ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1324/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 04 tháng 6 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN BÁO CHÍ, XUẤT BẢN TỈNH HÒA BÌNH
ĐẾN NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP
ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể
phát triển kinh tế - xã hội;
Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP
ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch
tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;
Căn cứ Thông tư số
05/2013/TT-BKHĐT ngày 31/10/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn tổ
chức lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố quy hoạch tổng thể phát
triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ yếu;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch
và Đầu tư tại Tờ trình số 317/TTr-SKHĐT và Báo cáo kết quả thẩm định số 09/BC-HĐTĐ ngày 29/12/2017; đề xuất của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông tại Tờ trình số 36/TTr-STTTT ngày 29/5/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển báo chí, xuất bản
tỉnh Hòa Bình đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 với những nội dung chủ yếu
sau:
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Tên quy hoạch: Quy hoạch phát triển báo chí, xuất bản tỉnh Hòa Bình đến năm 2020 và định
hướng đến năm 2025.
2. Đơn vị lập quy hoạch: Sở Thông tin và Truyền thông.
II. QUAN ĐIỂM PHÁT
TRIỂN
1. Về
Báo chí
Hoạt động báo chí của tỉnh Hòa Bình đặt
dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và hoạt động trong khuôn khổ
pháp luật.
Phát triển báo chí tỉnh Hòa Bình phải phù hợp với chiến lược, quy hoạch
phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đảm bảo thống nhất với quy hoạch ngành, lĩnh
vực của cả nước.
Không thương mại hóa, không tư nhân
hóa báo chí. Sắp xếp lại các cơ quan báo chí trên cơ sở
xác định rõ điều kiện hoạt động, tôn chỉ, mục đích, đối tượng nhằm nâng cao chất lượng, thực sự có khả năng chi phối, định hướng thông
tin trong xã hội.
Phân định rõ báo chí phục vụ nhiệm vụ
chính trị, thông tin, tuyên truyền thiết yếu với báo chí phục vụ nhu cầu giải
trí thương mại để có lộ trình giảm dần cấp ngân sách cho hoạt động của báo chí.
2. Về
xuất bản
Hoạt động xuất bản - in - phát hành
do Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và hoạt động trong khuôn khổ pháp luật. Phát
triển phải đi đôi với quản lý tốt, đặc biệt là chất lượng nội dung xuất bản phẩm. Khuyến khích các thành phần
kinh tế đầu tư vào lĩnh vực sản xuất và phổ biến xuất bản
phẩm phục vụ phát triển kinh tế và đời sống xã hội.
Quy hoạch phải phù hợp với chiến lược
phát triển kinh tế xã hội của Hòa Bình trong từng thời kỳ. Phải tạo điều kiện
cho ngành Xuất bản - In - Phát hành của tỉnh đứng vững và phát triển trong cơ chế thị trường, phục vụ có hiệu quả sự
nghiệp đổi mới và công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Xây dựng ngành Xuất bản
- In - Phát hành thành một ngành kinh tế, công nghệ phát triển toàn diện, vững
chắc.
Phát triển xuất bản - in - phát hành
phải hướng tới mục tiêu tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm tốt đáp ứng nhu cầu tri
thức ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh, góp phần lưu giữ và phổ biến các
giá trị văn hóa mang bản sắc truyền thống đến độc giả trong và ngoài nước, đến
các thế hệ tương lai.
Có cơ chế, chính sách phù hợp đối với
ngành xuất bản - in - phát hành, vừa tạo sự phát triển
toàn diện, đồng đều vừa xây dựng được những đơn vị, doanh nghiệp xuất bản - in
- phát hành hiện đại, có uy tín trong nước và quốc tế.
Đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích các
thành phần kinh tế đầu tư vào lĩnh vực sản xuất và phổ biến xuất bản phẩm phục vụ
phát triển kinh tế và đời sống xã hội.
Tập trung nâng cao số lượng lao động
trình độ cao, phát triển hạ tầng, mạng lưới xuất bản - in - phát hành tiên tiến,
hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong ngành xuất bản
- in - phát hành.
III. MỤC TIÊU PHÁT
TRIỂN
1. Báo chí
1.1. Báo in
1.1.1. Báo Hòa Bình
a) Giai đoạn 2018 - 2020:
- Chỉ tiêu số lượng báo in tăng 10%/năm đạt 8.500 đến 9.000 tờ/kỳ vào năm 2020.
- Năm 2018 chuyển đổi mô hình sang tòa
soạn tích hợp đa phương tiện.
b) Giai đoạn 2021 - 2025:
- Báo có khả năng sản xuất các nội
dung để đưa tin qua mạng xã hội, qua ứng dụng OTT.
- Giữ nguyên sản lượng báo in đạt
8.500 - 9.000 tờ/kỳ, phát triển Báo Hòa Bình thành nhật báo.
- Phát hành ấn
phẩm tin, ảnh vùng cao, số lượng 2 kỳ/tháng, sản lượng đạt 1.500-2.000 tờ/kỳ.
1.1.2. Báo Văn
nghệ Hòa Bình
Chuyển đổi báo Văn nghệ Hòa Bình
thành Tạp chí Văn nghệ Hòa Bình.
1.2. Phát thanh và Truyền hình
1.2.1. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hòa Bình
a) Giai đoạn 2018 - 2020:
- Đến năm 2020 Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh có khả năng sản xuất chương trình phát sóng chuẩn HD.
