ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1711/QĐ-UBND
|
Lạng
Sơn, ngày 23 tháng 9 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG QUY HOẠCH
QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN GIAI ĐOẠN 2016 - 2020, ĐỊNH HƯỚNG
ĐẾN NĂM 2030
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ
chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Quảng
cáo ngày 21/6/2012;
Căn cứ Nghị định
số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy
hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày
11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
92/2006/NĐ-CP, ngày 07/9/2006;
Căn cứ Nghị định
số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một
số điều của Luật Quảng cáo;
Căn cứ Thông tư
số 05/2013/TT-BKHĐT ngày 31/10/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn tổ chức
lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố quy hoạch tổng thể phát triển
kinh tế - xã hội; quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu;
Căn cứ Thông tư
số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06/12/2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định
chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật quảng cáo và Nghị định số
181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số
điều của Luật quảng cáo;
Xét Tờ trình số
85/TTr-SKHĐT ngày 31/8/2016 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đề nghị phê duyệt
dự án điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lạng
Sơn giai đoạn 2016- 2020, định hướng đến năm 2030,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Điều chỉnh, bổ
sung Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 -
2020, định hướng đến năm 2030, với những nội dung chủ yếu như sau:
I. ĐIỀU CHỈNH, BỔ
SUNG QUAN ĐIỂM VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN
1. Bổ
sung quan điểm phát triển
a) Phù hợp với nội dung quy định của Luật Quảng cáo, quy định của nhà nước
về quảng cáo và các quy định khác có liên quan đến lĩnh vực quảng cáo.
- Phù hợp với quy hoạch xây dựng của địa phương; bảo đảm mỹ quan đô thị,
an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội.
- Đảm bảo tính ổn định, lâu dài, công khai, minh bạch và khả thi. Sự thống
nhất, hài hòa giữa các địa phương tại các điểm tiếp giáp trên trục quốc lộ, tỉnh
lộ, huyện lộ.
- Ưu tiên kế thừa các vị trí quảng cáo phù hợp với quy hoạch đã có trước.
- Đảm bảo sự thống nhất giữa các sở, ngành có liên quan; giữa các sở,
ngành với UBND các huyện, thành phố để phối hợp quản lý và là căn cứ pháp lý
quan trọng để quản lý và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo.
2. Điều
chỉnh mục
tiêu phát
triển
2.1. Mục tiêu chung
Hình thành hệ thống công cụ trực quan đồng bộ, phục vụ có hiệu quả cho
công tác tuyên truyền, cổ động các nhiệm vụ chính trị, quảng cáo thương mại
ngoài trời, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.
Xác định cụ thể nguyên tắc, vị trí đất đai, không gian chiếm dụng, quy
mô, hình thức và nội dung của một số công cụ tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời
như: Bảng, biển tấm lớn, băng rôn,… trên cơ sở đó trình cấp thẩm quyền cấp hoặc
thuê đất để sử dụng lâu dài, đảm bảo các yêu cầu về thẩm mỹ, cảnh quan, kiến
trúc đô thị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; đáp ứng yêu cầu giao
lưu, hội nhập, phát triển; tiếp cận và áp dụng công nghệ quảng cáo tiên tiến,
hiện đại, tương ứng và phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế, xã hội, phù hợp
với đặc điểm dân cư, phong tục tập quán của từng địa phương.
Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; của tổ chức, cá
nhân tham gia hoạt động quảng cáo. Tạo cơ sở pháp lý cho công tác quản lý Nhà
nước, thúc đẩy xã hội hóa các hoạt động văn hóa thông tin trên địa bàn tỉnh về
lĩnh vực tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời góp phần đem lại hiệu quả về kinh tế
cho ngân sách của tỉnh.
2.2.
Mục tiêu cụ thể
a)
Giai đoạn 2016 - 2020
-
Hoàn thành công tác thống kê, khắc phục, điều chỉnh, sửa chữa những phương tiện
quảng cáo chưa phù hợp theo nội dung định hướng tại quy hoạch này.
-
100% các huyện, thành phố hoàn thành việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ các hoạt
động tuyên truyền, quảng cáo như: Lắp đặt hệ thống trụ cột, giá treo băng rôn,
khẩu hiệu, cờ phướn… bảng tuyên truyền cổ động trực quan, cổng chào.
