ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 169/KH-UBND
|
Lào Cai, ngày 12
tháng 06 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
KÍCH
CẦU VÀ XÚC TIẾN QUẢNG BÁ, PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH NHẰM PHỤC HỒI TĂNG TRƯỞNG
DU LỊCH LÀO CAI DO ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19 NĂM 2020
Triển khai Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/03/2020 của
Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản
xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19; Kế hoạch số
1749/KH-BVHTTDL ngày 08/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động
Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; Đề án số 03-ĐA/TU ngày
27/11/2015 của Tỉnh uỷ Lào Cai về Phát triển du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn
2016 - 2020; Kế hoạch số 215/KH-UBND ngày 10/7/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Lào Cai về việc truyền thông, quảng bá du lịch Lào Cai giai đoạn 2018 - 2020;
Quyết định số 4268/QĐ- UBND ngày 09/12/2019 của UBND tỉnh Lào Cai về việc giao
chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm
2020.
Để chủ động ứng phó và phục hồi tăng trưởng hoạt động
du lịch của tỉnh Lào Cai do ảnh hưởng của dịch COVID-19, UBND tỉnh ban hành Kế
hoạch kích cầu và xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch năm 2020, với
các nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Chủ động ứng phó với các ảnh hưởng tiêu cực của dịch
Covid-19 đối với ngành du lịch Lào Cai bằng cách tăng cường và đa dạng hóa các
hoạt động kích cầu, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến về tiềm năng, thế mạnh du
lịch; giá trị văn hóa, lịch sử; các sản phẩm du lịch, điểm du lịch; sự kiện văn
hóa, du lịch tiêu biểu, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Lào Cai an toàn,
mến khách, hấp dẫn với các sự kiện, sản phẩm du lịch mới đặc sắc và hấp dẫn.
- Góp phần bình ổn và phục hồi tăng trưởng du lịch
Lào Cai sau đại dịch Covid-19; thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế lựa
chọn Lào Cai là điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn; tạo bước đột phá để
hoàn thành các chỉ tiêu ngành du lịch năm 2020.
- Hình thành chuỗi sản phẩm du lịch kích cầu tạo
thói quen đi du lịch vào các thời điểm kích cầu hàng năm và tăng thêm giá trị
cho khách trải nghiệm du lịch Lào Cai.
- Thu hút khoảng 4 triệu lượt khách đến Lào Cai năm
2020 (trong đó dự kiến khách Quốc tế đạt 300.000 lượt).
2. Yêu cầu
- Triển khai tốt các nhiệm vụ đề ra đảm bảo đồng bộ,
thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả. Thu hút được thị trường khách du lịch nội địa.
Đẩy mạnh thị trường khách quốc tế mới ngoài thị trường truyền thống.
- Các chương trình, sản phẩm du lịch phải phản ánh
được nét đặc trưng, thể hiện được phong tục tập quán, bản sắc văn hóa, phong cảnh
đặc sắc để thu hút khách du lịch và phát triển du lịch của tỉnh.
- Nghiên cứu, áp dụng các phương pháp tuyên truyền,
xúc tiến quảng bá phù hợp với xu thế hiện nay để du khách và nhân dân có thể tiếp
cận hiệu quả.
- Huy động được sự tham gia, hưởng ứng của doanh
nghiệp trong các lĩnh vực lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở mua sắm và dịch
vụ phục vụ khách du lịch khác nhằm tạo nên các chương trình kích cầu du lịch độc
đáo, đặc sắc thu hút khách du lịch tham gia.
- Huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, địa
phương trong tỉnh và người dân hướng tới phát triển du lịch bền vững. Nâng cao
sự quan tâm và nhận thức của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và người dân
về tầm quan trọng của phát triển du lịch.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CỤ THỂ
Nội dung Kế hoạch kích cầu và xúc tiến quảng bá,
phát triển sản phẩm du lịch nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai đã bám
sát các nội dung Đề án, Kế hoạch, Chương trình hợp tác phát triển du lịch và
Quyết định số 4268/QĐ-UBND gày 09/12/2019 về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 đã được UBND tỉnh
phê duyệt; tuy nhiên, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh, thời gian tổ chức
các hoạt động có thể được điều chỉnh cho phù hợp để vừa đảm bảo tuân thủ các biện
pháp, chỉ đạo về phòng chống dịch, vừa đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Nội
dung cụ thể như sau:
1. Hoạt động xúc tiến, quảng bá
du lịch
1.1. Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá "Lào Cai - Điểm
đến an toàn và hấp dẫn” nhằm thúc đẩy thị trường du lịch nội địa thông qua tham
gia các hoạt động xúc tiến du lịch, Hội chợ quốc tế du lịch, Ngày hội văn hóa
du lịch.