- Hoàn thành chuyển đổi công nghệ
phát sóng tương tự sang phát sóng số mặt đất trước ngày 31 tháng 12 năm 2020.
- Tỷ lệ hộ dân bắt được sóng phát
thanh, truyền hình của tỉnh là 100%.
- Thời lượng chương trình truyền hình
đạt từ 22h - 24h/ngày, thời lượng tự sản xuất chiếm 50%.
- Thời lượng chương trình chương
trình phát thanh đạt 22 - 24h/ngày.
b) Giai đoạn 2021 - 2025:
- Phấn đấu thời
lượng chương trình truyền hình đạt 22 - 24h/ngày, thời lượng tự sản xuất chiếm
60%.
- Số hóa hạ tầng truyền dẫn phát sóng
phát thanh.
- Đảm bảo tự chủ 100% chi thường xuyên của Đài.
1.2.2. Hệ thống Đài Truyền
thanh - Truyền hình cấp huyện
a) Giai đoạn 2018 - 2020:
- Nâng cấp trụ sở, trang thiết bị, cơ
sở vật chất các Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện.
- Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện,
thành phố tiếp, phát sóng 3 buổi/ngày, thời lượng chương trình phát sóng phát
thanh đạt trên 45 phút/ngày.
b) Giai đoạn 2021 - 2025:
- Tiếp tục nâng cấp trụ sở, trang thiết
bị, cơ sở vật chất các Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện.
- Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện,
thành phố tiếp, phát sóng 03 buổi/ngày, thời lượng chương trình phát sóng phát
thanh đạt trên 60 phút/ngày.
- Đài truyền thanh cấp huyện phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh sản xuất ít nhất 04 bản
tin phát thanh, truyền hình phát sóng trên trang địa phương mỗi tuần.
1.2.3. Đài Truyền thanh cấp xã
a) Giai đoạn 2018 - 2020:
- Đảm bảo 95% số Đài truyền thanh cấp
xã hoạt động tốt đáp ứng được các nhiệm vụ tuyên truyền trên địa bàn.
- Chuyển đổi 100% các Đài truyền
thanh cơ sở vô tuyến và về băng tần (54 - 68)Mhz.
- Tỷ lệ số xã có Đài truyền thanh cơ
sở đạt 95%.
- Tỷ lệ số phường, thị trấn có Đài
truyền thanh cơ sở đạt 100%.
b) Giai đoạn 2021 - 2025:
Đảm bảo 100% số
Đài truyền thanh cấp xã hoạt động tốt, đáp ứng được các nhiệm vụ tuyên truyền
trên địa bàn.
1.2.4. Truyền hình thu phí
- Đến năm 2020: Tỷ lệ số hộ xem truyền
hình trả tiền đạt trên 40%.
- Đến năm 2025: Tỷ lệ số hộ xem truyền
hình trả tiền đạt trên 60%.
1.3. Báo điện tử, Trang Thông tin
điện tử tổng hợp
1.3.1. Báo Hòa Bình điện tử
- Giai đoạn 2018 - 2020: Tập trung
nâng cao chất lượng các chuyên trang tiếng Anh, tiếng Mường và phát triển các
chuyên mục, chuyên đề bám sát với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
như: chuyên mục về “lao động và việc làm”, “dân tộc”, “văn
hóa- du lịch”...
- Giai đoạn 2021 - 2025: Tận dụng tối
đa lợi thế của loại hình Báo điện tử, tích hợp tất cả các loại hình thông tin như phát thanh, diễn đàn, mạng xã hội... làm cho việc tiếp
cận thông tin trên mạng được thuận tiện và đầy đủ. Nội dung được cập nhật liên
tục và theo yêu cầu thụ hưởng của người dân.
1.3.2 Các trang thông tin điện
tử
Nâng cấp hệ thống Cổng thông tin điện
tử tỉnh Hòa Bình có cấu trúc chức năng và giao diện chuyên nghiệp, hài hòa và phát triển theo hướng Cổng giao tiếp điện tử.
2. Xuất bản
2.1. Mục tiêu xuất bản
Thành lập Nhà xuất bản điện tử Hòa
Bình phát triển theo hướng hiện đại bắt kịp với xu thế.
2.2. Mục tiêu in
- Phát triển thị trường in nội tỉnh,
doanh thu tăng 10%/năm đến năm 2025 đạt từ 115 - 120 tỷ đồng.
- Đến năm 2025: di chuyển các cơ sở
in ra khỏi khu dân cư.
2.3. Mục tiêu phát hành
Xây dựng phương thức phát hành có sự
kết hợp của hệ thống thư viện để đảm bảo mỗi huyện có ít nhất 1 cơ sở phát hành
xuất bản phẩm; mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 1 điểm
cung cấp xuất bản phẩm.
Nhịp độ tăng trưởng bình quân doanh
thu phát hành trên địa bàn Hòa Bình đạt trên 10%/năm, đến năm 2025 doanh thu đạt
80 - 85 tỷ.
Tốc độ tăng trưởng nguồn nhân lực phát hành đạt 15%/năm trong đó tập trung vào nguồn nhân lực chất lượng cao.
Phấn đấu đưa xuất bản phẩm, đặc biệt
là sách đến mọi khu vực trong tỉnh, đảm bảo mục tiêu 100% xã có điểm cung cấp
xuất bản phẩm vào năm 2025, góp phần khắc phục sự chênh lệch
về hưởng thụ văn hóa của nhân dân ở các vùng, miền.
Đến năm 2025:
phát hành sách đạt trên 8,5 triệu bản sách, tương đương mức thụ hưởng đạt xấp xỉ 8 cuốn/người/năm.
