ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 157/KH-UBND
|
Lạng Sơn, ngày 08
tháng 07 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
KHẮC PHỤC HẬU QUẢ BOM MÌN, CHẤT ĐỘC HÓA HỌC/DIOXIN SAU CHIẾN
TRANH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN
Thực hiện Công văn số
1332/BQP-VP701 ngày 04/5/2022 của Bộ Quốc phòng về việc triển khai công tác khắc
phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam; để
hoàn thành xử lý cơ bản các khu vực bị ô nhiễm bom mìn còn sót lại sau chiến
tranh trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như
sau:
I. QUAN ĐIỂM
Khắc phục hậu quả bom mìn, chất
độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Lạng
Sơn nói riêng là nhiệm vụ cấp bách, có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc, là
trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân có liên quan;
được tổ chức thực hiện đồng bộ với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp
theo từng thời điểm, giai đoạn cụ thể, vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe con người,
môi trường và phát triển kinh tế - xã hội; được kết hợp, lồng ghép vào trong
các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án; tạo điều kiện thuận lợi, huy động, khuyến
khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, trong nước, quốc tế thực hiện hiệu
quả công tác này.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Hoàn thành xử lý cơ bản các khu
vực bị ô nhiễm bom mìn còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn;
kiểm soát toàn bộ các nguy cơ ảnh hưởng của bom mìn, chất độc hóa học/dioxin đối
với sức khỏe con người và phát triển kinh tế - xã hội để không gia tăng nạn
nhân; rà soát, xác định các nạn nhân bom mìn, chất độc hóa học/dioxin trên địa
bàn tỉnh, hỗ trợ nạn nhân vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng; phối hợp với
các cơ quan chức năng đánh giá, kiểm soát, xử lý, phân tích, quản lý hiệu quả
toàn bộ các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn, nạn nhân bom mìn và chất độc
hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Hoàn thành xử lý cơ bản các
khu vực bị ô nhiễm bom mìn, rà soát giúp đỡ 100% nạn nhân bom mìn, chất độc hóa
học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh có đủ điều kiện theo
quy định của nhà nước, được hưởng trợ cấp theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với
cách mạng.
b) Hỗ trợ 100% gia đình người
hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học/dioxin, nạn nhân bom mìn đang ở
nhà tạm, nhà bị hư hỏng nặng được hỗ trợ xây mới nhà ở hoặc sửa chữa.
c) Hỗ trợ 100% hộ gia đình là nạn
nhân bị nhiễm chất độc hóa học/dioxin, nạn nhân bom mìn được cấp thẻ bảo hiểm y
tế.
d) Hỗ trợ 100% người tham gia
kháng chiến và con đẻ của người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học/dioxin
được khám, chữa bệnh theo chính sách ưu đãi người có công.
đ) Tiếp nhận, tổ chức kiểm tra
hồ sơ và tổ chức khám giám định cấp giấy chứng nhận bệnh, tật, dị dạng, dị tật
có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học/dioxin cho 100% đối tượng theo
đúng quy định.
e) Quản lý, tư vấn sinh sản cho
100% thai phụ của nạn nhân chất độc hóa học/dioxin nhằm giảm nguy cơ gia tăng nạn
nhân ở các thế hệ tiếp theo.
g) Phối hợp với các cơ quan
liên quan xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu, thông tin đáp ứng các yêu cầu quản
lý các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học/dioxin sau chiến
tranh.
h) Đảm bảo các cơ quan liên
quan và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Bảo trợ xã hội tỉnh tham gia khắc
phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam trên địa
bàn tỉnh, tổ chức đánh giá, kiểm soát, xử lý, phân tích, quản lý toàn bộ hoạt động
khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam
trên địa bàn tỉnh.
III. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP
1. Tổ chức
rà soát, xây dựng và hoàn thiện văn bản của tỉnh về khắc phục hậu quả bom mìn,
chất độc hóa học/dioxin
Các ngành chức năng căn cứ các
văn bản của Trung ương và tình hình thực tiễn ở địa phương, chủ động nghiên cứu,
tham mưu cho UBND tỉnh rà soát, xây dựng và triển khai các văn bản pháp lý nhằm
tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, khó khăn của công tác khắc phục hậu quả bom mìn
và toàn bộ những nạn nhân qua các thế hệ, bảo đảm các nạn nhân được hưởng mức
chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương phù hợp, giúp họ cải thiện được
chất lượng cuộc sống, tạo điều kiện thuận lợi về việc làm phù hợp, vượt qua khó
khăn, hòa nhập cộng đồng, vươn lên ổn định cuộc sống.