1.2. Hỗ trợ quảng bá, kích cầu cho doanh nghiệp du
lịch Lào Cai qua các hoạt động xuất bản Tập gấp du lịch Sa Pa; chạy chương
trình truyền thông đa phương thức nhằm kích cầu du lịch Lào Cai và hỗ trợ quảng
bá sản phẩm cho doanh nghiệp du lịch.
1.3. Tham dự các sự kiện văn hóa, du lịch như
Festival văn hóa tại Huế, tham gia triển lãm di sản văn hóa, danh thắng Việt
Nam và sản phẩm thủ công truyền thống tại Ninh Bình; tham gia Lễ đón nhận bằng
ghi danh của UNESCO di sản văn hóa phi vật thể "Thực hành Then của người
Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam”.
1.4. Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá "Lào Cai - Điểm
đến an toàn và hấp dẫn” nhằm thúc đẩy thị trường du lịch quốc tế thông qua tổ
chức đoàn xúc tiến du lịch phát triển thị trường thu hút du lịch Trung Quốc,
khách quốc tịch nước thứ 3 từ tỉnh Vân Nam tới Lào Cai - Sa Pa; tổ chức Hội nghị
xúc tiến kích cầu du lịch và thu hút khách du lịch quốc tịch nước thứ 3 từ Vân
Nam, Trung Quốc tới Lào Cai - Sa Pa
(Kèm theo Phụ
lục 1)
2. Chương trình truyền thông
kích cầu, xây dựng thương hiệu du lịch
2.1. Triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du
lịch Lào Cai qua các hoạt động: Xây dựng, lắp pano thông tin Khu Du lịch quốc
gia Sa Pa; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và du lịch Lào Cai trên các phương tiện
thông tin đại chúng, trên hệ thống Cổng/Trang thông tin điện tử, mạng xã hội nhằm
lan tỏa thông tin đến du khách trong nước và quốc tế.
2.2. Xây dựng bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch
Lào Cai.
2.3. Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa
– Fansipan.
(Kèm theo Phụ
lục 2)
3. Xây dựng các Chương trình
kích cầu du lịch Lào Cai 2020
3.1. Xây dựng Chương trình kích cầu “Mùa Hè Sa Pa
2020” gồm các hoạt động: Tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn
cho doanh nghiệp và công bố gói kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa 2020”, các đơn vị
cam kết về giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ; tổ chức chương trình
FAMTRIP giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa;
Đón đoàn Famtrip do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì, khảo sát sản phẩm du lịch
Tây Bắc tại Lào Cai.
3.2. Xây dựng các chương trình hoạt động, sản phẩm
du lịch mới đặc sắc và hấp dẫn thu hút khách du lịch đến Lào Cai như: “Ngày hội
Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Lào Cai, năm 2020” để tạo sản phẩm
du lịch mới tại thành phố Lào Cai; Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà; Lễ hội
mùa Thu huyện Bát Xát năm 2020; Festival Bốn mùa năm 2020 tại Bắc Hà; Lễ hội
Hoa hồng và rượu vang tại Sa Pa với nhiều hoạt động mới lần đầu tiên được tổ chức,
làm điểm nhấn đặc biệt trong Lễ hội mùa Hè Sa Pa 2020, thu hút khách du lịch nội
địa; xây dựng các tuyến du lịch đi bộ; Giải Marathon vượt núi quốc tế; Du lịch
trượt cáp mạo hiểm.
(Kèm theo Phụ
lục 3)
III. KINH PHÍ
- Ngân sách tỉnh giao tại Quyết định số
4268/QĐ-UBND ngày 09/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về việc giao chỉ
tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020.
- Ngân sách cấp huyện.
- Nguồn xã hội hóa.
- Nguồn Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Lào Cai.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du
lịch:
- Là cơ quan thường trực, chủ trì thực hiện các nhiệm
vụ được giao tại Kế hoạch. Căn cứ vào nội dung được giao xây dựng Kế hoạch,
phân công nhiệm vụ chi tiết để triển khai thực hiện các hoạt động.
