Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 490/KH-UBND quảng bá xúc tiến du lịch Cao Bằng 2015

Số hiệu: 490/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Cao Bằng Người ký: Nguyễn Hoàng Anh
Ngày ban hành: 16/03/2015 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH CAO BNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 490/KH-UBND

Cao Bằng, ngày 16 tháng 03 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH CAO BẰNG GIAI ĐOẠN 2015 - 2020

- Căn cứ Luật du lịch ngày 14 tháng 6 năm 2005;

- Căn cứ Quyết định số 321/QĐ-TTg ngày 18/02/2013 của Thủ tướng Chính phvề Phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về Du lịch giai đoạn 2013-2020;

- Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2013 ca Thủ tướng Chính phủ vphê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch Quốc gia giai đoạn 2013-2020;

- Căn cứ Quyết định số 91/2008/QĐ-BVHTTDL ngày 30/12/2008 của Bộ Văn hóa, ththao và Du lịch phê duyệt Quy hoạch tng thể phát triển du lịch vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2020;

- Căn c Chương trình số 12-CTr/TU ngày 29/4/2011 của Tnh ủy Cao Bằng về phát triển du lịch giai đoạn 2011-2015;

- Căn c Kế hoạch số 973/KH-UBND ngày 31/5/2011 của Ủy ban nhân dân tnh Cao Bng vthực hiện Chương trình phát trin du lịch Cao Bằng giai đoạn 2011-2015;

- Căn cứ Quyết định số 1783/QĐ-UBND ngày 20 tháng 11 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tnh Cao Bằng về việc Phê duyệt Quy hoạch tng thphát triển du lịch tnh Cao Bằng giai đoạn 2011 - 2020, tm nhìn đến năm 2030;

y ban nhân dân tnh xây dựng Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Cao Bng giai đoạn 2015-2020, như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhm thúc đy công tác tuyên truyền, qung bá về miền đất, con người, bn sắc văn hóa, sản phm, tiềm năng du lịch Cao Bng đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, qua đó thu hút du khách và nhà đu tư đến Cao Bng tham quan du lịch và đầu tư xây dựng phát triển sản phm, dịch vụ du lịch tại Cao Bằng.

- Góp phn thực hiện các mục tiêu của Quy hoạch tng thphát triển du lịch tnh Cao Bằng giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030.

2. Yêu cầu

- Hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tnh và cả nước; phù hp với định hướng thu hút đu tư của Trung ương trong giai đoạn mới;

- Từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút vốn đầu tư theo các dự án trọng điểm;

- Khc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua.

II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN, QUẢNG BÁ DU LỊCH

1. Xây dựng tài liệu, n phẩm

- Thu thập, biên tập và xuất bn các n phẩm quảng bá du lịch Cao Bằng như: Cuốn cm nang du lịch Cao Bng; hướng dẫn du lịch; tờ gấp các khu, đim du lịch, bản đồ du lịch,...trình bày bng 03 ngôn ng: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc.

- Cung cp các thông tin về: Thông điệp lãnh đạo tỉnh; tiềm năng, cơ hội; môi trường đu tư; định hướng phát trin; các thủ tục hành chính; chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch.

- Xây dựng đĩa VCD, DVD giới thiệu tiềm năng du lịch Cao Bằng, bản sc văn hóa các dân tộc, sản phm, các dịch vụ du lịch bằng 03 ngôn ng: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc.

- Cung cp kịp thời các thông tin vxúc tiến, quảng bá du lịch, kết quả phát triển du lịch; chính sách mới của Trung ương và địa phương về phát triển du lịch.

- Tchức các cuộc thi nh đẹp Cao Bng.

2. Tuyên truyền, qung bá

- Xây dựng và duy trì Website chuyên đề về qung bá xúc tiến du lịch được trình bày bng 03 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

- Phi hợp với các cơ quan báo chí ở Trung ương, các tnh, thành phố trong nước đquảng bá tiềm năng, chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư du lịch Cao Bng.

- Tham gia Hội chợ thương mại, du lịch trong nước và quốc tế để tuyên truyền, phát hành ấn phẩm, giới thiệu bản sc văn hóa, sản phẩm du lịch, sản vật đặc sắc của tnh Cao Bng.

- Xây dựng, duy trì các pa nô tấm lớn đảm bảo thẩm mỹ tại các khu, điểm du lịch, trên các tuyến đường trọng điểm của tỉnh.

- Tchức các Hội thảo về xúc tiến du lịch; Hội thi chế biến các món ăn dân tộc; tchức khảo sát để xây dựng tour, tuyến du lịch,...

3. Nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến du lịch

- Phối hợp với Cục xúc tiến du lịch ca Tổng cục Du lịch tchức các lp tập huấn nâng cao năng lực xúc tiến du lịch cho cán bộ, viên chức trực tiếp làm công tác xúc tiến du lịch, các cán bộ qun lý nhà nước có liên quan và một sdoanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tnh.

- Tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn xúc tiến du lịch, trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, viên chức. Từng bước xây dựng đội ngũ làm công tác xúc tiến du lịch chuyên nghiệp, đáp ứng được nhiệm vụ đặt ra.

4. Hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch, nhà đầu tư phát trin du lịch

- Thực hiện tốt việc đón tiếp và giới thiệu các hình thức qung bá, xúc tiến các dự án, địa điểm thực hiện dự án và cung cp đy đủ các thông tin liên quan cho các cá nhân, doanh nghiệp về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

- Duy t cơ chế đối thoại thường xuyên giữa lãnh đạo UBND tnh, các sở, ban, ngành có liên quan với các doanh nghiệp, nhà đầu tư đxử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách và pháp luật hiện hành, đảm bảo các hoạt động qung bá, xúc tiến du lịch có hiệu quả, nhm tiếp tục củng cố lòng tin của các doanh nghiệp, cá nhân đi với môi trường kinh doanh dịch vụ du lịch của tnh.

- Hỗ trợ các nhà đầu tư theo suốt dự án đu tư và chương trình quảng bá du lịch.

5. Xã hội hóa công tác xúc tiến qung bá du lịch

- Chú trọng liên kết, phối hợp với các cơ quan xúc tiến du lịch ở Trung ương, các tchức hội Doanh nghiệp, các tchức quc tế trong vận động ngun vốn xúc tiến du lịch.

- Liên kết và khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi đcác tổ chức, doanh nghiệp và các thành phần kinh tế trên địa bàn tnh tham gia vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. SVăn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan báo cáo UBND tnh xây dựng kế hoạch huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp trong nước, các tchức quốc tế, các tchức kinh tế, các cộng đồng dân cư và cá nhân tham gia công tác qung bá, xúc tiến du lịch tchức trin khai có hiệu quả theo kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch hằng năm và 5 năm.

2. S Tài chính

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ khả năng ngân sách địa phương tham mưu cho UBND tnh trong việc cân đi ngun ngân sách địa phương hằng năm để thực hiện một snhiệm vụ, nội dung cn thiết. Đng thời theo dõi việc qun lý sử dụng thanh toán, quyết toán kinh phí theo chế độ hiện hành.

3. Đài Phát thanh và Truyền hình tnh, Báo Cao Bng

- Phi hợp với các cơ quan Báo chí ở Trung ương đtuyên truyền, vn động thu hút đầu tư và qung bá hình ảnh tnh Cao Bng.

- Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhm nâng cao nhận thức của cán bộ, Đảng viên và nhân dân, nhất là ở cp cơ sở về nhiệm vụ qung bá, xúc tiến du lịch.

4. Ủy ban nhân dân các huyện và thành ph

Phối hợp với Sở Văn hóa, Ththao và Du lịch thực hiện có hiệu qucông tác quảng bá, xúc tiến du lịch Cao Bng đến du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

5. Các tchức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch của tnh

- Vn động các doanh nghiệp đóng góp kinh phí cho công tác qung bá, xúc tiến du lịch Cao Bằng.

- Giúp đỡ các doanh nghiệp chủ động liên doanh, liên kết, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến các sản phẩm, dịch vụ du lịch.

6. Các ngành khác

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện tốt công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thuộc lĩnh vực ngành quản lý.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Sở Văn hóa, Th thao và Du lịch căn cứ Kế hoạch này phối hợp với Sở Tài chính đề xuất những nội dung nhiệm vụ cần thiết báo cáo UBND tnh xem xét, quyết định thực hiện hằng năm./.

 


Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL;
- TT. Tnh ủy;
- TT. HĐND t
nh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tnh;
- CVP, các PCVP UBND t
nh;
- Thành viên BCĐ CTPTDL tnh;
- Các s, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành ph;
- Các tổ chức Hội doanh nghiệp tnh,
- Trung tâm Thông tin, VP UBND tnh;
- Lưu: VT. VX (TT).

TM. Y BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hoàng Anh

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 490/KH-UBND ngày 16/03/2015 về quảng bá, xúc tiến du lịch Cao Bằng giai đoạn 2015-2020

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.091

DMCA.com Protection Status
IP: 3.147.242.114
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!