- 50%
các bảng quảng cáo tấm lớn, tấm nhỏ trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ
và các phương tiện quảng cáo khác trong khu đô thị, trung tâm hành chính của
các huyện, thành phố phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền cổ động chính trị được xây dựng,
điều chỉnh theo quy hoạch.
- 70%
tuyến đường mới, các khu đô thị mới hình thành được xây dựng và hoàn thiện hệ
thống bảng tuyên truyền, cổ động chính trị theo quy hoạch.
- Xây
dựng từ 16 - 23 bảng tấm lớn tuyên truyền, cổ động về chính trị, kinh tế, văn
hóa, du lịch, thương mại trên tuyến quốc lộ 1A, 1B, 4A, 4B đoạn giáp ranh các tỉnh
Cao Bằng, Bắc Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh và khu vực cửa khẩu, biên giới.
- Xây
dựng 4 - 6 bảng quảng cáo tấm lớn tuyên truyền cổ động trực quan tại các vị trí
đối ngoại giữa tỉnh Lạng Sơn với các tỉnh của Việt Nam và Trung Quốc.
- 50%
các cụm, điểm khu quy hoạch được bố trí quỹ đất, diện tích, vị trí, theo quy định.
-
100% cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo được đào tạo,
bồi dưỡng; 80% tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động quảng
cáo được tuyên truyền, phổ biến Luật quảng cáo và các văn bản hướng dẫn liên
quan đến quy hoạch quảng cáo ngoài trời.
- Tiếp
cận và đưa công nghệ quảng cáo mới, hiện đại và nâng cấp các bảng tấm lớn phục
vụ tuyên truyền chính trị và quảng cáo ngoài trời.
- Đẩy
mạnh thực hiện cơ chế xã hội hóa trong việc đầu tư thực hiện các hình thức
tuyên truyền, quảng cáo, phấn đấu đạt từ 30 - 35% các chương trình, dự án quảng
cáo phục vụ tuyên truyền nhiệm vụ chính trị tại các vị trí đã được xác định trong
quy hoạch được xây dựng từ nguồn kinh phí xã hội hóa.
b) Định
hướng đến năm 2030
-
Hoàn chỉnh hệ thống cổ động trực quan và biển quảng cáo tấm lớn theo quy hoạch,
bảo đảm mỗi bảng quảng cáo là một công trình đầu tư khai thác trong nhiều năm,
mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội. Đưa công nghệ quảng cáo mới (hình thức cuộn,
thay hình, quảng cáo di động, v.v...) vào các bảng quảng cáo tấm lớn.
- 70%
các bảng quảng cáo tấm lớn, tấm nhỏ trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ
có đèn chiếu sáng về đêm; 100% các bảng quảng cáo, hộp đèn, pa nô…và các phương
tiện quảng cáo khác trong khu đô thị, trung tâm hành chính của các huyện, thành
phố phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền cổ động chính trị được xây dựng, hoàn thiện
theo quy hoạch.
- 100
% tuyến đường mới, các khu đô thị mới hình thành được xây dựng và hoàn thiện hệ
thống bảng cổ động trực quan tuyên truyền nhiệm vụ chính trị theo quy định.
- Đẩy
mạnh thực hiện cơ chế xã hội hóa trong việc đầu tư thực hiện các hình thức
tuyên truyền, quảng cáo, phấn đấu đạt từ 40 - 45% các chương trình, dự án quảng
cáo phục vụ tuyên truyền nhiệm vụ chính trị tại các vị trí đã được xác định
trong quy hoạch được xây dựng từ nguồn kinh phí xã hội hóa.
II. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
QUY HOẠCH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI GIAI ĐOẠN 2016 - 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
1. Điều chỉnh quy hoạch ngoài đô thị (Đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, đường cao tốc)
Bố
trí quy hoạch 280 - 350 bảng, biển, phương tiện quảng cáo (trong đó bảng quảng
cáo tấm lớn 130 - 168; bảng quảng cáo tấm nhỏ 130 - 170; phương tiện khác 20 -
25). Trong đó:
- Quốc
lộ 1A bố trí 80 - 100 bảng, biển, phương tiện quảng cáo, trong đó: Tấm lớn: 30
- 40 bảng; 10 bảng kích thước từ 80 - 120 m2 chiều cao tối thiểu
13 m; 10 - 20 bảng kích thước từ 40 - 80 m2 chiều cao tối thiểu
8 m; Tấm nhỏ: Dự kiến 50 - 60 bảng <40m2.
