|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
368/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Mạnh Quyền
|
Ngày ban hành:
|
14/12/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 368/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 14
tháng 12 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
KHUYẾN
CÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2025
Căn cứ: Nghị định số
45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về khuyến công; Quyết định số
4159/QĐ-UBND ngày 17/9/2020 của UBND Thành phố về việc phê duyệt Chương trình
khuyến công thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025; Trên cơ sở kết quả thực hiện
Kế hoạch khuyến công Thành phố giai đoạn 2021-2024, xét đề nghị của Sở Công
Thương tại Tờ trình số 5803/TTr-SCT ngày 25/11/2024, UBND Thành phố ban hành Kế
hoạch khuyến công thành phố Hà Nội năm 2025, với các nội dung như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung:
- Triển khai có hiệu quả các
mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội giai đoạn
2021-2025; Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) thuộc các ngành có
tiềm năng, thế mạnh, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu;
nâng cao năng lực quản lý, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, phát triển sản
phẩm, thị trường bền vững; Khuyến khích chuyển giao công nghệ, ứng dụng các
thành tựu cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài
nguyên, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, hướng đến mục tiêu tăng trưởng
xanh bền vững.
- Tạo điều kiện cho các cơ sở
CNNT tiếp cận các cơ hội phát triển kinh tế số, thương mại điện tử, nâng cao
năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh, tham gia các chuỗi cung ứng và thực
hiện có hiệu quả lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế. Khuyến khích các hoạt động
kết nối giao thương trực tuyến phù hợp với tình hình mới.
- Huy động và sử dụng có hiệu
quả mọi nguồn lực thuộc các thành phần kinh tế, tạo động lực thúc đẩy phát
triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế
khu vực nông thôn, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, hạn chế
gây ô nhiễm môi trường nông thôn. Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo
hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa, tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp, tiểu
thủ công nghiệp và dịch vụ, giảm tỷ trọng sản xuất nông nghiệp.
2. Mục tiêu cụ thể:
Phấn đấu năm 2025, đưa kim
ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ hồi phục và tăng trưởng 6-8%/năm;
Tạo ra 650-800 mẫu thiết kế mới phục vụ thị trường trong và ngoài nước; hỗ trợ
600-650 lượt doanh nghiệp tham gia các hội chợ trong nước và quốc tế; hỗ trợ 10
-15 cơ sở đầu tư thiết bị mới tiên tiến hiện đại vào sản xuất; khoảng 2.000 -
2.500 học viên là lãnh đạo, quản lý của cơ sở công nghiệp nông thôn được nâng
cao năng lực quản lý.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Hỗ trợ phát triển nguồn
nhân lực có chất lượng cao, Nâng cao năng lực quản lý cho các doanh nghiệp, cơ
sở công nghiệp nông thôn
- Tổ chức đào tạo nghề, truyền
nghề và nâng cao tay nghề ngắn hạn cho người lao động của các cơ sở công nghiệp
nông thôn.
- Tổ chức các lớp tập huấn nâng
cao năng lực cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (về quản trị doanh nghiệp,
Marketing, hội nhập quốc tế, khởi nghiệp doanh nghiệp…) với các giảng viên là
các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Thạc sỹ, chuyên gia đầu ngành thủ công mỹ
nghệ đến từ các trường Đại học, Học viện, Viện nghiên cứu, trường Cao đẳng lớn
trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Tổ chức các hội nghị, hội
thảo, diễn đàn trong nước về khuyến công kết hợp trưng bày và giới thiệu sản
phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn: (1) Tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu
nguyên liệu đầu vào ngành thủ công mỹ nghệ giữa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc;
(2)Tổ chức Diễn đàn: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội – Cơ hội và thách thức;
(3) Tổ chức các Hội thảo: Hội thảo giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác
quản lý, tổ chức sản xuất ngành thủ công mỹ nghệ cho các cơ sở công nghiệp nông
thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội; Hội thảo: Định hướng chiến lược xây dựng và
phát triển thương hiệu hàng thủ công mỹ nghệ tại các thị trường xuất khẩu trọng
điểm và hội thảo giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm, thiết kế mẫu mã, bao bì đóng
gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên
địa bàn thành phố Hà Nội.