- Xây dựng dự toán kinh phí chi tiết gửi Sở Tài
Chính thẩm định, trình UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển
du lịch tỉnh xem xét, phê duyệt.
- Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, UBND các
huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ
du lịch trên địa bàn triển khai Kế hoạch.
- Chủ trì tổ chức làm việc với Hiệp hội Du lịch Lào
Cai, Hiệp hội Du lịch Sa Pa, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa
bàn thống nhất xây dựng và tổ chức thực hiện các hoạt động trong Chương trình
kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch năm 2020.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương,
đơn vị liên quan triển khai công tác quảng bá, tuyên truyền các chương trình,
các gói kích cầu du lịch Lào Cai năm 2020.
- Hỗ trợ các đoàn truyền thông xây dựng video clip,
phóng sự quảng bá du lịch trong quá trình tác nghiệp tại tỉnh Lào Cai.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế
hoạch số 215/KH-UBND ngày 10/07/2018 của UBND tỉnh về việc truyền thông, quảng
bá du lịch Lào Cai giai đoạn 2018 - 2020;
- Chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, cơ quan
tuyên truyền trên địa bàn tỉnh thực hiện tuyên truyền, quảng bá các chương
trình, hoạt động kích cầu du lịch của tỉnh. Kết nối với các cơ quan báo chí,
truyền thông Trung ương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về lĩnh vực du
lịch của tỉnh.
- Sản xuất và phát sóng 04 phóng sự truyền hình
tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Lào Cai năm 2020.
- Thẩm định, cấp Giấy phép xuất bản tài liệu không
kinh doanh, Giấy phép xuất bản bản tin có nội dung quảng bá du lịch tỉnh Lào
Cai của các đơn vị liên quan.
- Hỗ trợ kỹ thuật để thực hiện chương trình truyền
thông kích cầu du lịch thông qua các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử
do tỉnh quản lý khi có yêu cầu.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp, thẩm
định kế hoạch, dự toán kinh phí tuyên truyền về du lịch Lào Cai, trình UBND tỉnh
xem xét, quyết định theo quy định.
3. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
và các cơ quan, đơn vị có liên quan thẩm định dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch,
cân đối nguồn lực ngân sách tỉnh, điều chỉnh các nhiệm vụ đảm bảo tính khả thi,
thiết thực hiệu quả, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.
4. Đài Phát thanh - Truyền hình
tỉnh, Báo Lào Cai
- Rà soát và đề xuất thực hiện các nhiệm vụ được
giao tại Kế hoạch số 215/KH-UBND ngày 10/07/2018 của UBND tỉnh về việc truyền
thông, quảng bá du lịch Lào Cai giai đoạn 2018 - 2020; các nhiệm vụ đặt hàng
tuyên truyền qua sóng Phát thanh truyền hình năm 2020 với Sở Văn hoá, Thể thao
và Du lịch.
- Chủ trì xây dựng và phát hành các bài viết,
chương trình, phóng sự truyền thông về Chương trình kích cầu du lịch Lào Cai
năm 2020.
- Kết nối với các cơ quan báo chí, truyền thông
Trung ương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về lĩnh vực du lịch của tỉnh.
- Phối hợp, hỗ trợ cung cấp bài viết, video, chương
trình quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai cho các đơn vị khi có yêu cầu.
- Tăng thời lượng các chương trình quảng bá du lịch
Lào Cai, chuyên mục giới thiệu, quảng bá về các sự kiện du lịch lớn của tỉnh và
các địa phương.
5. Các sở, ban, ngành, địa
phương
Phối hợp trong công tác truyền thông, quảng bá xúc
tiến du lịch Lào Cai qua việc đăng tải các hình ảnh, thông tin về hoạt động du
lịch địa phương, các chương trình xúc tiến quảng bá phát triển du lịch trên các
website, cổng thông tin điện tử do sở, ban, ngành, địa phương quản lý (để được
cung cấp thông tin sử dụng đăng tải, đề nghị liên hệ với Trung tâm Thông tin và
Xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai hoặc
Sở Thông tin và Truyền thông).
6. UBND các huyện, thị xã,
thành phố
- Phát động và chủ trì vận động các doanh nghiệp
trong các lĩnh vực lữ hành, lưu trú, nhà hàng, mua sắm và các dịch vụ phục vụ
khách du lịch khác tham gia chương trình kích cầu du lịch.
- Phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du
lịch và các đơn vị truyền thông triển khai các hoạt động có liên quan (như tổ
chức các chương trình sự kiện tại địa phương, đón đoàn khảo sát, phát hành ấn
phẩm quảng bá du lịch của địa phương, cung cấp thông tin cho các đơn vị truyền
thông,...).
- Tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động,
chương trình kích cầu, xúc tiến quảng bá và sự kiện cấp địa phương đã đề ra
trong các Kế hoạch năm 2020.
- Kiểm tra thực tế thực hiện giảm giá, khuyến mãi của
các doanh nghiệp thương mại.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát điều kiện kinh
doanh đúng theo quy định của pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu
trú, nhà hàng, mua sắm và các dịch vụ phục vụ khách du lịch khác tại địa
phương.
7. Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào
Cai, Hiệp hội Du lịch Sa Pa
- Chủ trì, phối hợp với các tập đoàn, doanh nghiệp
du lịch, dịch vụ xây dựng các gói kích cầu, chương trình tour kích cầu, trải
nghiệm Lào Cai và triển khai các gói kích cầu đảm bảo hiệu quả.
- Vận động các hội viên, các doanh nghiệp du lịch
chủ động đăng ký tham gia chương trình với các mức giảm giá, hình thức khuyến
mãi cụ thể cho từng dịch vụ để tạo thuận lợi cho việc công bố; chủ động trong
công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, nghiên cứu những sản phẩm du lịch mới và
nâng cao chất lượng các dịch vụ để kích cầu du lịch.
- Tiếp nhận, đăng ký, tổng hợp và công bố thông tin
về dịch vụ giảm giá hoặc chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp gửi về Sở
Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lào Cai.
- Là đầu mối liên hệ với các doanh nghiệp du lịch
tham gia các chương trình, hoạt động xúc tiến, quảng bá nhằm kích cầu du lịch của
tỉnh Lào Cai; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị có
liên quan thực hiện các Chương trình Famtrip.
- Chủ động bố trí kinh phí và nhân sự tham gia hoạt
động quảng bá du lịch qua mạng lưới đối tác và các kênh thông tin của đơn vị.
- Chủ động đề xuất với UBND tỉnh (thông qua Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch) những chương trình, hoạt động xúc tiến quảng bá và
phát triển sản phẩm mới nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai do ảnh hưởng
của dịch COVID-19.
Trên đây là Kế hoạch kích cầu và xúc tiến quảng bá,
phát triển sản phẩm du lịch nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai do ảnh hưởng
của dịch COVID-19 năm 2020; yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan
triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Tổng Cục Du Lịch;
- TT: TU, UBND tỉnh;
- Các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Tài chính;
- Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh;
- Báo Lào Cai;
- Hiệp hội Du lịch tỉnh;
- Hiệp hội Du lịch Sa Pa;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Cổng Thông tin ĐT tỉnh;
- Lưu: VT, TH1,2,3, VX3.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Quốc Khánh
|
PHỤ LỤC 1
HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN, QUẢNG BÁ DU LỊCH
(Kèm theo Kế hoạch số: 169/KH-UBND ngày 12 /6/2020 của UBND tỉnh)
TT
|
Nội dung
|
Thời gian thực hiện
|
Nguồn kinh phí
|
Cơ quan thực hiện
|
Cơ quan phối hợp
|
Khai toán chi phí
|
1
|
Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá "Lào Cai - Điểm đến
an toàn và hấp dẫn” nhằm thúc đẩy thị trường khách du lịch nội địa
|
|
1.1
|
Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội năm
2020.
|
Từ 29/7- 01/8/2020
|
QĐ 4268/QĐ-UBND
|
Sở VHTT&DL
|
02 Hiệp hội Du lịch
|
70.000.000
|
1.2
|
Tổ chức Ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa tại TP. Đà
Nẵng
|
Tháng 8/2020
|
QĐ 4268/QĐ-UBND
|
Sở VHTT&DL
|
02 Hiệp hội Du lịch
|
276.200.000
|
1.3
|
Tham gia Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh
năm 2020 (lần 6).
|
Tháng 9/2020
|
Điều chỉnh nhiệm vụ đã giao cho trung tâm TTXTDL
tại QĐ 4268/QĐ-UBND
|
Sở VHTT&DL
|
|
127.000.000
|
1.4
|
Tham gia Hội chợ Du lịch Tây Bắc năm 2020.