- Quốc
lộ 1B bố trí 50 - 70 bảng, biển, phương tiện quảng cáo.
- Quốc
lộ 4A bố trí 30 - 40 bảng, biển, phương tiện quảng cáo.
- Quốc
lộ 4B bố trí 30 - 40 bảng, biển, phương tiện quảng cáo.
- Quốc
lộ 279, 31, 3B bố trí khoảng 50 - 60 bảng, biển, phương tiện quảng cáo.
- Đường
Cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn bố trí 20 - 30 bảng, biển, phương tiện quảng cáo.
- Đường
tỉnh lộ: tập trung quy hoạch 22/23 tuyến đường tỉnh lộ (ĐT) với tổng số bảng,
biển, phương tiện quảng cáo là 80 - 100.
- Đường
huyện lộ: Căn cứ vào tình hình phát triển của từng tuyến đường việc quy hoạch
quảng cáo ngoài trời sẽ được nghiên cứu, điều chỉnh phù hợp với nhu cầu từng thời
điểm. Trước mắt, khai thác các vị trí, các điểm giáp ranh với các tỉnh, địa
phương lân cận như: ĐH 05 (Xe Lân - Bản Cà); ĐH 08 (Đoàn Kết - Cao Minh); ĐH 45
(TT Thái Bình - xã Thái Bình); ĐH 65 (Hòa Bình - Tân Hòa); ĐH 77 (Tân Tri -
Nghinh Tường).
2. Điều chỉnh quy hoạch trong đô thị
2.1.
Thành phố Lạng Sơn
-
Tuyên truyền cổ động chính trị và chính sách xã hội.
Tập
trung quy hoạch tại 29/140 tuyến đường, phố với khoảng 300 - 400 điểm treo băng
rôn dọc (cờ phướn); 150 - 200 điểm treo băng rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật;
08 - 10 pa nô cố định; 20 - 30 vị trí đặt cụm pa nô di động; 400 - 700 pa nô hoặc
bảng hộp đèn treo trên các cột đèn chiếu sáng công cộng hai bên đường; đặt từ
08 - 10 cụm biểu tượng kiến trúc hoặc bảng điện tử xoay chiều tại các điểm giao
nhau tại các ngã 3, ngã 4; đặt từ 20 - 30 tác phẩm điêu khắc, tượng nghệ thuật
tại Công viên Chi Lăng, khuôn viên bờ sông Kỳ Cùng; 10 - 12 màn hình LCD trên
giải phân cách đường Hùng Vương, phố Mai Thế Chuẩn; nâng cấp chỉnh trang 04 cổng
chào cửa ngõ rẽ vào thành phố, 01 cổng chào vào khu danh thắng Nhị - Tam Thanh.
Điều
chỉnh hệ thống pa nô, đèn nghệ thuật trang trí trên dải phân cách đường Hùng
Vương, đường Ngô Quyền, Lê Lợi, Trần Đăng Ninh, Tam Thanh, Bà Triệu, Lê Lợi… để
đảm bảo mật độ, khoảng cách vừa phải, hợp lý.
- Quảng
cáo thương mại: bố trí khoảng 20 - 30 điểm đặt bảng, biển pa nô quảng cáo, 100
- 120 điểm treo băng rôn, cờ phướn; 6 - 8 màn hình điện tử (LCD, LED).
2.2.
Huyện Chi Lăng
-
Tuyên truyền chính trị, chính sách xã hội: Dự kiến tập trung quy hoạch tại 3/11
tuyến đường, phố với khoảng 40 - 60 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 30 - 40
điểm treo băng rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật; 02 - 04 pa nô cố định; 04 -
6 vị trí đặt cụm pa nô di động; 40 - 60 pa nô hoặc bảng hộp đèn tuyên truyền cổ
động chính trị chính sách xã hội trên cột đèn chiếu sáng hai bên đường. Nghiên
cứu đầu tư xây dựng 02 cụm biểu tượng kiến trúc gắn với màn hình LED.
