Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 375/KH-UBND 2021 tổ chức đón khách du lịch quốc tế Thừa Thiên Huế

Số hiệu: 375/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế Người ký: Nguyễn Thanh Bình
Ngày ban hành: 09/12/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 375/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 09 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC ĐÓN KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ ĐẾN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ về Ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”;

Căn cứ Kết luận số 07-KL/TW ngày 11 tháng 6 năm 2021 của, Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Công văn số 8044/VPCP-KGVX ngày 02 tháng 11 năm 2021 của Văn phòng Chính phủ về Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam;

Căn cứ Hướng dẫn tạm thời số 4122/HD-BVHTTDL ngày 05 tháng 11 năm 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam;

Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Thừa Thiên Huế với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích

- Từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Thừa Thiên Huế, khôi phục lại các hoạt động du lịch và tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan; góp phần thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội.

- Quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế với thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”, khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng; góp phần truyền thông thành quả chống dịch COVID-19 của Việt Nam trong thời gian qua.

- Chủ động triển khai các chương trình thu hút khách du lịch quốc tế vào mùa Giáng sinh, đón năm mới 2022, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tham dự các sự kiện du lịch MICE... trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát tốt.

2. Yêu cầu

- Đón khách du lịch quốc tế sử dụng “hộ chiếu vắc-xin” theo nguyên tắc chung “an toàn đến đâu, mở cửa đến đó, mở cửa thì phải an toàn” và phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Các nhiệm vụ được thực hiện trên cơ sở phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khách du lịch quốc tế, người lao động tham gia phục vụ khách du lịch quốc tế. Chủ động, linh hoạt và sẵn sàng các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách quốc tế.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện (kiểm soát chứng nhận tiêm chủng, quản lý khách du lịch nhập, xuất cảnh, tự đánh giá các tiêu chí an toàn...).

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện định kỳ hàng tháng, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đón khách quốc tế hoặc kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định.

- Ưu tiên đón khách quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có tỷ lệ tiêm chủng cao, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số khu vực như: Đông Bắc Á, Châu Âu, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Châu Úc,... và đã có đường bay quốc tế đến Việt Nam, đến Huế…

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Lộ trình triển khai

1.1. Giai đoạn 1 (từ cuối tháng 12/2021 đến đầu tháng 1/2022): thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói/khép kín thông qua hình thức tổ chức chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter) đến Thừa Thiên Huế. Dự kiến sẽ tổ chức cho 01 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến Thừa Thiên Huế qua Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư đến Thừa Thiên Huế kết hợp tham gia tour du lịch trọn gói, khép kín tại khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô.

Theo đó, sẽ rà soát đảm bảo cơ sở biệt lập cung ứng dịch vụ phục vụ khách đoàn, khách charter (Laguna Lăng Cô, sân golf, Vedana Lagoon Resort & Spa Huế, Kawara My An Onsen Resort, Alba Thanh Tan Hot Springs Resort, Lapochine Beach Resort, Pilprimage Village Boutique, Resort & Spa, Sankofa Village Hill Resort &Spa; một số khách sạn biệt lập trên địa bàn như Silk Path, Indochine, Azerai, Vinpearl, Century, Êm và một số điểm tham quan...); thủ tục xin cấp phép tổ chức chuyến bay charter và thủ tục cấp phép tổ chức Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư với phía Hàn Quốc.