|
Tháng 10/2020
|
QĐ 4268/QĐ-UBND
|
Sở VHTT&DL
|
02 Hiệp hội Du lịch
|
52.400.000
|
1.5
|
Tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Trung-Việt.
|
Tháng 11/2020
|
QĐ 4268/QĐ-UBND
|
Sở VHTT&DL
|
02 Hiệp hội Du lịch
|
177.900.000
|
2
|
Hỗ trợ quảng bá cho doanh nghiệp du lịch Lào Cai
|
|
2.1
|
Xuất bản Tập gấp du lịch Sa Pa bằng 3 ngôn ngữ:
Tiếng Việt, Anh, Pháp tập trung quảng bá cho Khu du lịch quốc gia Sa Pa và
các doanh nghiệp địa phương.
|
Tháng 4 - Tháng 6/2020
|
QĐ 4268/QĐ-UBND
|
Sở VHTT&DL
|
Sở TTTT, 02 HHDL, UBND thị xã Sa Pa
|
76.000.000
|
2.2
|
Chạy chương trình truyền thông đa phương thức nhằm
kích cầu du lịch Lào Cai và hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp du lịch
tại Cổng du lịch thông minh và phần mềm du lịch Lào Cai Tourism; hệ thống các
trang thông tin điện tử du lịch (dulichlaocai.vn; sapatourism.com;
dulichtaybac.vn; mạng xã hội (fanpage facebook Du lịch Lào Cai và kênh
youtube Du lịch Lào Cai).
|
Năm 2020
|
QĐ 4268/QĐ-UBND
|
Sở VHTT&DL
|
Các doanh nghiệp; địa phương; 02 HHDL
|
772.210.000
|
3
|
Tham dự các sự kiện văn hóa du lịch
|
|
|
|
|
|
3.1
|
Tham dự Festival Huế lần thứ XI-2020 với chủ đề
“Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn đổi mới”.
|
Tháng 8- 9/2020
|
Điều chỉnh nhiệm vụ đã giao cho Đoàn nghệ thuật
dân tộc tỉnh tại QĐ 4268/QĐ-UBND
|
Sở VHTTDL
|
|
236.223.000
|
3.2
|
Tham gia triển lãm di sản văn hóa, danh thắng Việt
Nam và sản phẩm thủ công truyền thống tại Ninh Bình năm 2020.
|
Tháng 8- 9/2020
|
Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch
|
Sở VHTTDL
|
Ký Ng
|
118.000.000
|
3.3
|
Tham gia Lễ đón nhận bằng ghi danh của UNESCO di
sản văn hóa phi vật thể ”Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt
Nam”.
|
Tháng 9/2020
|
Điều chỉnh nhiệm vụ đã giao cho Trung tâm Văn
hóa, Điện ảnh tại QĐ 4268/QĐ-UBND
|
Sở VHTTDL
|
|
350.000.000
|
4
|
Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá "Lào Cai - Điểm đến
an toàn và hấp dẫn” nhằm thúc đẩy thị trường khách du lịch quốc tế
|
|
|
|
|
|
4.1
|
Tổ chức đoàn xúc tiến du lịch phát triển thị trường
thu hút du lịch Trung Quốc, khách quốc tịch nước thứ 3 từ tỉnh Vân Nam tới
Lào Cai - Sa Pa.
|
Tháng 11/2020
|
Điều chỉnh nhiệm vụ đã giao cho trung tâm TTXTDL
tại QĐ 4268/QĐ-UBND
|
Sở VHTTDL
|
Doanh nghiệp du lịch
|
194.180.000
|
4.2
|
Hội nghị xúc tiến kích cầu du lịch và thu hút
khách du lịch quốc tịch nước thứ 3 từ Vân Nam, Trung Quốc tới Lào Cai - Sa Pa
năm 2020 (dự kiến 60 đại biểu).