- Quảng
cáo thương mại: Bố trí 30 - 40 điểm treo băng rôn, cờ phướn.
2.3.
Huyện Lộc Bình
-
Tuyên truyền chính trị, chính sách xã hội: tập trung quy hoạch tại 4/11 tuyến
đường, phố với khoảng 100 - 120 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 40 - 50 điểm
treo băng rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật; 10 - 12 vị trí đặt cụm pa nô di
động; 150 - 200 pa nô hoặc bảng hộp đèn gắn trên cột đèn chiếu sáng hai bên đường.
Nghiên cứu đầu tư xây dựng 02 cụm biểu tượng kiến trúc gắn với màn hình điện tử
xoay chiều.
- Quảng
cáo thương mại: Bố trí 25 - 35 điểm treo băng rôn, cờ phướn.
2.4.
Huyện Văn Lãng
- Tuyên
truyền chính trị, chính sách xã hội: tập trung quy hoạch tại 2/6 tuyến đường,
phố với khoảng 40 - 60 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 15 - 20 điểm treo
băng rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật; 4 - 6 vị trí đặt cụm pa nô di động;
02 - 04 pa nô cố định; 60 - 80 panô hoặc bảng hộp đèn gắn trên cột đèn chiếu
sáng hai bên đường. Lắp đặt 01 màn hình LED.
- Quảng
cáo thương mại: Bố trí 20 - 30 điểm quảng cáo bằng pa nô, băng rôn, cờ phướn.
2.5.
Huyện Bình Gia
-
Tuyên truyền chính trị, chính sách xã hội: tập trung quy hoạch tại 4 tuyến đường,
phố với khoảng 100 - 120 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 30 - 40 điểm treo
băng rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật; 6 - 10 vị trí đặt cụm pa nô di động;
100 - 140 pa nô gắn trên cột đèn chiếu sáng hai bên đường; 03 - 05 bảng pa nô cố
định; Nghiên cứu lắp đặt 01 cổng chào điện tử, 02 cụm biểu tượng kiến trúc.
- Quảng
cáo thương mại: Bố trí 20 - 30 điểm quảng cáo bằng pa nô, băng rôn, cờ phướn.
2.6.
Huyện Bắc Sơn
-
Tuyên truyền chính trị, chính sách xã hội: tập trung quy hoạch tại 2/12 tuyến
đường, phố với khoảng 80 - 100 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 30- 40 điểm
treo băng rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật; 10 - 12 vị trí đặt cụm pa nô di
động; màn hình LED; 100 - 120 pa nô hoặc bảng hộp đèn gắn trên cột đèn chiếu
sáng hai bên đường; xây dựng 03 cụm biểu tượng kiến trúc gắn với màn hình LED.
- Quảng
cáo thương mại: Bố trí 20 - 30 điểm quảng cáo bằng pa nô, băng rôn, cờ phướn.
2.7.
Huyện Cao Lộc
-
Tuyên truyền chính trị, chính sách xã hội: tập trung quy hoạch 6/18 tuyến đường,
phố với khoảng 100 - 140 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 50 - 80 điểm treo
băng rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật; 10 - 12 vị trí đặt cụm pa nô di động;
10 - 15 cụm pa nô cố định; 100 - 120 pa nô bảng hộp đèn gắn trên cột đèn chiếu
sáng hai bên đường; Nghiên cứu đầu tư xây dựng 03 cụm biểu tượng kiến trúc gắn
với màn hình LED.
- Quảng
cáo thương mại: Bố trí 25-30 điểm quảng cáo bằng pa nô, băng rôn, cờ phướn.
2.8.
Huyện Hữu Lũng
-
Tuyên truyền chính trị, chính sách xã hội: tập trung quy hoạch tại 4/12 tuyến
đường, phố với khoảng 80 - 100 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 40 - 60 điểm
treo băng rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật; 10 - 15 vị trí đặt cụm pa nô di
động; 10 - 15 cụm pa nô cố định; 100 - 150 pa nô hoặc bảng hộp đèn gắn trên cột
đèn chiếu sáng hai bên đường, nâng cấp 02 cổng chào cửa ngõ rẽ vào thị trấn;
Nghiên cứu đầu tư xây dựng 02 cụm biểu tượng kiến trúc gắn với màn hình điện tử
xoay chiều.