IV. NỘI DUNG QUY
HOẠCH ĐẾN NĂM 2025
1. Lĩnh
vực xuất bản
1.1. Xuất bản ấn phẩm không kinh doanh
Tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ
quan, đơn vị, địa phương xuất bản bản tin, tài liệu không kinh doanh phục vụ
công tác thông tin tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, đặc biệt khuyến khích các
đơn vị áp dụng công nghệ kỹ thuật để có sản phẩm chất lượng. Nội dung của bản
tin và tài liệu không kinh doanh tiếp tục được đổi mới đảm
bảo không vi phạm các quy định của pháp luật về xuất bản.
Ưu tiên xuất bản các ấn phẩm: sách,
catalogues, postal,... tuyên truyền các nghị quyết chiến
lược của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; phát triển nguồn
nhân lực phục vụ quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hợp tác đầu tư phát triển...
1.2. Xuất bản ấn phẩm kinh doanh (Nhà Xuất bản)
Giai đoạn đến năm 2025: Xây dựng đề
án thành lập Nhà Xuất bản điện tử Hòa Bình theo công nghệ hiện đại (đáp ứng các
yêu cầu tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 195/2013/NĐ-CP), hoạt động theo mô
hình đơn vị sự nghiệp có thu thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình.
Định hướng hoạt động của Nhà Xuất bản:
- Tổ chức khai
thác bản thảo, biên tập và phát hành thông qua mạng Internet
trên phạm vi toàn cầu.
- Liên kết phát hành với các Nhà Xuất
bản điện tử lớn trong nước và quốc tế nhằm đa dạng hóa
đầu sách xuất bản.
- Củng cố và phát triển thị trường
trong tỉnh theo hướng sách Nhà Xuất bản điện tử Hòa Bình tăng dần tỷ lệ phát
hành trên thị trường tỉnh từ 5 - 10% tổng bản sách xuất bản;
2. Lĩnh vực in
2.1. Cơ sở in
Xác định các đơn vị hoạt động trong
lĩnh vực in là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh các sản phẩm in (doanh
nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần, doanh nghiệp tư nhân...) hoặc là các cơ
sở in nội bộ hoạt động theo cơ chế đơn vị sự nghiệp không kinh doanh.
Đối với các doanh nghiệp hoạt động
kinh doanh các sản phẩm in khuyến khích các doanh nghiệp phát triển theo hướng
phân nhóm đơn vị tương ứng với thiết bị công nghệ và sản phẩm, liên kết sản xuất
nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Hình thành các nhóm cơ sở
in theo sản phẩm.
Tập trung phát triển nhóm các đơn vị
in bao bì, nhãn mác công nghiệp nhằm chiếm lĩnh thị trường in nội tỉnh trong
giai đoạn sắp tới.
2.2. Thiết bị, công nghệ
a) Đầu tư công nghệ thiết bị:
Không đầu tư các công nghệ và thiết bị
đã và sẽ có xu hướng lạc hậu hoặc công suất lớn không cần thiết.
Ưu tiên đầu tư theo hướng chọn lọc
công nghệ và thiết bị gắn với chuyên môn hóa sản phẩm chủ lực và gắn với lợi thế
đầu tư của đơn vị. Định hướng nhóm in các ấn phẩm là sách, tài liệu: Ưu tiên đầu
tư công nghệ hoàn thiện (sau in) để gắn với sản phẩm là sách; đầu tư công nghệ
chế bản không phim (trước in); đầu tư công nghệ in có độ chính xác và bảo mật
cao để gắn với sản phẩm chủ lực là biểu mẫu, hóa đơn, vé, chứng từ; nhóm in bao bì, nhãn mác công nghiệp tập trung đầu tư hệ thống máy in
offset cuộn, tờ rời, máy in ống đồng và các thiết bị đồng bộ trước in và sau
in.
Các đơn vị in nội bộ không có mục
đích kinh doanh chỉ đầu tư các thiết bị có công suất và công nghệ bảo đảm phục
vụ cho in các ấn phẩm nội bộ.
b) Chất lượng sản phẩm:
Ưu tiên đầu tư tăng chất lượng sản phẩm
in, lấy việc tăng chất lượng sản phẩm in làm điều kiện cơ bản để tăng doanh số,
đảm bảo cạnh tranh với các cơ sở in trong nước và phát triển thị trường.
2.3. Công suất, sản lượng và doanh
số
Công suất phát
triển lĩnh vực in của Hòa Bình đáp ứng tốt nhu cầu lớn tại địa phương, làm chủ
công nghệ thiết bị, chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng mọi nhu cầu mà thị trường
nội tỉnh đặt ra.
- Giai đoạn 2018 - 2020: mở rộng cơ sở in xuất bản phẩm hiện tại, phát triển mới về số lượng cơ sở
in xuất doanh nghiệp có quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu trong và ngoài tỉnh.
- Giai đoạn 2021 - 2025: phát triển mới
về số lượng cơ sở in xuất bản phẩm thêm 3-4 đơn vị đến năm 2025; in bao bì,
nhãn hàng công nghiệp thêm mới 4-5 đơn vị trong đó có từ
2-3 doanh nghiệp có quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu trong và ngoài tỉnh.
