|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
01/2010/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hải Dương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Minh
|
Ngày ban hành:
|
05/01/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
01/2010/CT-UBND
|
Hải
Dương, ngày 05 tháng 01 năm 2010
|
CHỈ THỊ
TĂNG
CƯỜNG CÔNG TÁC ĐĂNG KÝ VÀ QUẢN LÝ HỘ TỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG
Thực hiện Nghị định số
158/2005/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ, trong những năm qua,
công tác đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã đạt được
nhiều kết quả quan trọng, từng bước đi vào nề nếp. Công tác phổ biến, giáo dục
pháp luật về hộ tịch được chú trọng triển khai đến tận cơ sở. Nhận thức của các
cấp, các ngành cũng như ý thức chấp hành pháp luật về hộ tịch của cán bộ và
nhân dân được nâng lên một bước. Đội ngũ cán bộ làm công tác Tư pháp – Hộ tịch
từ tỉnh đến cơ sở được quan tâm củng cố cả về số lượng và chất lượng. Các yêu
cầu hợp pháp của công dân về hộ tịch được giải quyết kịp thời, nhanh chóng,
đúng pháp luật.
Tuy nhiên, công tác đăng ký và quản
lý hộ tịch trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều sai sót, hạn chế, tình trạng các cơ
quan, tổ chức, đoàn thể chưa xác định đúng giá trị pháp lý của giấy tờ hộ tịch,
còn gây nhiều khó khăn cho công dân. Thực trạng trên có nguyên nhân xuất phát
từ nhận thức chưa đầy đủ quy định của pháp luật về đăng ký và quản lý hộ tịch
của một bộ phận cán bộ, công chức và nhân dân; sự phối hợp thiếu nhịp nhàng
giữa các cơ quan hữu quan trong việc giải quyết những sai sót trong hồ sơ; giấy
tờ cá nhân; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý về đăng ký
và quản lý hộ tịch chưa thực sự sâu rộng; trình độ của một số cán bộ Tư pháp –
Hộ tịch còn hạn chế...
Để khắc phục những hạn chế, sai
sót, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa
bàn tỉnh Hải Dương, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1. Các cấp, các ngành, tổ chức,
đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, thường
xuyên Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ về
đăng ký và quản lý hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành để không ngừng
nâng cao nhận thức và ý thức tự chấp hành pháp luật về đăng ký và quản lý hộ
tịch cho cán bộ, nhân dân.
Cơ quan tư pháp các cấp tỉnh, huyện
và đặc biệt là cấp xã cần tăng cường hơn nữa việc nghiên cứu, áp dụng các quy
định pháp luật hiện hành và ứng dụng tin học trong việc tham mưu cho Ủy ban nhân
dân các cấp thực hiện tốt công tác đăng ký và quản lý hộ tịch đảm bảo việc đăng
ký các sự kiện hộ tịch, cấp giấy tờ hộ tịch (bản chính và bản sao), cải chính hộ
tịch phải được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định tại Nghị định 158/2005/NĐ-CP
ngày 27 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch, Thông tư
số 01/2008/TT-BTP ngày 02 tháng 6 năm 2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện
một số quy định của Nghị định 158/2005/NĐ-CP; Nghị định 79/2007/NĐ-CP ngày 18
tháng 5 năm 2007 của Chính phủ quy định về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản
sao từ bản chính, chứng thực chữ ký.