2. Đẩy mạnh
tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc
hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh
- Tiếp tục tuyên truyền, nâng
cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân
trên địa bàn tỉnh kể cả kiều bào ta đang sinh sống ở nước ngoài để thúc đẩy mạnh
mẽ công tác khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở
Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Chú trọng sử dụng các phương tiện truyền thông có
uy tín; tổ chức các chương trình tuyên truyền về những nỗ lực của cấp ủy, chính
quyền, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong chăm lo, giúp đỡ nạn nhân; tiếp tục
hưởng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam”, Hội
Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ xã hội tỉnh phối hợp với các ban,
ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động các tổ chức,
cá nhân hỗ trợ, góp phần tích cực vào việc xoa dịu nỗi đau cho các đối tượng bị
nhiễm chất độc da cam, tai nạn bom mìn trên địa bàn tỉnh; nâng cao nhận thức để
chủ động phòng tránh phơi nhiễm, giảm thiểu tác hại đối với con người.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm
của các cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức,
biện pháp tuyên truyền nhằm tổ chức thực hiện tốt Pháp lệnh, Chỉ thị, Quyết định,
Kế hoạch của Trung ương, địa phương về hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom
mìn, chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.
3. Đẩy
nhanh tiến độ tổ chức xử lý chất độc hóa học/dioxin, kiểm soát các nguy cơ phơi
nhiễm, ngăn chặn gia tăng nạn nhân trên địa bàn tỉnh
- Phối hợp với các cơ quan chức
năng của Trung ương thực hiện các dự án xử lý bom mìn, chất độc hóa học/dioxin
sau chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh (nếu có); tiếp tục thực hiện các dự
án, nhiệm vụ điều tra, đánh giá, khoanh vùng, xử lý kịp thời để không gia tăng
nạn nhân trên địa bàn tỉnh;
- Tổ chức thực hiện các biện
pháp phù hợp, hiệu quả để kiểm soát các nguy cơ tai nạn bom mìn, phơi nhiễm chất
độc hóa học/dioxin đối với con người, môi trường; bảo đảm phụ nữ có thai tại
các vùng ô nhiễm và các nạn nhân được quản lý thai nghén, được tư vấn sinh sản
nhằm giảm nguy cơ gia tăng nạn nhân ở các thế hệ tiếp theo.
4. Bảo đảm
thực hiện chế độ, chính sách đối với nạn nhân bom mìn, chất độc hóa học/dioxin
- Thường xuyên tổ chức thực hiện
tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước và của tỉnh, kết hợp với các chương
trình, dự án, đề án từ nguồn vốn huy động của các tổ chức, cá nhân theo quy định
của pháp luật, bảo đảm tất cả các nạn nhân được cải thiện, nâng cao chất lượng
cuộc sống, vượt qua khó khăn, được tạo điều kiện thuận lợi về việc làm phù hợp,
để có thể hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.
- Tiếp tục tổ chức thực hiện
các chương trình, đề án, dự án, nhiệm vụ điều tra, khảo sát, thống kê, xác định
nạn nhân; tổ chức bổ sung đối tượng là thế hệ thứ 3, thế hệ tiếp theo và những
người làm nhiệm vụ ở các điểm nóng bị ô nhiễm bom mìn, chất độc hóa học/dioxin
từ sau ngày 30/4/1975 đến nay.
5. Tăng cường
quản lý nhà nước, nâng cao năng lực, tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghệ
trong khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học/dioxin
- Tăng cường quản lý nhà nước,
phát huy vai trò của các cơ quan chức năng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin
và Bảo trợ xã hội tỉnh trong hướng dẫn, phối hợp liên ngành. Kiện toàn tổ chức,
đào tạo, bố trí cán bộ phù hợp, đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị,
tiếp tục xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu thông tin, bảo đảm nâng cao năng lực
đáp ứng yêu cầu đánh giá, kiểm soát, xử lý, chăm sóc sức khỏe, cải thiện chất
lượng cuộc sống của nạn nhân, quản lý hiệu quả các hoạt động khắc phục hậu quả
bom mìn, chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục phối hợp thực hiện
các chương trình, dự án, đề án, đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khắc phục hậu quả
bom mìn, chất độc hóa học/dioxin đối với sức khỏe con người, môi trường; chú trọng
giải quyết những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong xác định nạn nhân qua các thế
hệ; đưa các nạn nhân đi điều trị ở trung tâm chăm sóc, chữa trị, phục hồi chức
năng của Trung ương, địa phương có điều kiện kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhằm
phát hiện sớm, can thiệp sớm dị tật, khuyết tật, quản lý thai nghén, tư vấn
sinh sản cho nạn nhân và các đối tượng có nguy cơ.