Sản lượng và doanh số:
- Giai đoạn 2018 - 2020: Tăng trưởng
bình quân sản lượng in duy trì mức trên 10%/năm, trong đó sản lượng in xuất bản
phẩm đạt khoảng 550 - 600 triệu trang in tiêu chuẩn, sản lượng in không phải xuất
bản phẩm (bao bì, nhãn mác, hóa đơn, chứng từ...) đạt khoảng 800 triệu sản phẩm;
doanh thu toàn lĩnh vực in tăng 10%/năm, đạt khoảng 70 -
75 tỷ đồng.
- Giai đoạn 2021 - 2025: Tăng trưởng
bình quân sản lượng in duy trì mức trên 10%/năm, trong đó sản lượng in xuất bản
phẩm đạt khoảng 850 - 900 triệu trang in tiêu chuẩn, sản lượng in không phải xuất
bản phẩm (bao bì, nhãn mác, hóa đơn, chứng từ...) đạt khoảng 1.300 triệu sản phẩm;
doanh thu toàn lĩnh vực in tăng 10%/năm, đạt khoảng 115 -120 tỷ đồng.
2.4. Cơ sở vật chất
Sắp xếp lại địa điểm kết hợp xử lý ô nhiễm môi trường của các cơ sở hoạt động in
Đối với các cơ sở in kinh doanh: Đến
năm 2025 bố trí nhà xưởng sản xuất của các công ty theo hướng điều chỉnh các cơ
sở tại thành phố Hòa Bình (hiện có) thành nơi trưng bày giới
thiệu sản phẩm và bồi dưỡng nguồn nhân lực, chuyển các xưởng sản xuất ra ngoài khu vực khu dân cư, nội ô thành phố, khuyến khích các cơ sở in vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của tỉnh
để thuận tiện cho việc hợp tác sản xuất - kinh doanh, xử lý ô nhiễm môi trường,
bảo đảm phương án phòng chống cháy nổ,
phòng chống tác động của thời tiết
khí hậu làm giảm tuổi thọ của các thiết bị, có phương án
thu gom chất thải độc hại từ mực in, hóa chất kẽm, chì...
Xây dựng cơ sở dịch vụ sửa chữa thiết
bị in tại một vài cơ sở in hoặc thành lập mới doanh nghiệp dịch vụ sửa chữa thiết
bị in nhằm chuyên môn hóa và nâng chất lượng đội ngũ thợ kỹ thuật sửa chữa thiết
bị in để vừa làm nhiệm vụ tổ chức đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực lĩnh vực
in vừa làm dịch vụ sửa chữa thiết bị in cho toàn tỉnh và khu vực. Quy hoạch
trên địa bàn tỉnh có 1 đến 2 doanh nghiệp có khả năng cung cấp dịch vụ sửa chữa thiết bị in cho toàn tỉnh.
2.5. Nguồn nhân lực
Tập trung phát triển nguồn nhân lực
chất lượng cao. Trong đó chú ý đến đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật in bậc
cao. Giai đoạn đến năm 2025, số lượng lao động tăng bình quân 15%/năm trong đó
lao động kỹ sư tăng 10%/năm, lao động kỹ thuật viên tăng 10%/năm. Đến năm 2025 quy mô lao động đạt trên 1000 lao động.
3. Lĩnh vực phát hành
3.1. Tổ
chức mạng lưới và cơ sở vật chất
Phát triển các nhà sách và mạng lưới
phát hành sách ở các huyện, thành phố:
- Ở trung tâm thành phố Hòa Bình: Định
hướng xây dựng thêm các trung tâm sách hoặc nhà sách có quy mô lớn, hiện đại,
phát hành theo phương thức tự chọn, tự động, qua mạng Internet và thanh toán điện
tử. Đến năm 2020 trở thành trung tâm điều tiết sách cho
huyện Đà Bắc, Kỳ Sơn, Kim Bôi, Cao Phong.
- Xây dựng mới các trung tâm sách nhà
sách có quy mô lớn, hiện đại, phát hành theo phương thức tự
chọn tại các huyện Kim Bôi và Tân Lạc để thành trung tâm điều tiết sách cho các
huyện lân cận.
- Ở các huyện còn lại: mỗi huyện xây
dựng thêm từ 1 - 2 nhà sách có quy mô hợp lý bảo đảm phục vụ đủ nhu cầu của
nhân dân.
- Ở các xã, thị trấn: mỗi thị trấn,
xã hoặc cụm xã có các đại lý phát hành sách. Nơi có điều
kiện có thể tổ chức lồng ghép vào hoạt động của thư viện, nhà văn hóa...
- Các nhà sách, hiệu sách, đại lý
sách ở các huyện, trường học tổ chức theo hướng kết hợp địa điểm, cơ sở vật chất
giữa Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Hòa Bình
và Công ty cổ phần Văn hóa Tổng hợp Hòa Bình để phát hành sách tổng hợp, sách
giáo khoa và các học cụ, học liệu dùng trong nhà trường.
3.2. Phương thức phát hành
Đa dạng hóa phương thức phát hành phù
hợp với nhu cầu của độc giả theo hướng:
- Tổ chức phát hành theo phương thức
tiên tiến trong các siêu thị sách, trung tâm sách, nhà sách bằng hình thức
khách hàng tự chọn, khách hàng được tư vấn mua sách miễn phí;
- Tổ chức phát hành sách qua Website,
qua mạng Internet, phát hành sách theo địa chỉ khách hàng, thanh toán điện tử ở
địa bàn thành phố Hòa Bình;
- Tổ chức phát hành lưu động, đưa
sách về tận độc giả ở các địa bàn nông thôn, khó khăn;
- Huy động nhiều thành phần xã hội
như Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, đội ngũ giáo viên ở cơ sở
tham gia hoạt động giới thiệu sách, phát hành sách;
- Xây dựng phương thức phát hành có sự
kết hợp của hệ thống thư viện để đảm bảo đưa sách đến 100%
các khu vực dân cư;
- Tổ chức Hội chợ triển lãm sách;
khuyến khích các doanh nghiệp phát hành tham gia các hội chợ sách trong và
ngoài tỉnh.
