|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2529/QĐ-UBND 2021 công bố thủ tục hành chính của Sở Lao động Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
2529/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thành Phong
|
Ngày ban hành:
|
13/07/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2529/QĐ-UBND
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 7 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 20192/TTr-SLĐTBXH ngày 21 tháng 6
năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục 23 thủ tục hành chính các lĩnh vực: Lao
động, tiền lương; Giáo dục nghề nghiệp; Xóa đói giảm nghèo; Phòng, chống tệ nạn
xã hội gồm 02 thủ tục hành chính mới, 07 thủ tục hành chính sửa đổi, 14 thủ tục
hành chính bãi bỏ (trong đó 03 thủ tục hành chính bị bãi bỏ do được thay thế)
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Danh mục thủ tục hành chính đăng tải
trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ
http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ nội dung công bố cho:
- Các thủ tục Đ.II.1, Đ.II.2 Quyết
định số 1235/QĐ-UBND ngày 18 tháng 3 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
Thành phố về việc công bố thủ tục hành chính đặc thù được chuẩn hóa tại Thành
phố Hồ Chí Minh.
- Các thủ tục A.III.1, A.III.2,
A.III.3, A.VI, C.II, D.II.4, D.II.5 Quyết định số 5287/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10
năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố thủ tục hành
chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
được chuẩn hóa tại Thành phố.
- Thủ tục A.II.12 Quyết định số
290/QĐ-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về
việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý và giải quyết
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được chuẩn hóa tại Thành phố.
- Các thủ tục A.A1.I.4, A.A1.I.5,
A.A1.I.10, A.A1.I.12, A.A2.I.4, A.A2.I.5 Quyết định số 2375/QĐ-UBND ngày 04
tháng 6 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố Danh
mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội.
- Các thủ tục A.II.1, A.II.2, A.II.3,
A.II.4, A.II.5 Quyết định số 3258/QĐ-UBND ngày 02 tháng 8 năm 2019 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Thành Phong
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH CÁC LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG, GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP, GIẢM
NGHÈO, PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO
ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2529/QĐ-UBND ngày 13 tháng 7 năm 2021 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
I. Lĩnh vực Lao động, tiền lương
|
1
|
Thành lập Hội đồng thương lượng tập
thể
|
20
ngày làm việc
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ số 159 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu,
Quận 3)
|
Không
|
- Bộ luật Lao động 2019;
- Thông tư số 10/2020/TT-BLĐTBXH
ngày 12 tháng 11 năm 2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về nội dung
của hợp đồng lao động, Hội đồng thương lượng tập thể và nghề, công việc có
ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh sản, nuôi con.
- Quyết định số 338/QĐ-LĐTBXH ngày
17/3/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực lao động,
tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội.
|
1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Người đại diện được cử bởi người sử dụng lao động và các tổ chức đại
diện lao động tại cơ sở của các doanh nghiệp tham gia thương lượng tập thể gửi
văn bản đề nghị thành lập Hội đồng thương lượng tập thể đến Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính của các doanh nghiệp hoặc nơi được
các bên lựa chọn trong trường hợp các doanh nghiệp tham gia thương lượng có
trụ sở chính tại nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
3. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội.
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Ủy ban nhân dân Thành phố
|
2
|
Thay đổi Chủ tịch Hội đồng thương
lượng tập thể, đại diện Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, chức năng, nhiệm vụ, kế
hoạch, thời gian hoạt động của Hội đồng thương lượng tập thể.
|
07
ngày làm việc
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ số 159 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu,
Quận 3)
|
Không
|
- Bộ luật Lao động 2019;
- Thông tư số 10/2020/TT- BLĐTBXH
ngày 12 tháng 11 năm 2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về nội dung
của hợp đồng lao động, Hội đồng thương lượng tập thể và nghề, công việc có
ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh sản, nuôi con.
- Quyết định số 338/QĐ-LĐTBXH ngày
17/3/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực lao động,
tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội.
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chủ tịch Hội đồng thương
lượng tập thể đương nhiệm gửi đề nghị đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
xem xét, quyết định việc thay đổi Chủ tịch Hội đồng thương lượng tập thể, đại
diện Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch, thời gian hoạt
động của Hội đồng thương lượng tập thể để phù hợp với tình hình thực tế.
2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
3. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội.
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Ủy ban nhân dân Thành phố
|
B. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG
B1. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm tiếp nhận
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
|
Lĩnh vực Lao động, tiền lương
|
|
1
|
Cấp Giấy phép hoạt động cho thuê
lại lao động
|
27 ngày làm việc, trong đó:
- Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội: 20 ngày làm việc.
- Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí
Minh: 07 ngày làm việc.
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (số 159 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3).
|
Không
|
- Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày
14 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết về hướng dẫn thi hành
một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.
- Quyết định số 338/QĐ-LĐTBXH ngày
17/3/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực lao động,
tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội.
|
Điều chỉnh cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
2
|
Gia hạn Giấy phép hoạt động cho
thuê lại lao động
|
22 ngày làm việc, trong đó:
- Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội: 15 ngày làm việc.
- Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí
Minh: 07 ngày làm việc.
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (số 159 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3).
|
Không
|
- Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày
14 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết về hướng dẫn thi hành
một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.
- Quyết định số 338/QĐ-LĐTBXH ngày
17/3/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực lao động,
tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội.
|
Điều chỉnh cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
3
|
Cấp lại Giấy phép hoạt động cho
thuê lại lao động
|
a) Đối với trường hợp doanh nghiệp
thay đổi một trong các nội dung của giấy phép đã được cấp (gồm: tên doanh
nghiệp, địa chỉ trụ sở chính nhưng vẫn trên địa bàn cấp tỉnh đã cấp giấy
phép, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp); giấy phép bị mất; giấy
phép bị hư hỏng không còn đầy đủ thông tin trên giấy phép: 22 ngày làm việc,
cụ thể:
- Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội: 15 ngày làm việc.
- Ủy ban nhân dân Thành phố: 07
ngày làm việc.
b) Đối với trường hợp doanh nghiệp
thay đổi địa chỉ trụ sở chính sang địa bàn cấp tỉnh khác so với nơi đã được
cấp giấy phép: 27 ngày làm việc, cụ thể:
- Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính mới: 10 ngày làm việc.
- Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội nơi doanh nghiệp cho thuê lại đã được cấp giấy phép: 07 ngày làm việc.
- Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính mới: 06 ngày làm việc.
- Ủy ban nhân dân Thành phố: 04
ngày làm việc.
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (số 159 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3).
|
Không
|
- Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày
14 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết về hướng dẫn thi hành
một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.
- Quyết định số 338/QĐ-LĐTBXH ngày
17/3/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực lao động,
tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội.
|
Điều chỉnh cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
4
|
Thu hồi Giấy phép hoạt động cho
thuê lại lao động
|
Đối với trường hợp chấm dứt hoạt
động cho thuê lại theo đề nghị của doanh nghiệp cho thuê lại; doanh nghiệp
giải thể hoặc bị Tòa án tuyên bố phá sản: 17 ngày làm việc, cụ thể:
- Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội: 10 ngày làm việc.
- Ủy ban nhân dân Thành phố: 07
ngày làm việc.
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (số 159 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3).
|
Không
|
- Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày
14 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết về hướng dẫn thi hành
một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.
- Quyết định số 338/QĐ-LĐTBXH ngày
17/3/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực lao động,
tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội.
|
Điều chỉnh cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
5
|
Rút tiền ký quỹ của doanh nghiệp
cho thuê lại lao động
|
10 ngày làm việc, trong đó:
- Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội: 05 ngày làm việc.
- Ủy ban nhân dân Thành phố: 05
ngày làm việc.
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (số 159 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3).
|
Không
|
- Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày
14 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết về hướng dẫn thi hành
một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.
- Quyết định số 338/QĐ- LĐTBXH ngày
17/3/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực lao động,
tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội.
|
Điều chỉnh cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
B2. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI, ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm tiếp nhận
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
|
Lĩnh vực Lao động, tiền lương
|
|
1
|
Đăng ký nội quy lao động của doanh
nghiệp
|
07 ngày làm việc
|
- Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội (số 159 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3).
- Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Không
|
- Bộ luật lao động năm 2019.
- Quyết định số 338/QĐ-LĐTBXH ngày
17/3/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực lao động,
tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội.