1.2. Giai đoạn 2 (từ đầu quý I/2022)

Rút kinh nghiệm từ giai đoạn 1, tiếp tục đón khách quốc tế đến tỉnh Thừa Thiên Huế theo hình thức trọn gói và khép kín thông qua 3 hình thức:

- Tổ chức chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter) đến Thừa Thiên Huế qua Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đưa về khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô (có các hoạt động nghỉ dưỡng, thể thao golf và trải nghiệm tại chỗ, hoặc có chương trình tham quan khép kín đến các điểm đến an toàn: vườn Quốc gia Bạch Mã, khu di sản Huế);

- Tổ chức đón du khách đến Thừa Thiên Huế theo các chương trình du lịch trọn gói do các doanh nghiệp lữ hành được cấp phép tổ chức, kết nối giữa Thừa Thiên Huế và các địa phương đã được chấp thuận đón khách quốc tế (Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Kiên Giang, Quảng Ninh), sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên. Dự kiến sẽ có một số đoàn khách Hàn Quốc do Công ty TNHH Hanatour Việt Nam tổ chức thực hiện đưa Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô và một số khách sạn khác có điều kiện đón khách khép kín, thực hiện tour khép kín đến một số điểm tham quan; hoặc các đoàn khách Hàn Quốc đến khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô theo chương trình Winter Camp (nghỉ dưỡng kết hợp luyện tập, đào tạo golf) do đơn vị này hợp tác với một số đối tác Hàn Quốc; tổ chức đón khách “bong bóng”, trao đổi khách quốc tế với các nước Singapore, Thái Lan,...

- Tổ chức đón khách quốc tế thăm Thừa Thiên Huế bằng đường tàu biển theo chương trình tour khép kín từ Cảng Chân Mây đến một số điểm tham quan, trải nghiệm, ăn uống đảm bảo tiêu chí an toàn;

Theo đó, sẽ rà soát các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách quốc tế (gồm cơ sở lưu trú là khách sạn/khu nghỉ dưỡng, điểm tham quan du lịch, nhà hàng, điểm mua sắm, sân golf...) đảm bảo các điều kiện đính kèm phương án này trên cơ sở phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách do công ty lữ hành xây dựng để triển khai thực hiện; có cơ chế phối hợp chặt chẽ với các địa phương chuyển khách để giám sát, hỗ trợ các đoàn khách và đơn vị tổ chức tour. Hợp tác, đàm phán với một số doanh nghiệp lữ hành lớn trong nước và quốc tế để có kế hoạch cụ thể đưa khách quốc tế về Thừa Thiên Huế theo quy định, quy trình của các cơ quan chức năng.

1.3. Giai đoạn 3

Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế, khi áp dụng cơ chế “hộ chiếu vắc-xin” đồng bộ trên toàn cầu và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 02 giai đoạn đầu, đưa hoạt động bình thường trở lại theo hình thức linh hoạt, an toàn, phòng chống dịch bệnh đối với các thị trường khách du lịch quốc tế.

2. Điều kiện đón khách quốc tế

- Khách du lịch quốc tế là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam, đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và các điều kiện về y tế theo quy định và hướng dẫn của Chính phủ Việt Nam.

- Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD.

- Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

3. Điều kiện đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch

3.1. Doanh nghiệp lữ hành quốc tế

- Có đăng ký tham gia Chương trình thí điểm đón khách quốc tế và cam kết thực hiện đầy đủ các quy định gửi về Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Xây dựng kế hoạch đón khách (gồm: thị trường khách, số lượng khách dự kiến, địa điểm đến, thời gian thực hiện và thời gian lưu trú, hãng hàng không vận chuyển, chương trình tham quan du lịch), phương án tổ chức đoàn đảm bảo an toàn chống dịch và các phương án xử lý sự cố.

- Có hợp đồng trực tiếp với các cơ sở cung ứng dịch vụ, trong đó phân định rõ trách nhiệm cung cấp các dịch vụ an toàn cho khách du lịch, các phương án phối hợp xử lý sự cố phát sinh.

- Tuân thủ các quy định về an toàn dịch tễ, tất cả người lao động tham gia trực tiếp vào quy trình đón và phục vụ du khách đều được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 và tập huấn cho người lao động về an toàn COVID-19.