- Thành lập trang website phát hành
xuất bản phẩm điện tử.
3.3.
Nguồn nhân lực phát hành
Định hướng số lượng cơ sở phát hành
phát triển mạnh đến khu vực tập trung dân cư, khu vực nông thôn, vùng khó khăn.
Do vậy cần đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động phát hành, thu
hút lao động qua đào tạo tham gia vào mạng lưới phát hành dưới hình thức đại
lý, ki ốt tại các xã, đặc biệt là tại các xã kinh tế khó khăn.
Tốc độ tăng trưởng nguồn nhân lực
phát hành đến năm 2020 đạt 15%/năm. Đến năm 2020 quy mô
lao động hoạt động trong ngành phát hành đạt trên 80 lao động, đến năm 2025 đạt
trên 130 lao động. Trong đó tập trung nâng cao số lượng lao động trình độ cao, phù hợp với định hướng phát triển hạ tầng mạng lưới phát
hành tiên tiến, hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin,
thương mại điện tử trong hoạt động phát hành. Đối với khu vực các huyện, tập
trung thu hút lao động tại địa phương.
Giai đoạn 2018 - 2025 tốc độ tăng nguồn
nhân lực có trình độ đại học và trên đại học tăng 20%/năm, cao đẳng tăng bình quân 15%/năm.
3.4. Tổng
bản sách phát hành và doanh số
Định hướng đến năm 2025 doanh thu
phát hành trên địa bàn tỉnh Hòa Bình tăng đạt trên 10%/năm.
Đến năm 2025:
Phát hành sách đạt trên 8,5 triệu bản sách. Mức thụ hưởng đạt xấp xỉ 8 cuốn/người/năm,
14 triệu bản văn hóa phẩm, tổng doanh
thu đạt 80 - 85 tỷ đồng.
4. Danh mục các dự án ưu tiên đầu
tư
TT
|
Nội
dung
|
Giai
đoạn thực hiện
|
1
|
Nâng cấp Đài Truyền thanh - Truyền
hình cấp huyện
|
2018-2025
|
2
|
Nâng cấp, sửa chữa hệ thống thông tin cơ sở
|
2018-2025
|
3
|
Mở rộng mạng truyền hình trả tiền
|
2018-2025
|
4
|
Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nguồn
nhân lực
|
2018-2025
|
5
|
Đầu tư công nghệ in
|
2018-2025
|
6
|
Xây dựng trung tập phát hành sách tại
thành phố Hòa Bình
|
2018-2025
|
7
|
Xây dựng trung tập phát hành sách tại
huyện Kim Bôi, Tân lạc
|
2018-2025
|
8
|
Xây dựng trung tập phát hành sách tại
8 huyện còn lại
|
2018-2025
|
9
|
Nâng năng lực sản xuất chương trình
cho Đài PTTH tỉnh
|
2018-2025
|
10
|
Nâng cao năng lực, cơ sở vật chất
cơ quan báo Hòa Bình
|
2018-2025
|
11
|
Xây dựng tòa soạn tích hợp đa phương tiện
|
2018-2025
|
12
|
Nâng cao năng lực, cơ sở vật chất tạp
chí Văn nghệ Hòa Bình
|
2018-2025
|
13
|
Đảm bảo an toàn an ninh thông tin
|
2018-2025
|
14
|
Thành lập nhà xuất bản điện tử Hòa
Bình
|
2018-2025
|
15
|
Xây dựng nhà in Báo Hòa Bình
|
2018-2025
|
16
|
Xây dựng trụ sở mới và trường quay
cho Đài PTTH Hòa Bình
|
2018-2025
|
18
|
Trang Thiết bị HD cho phóng viên,
biên tập viên
|
2018-2025
|
5. Các giải pháp thực hiện quy hoạch
5.1. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng,
nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước
Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh
ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cấp ủy, chính quyền đối với
hoạt động báo chí, xuất bản; chú trọng công tác xây dựng Đảng, nâng cao vai trò
lãnh đạo của tổ chức Đảng, ý thức trách nhiệm của đảng viên trong các cơ quan
báo chí, xuất bản.
Kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước về
Thông tin và Truyền thông nói chung, lĩnh vực báo chí, xuất bản nói riêng ở các
cơ quan tham mưu, quản lý về chuyên ngành từ tỉnh đến huyện,
thành phố.
Tăng cường củng cố, hoàn thiện về cơ
chế phối hợp của cơ quan chỉ đạo và quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản. Quản lý chặt chẽ nội dung thông tin,
tuân thủ theo đúng các quy định của Luật Báo chí, xuất bản và định hướng tuyên
truyền của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Tổ chức định kỳ giao ban giữa các cơ
quan báo chí, cơ quan có hoạt động mang tính báo chí với cơ quan quản lý nhà nước,
cơ quan định hướng công tác tư tưởng.
Tiếp tục kiện toàn mô hình tổ chức đối
với hệ thống Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện, Đài Truyền thanh cấp xã;
Có cơ chế, chính sách về tài chính phù hợp đối với cán bộ phụ trách Đài Truyền
thanh cấp xã.