2. Hỗ trợ xây dựng mô hình
trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc, thiết bị tiên
tiến hiện đại vào sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN)
- Hỗ trợ ứng dụng, đầu tư dây
chuyền công nghệ, máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất công
nghiệp - tiểu thủ công nghiệp cho các cơ sở công nghiệp nông thôn góp phần tăng
năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo thêm việc
làm cho lao động nông thôn.
- Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông
thôn hoàn chỉnh tài liệu quy trình công nghệ, hoàn thiện quy trình sản xuất,
phục vụ cho việc trình diễn kỹ thuật (áp dụng các bước theo tiêu chuẩn ISO
50001:2018).
3. Hỗ trợ phát triển sản
phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
- Tổ chức bình chọn sản phẩm
công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố năm 2025.
- Tổ chức các hoạt động hội
chợ, triển lãm: Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2025
(Hanoi Giftshow 2025); Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025; Tổ
chức các triển lãm chuyên đề tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản
phẩm OCOP Thủ đô” tại 176 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.
- Tham gia hội chợ quốc tế hàng
thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và hàng quà tặng Việt Nam (Hội chợ Lifestyle 2025) nhằm
quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, ký kết hợp đồng xuất khẩu;
Tham gia các hội chợ, triển lãm chuyên ngành, tổng hợp tại Hà Nội và các tỉnh
thành phố trong nước.
- Tham gia Hội chợ xuất khẩu
hàng thủ công mỹ nghệ ở nước ngoài (Nhật Bản, Hồng Kông…), kết hợp mời nhà nhập
khẩu nước ngoài đến tham quan giao dịch tại Việt Nam.
4. Cung cấp thông tin, phát
triển sản phẩm mới
- Tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu
sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2025 với mục tiêu thu hút khoảng 100 đến
150 tổ chức, cá nhân tham dự cuộc thi, với khoảng 300-350 mẫu sản phẩm mới được
tạo ra. Có từ 80 đến 100 sản phẩm của các tổ chức, cá nhân được UBND Thành phố
công nhận đạt giải. Tổ chức lễ trao giải và tôn vinh các đơn vị, cá nhân có sản
phẩm đạt giải Cuộc thi.
- Tổ chức triển lãm các sản
phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2025 với quy mô
khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn và khu trưng bày các sản phẩm có thiết kế mới,
sáng tạo nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất,
kinh doanh tiếp cận, kết nối với các mẫu thiết kế mới nhất của Nghệ nhân, thợ
giỏi, chuyên gia trong và ngoài nước, nhà thiết kế để đưa vào sản xuất, kinh
doanh phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu thị trường, đặc
biệt là thị trường xuất khẩu.
- Hỗ trợ thuê tư vấn thiết kế
mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ; thiết kế bao bì sản phẩm mới.
- Hỗ trợ xây dựng, đăng ký nhãn
hiệu cho cơ sở công nghiệp nông thôn.
- Tổ chức thông tin tuyên
truyền về hoạt động khuyến công trên các phương tiện truyền thông; Tăng cường
ứng dụng công nghệ, thông tin tiên tiến trên phương tiện truyền thông để tổ
chức tuyên truyền về hoạt động khuyến công.
5. Nâng cao năng lực quản lý
và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công trên địa bàn Thành phố
- Tổ chức đoàn khảo sát, kết
nối vùng nguyên liệu, học tập kinh nghiệm công tác khuyến công của các tỉnh,
thành phố trong nước;
- Quản lý chương trình khuyến
công: Tổ chức đoàn công tác thẩm tra, khảo sát, nghiệm thu các nhiệm vụ khuyến
công tại các đơn vị, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn Thành phố được
thụ hưởng chính sách khuyến công; tổ chức kiểm tra, giám sát Kế hoạch, nhiệm vụ.
- Tổ chức tổng kết, đánh giá
chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025, xây dựng chương trình khuyến công
giai đoạn 2026-2030.