- Hỗ trợ khách (về thủ tục, hoãn hủy dịch vụ...) trong trường hợp khách là F0, F1 hoặc nguyên nhân khác chưa thể về nước. Trường hợp khách không tự thanh toán các chi phí phát sinh liên quan thì doanh nghiệp chịu trách nhiệm thanh toán với đơn vị liên quan.

- Thiết lập đường dây nóng, bố trí cán bộ, người lao động làm đầu mối thông tin hỗ trợ khách du lịch.

- Doanh nghiệp đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 hàng ngày tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để kết nối với hệ thống an toàn COVID quốc gia.

3.2. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, tham gia đón khách du lịch

- Đăng ký, cam kết với cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương về việc đảm bảo các phương án phục vụ khách du lịch an toàn, phương án xử lý sự cố phát sinh.

- Tuân thủ các quy định về an toàn dịch tễ, tất cả người tham gia trực tiếp vào quy trình đón và phục vụ du khách đều được tiêm đủ liều vắc xin phòng. COVID-19 và tập huấn cho người lao động về an toàn COVID-19, nhất là hỗ trợ khách du lịch xét nghiệm nhanh, lưu giữ kết quả.

- Doanh nghiệp đăng ký mã QR địa điểm trên ứng dụng hoặc website www.qr.tokhaiyte.vn, yêu cầu khách du lịch vào, ra các địa điểm phải quét đầy đủ mã QR của khách du lịch.

- Các cơ sở lưu trú bố trí phòng hoặc khu vực cách ly tạm thời các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19.

- Bố trí nhân viên y tế đã được tập huấn để theo dõi sức khỏe khách du lịch, hướng dẫn việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, tổng hợp kết quả và phối hợp tổ chức các hoạt động phòng chống dịch khi cần thiết. Nhân viên y tế luôn thực hiện “thông điệp 5K” trong quá trình làm việc; chỉ sử dụng trang phục phòng hộ (PPE) khi thực hiện các thủ thuật đối với các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

- Có kế hoạch và tự thực hiện tổ chức xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ cho nhân viên và người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

- Thông báo, hướng dẫn cho khách du lịch về các quy định phòng chống dịch COVID-19 trước và trong quá trình du lịch tại Việt Nam.

- Thiết lập đường dây nóng, bố trí cán bộ, người lao động làm đầu mối thông tin hỗ trợ khách du lịch.

- Doanh nghiệp đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 hàng ngày tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để kết nối với hệ thống an toàn COVID quốc gia.

- Có hợp đồng đầy đủ với các doanh nghiệp lữ hành gửi khách, trong đó quy định rõ trách nhiệm của các bên trong việc đảm bảo an toàn dịch bệnh cho khách du lịch, phương án xử lý sự cố.

4. Quy trình tổ chức đón khách quốc tế

4.1. Đăng ký chương trình du lịch

- Khách du lịch lựa chọn và đăng ký tham gia chương trình du lịch của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cung cấp dịch vụ trong giai đoạn thí điểm (chương trình du lịch quy định rõ về thông tin chuyến bay, cơ sở lưu trú, các dịch vụ tham quan, giải trí và thời gian của chương trình). Doanh nghiệp lữ hành thông báo cho khách du lịch về các thủ tục cần thiết khi đăng ký tham gia chương trình du lịch.

- Chương trình du lịch được thiết kế trong khu vực và các cơ sở dịch vụ được địa phương cho phép, với thời gian tối đa là 90 ngày.

- Sau khi hoàn thành chương trình du lịch (tối thiểu 7 ngày), nếu có nhu cầu ở lại Việt Nam để thăm thân thì phải đăng ký trước với doanh nghiệp lữ hành để hỗ trợ thủ tục chuyển khách về địa phương nơi thăm thân và thực hiện việc giám sát y tế theo quy định hiện hành.

4.2. Xét duyệt nhân sự, cấp thị thực

- Trước khi làm thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh, doanh nghiệp lữ hành quốc tế thông báo đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tư cách pháp nhân theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật số 47/2014/QH13 và văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc lựa chọn tham gia chương trình thí điểm.