- Quảng
cáo thương mại: Bố trí 40 - 50 điểm quảng cáo bằng pa nô, băng rôn, cờ phướn.
2.9.
Huyện Tràng Định
-
Tuyên truyền chính trị, chính sách xã hội: tập trung quy hoạch tại 3/18 tuyến
đường, phố với khoảng 60 - 80 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 30 - 40 điểm
treo băng rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật; 6 - 8 vị trí đặt cụm pa nô di động;
4 - 6 cụm pa nô cố định; 60 - 80 pa nô hoặc bảng hộp đèn gắn trên cột đèn chiếu
sáng hai bên đường; 01 màn hình LED, 02 cụm biểu tượng kiến trúc, tác phẩm điêu
khắc.
- Quảng
cáo thương mại: Bố trí 40 - 50 điểm quảng cáo bằng pa nô, băng rôn, cờ phướn.
2.10.
Huyện Văn Quan
-
Tuyên truyền chính trị, chính sách xã hội: tập trung quy hoạch tại 2/5 tuyến đường,
phố với khoảng 30 - 50 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 20- 30 điểm treo băng
rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật; 6 - 8 vị trí đặt cụm pa nô di động; 4 - 6
cụm pa nô cố định; 80 - 100 pa nô hoặc bảng hộp đèn gắn trên cột đèn chiếu sáng
hai bên đường; đầu tư lắp đặt 01 đến 2 cụm biểu tượng kiến trúc gắn với màn
hình điện tử xoay chiều.
- Quảng
cáo thương mại: Bố trí 20 - 30 điểm quảng cáo bằng pa nô, băng rôn, cờ phướn.
2.11.
Huyện Đình Lập
-
Tuyên truyền chính trị, chính sách xã hội: tập trung quy hoạch tại 3/6 tuyến đường,
phố, lắp đặt 01 bảng điện tử xoay chiều 4 mặt gắn với màn hình LED (đồng hồ); bố
trí 02 - 04 bảng, pa nô cố định; 04 - 06 vị trí đặt cụm pa nô di động tuyên
truyền cổ động chính trị; 06 - 10 đèn điện tử LED nghệ thuật trang trí.
- Quảng
cáo thương mại: Bố trí 20 - 30 điểm quảng cáo bằng pa nô, băng rôn, cờ phướn.
3. Điều chỉnh quy hoạch khu vực biên giới, cửa
khẩu
Quy
hoạch tại 9/13 cửa khẩu, lối mở biên giới với Trung Quốc, trong đó trước mắt tập
trung quy hoạch tại 4 cửa khẩu sau:
- Cửa
khẩu Hữu Nghị: bố trí 08 - 10 điểm treo băng rôn ngang kết hợp đèn trang trí
nghệ thuật; 60 - 80 băng rôn dọc (cờ phướn); 04 bảng quảng cáo thương mại; 04 bảng,
biển tuyên truyền chính trị, chính sách xã hội tấm lớn; 01 cụm biểu tượng kiến
trúc gắn với bảng điện tử LED xoay chiều; 01 màn hình LED; 15 - 20 bảng hộp đèn
trên dải phân cách; 40 bộ đèn lách nghệ thuật trang trí hai bên đường.
- Cửa
khẩu Tân Thanh: bố trí 40 - 60 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 08 - 10 điểm
treo băng rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật; 10 - 15 bảng biển, phương tiện
quảng cáo gồm (01 Cụm bảng quảng cáo thương mại đa chiều; 01 màn hình LED hoặc
hoặc cụm biểu tượng kiến trúc; 04 - 06 bảng quảng cáo thương mại tấm lớn; 01 -
02 bảng quảng cáo giới thiệu về Chùa Tân Thanh; 01 cổng chào màn hình điện tử
LED); 50 pa nô đôi gắn với cột đèn chiếu sáng trên dải phân cách đường.
