BỘ CÔNG
THƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3041/QĐ-BCT
|
Hà Nội, ngày 08 tháng 10 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH VÀ ÁP DỤNG BỘ TIÊU CHÍ, MẪU THIẾT KẾ BIỂN HIỆU/BIỂU TƯỢNG CHO ĐIỂM GIỚI
THIỆU VÀ BÁN SẢN PHẨM OCOP CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
Căn cứ Nghị định số 98/2017/NĐ-CP ngày
18 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Quyết định số
920/QĐ-BCT ngày 16 tháng 4 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương
về việc ban hành tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương
trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn
2019-2020;
Căn cứ Quyết định số 1242/QĐ-BCT ngày 14
tháng 5 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Đề cương và
Dự toán nhiệm vụ "Xây dựng, thiết kế Biển hiệu/Biểu tượng cho
điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP";
Căn cứ Quyết định số
1998/QĐ-BCT ngày 31 tháng 7 năm
2019 của Bộ trưởng Bộ Công
Thương về việc thành lập Hội đồng tư vấn, thẩm định bộ tiêu chí thiết kế biển
hiệu, đánh giá mẫu thiết kế, yêu cầu hoàn thiện sản phẩm và nghiệm thu,
chính thức nhiệm vụ "Xây dựng, thiết kế Biển hiệu Biểu tượng cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP";
Căn cứ Biên bản đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ "Xây dựng, thiết kế Biển hiệu/Biểu tượng cho điểm giới
thiệu và bán sản phẩm
OCOP";
Theo đề nghị của Vụ
trưởng Vụ Thị trường trong nước,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Bộ tiêu chí thiết kế biển hiệu và Bộ mẫu thiết kế
Biển hiệu/Biểu tượng cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Bộ Công
Thương tại Phụ lục kèm theo Quyết định này.
Điều 2. Quyết định này áp dụng cho các điểm giới thiệu và bán sản phẩm
OCOP trên toàn quốc do Bộ Công Thương hỗ trợ kinh phí xây dựng hoặc các điểm
giới thiệu và bán sản phẩm OCOP xây dựng từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác,
phù hợp với các tiêu chí theo Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16 tháng 4 năm
2019 được Bộ Công Thương thẩm định, phê duyệt.
Điều 3. Giao Vụ Thị trường trong nước chủ trì, hướng dẫn các địa
phương triển khai thực hiện việc thiết kế biển hiệu theo đúng quy định.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, ban hành.
Điều 5. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng các Vụ: Thị trường trong nước,
Tài chính và Đổi mới doanh nghiệp, Cục trưởng Cục Công Thương địa phương Giám
đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại; Giám đốc Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi
nhận:
-
Như Điều 5;
-
Bộ trưởng (để b/c);
-
Bộ NN&PTNT;
-
Văn phòng ĐP NTM TW;
- Lưu: VT, TTTN.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Cao Quốc Hưng
|
PHỤ
LỤC
BỘ
TIÊU CHÍ VÀ MẪU THIẾT KẾ BIỂN HIỆU/BIỂU TƯỢNG CHO ĐIỂM GIỚI THIỆU VÀ BÁN SẢN
PHẨM OCOP
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 3041/QĐ-BCT ngày 08 tháng 10 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công
Thương)
I. BỘ TIÊU CHÍ
1. Tiêu chí bắt buộc
- Tính mới: Không trùng lặp hoặc tương tự gây nhầm lẫn với
các thiết kế biển hiệu dấu hiệu đặc trưng của quốc gia, cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc bất
cứ quốc gia nào trên thế giới; chưa được
công bố công khai trên bất
kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.
- Tính đặc trưng: Phải thể hiện được
tính đặc trưng, đặc thù của sản phẩm nông thôn mới thuộc
“Chương trình mỗi xã một sản phẩm”.
- Tính khái quát: Thiết kế phải đơn giản, dễ hiểu, nhưng có ý nghĩa khái quát cao về
sản phẩm nông thôn mới.
- Tính thẩm mỹ: Đạt được những yêu cầu về thiết kế
mỹ thuật như có tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, gây ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét đặc
trưng của Việt Nam.
- Tính pháp lý: Phù hợp với quy định của pháp
luật về quảng cáo, xây dựng, giao thông và
quy định khác của
pháp luật có liên quan; Không vi phạm quyền sở hữu trí
tuệ và thuần phong mỹ tục.
- Đảm bảo dễ thể hiện trong in ấn, phóng
to, thu nhỏ,... trên các
chất liệu thông thường.
- Phù hợp với quy hoạch xây dựng của địa phương, bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn giao
thông và trật tự an toàn xã hội.
- Bảo đảm tính ổn định, công khai, minh bạch và khả
thi.
- Chất liệu: phải đảm bảo thích ứng với
môi trường, khí hậu nơi đặt biển hiệu tại điểm
giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, không bị biến dạng dưới tác động của tự nhiên
và khí hậu; không gây ô nhiễm môi trường.
+ Đề xuất chất liệu sử dụng (không bắt buộc):
Aluminium.
- Lý do đề xuất: chất liệu này có các tính năng ưu việt
đáp ứng các điều kiện
về vật liệu xây dựng như:
• Cứng/ trọng lượng nhẹ; Màu sắc đa dạng;
• Không bị tác động nhiều từ nhiệt độ
ngoài trời;
• Không bị ăn mòn;
• Không có tính độc hại;
• Tái chế ước đạt 100%;
• Cắt xét dễ dàng;
•Tuổi thọ cao;
• Có cả bề mặt mờ và bóng;
• Chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt.
- Kích cỡ biển hiệu: sử dụng modul đơn vị vuông, với tỉ lệ vàng là 1 : 1,61 hoặc tỉ lệ
1:10.
- Màu sắc phông nền và thông tin trong
biển hiệu thiết kế nên dựa trên
màu sắc đặc trưng của thương hiệu OCOP (theo mẫu
thiết kế gửi kèm theo).
- Nội dung thông tin trong biển hiệu:
Trong phạm vi 3/4 diện tích biển hiệu
(tính từ trên xuống), phải có Logo OCOP (theo mẫu đã được Thủ tưóng Chính phủ
phê duyệt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang làm các thủ tục để đăng
ký quyền sở hữu
theo
quy định), tên đơn vị chủ quản
(Bộ Công Thương, UBND...).
+ Dòng chữ Logo OCOP phải có kích cỡ lớn nhất so với
các dòng chữ khác trong biển hiệu.
Phải có các thông tin về địa chỉ, điện
thoại liên lạc của đơn vị, tổ chức, cá nhân trực tiếp
quản lý, sử dụng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; Vị trí các thông tin này
nằm trong phạm vi 1/4 diện tích biển hiệu (tính từ dưới lên).
2. Tiêu chí không
bắt buộc:
- Hình ảnh về sản phẩm OCOP của mỗi địa
phương.
II. MẪU THIẾT KẾ BIỂN
HIỆU/BIỂU TƯỢNG CHO ĐIỂM GIỚI THIỆU VÀ BÁN SẢN PHẨM OCOP