- Doanh nghiệp trực tiếp gửi văn bản đề nghị xét duyệt, kiểm tra nhân sự người nước ngoài nhập cảnh và nhận kết quả tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh (có thể gửi văn bản và nhận kết quả qua giao dịch điện tử tại Cổng thông điện tử về xuất nhập cảnh).

- Cục Quản lý xuất nhập cảnh thông báo kết quả kiểm tra, xét duyệt nhân sự cấp thị thực nhập cảnh theo thủ tục quy định.

- Khách du lịch nhận thị thực tại cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài hoặc tại cửa khẩu quốc tế theo đề nghị của doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

- Thị thực nhập cảnh có thời hạn phù hợp chương trình du lịch, nếu khách tiếp tục đăng ký chương trình du lịch tại các khu vực thuộc địa phương được cho phép đón khách du lịch quốc tế thì xem xét gia hạn tạm trú theo bảo lãnh của doanh nghiệp.

- Trường hợp có thân nhân tại Việt Nam, hết thời gian du lịch (tối thiểu 7 ngày), nếu có nhu cầu tiếp tục ở lại để thăm thân thì được Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cho phép chuyển đổi mục đích nhập cảnh theo quy định.

4.3. Thực hiện quy trình nhập xuất cảnh

- Khách du lịch tiến hành sàng lọc sức khỏe tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, bao gồm đo nhiệt độ và cài đặt ứng dụng IGOVN và ứng dụng PC-COVID. Yêu cầu khách du lịch sử dụng các ứng dụng trên trong suốt quá trình tham gia chương trình du lịch.

- Khách du lịch thực hiện các thủ tục để nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Cơ quan y tế tại sân bay kiểm tra các điều kiện về y tế, công an cửa khẩu thực hiện kiểm soát nhập cảnh, cấp chứng nhận tạm trú, cấp thị thực (nếu có) đối với người nước ngoài nhập cảnh sân bay quốc tế sau khi khách hoàn tất thủ tục về y tế.

- Doanh nghiệp lữ hành hỗ trợ và hướng dẫn khách du lịch trong quá trình chuẩn bị giấy tờ nhập cảnh và tổ chức đón tiếp khách sau khi nhập cảnh đúng quy định.

- Khách du lịch tự theo dõi sức khỏe và đảm bảo tuân thủ “Thông điệp 5K” và các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm theo quy định.

- Trường hợp có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe như sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác thì thông báo ngay cho cơ quan y tế tại sân bay để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

5. Quy trình phục vụ khách quốc tế trong chương trình du lịch

5.7. Ngày thứ nhất

- Doanh nghiệp lữ hành tiếp nhận khách và vận chuyển khách về cơ sở lưu trú.

- Khách du lịch tự xét nghiệm nhanh COVID-19 dưới sự hướng dẫn, giám sát của cán bộ y tế của cơ sở lưu trú hoặc nhân viên đã được tập huấn về an toàn, xét nghiệm COVID-19 hoặc được xét nghiệm COVID-19 bởi cơ quan y tế địa phương.

+ Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, khách du lịch tiếp tục tham gia chương trình du lịch.

+ Nếu kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, khách du lịch sẽ được đưa đến cơ sở chữa bệnh đáp ứng điều kiện để điều trị y tế theo quy định. Chi phí điều trị được chi trả bởi bảo hiểm hoặc doanh nghiệp lữ hành.

- Cơ sở lưu trú lưu giữ kết quả xét nghiệm của khách du lịch theo quy định.

5.2. Các ngày sau

- Khách du lịch chỉ được tham gia các hoạt động du lịch theo lịch trình đã được đăng ký trước theo kế hoạch do doanh nghiệp du lịch tổ chức. Khách không được tách đoàn hoặc rời khỏi khu vực đón khách đã được bố trí. Hạn chế tiếp xúc gần với các thành viên của đoàn khách du lịch khác.