- Cửa
khẩu Cốc Nam: bố trí 10 - 20 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 02 - 04 điểm
treo băng rôn ngang; 01 cụm biểu tượng kiến trúc; 01 bản điện tử xoay chiều; 02
bảng quảng cáo tấm lớn; 10 - 15 pa nô tuyên truyền cổ động chính trị, chính
sách xã hội; 10 đèn lách nghệ thuật trang trí trên các cột đèn chiếu sáng; 02 cụm
pa nô di động.
- Cửa
khẩu Chi Ma: bố trí 40 - 60 điểm treo băng rôn dọc (cờ phướn); 10 - 20 điểm
treo băng rôn ngang, đèn trang trí nghệ thuật; 04 - 06 bảng pa nô tấm lớn tuyên
truyền cổ động chính trị; 4 - 6 Bảng quảng cáo Thương mại; 40 - 60 pa nô đôi
tuyên truyền cổ động chính trị gắn trên các cột đèn chiếu sáng; 01 cụm bảng điện
tử LED xoay chiều; 01 bảng điện tử LED.
4. Điều chỉnh quy hoạch khu vực cửa ngõ, điểm
giáp ranh với các tỉnh lân cận
a)
Khu vực giáp ranh với tỉnh Bắc Giang: bố trí 06 - 08 bảng, biển, phương tiện quảng
cáo.
b)
Khu vực giáp ranh với tỉnh Quảng Ninh: bố trí 02 - 04 bảng, biển, phương tiện
quảng cáo.
c)
Khu vực giáp ranh với tỉnh Cao Bằng: bố trí 04 - 05 bảng, biển, phương tiện quảng
cáo.
d)
Khu vực giáp ranh với tỉnh Thái Nguyên: bố trí 04 - 06 bảng, biển, phương tiện
quảng cáo.
5. Bổ sung quy hoạch khu, cụm công nghiệp
- Khu
công nghiệp Đồng Bành (huyện Chi Lăng): Bố trí từ 08 - 10 bảng quảng cáo thương
mại tấm lớn từ 40 - 80 m2.
- Khu
Công nghiệp Hồng Phong (huyện Cao Lộc): Bố trí từ 04 - 06 bảng quảng cáo thương
mại tấm lớn từ 40 - 60 m2.
- Các
cụm Công nghiệp Na Dương (huyện Lộc Bình): Bố trí từ 02 - 04 bảng quảng cáo
thương mại tấm lớn từ 40 - 60 m2.
- Các
cụm công nghiệp địa phương (Cụm công nghiệp số 2 xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, Cụm
công nghiệp Hữu Lũng): Mỗi cụm bố trí từ 04 - 06 bảng quảng cáo thương mại tấm
lớn 40 - 60 m2.
6. Bổ sung điểm du lịch địa phương, khu
di tích lịch sử, văn hóa
Bố trí
48 - 50 bảng biển, trong đó mỗi điểm di tích 01 - 02 bảng, biển. Riêng khu Du lịch
Mẫu Sơn bố trí từ 10 - 12 bảng biển (từ Km 0 đến Km 14 ĐT 241).
III. BỔ SUNG GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN QUY HOẠCH
1. Đẩy
mạnh công tác thông tin tuyên truyền phổ biến Luật Quảng cáo và các văn bản
pháp luật có liên quan nhằm nâng cao sự hiểu biết và trách nhiệm thực hiện các
quy định của tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động tuyên truyền, quảng cáo.
2. Bồi
dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về quảng
cáo, tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.
3. Thực
hiện cơ chế phối kết hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, địa phương liên quan
trong quản lý hoạt động tuyên truyền, quảng cáo.
4. Bố
trí hợp lý nguồn vốn và cơ chế huy động vốn và quỹ đất. Trên cơ sở xác định các
nội dung, hình thức tuyên truyền, quảng cáo trong quy hoạch, cân đối, bố trí
nhu cầu vốn đầu tư cho từng loại hình quảng cáo nhằm có lộ trình thực hiện,
phân cấp nguồn vốn: Nhà nước, doanh nghiệp để đầu tư vốn thích hợp và có trọng
tâm, trọng điểm, mang lại hiệu quả cho hoạt động quảng cáo.
5. Bổ sung về kinh phí thực hiện
5.1.