2. Sở Tư pháp có trách nhiệm chỉ
đạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác hộ tịch từ cấp tỉnh tới cơ sở
đảm bảo trình độ, kiến thức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; phối hợp với Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra về công tác đăng ký và
quản lý hộ tịch của chính quyền cấp xã, kịp thời phát hiện, khắc phục các sai
sót, thu hồi và hủy bỏ những giấy tờ hộ tịch cấp trái quy định pháp luật đồng
thời kiên quyết xử lý mọi trường hợp làm trái quy định của nhà nước trong việc
cấp, sao giấy tờ hộ tịch; phối hợp với các sở, ngành hữu quan tháo gỡ các vướng
mắc về công tác hộ tịch đảm bảo đúng pháp luật, tạo điều kiện giải quyết nhanh
chóng, thuận lợi các công việc, yêu cầu của công dân. Phối hợp với Sở Nội vụ và
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố rà soát, đánh giá, kiện toàn đội ngũ cán
bộ tư pháp cấp huyện, cấp xã đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
3. Các Sở, ban, ngành của tỉnh, đặc
biệt là các ngành có các quy trình giải quyết công việc liên quan đến hồ sơ,
giấy tờ của cá nhân như Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương
binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh … có trách nhiệm: Quán triệt, nghiên cứu
kỹ Nghị định 158/2005/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ về công tác
đăng ký và quản lý hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành; Không tự đặt ra
quy định yêu cầu cá nhân phải cung cấp bản chính giấy tờ hộ tịch trong các giao
dịch hoặc yêu cầu cá nhân phải tiến hành thủ tục cải chính hộ tịch trong trường
hợp có sự khác biệt giữa giấy tờ, hồ sơ của cá nhân với Giấy khai sinh.
Trong giải quyết công việc, mọi cơ
quan, tổ chức cần xác minh, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân được điều chỉnh
các giấy tờ, hồ sơ cá nhân theo đúng nội dung của Giấy khai sinh đảm bảo quy
định; Giấy khai sinh là giấy tờ gốc của mỗi cá nhân; Các thông tin trong mọi hồ
sơ, giấy tờ của cá nhân phải phù hợp với Giấy khai sinh của cá nhân; Mọi quy
trình giải quyết công việc liên quan đến giấy tờ, hồ sơ cá nhân đều phải dựa
trên cơ sở Giấy khai sinh của cá nhân.
4. Giao Sở Tài chính chủ trì phối
hợp với Sở Tư pháp rà soát nhu cầu, cân đối ngân sách cho việc cung cấp sổ sách,
mẫu biểu hộ tịch và bổ sung phương tiện làm việc theo các quy định hiện hành để
góp phần đảm bảo phục vụ tốt yêu cầu của công tác đăng ký và quản lý hộ tịch từ
tỉnh tới cơ sở.
5. Giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp
với Sở Tư pháp và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiến hành rà soát thực
trạng đội ngũ cán bộ tư pháp, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh phương án kiện
toàn đội ngũ cán bộ tư pháp cấp huyện, cấp xã theo hướng kiên quyết thay thế
những cán bộ tư pháp không đủ tiêu chuẩn hoặc không hoàn thành nhiệm vụ và chỉ
bố trí người có trình độ từ trung cấp luật trở lên đảm nhiệm công tác tư pháp –
hộ tịch.
6. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố có trách nhiệm tăng cường chỉ đạo chính quyền cấp xã trong việc tổ chức,
thực hiện công tác đăng ký và quản lý hộ tịch; phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức
bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch cho đội ngũ cán bộ Tư pháp – Hộ tịch cấp xã; kiện
toàn Phòng Tư pháp đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng; tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra về nghiệp vụ đăng ký và quản lý hộ tịch ở cấp xã, giải quyết khiếu
nại, tố cáo và xử lý nghiêm các vi phạm về hộ tịch theo thẩm quyền.
Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị
trấn có trách nhiệm: Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về thẩm quyền,
hồ sơ, trình tự, thủ tục, thời hạn, lệ phí đăng ký hộ tịch; xử lý kịp thời,
nghiêm minh các vi phạm về đăng ký và quản lý hộ tịch; thực hiện việc lưu trữ
sổ sách, giấy tờ hộ tịch theo quy định.
Yêu cầu Giám đốc các sở, ngành, Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp huyện, xã tổ chức
thực hiện nghiêm Chỉ thị này.
Giao Sở Tư pháp chủ trì phối hợp
với cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị, báo
cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Cục Kiểm tra văn bản – Bộ Tư pháp;
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Thường trực HĐND;
- Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VP, VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Minh
|
Chỉ thị 01/2010/CT-UBND về tăng cường công tác đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương do Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 01/2010/CT-UBND ngày 05/01/2010 về tăng cường công tác đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương do Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương ban hành
3.055
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|