- Khách du lịch tự theo dõi sức khỏe, nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác hoặc có kết quả dương tính với COVID-19 trong quá trình tự xét nghiệm phải báo ngay cho nhân viên y tế để được xét nghiệm sàng lọc và quản lý kịp thời.

- Đảm bảo tuân thủ “Thông điệp 5K” và các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm theo quy định của cơ quan y tế có thẩm quyền trong mọi hoạt động của khách du lịch và của cơ sở cung ứng dịch vụ cho khách du lịch.

- Với khách du lịch đăng ký chương trình du lịch tại Thừa Thiên Huế: cơ sở lưu trú bố trí các kit xét nghiệm nhanh tại phòng khách sạn hoặc cung cấp theo yêu cầu, khuyến khích khách du lịch tự xét nghiệm 3 ngày/lần và thông báo kết quả cho cơ sở lưu trú để theo dõi theo quy định; khách du lịch trở về nước theo các hướng dẫn và quy trình được công bố bởi quốc gia tương ứng.

- Với khách du lịch đăng ký chương trình du lịch kết nối giữa Thừa Thiên Huế và các địa phương được đón khách quốc tế: khách du lịch được xét nghiệm RT-PCR bởi nhân viên y tế hoặc cơ quan y tế địa phương trước khi đến địa phương tiếp theo trong chương trình du lịch.

- Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, khách du lịch có thể đến các địa phương khác được phép đón khách du lịch quốc tế theo chương trình du lịch trọn gói (danh mục các khu vực và địa phương đón khách được công bố theo từng giai đoạn của lộ trình đón khách quốc tế). Nếu khách du lịch có nhu cầu thăm thân tại các địa điểm khác ngoài các địa điểm đã được đón khách du lịch quốc tế, phải có văn bản đăng ký với đơn vị tổ chức để thông báo với chính quyền địa phương nơi đến phối hợp theo dõi sức khỏe, quản lý theo quy định. Khách có thể xuất cảnh về nước trên các chuyến bay thương mại đang khai thác hoặc các chuyến bay thuê chuyến được cấp phép.

6. Phương án xử lý sự cố y tế phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện đón khách du lịch quốc tế

- Khi có sự cố y tế phát sinh, thực hiện 03 bước:

+ Bước 1: Khi nhận được thông tin từ cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành, khách du lịch về biểu hiện nghi nhiễm COVID-19, cơ quan y tế Thành phố Huế hoặc các huyện/thị xã tiến hành xét nghiệm cũng như di chuyển bệnh nhân đến bệnh viện hoặc khu cách ly.

+ Bước 2: Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định F0, cơ quan y tế có thẩm quyền gửi thông tin cho Tổ phản ứng nhanh của Thành phố Huế hoặc các huyện/thị xã.

+ Bước 3: Tiến hành điều tra, truy vết để nhanh chóng khoanh vùng, tổ chức xét nghiệm, cách ly cho F1, F2.

- Thiết lập và thống nhất sử dụng một đường dây nóng để xử lý thông tin nhanh chóng và kịp thời.

(Các điều kiện áp dụng, quy trình đón khách đã thực hiện theo Hướng dẫn tạm thời số 4122/HD-BVHTTDL , ngày 05 tháng 11 năm 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và sẽ cập nhật theo các văn bản có hiệu lực được ban hành tiếp theo).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Du lịch

- Là đầu mối phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai kế hoạch và sơ kết, đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện từng giai đoạn, làm cơ sở đề xuất mở rộng phạm vi, quy mô đón khách du lịch quốc tế cho giai đoạn sau.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng hệ thống thông tin về tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Thừa Thiên Huế phục vụ cho công tác truyền thông, quảng bá điểm đến và xúc tiến các thị trường khách quốc tế trọng điểm, tiềm năng.