(Danh mục các nhiệm vụ thuộc
Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội năm 2025 được chi tiết tại Phụ lục
đính kèm)
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch
khuyến công của Thành phố năm 2025, bao gồm: nguồn ngân sách Thành phố; kinh
phí tự chi trả của cơ sở công nghiệp nông thôn và các nguồn huy động hợp pháp
khác theo quy định.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương
- Chủ trì, tổ chức, hướng dẫn,
triển khai thực hiện Kế hoạch Khuyến công năm 2025 theo đúng quy định của pháp
luật, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, không trùng lặp, đúng mục tiêu, kết quả đề
ra. Định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức khảo sát, thẩm tra lựa chọn những nội dung, hoạt động,
đề xuất của các đơn vị, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn có đủ năng lực
triển khai thực hiện hỗ trợ năm 2025; Kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện
hoạt động khuyến công trên địa bàn Thành phố đảm bảo thiết thực, hiệu quả,
không chồng chéo, đúng các quy định pháp luật và Thành phố; tham mưu, báo cáo
các nội dung của nhiệm vụ Hỗ trợ ứng dụng thiết bị tiên tiến hiện đại vào sản
xuất đảm bảo đúng mục tiêu, đối tượng, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, trình
UBND Thành phố xem xét, phê duyệt trước khi triển khai thực hiện.
- Là cơ quan Thường trực tổ
chức cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới năm 2025, chịu trách
xây dựng và ban hành Kế hoạch chi tiết tổ chức Cuộc thi; thành lập Ban Tổ chức,
Ban Giám khảo, Ban thư ký cuộc thi; Chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị
liên quan triển khai thực hiện Cuộc thi đảm bảo công khai, minh bạch, khách
quan và đạt được các mục tiêu Thành phố đề ra; Trình UBND Thành phố công nhận
sản phẩm của các tổ chức, cá nhân đạt giải Cuộc thi.
- Chủ trì, phối hợp các đơn vị
liên quan huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng
với nguồn kinh phí khuyến công Thành phố đầu tư, hỗ trợ phát triển công nghiệp,
tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn nông thôn thành phố Hà Nội.
- Chủ trì thực hiện Báo cáo
đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Quyết định số 4159/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của
UBND Thành phố về phê duyệt Chương trình khuyến công Hà Nội giai đoạn 2021-2025
và Xây dựng Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội giai đoạn 2026-2030 trình
UBND thành phố phê duyệt.
- Chủ trì phối hợp với Sở Nội
vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố) lựa chọn, đề xuất các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công năm 2025 trình UBND Thành phố
khen thưởng.
2. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Công Thương
tham mưu báo cáo UBND Thành phố bố trí kinh phí từ nguồn chi thường xuyên ngân
sách cấp Thành phố để triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch theo quy
định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.
3. Các sở, ngành có liên quan
Các sở, ngành: Lao động Thương
binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa và Thể thao,
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch, Nội vụ, Ngoại vụ, Trung tâm Xúc
tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố và các đơn vị liên quan có trách
nhiệm: Phối hợp Sở Công Thương thực hiện Kế hoạch khuyến công Thành phố năm
2025; Lồng ghép các chương trình, kế hoạch do đơn vị mình tổ chức thực hiện
(nếu có) với Kế hoạch khuyến công Thành phố Hà Nội năm 2025 đảm bảo không trùng
lặp, nâng cao hiệu quả công tác khuyến công trên địa bàn Thành phố.
4. Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã
- Căn cứ Kế hoạch Khuyến công
Thành phố năm 2025, xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch Khuyến công tại địa
phương.
- Phối hợp Sở Công Thương trong
khảo sát, thẩm tra, lựa chọn các doanh nghiệp, cơ sở đủ điều kiện để thực hiện
hỗ trợ kinh phí khuyến công Thành phố năm 2025. Kiểm tra, giám sát, nghiệm thu
các nội dung, hoạt động khuyến công đảm bảo đúng đối tượng, nội dung và mức
chi, hiệu quả và quy định của pháp luật.
- Triển khai hỗ trợ phát triển
sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện, để
cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được
thụ hưởng chính sách khuyến công.
- Chủ động cân đối một phần
ngân sách khuyến công cấp huyện hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa
bàn phát triển sản xuất kinh doanh theo đúng quy định.gian ha
5. Các tổ chức chính trị,
chính trị - xã hội, các Hội, Hiệp hội ngành nghề trên địa bàn Thành phố
Đề xuất các đề án khuyến công
và đơn vị thụ hưởng; phối hợp Sở Công Thương khảo sát, thẩm tra, lựa chọn các
doanh nghiệp, cơ sở đủ điều kiện được hỗ trợ kinh phí khuyến công năm 2025.
Kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các đề án khuyến công được hỗ trợ kinh phí đảm
bảo đúng đối tượng, đúng mục tiêu và đạt hiệu quả.