- Quyết định số 40274/QĐ-SLĐTBXH
ngày 31/12/2020 của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc ủy
quyền cho Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, huyện tiếp nhận
đăng ký Nội quy lao động và Thỏa ước lao động tập thể của doanh nghiệp trên
địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
- Quyết định số 2371/QĐ-SLĐTBXH
ngày 22/01/2021 của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc ủy
quyền cho Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Thủ Đức
tiếp nhận đăng ký Nội quy lao động và Thỏa ước lao động tập thể của doanh
nghiệp trên địa bàn.
|
1. Đối với Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội
Điều chỉnh cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
2. Đối với Ủy ban nhân dân cấp
huyện
Điều chỉnh cơ quan giải quyết
thủ tục hành chính:
- Cơ quan tiếp nhận: Ủy ban nhân
dân cấp huyện
- Cơ quan/người có thẩm quyền quyết
định: Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện
|
B3. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm tiếp nhận
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
|
Lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp
|
1
|
Công nhận giám đốc trung tâm giáo
dục nghề nghiệp tư thục
|
20 ngày làm việc
|
Ủy
ban nhân dân cấp huyện
|
Không
|
- Luật Giáo dục nghề nghiệp năm
2014.
- Quyết định số 158/QĐ-LĐTBXH ngày
01/02/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị bãi bỏ và thủ tục hành chính
bị bãi bỏ một phần thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội
- Quyết định số 4713/QĐ-UBND ngày
20/10/2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về ủy quyền cho thủ trưởng
các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện thực hiện một số
nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
|
C. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ
BÃI BỎ
C1. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ
BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TT
|
Số
hồ sơ TTHC
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Văn
bản quy định việc bãi bỏ
|
I. Lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp
|
1
|
T-HCM-270954-TT
|
Thủ tục bổ nhiệm giám đốc trung tâm
giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc Thành phố
|
Quyết định số 391/QĐ-LĐTBXH ngày
22/3/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, đưa ra khỏi danh mục thủ tục hành
chính về lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà
nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
2
|
BLĐ-TBVXH-HCM-286332
|
Thủ tục bổ nhiệm hiệu trưởng trường
cao đẳng công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
|
Quyết định số 391/QĐ-LĐTBXH ngày
22/3/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, đưa ra khỏi danh mục thủ tục hành
chính về lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà
nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
3
|
BLĐ-TBVXH-HCM-286333
|
Thủ tục miễn nhiệm, cách chức hiệu
trưởng trường cao đẳng công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
|
Quyết định số 391/QĐ-LĐTBXH ngày
22/3/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, đưa ra khỏi danh mục thủ tục hành
chính về lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà
nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
4
|
BLĐ-TBVXH-HCM-286338
|
Thủ tục bổ nhiệm hiệu trưởng trường
trung cấp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
|
Quyết định số 391/QĐ-LĐTBXH ngày
22/3/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, đưa ra khỏi danh mục thủ tục hành
chính về lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà
nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
5
|
BLĐ-TBVXH-HCM-286340
|
Thủ tục miễn nhiệm, cách chức hiệu
trưởng trường trung cấp công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
|
Quyết định số 391/QĐ-LĐTBXH ngày
22/3/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, đưa ra khỏi danh mục thủ tục hành
chính về lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà
nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
6
|
T-HCM-272010-TT
|
Đăng ký hoạt động giáo dục nghề
nghiệp trình độ sơ cấp đối với trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề
nghiệp
|
- Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày
14/10/2016 của Chính phủ quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh
vực giáo dục nghề nghiệp.
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày
08/10/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều
kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Nghị định số 15/2019/NĐ-CP ngày
01/02/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành
Luật Giáo dục nghề nghiệp.
(Được thay thế bởi thủ tục “Cấp
giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với Trung tâm giáo
dục nghề nghiệp, trường trung cấp, doanh nghiệp” được ban hành kèm theo Quyết
định số 3258/QĐ-UBND ngày 02/8/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về
việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội)
|
7
|
T-HCM-272011-TT
|
Đăng ký hoạt động giáo dục nghề
nghiệp trình độ sơ cấp đối với doanh nghiệp
|
- Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày
14/10/2016 của Chính phủ quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh
vực giáo dục nghề nghiệp.
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày
08/10/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều
kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Nghị định số 15/2019/NĐ-CP ngày
01/02/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành
Luật Giáo dục nghề nghiệp.
(Được thay thế bởi thủ tục “Cấp
giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với Trung tâm giáo
dục nghề nghiệp, trường trung cấp, doanh nghiệp” được ban hành kèm theo Quyết
định số 3258/QĐ-UBND ngày 02/8/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về
việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội)
|
8
|
T-HCM-272012-TT
|
Đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục
nghề nghiệp trình độ sơ cấp đối với trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề
nghiệp và doanh nghiệp
|
- Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày
14/10/2016 của Chính phủ quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh
vực giáo dục nghề nghiệp.