|
Tháng 10/2020
|
Điều chỉnh nhiệm vụ đã giao cho Trung tâm TTXTDL
tại QĐ 4268/QĐ-UBND
|
Sở VHTTDL
|
Hiệp hội du lịch tỉnh Lào Cai, Doanh nghiệp du lịch
|
271.910.000
|
PHỤ LỤC 2
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG KÍCH CẦU DU LỊCH, XÂY DỰNG
THƯƠNG HIỆU DU LỊCH
(Kèm theo Kế hoạch số: 169/KH-UBND ngày 12/6/2020 của UBND tỉnh)
TT
|
Nội dung
|
Thời gian thực hiện
|
Nguồn kinh phí
|
Cơ quan thực hiện
|
Cơ quan phối hợp
|
Khai toán chi phí
|
1
|
Triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch
Lào Cai
|
|
|
|
|
|
1.1
|
Xây dựng, lắp đặt 01 pano thông tin khu du lịch quốc
gia Sa Pa (tại vị trí đầu cầu Kim Tân thuộc khu vực Tiểu công viên phường Bắc
Cường).
|
Năm 2020
|
QĐ 4268/QĐ- UBND
|
Sở VHTT&DL
|
|
262.400.000
|
1.2
|
Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và du lịch Lào
Cai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống Cổng/trang thông
tin điện tử, mạng xã hội nhằm lan tỏa thông tin đến du khách trong nước và quốc
tế: Sản xuất và phát sóng 04 phóng sự truyền hình tuyên truyền quảng bá hình ảnh
Lào Cai năm 2020.
|
Năm 2020
|
QĐ 4268/QĐ- UBND
|
Sở Thông tin Truyền thông
|
Báo Lào Cai, Đài PTTH tỉnh, Sở VHTTDL, UBND các
huyện, thị xã, thành phố
|
517.000.000
|
2
|
Xây dựng bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch
Lào Cai
|
|
|
|
|
|
|
Xây dựng bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch
tỉnh Lào Cai để quảng bá thương hiệu du lịch. Bộ công cụ sử dụng rộng rãi
trong các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh và sử dụng trong các hội nghị,
hội thảo, đối ngoại. Bộ nhận diện thương hiệu hội tụ đầy đủ các yếu tố, được
cấu thành từ thiết kế logo, thiết kế bao bì sản phẩm, slogan, cho đến ấn phẩm
quảng cáo.
|
Năm 2020
|
QĐ 4268/QĐ- UBND
|
Sở VHTTDL
|
|
519.209.000
|
3
|
Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa -
FansiPan
|
|
|
|
|
|
|
Tạo sự nhận biết, sự quan tâm và kích thích nhu cầu
của khách du lịch đến Lào Cai nói chung và Sa Pa - Fansipan nói riêng. Đồng
thời, củng cố khẳng định Thương hiệu du lịch thương hiệu Sa Pa - FansiPan
trong nước và quốc tế.
|
Năm 2020
|
QĐ 4268/QĐ- UBND
|
Sở VHTTDL
|
|
521.615.000
|
PHỤ LỤC 3
XÂY DỰNG CÁC GÓI KÍCH CẦU DU LỊCH, CÁC SẢN PHẨM DU LỊCH
MỚI
(Kèm theo Kế hoạch số: 169/KH-UBND ngày 12/6/2020 của UBND tỉnh)
TT
|
Nội dung
|
Thời gian thực
hiện
|
Nguồn kinh phí
|
Cơ quan thực hiện
|
Cơ quan phối hợp
|
Khai toán chi
phí
|
1
|
Xây dựng chương trình kích cầu “Mùa Hè Sa Pa
2020”
|
|
1.1
|
Tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ khó
khăn cho doanh nghiệp và công bố gói kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa 2020”.
Các đơn vị cam kết về giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ.
|
Tháng 5/2020
|
Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch
|
Sở VHTT&DL
|
HHDL tỉnh, HHDL Sa Pa, Doanh nghiệp
|
XHH: 2.400.000.000 Quỹ: 102.634.000 (có Kế hoạch
riêng)
|
1.2
|
Tổ chức chương trình Famtrip giới thiệu các sản
phẩm du lịch đặc sắc tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa.
|
Tháng 5/2020
|
Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, XHH
|
Sở VHTT&DL
|
HHDL tỉnh, HHDL Sa Pa, Doanh nghiệp
|
1.3.
|
Đón đoàn Famtrip do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ
trì, khảo sát sản phẩm du lịch Tây Bắc tại Lào Cai.