Yêu cầu các sở, ngành liên
quan, UBND các huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình triển khai
nếu có khó khăn vướng mắc, tổng hợp, đề xuất gửi Sở Công Thương để tham mưu,
tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, giải quyết theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- PCT UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền;
- Cục Công thương địa phương – BCT;
- Các Sở, ngành: LĐTB&XH, KH&ĐT, KH&CN, VH&TT, NN&PTNT, DL,
NV, Ngoại vụ, TTXTĐTTMDL, KBNN TP;
- UBND các huyện, thị xã;
- VPUB: CVP, PCVP Đ.Q.Hùng, KTN, KGVX, TH;
- Lưu: VT, KTN(Vân).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Quyền
|
PHỤ LỤC
DANH
MỤC CÁC NHIỆM VỤ THUỘC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN CÔNG THÀNH PHỐ NĂM 2025
(Kèm theo Kế hoạch số 368/KH-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2024 của UBND Thành
phố Hà Nội)
TT
|
Nhiệm vụ hoạt động khuyến công
|
Kết quả cần đạt được
|
Thời gian thực hiện
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
I. NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN
LÝ CHO CÁC DOANH NGHIỆP, CƠ SỞ CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
|
1
|
Tổ chức đào tạo nghề, truyền
nghề và nâng cao tay nghề ngắn hạn cho người lao động của các cơ sở công
nghiệp nông thôn
|
Tổ chức 30-50 lớp đào tạo
nghề, truyền nghề và nâng cao tay nghề ngắn hạn cho 1.050-1.750 lao động của
các cơ sở công nghiệp nông thôn với các nghề thủ công mỹ nghệ.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các Sở, ngành liên quan;
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị xã
hội.
|
2
|
Tổ chức các lớp tập huấn nâng
cao năng lực cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (về Quản trị doanh nghiệp,
Marketing, Hội nhập kinh tế quốc tế, khởi sự doanh nghiệp...)
|
- Khảo sát lựa chọn, phê
duyệt danh mục các lớp tập huấn.
- Tổ chức 25 lớp tập huấn,
thời gian 02 ngày cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (về khởi sự doanh
nghiệp, Hội nhập kinh tế quốc tế, thiết kế mẫu mã sản phẩm, quản trị doanh
nghiệp, quản trị kinh doanh và Marketing…; số lượng: 100 người/lớp; dự kiến
địa điểm tổ chức: tại các huyện, thị xã).
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các Sở, ngành liên quan;
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị xã
hội.
|
3
|
Tổ chức các hội nghị, hội
thảo, diễn đàn trong nước về khuyến công kết hợp trưng bày và giới thiệu sản
phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn: (1) Tổ chức Hội nghị kết nối cung
cầu nguyên liệu đầu vào ngành TCMN giữa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc; (2) Tổ
chức Diễn đàn: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội – Cơ hội và thách thức; (3)
Tổ chức các Hội thảo: Hội thảo giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác
quản lý, tổ chức sản xuất ngành TCMN cho các cơ sở CNNT trên địa bàn thành
phố Hà Nội; Hội thảo “Định hướng chiến lược xây dựng và phát triển thương
hiệu hàng TCMN tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm” và Hội thảo Giới
thiệu, chia sẻ kinh nghiệm, thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm TCMN
cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội
|
- Tổ chức 01 Hội nghị kết nối
cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành TCMN giữa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc kết
hợp khu trưng bày nguyên liệu, bán thành phẩm ngành TCMN từ 80-90m2, dự kiến
200 đại biểu tham.
- Tổ chức 01 Diễn đàn: Sản
phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội – Cơ hội và thách thức kết hợp khu trưng bày và
giới thiệu sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn từ 80- 90m2, dự kiến
150 đại biểu tham dự.
- Tổ chức 03 Hội thảo giới
thiệu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, tổ chức sản xuất ngành Thủ
công mỹ nghệ cho các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà
Nội kết hợp khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp
nông thôn từ 80-90m2, mỗi hộ thảo dự kiến 150 đại biểu tham dự.
- Tổ chức 02 -05 Hội thảo
Định hướng chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu hàng TCMN tại các
thị trường xuất khẩu trọng điểm và giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm, thiết kế
mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm TCMN cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông
thôn trên địa bàn TP Hà Nội.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội; Các cơ
sở công nghiệp nông thôn.