Quy định rõ trách nhiệm của người đứng
đầu cơ quan chủ quản đối với bản tin, Website, phát thanh cơ sở. Tăng cường
trách nhiệm Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo
chí của các cơ quan trong hệ thống chính trị của tỉnh.
5.2. Giải pháp về cơ chế, chính
sách
Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và ban
hành các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành tạo hành lang pháp lý cho việc
quản lý và triển khai các hoạt động đầu tư phát triển báo chí, xuất bản. Một số
văn bản cần ban hành như sau:
- Cơ chế khuyến khích phát triển các
dịch vụ thông tin báo chí (Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông; Đơn vị
phối hợp: Sở Tài chính, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,);
- Cơ chế đặt hàng thông tin báo chí
(Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông; Đơn vị phối
hợp: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tài chính);
- Cơ chế liên kết trong hoạt động xuất
bản - in - phát hành; (Sở Thông tin và Truyền thông)
- Cơ chế khuyến khích phát triển các
dịch vụ thông tin báo chí để tạo nguồn thu hợp pháp. (Sở Thông tin và Truyền
thông)
- Thực hiện tốt công tác đọc lưu chiểu
tác phẩm báo chí. (Sở Thông tin và Truyền thông)
- Tăng cường tổ chức các cuộc thi
sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật; khuyến khích mọi người tham gia hoạt động
sáng tác góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm báo chí, xuất bản của tỉnh (Sở
Thông tin và Truyền thông).
5.3. Phát triển nguồn nhân lực
Làm tốt công tác quy hoạch cán bộ
lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ có năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị. Tăng cường cán bộ có đủ phẩm chất,
năng lực và đủ về số lượng cho các cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh và cấp huyện.
Xây dựng đội ngũ những người làm báo
có trình độ nghiệp vụ cao, có bản lĩnh chính trị, có khả năng tác nghiệp năng động,
sáng tạo. Có chế độ ưu đãi, khuyến khích, động viên những nhà báo giỏi. Chú trọng
công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, phát triển đảng viên trong đội ngũ những
người làm báo.
Đào tạo, bồi dưỡng toàn diện về
chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ cho đội ngũ những
người làm báo, đảm bảo đáp ứng nhiệm vụ được giao.
Tận dụng cơ chế ưu đãi của tỉnh,
chính sách thu hút, hỗ trợ lao động làm báo, đảm bảo mức sống, đảm bảo thu nhập
để đội ngũ làm báo có thể cống hiến cho sự nghiệp phát triển
thông tin, không để tình trạng các phóng viên, biên tập
viên vì hoàn cảnh khó khăn dẫn đến hành động vi phạm đạo đức người làm báo, vi
phạm pháp luật, ảnh hưởng không tốt đến dư luận và mục tiêu phát triển kinh tế
- xã hội của tỉnh.
Đầu tư đủ nhân lực, trang thiết bị kỹ
thuật chuyên ngành công nghệ hiện đại cho cơ quan quản lý nhà nước, cho Báo điện
tử; Cổng thông tin điện tử; Trang thông tin điện tử để kịp
thời ngăn chặn tấn công, phá hoại trên mạng, lọc thông tin xấu và nhận dạng thông tin không tốt.
5.4. Giải pháp về công nghệ
Ứng dụng khoa học công nghệ trong báo
chí, xuất bản giúp các cơ quan báo chí, xuất bản Hòa Bình có bước tăng trưởng
nhanh và phát triển bền vững. Yếu tố chính của các cơ quan
là ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, công nghệ phát thanh, truyền hình,
công nghệ in ấn, xuất bản theo hướng chất lượng cao, công nghệ hiện đại, nâng
cao hiệu quả trong tác nghiệp.
Đẩy mạnh quá trình chuyển đổi mạng
phát thanh, truyền hình cáp tương tự sang cáp số phù hợp xu hướng hội tụ công
nghệ và dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và phát thanh, truyền hình.
Đối với báo điện tử cần đi tắt đón đầu,
đầu tư đồng bộ về hạ tầng công nghệ, nhằm thực hiện tối ưu hóa những ưu điểm của
báo điện tử với các loại hình báo chí khác.
Đối với công nghệ in cần quy hoạch, định
hướng công nghệ phù hợp, nắm bắt xu thế, tận dụng công nghệ
chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh, mở rộng ngoài tỉnh.
5.5. Huy động nguồn vốn thực hiện
quy hoạch
Căn cứ các nội dung Quy hoạch được Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt, trên cơ sở khả năng huy động vốn đầu tư, cần sắp xếp
thứ tự ưu tiên các dự án và tiến hành đầu tư phù hợp với quy định của Nhà nước
về quản lý đầu tư công.
Đối với dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ
tầng báo chí, nhất là lĩnh vực phát thanh, truyền hình phục vụ nhiệm vụ công
ích: Ưu tiên sử dụng vốn ngân sách tỉnh, tận dụng từ nguồn vốn viện trợ và cho
vay ưu đãi từ nước ngoài để đầu tư xây dựng.
Đối với các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ các mục tiêu khác: Sử dụng nguồn vốn
từ doanh nghiệp, xã hội để đầu tư xây dựng.
Đối với dự án số hóa phương thức truyền
dẫn phát sóng phát thanh truyền hình, cần tranh thủ nguồn vốn từ quỹ viễn thông
công ích, hỗ trợ thiết bị đầu cuối cho các hộ gia đình thuộc
diện hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trong tỉnh.