- Chú trọng công tác phát triển sản phẩm du lịch; vận động doanh nghiệp du lịch xây dựng và chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu của các thị trường khách quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường tiềm năng, thị trường mới, thị trường đã kiểm soát được dịch bệnh.

- Công bố công khai danh sách các đơn vị lữ hành quốc tế và các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch đăng ký tham gia Chương trình đón khách quốc tế trên Cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch.

- Thường xuyên giám sát, kiểm tra các hoạt động đón khách du lịch quốc tế tại Thừa Thiên Huế để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và xử lý vi phạm (nếu có) phát sinh, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho cộng đồng và khách du lịch.

2. Sở Y tế

- Tiếp tục tham mưu tổ chức triển khai tiêm chủng cho toàn bộ dân cư, người lao động tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, vật lực, trang thiết bị vật tư y tế và phương án đảm bảo y tế đối với khách du lịch quốc tế khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế; chuẩn bị các cơ sở cách ly và điều trị khi có khách quốc tế mắc COVID-19.

- Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã và thành phố Huế triển khai tập huấn về các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và cấp giấy chứng nhận đã tham gia tập huấn cho nhân sự tham gia vào quy trình đón và phục vụ khách du lịch quốc tế.

- Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình tổ chức đón khách quốc tế đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

3. Sở Ngoại vụ

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài thông tin về Kế hoạch tổ chức đón khách quốc tế, quy trình đón khách du lịch quốc tế và cập nhật các chủ trương, chính sách khôi phục đường bay và hoạt động du lịch quốc tế tại các quốc gia thuộc thị trường đề xuất.

- Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Ngoại giao tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Ngoại giao kiến nghị Chính phủ các nội dung có liên quan đến yếu tố nước ngoài.

4. Công an tỉnh

- Phối hợp Cảng hàng không quốc tế Phú Bài tổ chức phân luồng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế nhập cảnh, xuất cảnh.

- Kiểm tra, xử lý vi phạm về lưu trú, hoạt động của doanh nghiệp, khách du lịch quốc tế (nếu có) trong quá trình thực hiện.

5. Sở Giao thông Vận tải

- Phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Phú Bài triển khai các quy trình đón khách du lịch quốc tế; thông báo các thủ tục, điều kiện đón khách du lịch quốc tế đến Thừa Thiên Huế cho các hãng hàng không vận chuyển khách, chuẩn bị các phương án đón, làm thủ tục cho các tàu bay, khách du lịch quốc tế nhập cảnh theo Kế hoạch.

- Hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch từ sân bay quốc tế đến các điểm lưu trú; vận chuyển khách du lịch quốc tế (bằng ôtô, tàu du lịch,...) trên địa bàn Thừa Thiên Huế đến các điểm tham quan, vui chơi giải trí.

- Phối hợp với Sở Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra các hoạt động đón khách du lịch quốc tế đến Thừa Thiên Huế để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và xử lý vi phạm (nếu có), đảm bảo an toàn dịch bệnh cho cộng đồng và khách du lịch.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

- Xây dựng hệ thống quản lý thông tin đồng bộ trong việc kiểm soát chứng nhận tiêm chủng, quản lý khách du lịch nhập, xuất cảnh vào Thừa Thiên Huế.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền, phổ biến nội dung Kế hoạch đón khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế phù hợp với tình hình thực tế; chú trọng tạo sự đồng thuận của người dân về việc đón khách du lịch quốc tế đến Thừa Thiên Huế.

- Truyền thông đến các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước về thủ tục, quy trình đón khách du lịch quốc tế đến Thừa Thiên Huế.

7. Sở Văn hóa và Thể thao

- Chủ trì, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định, quy trình và biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các địa điểm phục vụ tham quan, vui chơi giải trí, thể thao... thuộc thẩm quyền quản lý.

- Phối hợp Sở Du lịch trong công tác truyền thông giới thiệu các chương trình, sản phẩm/dịch vụ du lịch...

8. Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài

- Phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép mở tuyến và đón các chuyến bay quốc tế đến sân bay Quốc tế Phú Bài.

- Tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch quốc tế và người lao động tại sân bay. Tổ chức và tập huấn cho nhân lực phục vụ trực tiếp khách du lịch quốc tế về các phương án đảm bảo an toàn, xử lý sự cố. Thông tin kịp thời đến các cơ quan chức năng khi khách du lịch có dấu hiệu nhiễm bệnh.

- Xây dựng và thực hiện quy trình tiếp nhận chuyến bay, khách du lịch quốc tế nhập cảnh tại sân bay, phân luồng hành khách và chuyển các đơn vị đón hành khách để đưa đến cơ sở lưu trú đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch.

9. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế

Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục; Tăng cường triển khai các hoạt động tuyên truyền quảng bá về du lịch Thừa Thiên Huế và các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

10. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế

- Phối hợp với Sở Y tế đẩy nhanh hoàn thành việc tiêm chủng đủ liều vắc- xin cho người dân và người lao động trên địa bàn, đặc biệt tại các khu, điểm, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch trước thời điểm triển khai Kế hoạch.

- Tổ chức thông tin, truyền thông tạo sự đồng thuận trong nhân dân trên địa bàn về việc đón khách du lịch quốc tế đến Thừa Thiên Huế.

- Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực, trang thiết bị vật tư y tế, tăng cường năng lực và khả năng xét nghiệm các phương án an toàn phòng chống, dịch bệnh và xử lý sự cố tại địa phương.

- Phối hợp với Sở Du lịch công bố công khai các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ khác đủ điều kiện tham gia đón khách du lịch.

- Chủ động tổ chức giám sát, thanh tra, kim tra hoạt động của các doanh nghiệp, đơn vị; đánh giá kết quả triển khai đón khách du lịch quốc tế tại địa phương và kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho cộng đồng và khách du lịch.

11. Hiệp hội Du lịch

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, hướng dẫn các doanh nghiệp thành viên triển khai kế hoạch đón và phục vụ khách du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới; vận động doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn để đảm bảo an toàn, sức khỏe của khách du lịch, người lao động trong doanh nghiệp và cộng đồng.

- Triển khai công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, liên kết với các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước để tìm kiếm, khai thác nguồn khách, phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới, hấp dẫn khách du lịch.

12. Các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch

Tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng. Cam kết hoạt động kinh doanh đảm bảo theo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch tại Thừa Thiên Huế.

- Chủ động, tích cực xây dựng phương án triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch phù hợp với điều kiện của đơn vị; xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của đơn vị; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xúc tiến quảng bá; đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật... chấp hành tốt các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh du lịch và phòng, chống dịch bệnh để đóng góp tích cực vào quá trình phục hồi và phát triển ngành du lịch tỉnh.

- Định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả hoạt động (số lượng khách, tình hình đón, phục vụ khách du lịch quốc tế, những khó khăn, vướng mắc phát sinh) về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Du lịch) để tổng hợp báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trên đây là Kế hoạch Tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Đề nghị các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp nghiêm túc, khẩn trương triển khai thực hiện theo nhiệm vụ được phân công. Trong quá trình triển khai sẽ điều chỉnh phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19, các chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ ngành liên quan; nếu có vướng mắc, khó khăn thì báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Du lịch) để kịp thời bổ sung, điều chỉnh./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ VHTTDL;
- Bộ Ngoại giao;
- Bộ Công an;
- Bộ Giao thông vận tải;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Tổng cục Du lịch;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- TTUB: CT, các PCT;
- Các đơn vị tại mục IV;
- VPUB: CVP, các PCVP;
- Lưu: VT, DL.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thanh Bình

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 375/KH-UBND ngày 09/12/2021 về tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Thừa Thiên Huế

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


871

DMCA.com Protection Status
IP: 13.59.198.150
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!