- Các tổ chức chính trị xã
hội.
- Sở Công Thương các tỉnh,
thành phố.
|
II. HỖ TRỢ XÂY DỰNG MÔ
HÌNH TRÌNH DIỄN KỸ THUẬT, CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ ỨNG DỤNG MÁY MÓC TIÊN
TIẾN, TIẾN BỘ KHKT VÀO SẢN XUẤT CN-TTCN
|
4
|
Hỗ trợ ứng dụng, đầu tư dây
chuyển công nghệ, máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất công
nghiệp – tiểu thủ công nghiệp
|
- Khảo sát cơ sở đầu tư ứng
dụng máy móc thiết bị tiên tiến hiện đại vào sản xuất
- Hỗ trợ đầu tư ứng dụng máy
móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất cho 10-15 dự án/cơ sở theo quy
trình; Tổ chức nghiệm thu thanh quyết toán.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Sở khoa học và công nghệ;
- UBND các huyện, thị xã;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư.
|
5
|
Hỗ trợ cơ sở CNNT hoàn chỉnh
tài liệu quy trình công nghệ, hoàn thiện quy trình sản xuất, phục vụ cho việc
trình diễn kỹ thuật (áp dụng các bước theo tiêu chuẩn ISO 50001:2018)
|
- Hoàn chỉnh tài liệu 05-10
quy trình công nghệ, quy trình sản xuất phục vụ việc gia tăng năng xuất,
trình diễn kỹ thuật
- Biên tập xây dựng 05-10
video về quy trình sản xuất để phục vụ việc trình diễn kỹ thuật và tổ chức
phổ biến quy trình đến các cơ sở CNNT.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các Sở, ngành liên quan;
- UBND các huyện, thị xã; Các
cơ sở CNNT;
- Các Hội, Hiệp hội.
|
III. HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN SẢN
PHẨM CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TIÊU BIỂU
|
6
|
Tổ chức Hội chợ quốc tế quà
tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2025 (Hanoi Giftshow 2025)
|
- Quy mô khoảng 450-500 gian
hàng tiêu
chuẩn của các doanh nghiệp,
cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ đến từ Hà Nội, các tỉnh,
thành phố trong nước và một số nước trên thế giới.
- Thuê mặt bằng; Thiết kế,
trang trí tổng thể Hội chợ; Thiết kế, in ấn tài liệu Hội chợ.
- Thông tin tuyên truyền về
Hội chợ và tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ.
|
Tháng 01- 10/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các Cục, vụ - Bộ Công
Thương;
- Cục Công Thương địa phương
- Bộ Công Thương;
- Các sở, ngành; UBND các
huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị xã
hội;
- Thương vụ Việt Nam tại các
nước.
|
7
|
Tổ chức hội chợ hàng công
nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025
|
- Thiết kế hội chợ; Thiết kế,
in ấn tài liệu Hội chợ;
- Dàn dựng 200 - 250 gian
hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng công nghiệp nông
thôn, thủ công mỹ nghệ tiêu biểu.
- Thông tin tuyên truyền về
Hội chợ và tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ.
|
Tháng 06 - 12/2024
|
Sở Công Thương
|
- Các sở, ngành; UBND các
huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị xã
hội;
- Thương vụ Việt Nam tại các
nước.
|
8
|
Tổ chức bình chọn sản phẩm
công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố
|
- Hướng dẫn hỗ trợ các cơ sở
công nghiệp nông thôn phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp
Thành phố.
- Tổ chức bình chọn, trao
giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố từ
80-100 sản phẩm. Chi thưởng cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được
bình chọn
|
Tháng 1- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các sở, ngành; UBND các
huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị xã
hội.
|
9
|
Tổ chức triển lãm tại “Điểm
trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô” tại 176 Quang Trung,
Hà Đông, Hà Nội
|
- Tổ chức triển lãm từ 04 đến
06 chuyên đề giới thiệu các sản phẩm OCOP Hà Nội (4 sao trở lên), sản phẩm
CNNT tiêu biểu và sản phẩm tiêu biểu các nghệ nhân Nhân dân, nghệ nhân Ưu tú
ngành thủ công mỹ nghệ thành phố Hà Nội.