IV. PHÂN
CÔNG NHIỆM VỤ
1. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
a) Thực hiện vai trò tham mưu,
giúp UBND tỉnh trong việc chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh
phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung Kế hoạch.
b) Phối hợp với các sở, ban,
ngành, địa phương, các tổ chức liên quan tiếp tục thực hiện hiệu quả, đúng tiến
độ các dự án: xử lý bom mìn, vật nổ, chất độc dioxin tại khu vực có nguy cơ ô
nhiễm (nếu có); hỗ trợ người khuyết tật tại các huyện, thị xã, thành phố nhất
là những huyện có nhiều nạn nhân bị tai nạn bom mìn, nhiễm chất độc dioxin.
c) Phối hợp với các sở, ngành
liên quan xây dựng, tổ chức thẩm định, phê duyệt và triển khai các dự án, đề
tài: xử lý bom mìn, chất độc dioxin ở các khu vực có nguy cơ bị ô nhiễm; điều
tra, khoanh vùng, xử lý chất độc ở các vùng bị ô nhiễm, tồn lưu (nếu có); điều
tra, khảo sát, thống kê, xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu, hỗ trợ xác định nạn
nhân trên phạm vi toàn tỉnh.
d) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện, định kỳ sơ
kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy,
UBND tỉnh theo quy định.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy
Quân sự tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan tham mưu, tổng hợp, đề xuất
bố trí vốn đầu tư thực hiện các chương trình, đề án, dự án khắc phục hậu quả
bom mìn, chất độc hóa học/dioxin theo quy định của pháp luật về đầu tư công, bảo
đảm để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch.
3. Sở Tài chính
Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự
tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, trình cấp có thẩm quyền đảm bảo
nguồn kinh phí để thực hiện Kế hoạch theo quy định và khả năng cân đối ngân sách.
4. Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội
a) Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ
huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan căn cứ mức hỗ trợ của
Nhà nước, tổ chức rà soát, thực hiện tốt các quy định của Đảng, Chính phủ và
các cơ quan Trung ương về xác định nạn nhân bom mìn, chất độc hóa học/dioxin, kịp
thời điều chỉnh các chế độ, chính sách ưu đãi của Trung ương, của tỉnh để các nạn
nhân chất độc hóa học/dioxin có thể cải thiện chất lượng cuộc sống, tạo điều kiện
thuận lợi về việc làm phù hợp, vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng.
b) Phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan, Hội Nạn nhân da cam/dioxin và Bảo trợ xã hội tỉnh và các huyện,
thị xã, thành phố thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, hỗ trợ có liên quan đến
nạn nhân bom mìn, chất độc hóa học/dioxin.
c) Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo đẩy
mạnh công tác xã hội hóa, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ
Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh để cùng chăm sóc, giúp đỡ, tặng quà các nạn nhân
bom mìn, chất độc hóa học/dioxin trong các dịp Lễ, Tết, ngày Thương binh liệt
sĩ 27/7 hàng năm, góp phần thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thực
hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
5. Sở Tài nguyên và Môi trường
Căn cứ các văn bản hướng dẫn của
Bộ Tài nguyên và Môi trường, rà soát các quy chuẩn về quan trắc, đánh giá, xử
lý bom mìn, chất độc sau chiến tranh bảo đảm an toàn đối với con người, môi trường;
thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường và hướng dẫn việc tuân thủ các
quy định về bảo vệ môi trường đối với các dự án rà phá bom mìn, xử lý chất độc
hóa học sau chiến tranh trên địa bàn tỉnh.
6. Sở Y tế
Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ
huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan tổ chức rà soát, hoàn
thiện các quy định danh mục các thương tật, bệnh tật, dị dạng, dị tật có liên
quan đến bom mìn, chất độc hóa học/dioxin. Tổ chức hướng dẫn thực hiện các biện
pháp y tế trong việc chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho nạn nhân; nghiên
cứu, hướng dẫn phát hiện sớm, can thiệp sớm thương tật, dị tật, khuyết tật, quản
lý thai nghén, tư vấn sinh sản cho nạn nhân.
7. Sở Khoa học và Công nghệ
Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ
huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các sở, ngành liên quan tổ chức nghiên cứu các giải
pháp khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt
Nam. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo quy định hiện
hành liên quan việc khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học/dioxin sau chiến
tranh ở Việt Nam trên cơ sở đề xuất đặt hàng của các sở, ngành, địa phương.
