhân nếu
không có thay đổi nội dung các danh mục trong hồ sơ đăng ký thương nhân đã
đăng ký trước đó.
1. Hồ sơ thương nhân bao gồm:
a) Đăng ký mẫu chữ ký của Người
được ủy quyền ký Đơn đề nghị cấp C/O và con dấu của thương nhân (Phụ lục 12);
b) Giấy chứng nhận đăng ký
kinh doanh của thương nhân (bản sao có dấu sao y bản chính);
c) Giấy chứng nhận đăng ký mã
số thuế (bản sao có dấu sao y bản chính);
d) Danh mục các cơ sở sản xuất
(nếu có) của thương nhân (Phụ lục 11).
2. Trường hợp nếu có thay đổi
một trong các nội dung danh mục trong bộ hồ sơ thương nhân, doanh nghiệp phải
thông báo bằng văn bản và đồng thời gửi kèm danh mục thay đổi cho tổ chức cấp
C/O trước khi đề nghị cấp C/O.
3. Hồ sơ thương nhân vẫn phải
được cập nhật hai (02) năm một lần.
4. Trong trường hợp đề nghị cấp
C/O tại nơi cấp khác với nơi đã đăng ký hồ sơ thương nhân trước đây, Người đề
nghị cấp C/O phải cung cấp những lý do thích hợp bằng văn bản nêu rõ lý do
không đề nghị cấp C/O tại nơi đã đăng ký Hồ sơ thương nhân trước đó và phải
đăng ký Hồ sơ thương nhân tại Tổ chức cấp C/O mới đó.
5. Các trường hợp trước đây đã
đề nghị cấp C/O nhưng chưa đăng ký Hồ sơ thương nhân phải đăng ký Hồ sơ
thương nhân tại thời điểm đề nghị cấp C/O theo Quy chế này.
|
- Thời gian cấp C/O không quá
03 ngày (tính cả thời gian doanh nhiệp lần đầu đăng ký hồ sơ thương nhân).
- Trường hợp tổ chức cấp C/O
kiểm tra tại nơi sản xuất của doanh nghiệp thì thời hạn cấp không quá 05 ngày
(tính cả thời gian doanh nhiệp lần đầu đăng ký hồ sơ thương nhân)
|
3. Quy trình tiếp nhận và giải
quyết:
- Khi có yêu cầu giải quyết hồ
sơ hành chính liên quan đến lĩnh vực thực hiện cơ chế một cửa nói trên, tổ chức,
cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ban Quản lý các Khu
Công nghiệp;
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì Bộ
phận Tiếp nhận và trả kết quả ghi phiếu biên nhận, nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng
dẫn cho đương sự bổ sung;
- Sau khi tiếp nhận Bộ phận Tiếp
nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn giải quyết;
- Sau khi đã thẩm định, xử lý
phòng chuyên môn chuyển hồ sơ cho lãnh đạo Ban Quản lý các Khu Công nghiệp phê
duyệt. Sau khi lãnh đạo Ban đã ký duyệt chuyển cho Bộ phận Tiếp nhận và trả kết
quả của Ban để trả kết quả cho tổ chức, công dân.
4. Phí, lệ phí: Theo quy định hiện
hành của nhà nước
Điều 2. Trưởng ban Ban Quản
lý các Khu Công nghiệp có trách nhiệm phối hợp với các Sở, Ban, Ngành có liên
quan của tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả lĩnh vực đã được phê duyệt điều chỉnh.
Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, Thủ
trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Tổ Kiểm tra 1128;
- Lưu: VT, NC.SNV.Nhan (10b).
|
CHỦ
TỊCH
Huỳnh Tấn Thành
|
Quyết định 2312/QĐ-UBND năm 2008 điều chỉnh Quy trình cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu D thực hiện theo cơ chế một cửa tại Ban Quản lý Khu Công nghiệp tỉnh Bình Thuận
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2312/QĐ-UBND ngày 03/09/2008 điều chỉnh Quy trình cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu D thực hiện theo cơ chế một cửa tại Ban Quản lý Khu Công nghiệp tỉnh Bình Thuận
2.378
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|