Nhu cầu về kinh phí
Tổng
nhu cầu vốn đầu tư từ nay đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 cần khoảng 68,44
tỷ đồng. Hướng huy động vốn đầu tư xây dựng như sau:
- Nguồn
vốn ngân sách của các huyện, thành phố Lạng Sơn, các sở, ngành liên quan đầu tư
cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật lắp đặt hệ thống giá, cột treo băng rôn khẩu hiệu, bảng
tin, xây dựng các biển, bảng, panô tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị,
chính sách xã hội: 22 tỷ đồng.
- Vốn
ngân sách đề nghị tỉnh cấp: 18,54 tỷ đồng cho các Dự án: lắp đặt một số cụm pa
nô tấm lớn dọc tuyến Quốc lộ 1A, khu vực cửa khẩu, biên giới, giáp ranh với các
tỉnh; Dự án lắp đặt một số cụm biểu tượng kiến trúc tạo điểm nhấn trên địa bàn
cửa ngõ, trung tâm thành phố Lạng Sơn, Dự án lắp đặt một số tác phẩm kiến trúc
điêu khắc, vườn tượng khu vực Công viên Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.
- Nguồn
xã hội hóa kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp hợp tác đầu tư khoảng 27,9 tỷ đồng.
5.2.
Phân kỳ đầu tư và tiến độ thực hiện
-
Giai đoạn 1 (năm 2016 - 2017): 15.540 triệu đồng;
-
Giai đoạn 2 (năm 2018 - 2019): 21. 400 triệu đồng;
-
Giai đoạn 3 (năm 2020): 9.000 triệu đồng;
-
Giai đoạn 4 (năm 2020 - 2030): 22.500 triệu đồng.
IV. ĐIỀU
CHỈNH NHIỆM VỤ MỘT SỐ CƠ QUAN TRONG TỔ CHỨC THỰC HIỆN QUY HOẠCH
1. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch
Giúp
UBND tỉnh trực tiếp quản lý, theo dõi thực hiện quy hoạch quảng cáo. Có trách
nhiệm phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố phổ biến
công khai quy hoạch tới các tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo. Tổ chức hướng
dẫn các tổ chức cá nhân thực hiện quảng cáo theo đúng Quy hoạch và đúng theo
quy định của pháp luật.
Hướng
dẫn, tổ chức giám sát, kiểm tra việc thực hiện quy hoạch. Báo cáo định kỳ với
UBND tỉnh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về công tác quản lý Nhà nước đối với
hoạt động quảng cáo.
2. Sở Xây dựng
Hướng
dẫn thực hiện Thông tư số 19/2013/TT-BXD ngày 31/10/2013 của Bộ Xây dựng ban
hành Quy chuẩn quốc gia về phương tiện Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh
theo quy định.
Phối
hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch
quảng cáo trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn và cấp giấy phép xây dựng quảng cáo
ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn theo quy định.
Thanh
tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp hoạt động quảng cáo vi phạm pháp luật về
xây dựng.
3. Sở Công Thương
Tiếp
nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp
quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam theo quy định tại Nghị định số 181/2013/NĐ-CP
ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo; thẩm
định, tham mưu UBND tỉnh xem xét, cấp giấy phép.
Thanh
tra, kiểm tra, xử lý sai phạm về quảng cáo trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ
theo thẩm quyền.
4. UBND các huyện, thành phố
Phối
hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trực tiếp quản lý, thực hiện quy hoạch
trên địa bàn đảm bảo theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.
Chỉ đạo
UBND xã, phường, thị trấn thực hiện công tác quản lý nhà nước, kiểm tra xử lý
vi phạm đối với hoạt động quảng cáo trên địa bàn theo thẩm quyền và chịu trách
nhiệm hoàn toàn về tình trạng dựng biển quảng cáo không phép, không đúng vị trí
địa điểm đã quy định.
Báo
cáo định kỳ với UBND tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch về công tác quản lý
Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo.
5. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có
liên quan
Căn cứ
vào quy hoạch quảng cáo được phê duyệt, tổ chức thực hiện trong phạm vi chức
năng, nhiệm vụ được giao.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ
ngày ký ban hành.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, thủ
trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các tổ chức,
cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
|
TM. ỦY
BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Tiến Thiệu
|