8. Sở Tư pháp
Tiếp tục nghiên cứu các văn bản
pháp lý giúp các nạn nhân đấu tranh đòi công lý, quyền lợi đối với Chính phủ
Hoa Kỳ, sau khi Tòa án tối cao Hoa Kỳ thông báo bác đơn kháng cáo của nạn nhân
chất độc da cam Việt Nam.
9. Sở Nội vụ
Tham mưu UBND tỉnh trong công
tác quản lý nhà nước về Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ xã hội;
quan tâm tạo điều kiện để Hội mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng về chính trị,
chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Hội cho cán bộ, hội viên; biểu dương,
khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác nhân đạo nói
chung và công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học/dioxin nói riêng.
10. Sở Ngoại vụ
Chủ trì, phối hợp các sở, ngành
có liên quan tổ chức thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế để thúc đẩy công
tác khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học/dioxin, tổ chức vận động các
nguồn tài trợ quốc tế cho công tác khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học/dioxin
sau chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
11. Sở Thông tin và Truyền
thông
Chủ trì, phối hợp với Đài Phát
thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn và các cơ quan truyền thông ở các địa
phương... đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm
thực hiện công tác khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học/dioxin sau chiến
tranh ở Việt Nam và trên địa bàn tỉnh.
12. Công an tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ
huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành có liên quan chỉ đạo, tổ chức bảo đảm giữ vững
an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong thực hiện công tác khắc phục hậu quả bom
mìn, chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Tổ
chức tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao ý thức quản lý, sử dụng, buôn
bán tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng tránh tai nạn bom mìn
cho Nhân dân theo quy định của pháp luật.
13. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên
phòng tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ
huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành có liên quan chỉ đạo, tổ chức bảo đảm giữ vững
an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong thực hiện công tác khắc phục hậu quả bom
mìn, chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam trên khu vực biên giới.
Tổ chức tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao ý thức quản lý, sử dụng, buôn
bán tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng tránh tai nạn bom mìn
cho nhân dân theo quy định của pháp luật.
14. Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh, Báo Lạng Sơn và các cơ quan truyền thông
Tiếp tục làm tốt công tác tuyên
truyền nhằm thúc đẩy công tác khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học/dioxin
sau chiến tranh ở Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng.
15. Các sở, ban, ngành
khác và các tổ chức liên quan có trách nhiệm tham gia phối hợp triển khai, thực
hiện các nội dung của Kế hoạch trong phạm vi nhiệm vụ được giao.
16. Đề nghị Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da
cam/dioxin và Bảo trợ xã hội tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức tuyên
truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân nhằm nâng cao nhận thức,
ý thức trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn,
chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam, chủ động phòng tránh phơi
nhiễm; tích cực hỗ trợ các đối tượng bị tai nạn bom mìn, nhiễm chất độc da cam
trên địa bàn tỉnh.
17. UBND các huyện, thành phố
Chỉ đạo tổ chức xây dựng, triển
khai các chương trình, dự án, đề án, nhiệm vụ để đạt được các mục tiêu, chỉ
tiêu trong Kế hoạch; lồng ghép công tác khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa
học/dioxin vào các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án của địa phương (nếu
có); phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, tổ chức có liên quan triển khai
thực hiện các hoạt động trên địa bàn, nhất là công tác bảo trợ nạn nhân bị ảnh
hưởng bởi bom mìn, chất độc hóa học/dioxin; phân công cơ quan đầu mối của địa
phương để triển khai thực hiện Kế hoạch.
V. KINH PHÍ,
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Kế
hoạch được bảo đảm từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định phân cấp quản lý
ngân sách nhà nước; vốn tài trợ, viện trợ quốc tế; nguồn vốn xã hội hóa, vốn
huy động hợp pháp từ các tổ chức, cá nhân; kết hợp lồng ghép trong các chương
trình, dự án, đề án. Căn cứ nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch, Bộ Chỉ huy Quân
sự tỉnh, các sở, ngành, địa phương, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo
trợ xã hội tỉnh chủ động lập dự toán kinh phí trình cấp có thẩm quyền xem xét,
phê duyệt hàng năm.
2. Giao Bộ Chỉ huy Quân
sự tỉnh chủ trì theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này. Định
kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, năm báo cáo kết quả thực hiện và tổng hợp những vướng
mắc, nội dung cần bổ sung, điều chỉnh với UBND tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi
các nhiệm vụ, giải pháp Kế hoạch đề ra./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư lệnh QK1 (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức CTXH tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- C,PVP UBND tỉnh, các phòng CM, Trung tâm TH-CB;
- Lưu: VT, THNC(PVD).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lương Trọng Quỳnh
|