|
Tháng 6/2020
|
Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, XHH
|
Sở VHTT&DL
|
HHDL tỉnh, HHDL Sa Pa, Doanh nghiệp
|
XHH: 530.495.000 Quỹ: 46.800.000 (có Kế hoạch
riêng)
|
2
|
Xây dựng các chương trình hoạt động, sản phẩm
du lịch mới đặc sắc và hấp dẫn thu hút khách du lịch đến Lào Cai du lịch
|
|
2.1
|
“Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các
dân tộc tỉnh Lào Cai năm 2020” để tạo sản phẩm du lịch mới tại thành phố Lào
Cai:
- Hội thảo “Giải pháp bảo tồn, khai thác giá trị
văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai phục vụ xây dựng sản phẩm
du lịch bền vững, phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn”;
- Lễ khai mạc Ngày hội và đón tiếp đại biểu, tiệc
chiêu đãi, trang trí khánh tiết;
- Trưng bày Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch
các dân tộc Lào Cai và kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Lào Cai;
- Tổ chức hoạt động thể dục thể thao trong khuôn
khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Lào Cai lần thứ I
năm 2020 chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
|
Tháng 10/2020
|
QĐ 4268/QĐ- UBND
|
Sở VHTTDL
|
UBND thành phố Lào Cai, Công ty tổ chức sự kiện
|
325.000.000
425.000.000
61.000.000
872.000.000
|
2.2
|
Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà.
|
Tháng 5/2020
|
Ngân sách huyện
|
UBND huyện Bắc Hà
|
Sở VHTT&DL
|
NS huyện
|
2.3
|
Lễ hội mùa Thu huyện Bát Xát năm 2020.
|
Tháng 9/2020
|
Ngân sách huyện, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch
|
UBND huyện Bát Xát
|
Sở VHTT&DL
|
NS huyện.
|
2.4
|
Lễ hội Hoa hồng và rượu vang tại Sa Pa với nhiều
hoạt động mới lần đầu tiên được tổ chức, làm điểm nhấn đặc biệt trong Lễ hội
mùa hè Sa Pa 2020, thu hút khách du lịch nội địa.
|
Tháng 8/2020
|
QĐ 4268/QĐ- UBND
|
Sở VHTT&DL
|
UBND TX Sa Pa; HDL Sa Pa
|
156.800.000
|
2.5
|
Tổ chức các hoạt động tại dinh Hoàng A Tưởng hưởng
ứng Festival Bốn mùa năm 2020 tại Bắc Hà bao gồm: Lễ hội hoa mận, hoa
lan; ngày hội ẩm thực Cao nguyên trắng (diễn ra trong 03 ngày thứ 6, 7, chủ
nhật và 01 đêm gala văn nghệ dân gian tối thứ 7 tại Dinh Hoàng A Tưởng).
|
Năm 2020
|
QĐ 4268/QĐ- UBND
|
Sở VHTT&DL
|
UBND huyện Bắc Hà
|
231.100.000
|
2.6
|
Xây dựng tuyến du lịch đi bộ, leo núi từ Dinh
Hoàng A Tưởng - Thải Giàng Phố - Núi 3 mẹ con - Km5 đường đi Si Ma Cai.
|
Năm 2020
|
QĐ 4268/QĐ- UBND
|
Sở VHTT&DL
|
|
168.800.000
|
2.7
|
Xây dựng tuyến du lịch đi bộ, leo núi, đi thuyền
từ Dinh Hoàng A Tưởng - Tả Van Chư - Thào Chư Phìn - Sín Chéng - Nàn Sín -
Sông Chảy - Bảo Nhai - Trung Đô.
|
Năm 2020
|
QĐ 4268/QĐ- UBND
|
Sở VHTT&DL
|
|
328.500.000
|
2.8
|
Giải marathon vượt núi quốc tế Vietnam Moutaine
Marathone.
|
Tháng 9/2020
|
XHH, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch
|
Topas
|
Sở SVHTTDL, UBND Sa Pa
|
XHH: 1.500.000.000
|
2.9
|
Du lịch trượt cáp mạo hiểm Tại Vườn Quốc gia
Hoàng Liên.
|
Tháng 11/2020
|
XHH
|
Topas, Vườn quốc
gia
|
Sở SVHTTDL, UBND Sa Pa
|
XHH
|
2.10
|
Giải leo núi Fansipan Moutaine Marathone.
|
Tháng 12/2020
|
XHH
|
Hiệp hội du lịch
Sa Pa + Cáp treo Fansipan
|
Sở SVHTTDL, UBND Sa Pa
|
XHH Ký bởi: Ủy ban Nhân dân Ngày ký: 12-06-2020
10:
|