Đối với các dự án về in, phát hành:
ưu tiên sử dụng vốn xã hội hóa.
Căn cứ khả năng huy động và cân đối
các nguồn vốn trong từng thời kỳ, các cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí bố
trí, lập kế hoạch hàng năm nhằm thực hiện các mục tiêu đã
được đề ra trong Quy hoạch.
5.6. Nâng cao nhận thức
Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận
Tổ quốc và các đoàn thể các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền,
giáo dục làm cho cán bộ, viên chức và nhân dân nhận thức về vị trí, vai trò và
tầm quan trọng của báo chí, xuất bản đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã
hội của tỉnh, góp phần nâng cao dân trí, đạo đức lối sống, nâng cao đời sống
văn hóa tinh thần cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ
biến các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản quy phạm pháp luật về báo
chí, xuất bản đến các cơ quan báo chí, xuất bản, các cơ
quan có liên quan, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa
phương, đơn vị và nhân dân; thực hiện hiệu quả quy định việc phát ngôn và cung
cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Hòa Bình,
Nghị định quản lý thông tin trên mạng internet, quản lý xuất bản phẩm và hoạt động
phát hành.
Đẩy mạnh việc giáo dục chính trị tư
tưởng, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, góp phần
nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp. Báo chí, xuất bản bám sát thực
tiễn đời sống của đất nước, của nhân dân để có nhiều tác phẩm báo chí, xuất bản
phẩm hay, có chất lượng cao cả về tư tưởng và nghệ thuật, nội dung và hình thức,
tạo nên sức hấp dẫn và có sức thuyết phục; phát hiện, cổ vũ, động viên kịp thời
gương người tốt, việc tốt, những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến trong đời
sống kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc
Việt Nam XHCN.
5.7. Hợp tác trong báo chí, xuất bản, in và phát hành
Tăng cường hợp tác với các tổ chức
báo chí, xuất bản trong nước và quốc tế, chú trọng các tổ chức đã có mối quan hệ
truyền thống với Việt Nam; chủ động tham gia các hoạt động và phát huy vai trò
với các tổ chức trong nước và quốc tế.
Đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại
nhằm trao đổi các tác phẩm báo chí, bản quyền xuất bản phẩm đối với các cơ
quan, tổ chức trong nước, khu vực và quốc tế, tăng cường quảng bá hình ảnh đất và người Hòa Bình đến với bạn bè trong nước và nước ngoài.
Tranh thủ tối đa sự hỗ trợ về chuyên
môn, nghiệp vụ, tài chính của các doanh nghiệp trong nước, các tổ chức quốc tế
để phát triển sự nghiệp báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh
vực phát thanh, truyền hình, phối hợp với các tổ chức
trong việc trao đổi, đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật và quản lý phát thanh, truyền hình.
Tranh thủ sự hợp tác quốc tế để huy động
các nguồn vốn đầu tư nước ngoài đặc biệt là nguồn vốn hỗ trợ phát triển ODA nhằm
phát triển mạng lưới phát thanh, truyền hình của tỉnh.
Tổ chức tham quan, giao lưu, trao đổi,
học tập các mô hình tiên tiến về báo chí, xuất bản của các địa phương và một số
nước có nền báo chí phát triển.
(Có
Quy hoạch chi tiết kèm theo)
Điều 2. Tổ chức thực hiện Quy hoạch
1. Sở Thông tin và Truyền thông
Tổ chức công bố, phổ biến quy hoạch phát
triển báo chí, xuất bản tỉnh Hòa Bình đến năm 2020, định
hướng đến 2025 đến các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp và
nhân dân trong tỉnh theo quy định.
Tổ chức giới thiệu, Quảng bá các dự
án ưu tiên trong các dịp kêu gọi, xúc tiến đầu tư để thu hút đầu tư vào lĩnh vực
báo chí, xuất bản.
Báo cáo và đề xuất với Ủy ban nhân
dân tỉnh các giải pháp thực hiện quy hoạch, với Bộ Thông tin và Truyền thông
trong việc theo dõi và chỉ đạo các đơn vị thực hiện quy hoạch.
Chủ trì, phối hợp
thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến thực hiện số hóa truyền dẫn phát sóng truyền
hình tại địa phương.
Thẩm định kỹ thuật đối với các dự án
phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; thẩm định kỹ
thuật đối với các dự án của Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện (đầu tư
nâng cấp hệ thống Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện); thẩm định kỹ thuật
đối với các dự án của các Đài Truyền thanh cơ sở (đầu tư nâng cấp, sửa chữa hệ
thống Đài Truyền thanh cơ sở) theo đúng định hướng công nghệ hiện đại, tránh sử
dụng các công nghệ cũ, lạc hậu, không còn phù hợp với xu thế.
Phối hợp, hướng
dẫn các doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng mở rộng phạm vi phủ sóng truyền hình
trả tiền đến cấp huyện.
Phối hợp với các sở, ban ngành liên
quan thành lập các bộ phận công tác và phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân cấp huyện và các đơn vị Báo chí để thực hiện các đề án trong quy hoạch.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Tham mưu cho ủy ban nhân dân tỉnh về
cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển báo chí, xuất bản. Chủ trì,
phối hợp với Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông các cơ quan báo chí, xuất
bản của tỉnh cân đối tổng hợp các nguồn lực trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm của tỉnh, bố trí nguồn vốn và thẩm định các hồ sơ, dự án đầu tư trong nội
dung của Quy hoạch; Hướng dẫn các thủ tục khai thác nguồn đầu tư theo chương
trình quốc gia của Chính phủ.