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày
08/10/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều
kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Nghị định số 15/2019/NĐ-CP ngày
01/02/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành
Luật Giáo dục nghề nghiệp.
(Được thay thế bởi thủ tục “Cấp
giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với Trung
tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp, doanh nghiệp” được ban hành kèm
theo Quyết định số 3258/QĐ-UBND ngày 02/8/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
thành phố về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội)
|
C2. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ
BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA CƠ QUAN KHÁC (SỞ, BAN, NGÀNH)
TT
|
Số
hồ sơ TTHC
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Văn
bản quy định việc bãi bỏ
|
I. Lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp
|
1
|
BLĐ-TBVXH-HCM-286338
|
Thủ tục bổ nhiệm hiệu trưởng trường
trung cấp công lập trực thuộc các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
- Quyết định số 391/QĐ-LĐTBXH ngày
22/3/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, đưa ra khỏi danh mục thủ tục hành
chính về lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà
nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
2
|
BLĐ-TBVXH-HCM-286340
|
Thủ tục miễn nhiệm, cách chức hiệu
trưởng trường trung cấp công lập thuộc các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân
cấp huyện
|
- Quyết định số 391/QĐ-LĐTBXH ngày
22/3/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, đưa ra khỏi danh mục thủ tục hành
chính về lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà
nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
C3. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ
BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
TT
|
Mã
TTHC
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Văn
bản quy định việc bãi bỏ
|
I. Lĩnh vực Xóa đói giảm nghèo
|
1
|
|
Thủ tục vay vốn của Quỹ xóa đói
giảm nghèo đối với hộ nghèo (mức vốn vay dưới 10 triệu đồng/lần vay).
|
- Công văn số 167/BCĐCTGNBV ngày
16/8/2019 của Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo bền vững về triển khai thực
hiện chính sách cho vay ưu đãi trong chương trình giảm nghèo bền vững thành
phố giai đoạn 2019-2020 theo Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND ngày 13/7/2019 của
Hội đồng nhân dân Thành phố.
- Công văn liên ngành số
36/LNBCĐCTGNBV-NHCSXH ngày 15/01/2019 của Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo
bền vững thành phố và ngân hàng chính sách xã hội thành phố về việc thống
nhất thời gian giải quyết hồ sơ vay vốn tại ngân hàng chính sách xã hội và
công tác quản lý, sử dụng nguồn vốn của Quỹ xóa đói giảm nghèo.
(Thay đổi cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: chuyển từ Ủy ban nhân dân cấp xã thành Ngân hàng chính sách xã
hội).
|
2
|
|
Thủ tục vay vốn của Quỹ xóa đói
giảm nghèo đối với hộ nghèo (mức vốn vay trên 10 triệu đồng/lần vay).
|
- Công văn số 167/BCĐCTGNBV ngày
16/8/2019 của Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo bền vững về triển khai thực
hiện chính sách cho vay ưu đãi trong chương trình giảm nghèo bền vững thành
phố giai đoạn 2019-2020 theo Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND ngày 13/7/2019 của
Hội đồng nhân dân Thành phố.
- Công văn liên ngành số
36/LNBCĐCTGNBV-NHCSXH ngày 15/01/2019 của Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo
bền vững thành phố và ngân hàng chính sách xã hội thành phố về việc thống
nhất thời gian giải quyết hồ sơ vay vốn tại ngân hàng chính sách xã hội và
công tác quản lý, sử dụng nguồn vốn của Quỹ xóa đói giảm nghèo.
(Thay đổi cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: chuyển từ Ủy ban nhân dân cấp xã thành Ngân hàng chính sách xã
hội).
|
II. Lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn
xã hội
|
1
|
|
Hoãn chấp hành quyết định cai
nghiện bắt buộc tại cộng đồng
|
Quyết định số 313/QĐ-LĐTBXH ngày
15/3/2019 của Bộ LĐTBXH về việc công bố các thủ tục hành chính được sửa đổi,
bãi bỏ lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý
nhà nước của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội.
|
2
|
|
Miễn chấp hành quyết định cai
nghiện bắt buộc tại cộng đồng
|
Quyết định số 313/QĐ-LĐTBXH ngày
15/3/2019 của Bộ LĐTBXH về việc công bố các thủ tục hành chính được sửa đổi,
bãi bỏ lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý
nhà nước của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội.
|
Quyết định 2529/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2529/QĐ-UBND ngày 13/07/2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh
1.454
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|