- Thông tin, tuyên truyền về
Triển lãm.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội ngành
nghề thủ công mỹ nghệ.
|
10
|
Tham gia hội chợ quốc tế hàng
Thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và hàng quà tặng Việt Nam (Hội chợ Lifestyle 2025)
tại thành phố Hồ Chí Minh do Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt
Nam tổ chức
|
- Hỗ trợ doanh nghiệp thuê
30-50 gian hàng;
- Thiết kế, thi công, trang
trí tổng thể khu gian hàng Hà Nội nhằm kết nối giao thương, quảng bá giới
thiệu sản phẩm TCMN, công nghiệp nông thôn của Hà Nội tại hội chợ;
- Tổ chức đoàn cán bộ tham
gia công tác tổ chức Hội chợ.
|
Tháng 09 - 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ
công mỹ nghệ Việt Nam;
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội ngành
nghề thủ công mỹ nghệ.
|
11
|
Tham gia hội chợ xuất khẩu
hàng TCMN ở nước ngoài (gắn với hoạt động đối ngoại của Thành phố)
|
Hỗ trợ các cơ sở sản xuất
tham gia 02 Hội chợ xuất khẩu hàng TCMN ở nước ngoài:
(1) Hội chợ quốc tế hàng thủ
công mỹ nghệ năm 2024 tại Hồng Kông (Mega Show Part I 2024):
+ Thời gian: tháng 10/2025.
+ Địa điểm: tại Hồng Kông
(Trung Quốc)
+ Đơn vị tổ chức: Tập đoàn
Comasi Limited - Hồng Kông.
+ Số lượng cơ sở sản xuất
tham gia: 15 -20 đơn vị.
+ Trưởng đoàn: Lãnh đạo cấp
Thành phố
(2) Hội chợ Tokyo Gift Show
2025:
+ Thời gian: tháng 9/2025.
+ Địa điểm: tại Tokyo - Nhật
Bản.
+ Đơn vị tổ chức: Tập đoàn
BUSINESSGUIDE-SHA, INC – Nhật Bản
+ Số lượng cơ sở sản xuất
tham gia: 15 -20 đơn vị.
+ Trưởng đoàn: Lãnh đạo cấp
Thành phố
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các sở, ngành: Ngoại vụ;
Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch thành phố;
- Cục Công thương địa phương
- Thương vụ Việt Nam tại các
nước.
|
12
|
Tham gia hội chợ, triển lãm
chuyên ngành trong nước do Bộ, ngành; tỉnh/thành phố tổ chức
|
Sở Công Thương sẽ tham mưu,
báo cáo khi cần thiết và thực hiện theo phê duyệt của UBND Thành phố; dự kiến
sẽ tham gia từ 04-06 hội chợ, triển lãm.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội ngành
nghề thủ công mỹ nghệ.
|
IV. CUNG CẤP THÔNG TIN,
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI
|
13
|
Tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu
sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2025
|
- Thu hút khoảng 100 đến 150
tổ chức, cá nhân tham dự cuộc thi, với khoảng 300-350 mẫu sản phẩm mới được
tạo ra.
- Tổ chức họp phát động, công
bố cuộc thi.
- Thông tin tuyên truyền về
cuộc thi.
- Tổ chức tư vấn sản phẩm dự
thi và hội nghị định hướng thiết kế theo nhóm sản phẩm; Thực hiện các clip
theo nhóm sản phẩm, giới thiệu xu thế thiết kế sản phẩm TCMN.
- Tổ chức chấm điểm sản phẩm
dự thi, tổng hợp báo cáo, trình UBND Thành phố công nhận sản phẩm đạt giải.
- Tổ chức lễ công bố và trao
giải cuộc thi.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Sở VH và TT, Sở Du lịch;
- Hiệp hội làng nghề Việt Nam;
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội ngành
nghề thủ công mỹ nghệ.
|
14
|
Tổ chức triển lãm các sản
phẩm, mẫu thiết kế hàng TCMN mới, sáng tạo năm 2025
|
- Quy mô triển lãm khoảng 100
gian hàng tiêu chuẩn và khu trưng bày các sản phẩm có thiết kế mới, sáng tạo
năm 2025.
- Đối tượng tham gia: doanh
nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thủ
công mỹ nghệ;
- Mục đích: Các cơ sở tiếp
cận, kết nối với các thiết kế mẫu sản phẩm TCMN mới nhất của Nghệ nhân, thợ
giỏi, chuyên gia trong và ngoài nước, nhà thiết kế… đưa vào sản xuất tạo ra
các sản phẩm có giá trị xuất khẩu.