3. Sở Tài chính
Đảm bảo kinh phí cho các chương
trình, dự án phát triển trên địa bàn tỉnh theo quy hoạch,
kế hoạch hàng năm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tham mưu, đề xuất về xây
dựng cơ chế, chính sách huy động các nguồn vốn cho phát triển báo chí, xuất bản
trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo
chí trình Ủy ban nhân dân tỉnh ghi kế hoạch và bố trí kinh phí theo dự toán
ngân sách hàng năm.
Căn cứ quyết định số 1049/QĐ-UB ngày
15/2004 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình và xem xét định mức nhuận bút Báo Văn
nghệ Hòa Bình đã xây dựng để cấp kinh phí cũng như hỗ trợ Tạp chí Văn nghệ Hòa
Bình thực hiện cơ chế.
Căn cứ dự toán kinh phí của các cơ
quan, đơn vị thực hiện các chương trình, dự án, nhiệm vụ đề án được duyệt, thẩm
định trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
4. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan chủ quản, các
cơ quan báo chí địa phương kiện toàn bộ máy tổ chức và cơ cấu nguồn nhân lực
theo quy hoạch.
5. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
căn cứ vào quy hoạch này xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn, ngắn hạn và kế
hoạch hàng năm, bám sát các nội dung trong quy hoạch.
Bám sát các chương trình mục tiêu quốc
gia thực hiện các nhiệm vụ tăng cường thông tin về cơ sở nhằm hỗ trợ thông tin,
hỗ trợ thiết bị thụ hưởng thông tin, hỗ trợ nguồn thông tin đến người dân, thúc
đẩy phát triển kinh tế xã hội.
Phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan xây dựng các văn bản quản lý
nhà nước cấp tỉnh hỗ trợ phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình.
Tham gia Ban chỉ đạo đề án số hóa truyền hình tỉnh Hòa Bình. Chủ trì xây dựng các nội dung tuyên truyền đề
án số hóa trên sóng truyền hình theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo đề án số hóa của
tỉnh.
Xây dựng kế hoạch tổ chức, sắp xếp lại
bộ phận truyền dẫn, phát sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh theo lộ
trình số hóa.
Lập kế hoạch sản xuất chương trình và
hướng dẫn các Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện sản xuất chương trình
theo tiêu chuẩn số hóa, nhằm đáp ứng yêu cầu khi chuyển sang phát sóng số.
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn
việc chuyển đổi công nghệ, thiết bị truyền dẫn, phát sóng và sản xuất chương trình đáp ứng yêu cầu số hóa cho đội ngũ kỹ thuật Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh và các Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện.
Xây dựng đề án đổi mới chất lượng nội
dung chương trình theo định hướng quy hoạch.
Chủ trì xây dựng và tổ chức thực hiện
các dự án: Đầu tư trang thiết bị sản xuất chương trình cho
phóng viên; cải tạo nhà làm việc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.
Phối hợp với
Trung tâm Đo kiểm và Dịch vụ Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử thực hiện
đo lường định lượng khán giả truyền hình của kênh HBTV;
6. Báo Hòa Bình
Báo Hòa Bình căn cứ vào quy hoạch này
xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn, ngắn hạn và kế hoạch
hàng năm, bám sát các nội dung trong quy hoạch.
Chủ trì xây dựng và tổ chức thực hiện
các dự án: Đầu tư trang thiết bị sản xuất chương trình cho phóng viên, Dự án
tòa soạn tích hợp đa phương tiện.
7. Hội Văn học Nghệ thuật Hòa Bình
Lên kế hoạch chuyển đổi mô hình hoạt
động của Báo Văn nghệ Hòa Bình thành tạp chí Văn nghệ Hòa Bình
Chủ trì xây dựng và tổ chức thực hiện
các dự án: Đầu tư trang thiết bị sản xuất chương trình cho phóng viên.
8. Các Sở, Ban, ngành liên quan
Triển khai thực hiện các nội dung của
quy hoạch theo chức năng, nhiệm vụ của mình, cung cấp
thông tin trên bản tin, trang thông tin điện tử đúng theo quy định của pháp luật.
Phối hợp với các cơ quan báo chí, xuất bản triển khai các hoạt động nhằm đưa
thông tin đến với đông đảo người dân trong tỉnh.
9. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố
Tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động phát thanh, truyền hình, nâng cao hiệu quả hoạt
động tuyên truyền của Đảng bộ và Chính quyền tại địa phương.
Phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông thực hiện công tác thông tin tuyên truyền đến các xã,
phường, thôn, khối phố để người dân hiểu rõ về mục đích và
lợi ích, cũng như quyền lợi và trách nhiệm của mình đối với việc số hóa truyền
hình mặt đất.
Chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Ủy
ban nhân dân xã, phường, thị trấn phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông, Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam, triển khai hỗ trợ
đầu thu truyền hình cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.
Chủ trì xây dựng dự án Đầu tư nâng cấp,
sửa chữa hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở; phối hợp thực hiện dự án đào tạo nâng
cấp chất lượng nguồn nhân lực cấp huyện, cấp xã.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc
các Sở: Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ; Giám
đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Báo Hòa Bình;
- Hội VHNT tỉnh;
- Chánh, Phó Chánh VPUBND tỉnh;
- Lưu VT, KGVX (Vu.21b).
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Văn Quang
|