- Thuê mặt bằng và Thiết kế,
trang trí tổng thể; in ấn tài liệu của Triển lãm.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương và UBND huyện Phú Xuyên
|
- Các Sở, ngành liên quan;
- Các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội ngành
nghề thủ công mỹ nghệ;
- Sinh viên, chuyên gia các
trường đại học chuyên ngành mỹ thuật.
|
15
|
Hỗ trợ thuê tư vấn thiết kế
mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ; thiết kế bao bì sản phẩm mới
|
- Hỗ trợ 25-35 cơ sở sản xuất
công nghiệp nông thôn ngành TCMN xuất khẩu Hà Nội thiết kế mẫu mã sản phẩm;
25-35 cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN thiết kế bao bì sản
phẩm mới;
- Tổ chức nghiệm thu, đánh
giá kết quả tư vấn (01 hội đồng nghiệm thu 04 nhóm sản phẩm và 1 nhóm bao bì
sản phẩm).
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các viện, trường trên địa
bàn Thành phố;
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội ngành
nghề thủ công mỹ nghệ;
- Các đơn vị liên quan.
|
16
|
Hỗ trợ xây dựng và đăng ký
nhãn hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
|
Tổ chức hỗ trợ xây dựng và
đăng ký nhãn hiệu đối với các sản phẩm công nghiệp nông thôn cho 15-20 cơ sở.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Sở Khoa học và Công Nghệ;
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội ngành
TCMN.
|
17
|
Tổ chức thông tin tuyên
truyền về hoạt động khuyến công trên các phương tiện truyền thông
|
- Thực hiện 50 bài viết
truyền thông trên các trang thông tin điện tử tuyên truyền về các hiệp định
thương mại thế hệ mới ngành TCMN, các hoạt động khuyến công Thành phố.
- 80 bản tin về tiền năng, thế
mạnh, nhu cầu thị trường trong và ngoài nước của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ,
công nghiệp nông thôn.
- Biên tập xây dựng video TVC
quảng bá các hoạt động khuyến công trên các ứng dụng di động thông minh, mạng
xã hội,… về các nội dung thực hiện năm 2025.
- Tuyên truyền cho các hoạt
động khuyến công: Xây dựng các TVC (trailer) tuyên truyền; Quảng bá cho
fanpage; Biên tập xây dựng 01 video clip phát trong lễ khai mạc.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
Các cơ quan, đơn vị truyền
thông Trung ương và Thành phố.
|
V. NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN
LÝ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG KHUYẾN CÔNG
|
18
|
Tổ chức đoàn khảo sát, kết
nối vùng nguyên liệu, học tập kinh nghiệm công tác khuyến công của các tình, thành
phố trong nước
|
- Tổ chức 02 đoàn công tác
khảo soát, kết nối vùng nguyên liệu, học tập kinh nghiệp công tác khuyến công
của các tỉnh, thành phố trong nước (sẽ báo cáo, tham mưu UBND Thành phố trước
khi thực hiện, cụ thể về: Thành phần, thời gian, địa điểm đến,…)
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội; Các cơ
sở công nghiệp nông thôn.
- Các tổ chức chính trị xã
hội.
- Sở Công Thương các tỉnh,
thành phố.
|
19
|
Quản lý chương trình khuyến
công
|
- Tổ chức đoàn đi thẩm tra,
đi khảo sát, kiểm tra giám sát, nghiệm thu đề án khuyến công tại các đơn vị,
cơ sở CNNT trên địa bàn Thành phố.
- Triển khai các hoạt động
phục vụ quản lý công tác khuyến công.
- Tổ chức tổng kết, đánh giá
chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025, xây dựng chương trình khuyến
công giai đoạn 2026- 2030.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Sở, ngành; UBND các huyện,
thị xã liên quan
- Các Hội, Hiệp hội ngành
nghề thủ công mỹ nghệ;
- Các tổ chức chính trị - xã
hội.
|
Kế hoạch 368/KH-UBND năm 2024 về khuyến công Thành phố Hà Nội năm 2025
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 368/KH-UBND ngày 14/12/2024 về khuyến công Thành phố Hà Nội năm 2025
31
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|