ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH
ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1670/QĐ-UBND
|
Đồng Nai,
ngày 30 tháng 6 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI
BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG
NAI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ
chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số Điều của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy
định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 445/QĐ-LĐTBXH
ngày 30 tháng 5 năm 2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố
thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ
tục hành chính được bãi bỏ về lĩnh vực giáo
dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội;
Căn cứ Quyết định số 470/QĐ-LĐTBXH
ngày 03 tháng 6 năm 2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố
các thủ tục hành
chính thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội trong lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội;
Căn cứ Quyết định số 961/QĐ-UBND ngày
30 tháng 3 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc công bố Bộ thủ tục
hành chính ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
tỉnh Đồng Nai;
Căn cứ Quyết định số 1906/QĐ-UBND
ngày 08 tháng 6 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc phê duyệt quy
trình nội bộ, quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện,UBND cấp xã tỉnh
Đồng Nai;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 112/TTr-LĐTBXH ngày 27 tháng 6 năm
2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này các thủ tục hành chính và
quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính
được sửa đổi, thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, cụ thể như sau:
1. Thủ tục hành chính:
- Ban hành mới: 09 thủ tục hành chính
cấp tỉnh, huyện, xã, cụ thể như sau:
+ 05 thủ tục hành chính cấp tỉnh;
+ 03 thủ tục hành chính cấp huyện;
+ 01 thủ tục hành chính cấp xã.
- Sửa đổi: 15 thủ tục hành chính cấp tỉnh (gồm thủ
tục số 26, 27, 28, 29, 30, 31,
32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 40, 41) đã được công bố tại Quyết định số
961/QĐ-UBND ngày 30 tháng 3 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai
về việc công bố Bộ thủ tục hành chính ngành Lao động - Thương binh và Xã hội,
UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Đồng Nai.
- Bãi bỏ: 03 thủ tục hành chính cấp tỉnh,
xã
đã được công bố tại Quyết định số 961/QĐ-UBND ngày 30 tháng 3 năm 2020 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc công bố Bộ thủ tục hành chính ngành
Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Đồng Nai, cụ
thể như sau:
+ 02 thủ tục cấp tỉnh (thủ tục số 39, 52);
+ 01 thủ tục cấp xã (thủ tục số 02).
2. Quy trình thực hiện thủ tục hành
chính:
- Ban hành mới: 09 quy trình điện tử thực hiện thủ
tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã, cụ thể như sau:
+ 05 quy trình điện tử cấp tỉnh;
+ 03 quy trình điện tử cấp huyện;
+ 01 quy trình điện tử cấp xã.
- Sửa đổi: 10 quy trình điện tử
thực hiện thủ tục hành chính cấp tỉnh (gồm quy trình số 26, 28, 29, 30, 33,
34, 36, 37, 38, 41) đã được ban hành tại Quyết định số 1906/QĐ-UBND ngày 08
tháng 6 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc phê duyệt quy trình nội
bộ, quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết
của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Đồng
Nai.
- Bãi bỏ: 03 quy trình điện tử
thực hiện thủ tục hành chính đã được ban hành tại Quyết định số 1906/QĐ-UBND
ngày 08 tháng 6 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc phê duyệt quy
trình nội bộ, quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết cửa ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện, UBND cấp
xã tỉnh Đồng Nai, cụ thể như sau:
+ 01 quy trình điện tử cấp tỉnh (quy
trình số 39, 52);
+ 01 quy trình điện tử cấp xã (quy
trình số 02).
(Danh mục, nội
dung thủ tục hành chính và quy trình điện tử đính kèm).
Trường hợp thủ tục hành chính công bố
tại Quyết định này đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành mới, sửa đổi,
bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ thì áp dụng thực hiện theo văn bản pháp
luật hiện hành.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và các nội
dung khác tại Quyết định số 961/QĐ-UBND ngày 30/3/2020 và Quyết định số
1906/QĐ-UBND ngày 08/6/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vẫn giữ nguyên giá
trị pháp lý.
Điều 3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND các huyện, thành
phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa; UBND các xã có trách nhiệm tổ chức niêm yết,
công khai các thủ tục hành chính đã được công bố thuộc thẩm quyền giải quyết tại
trụ sở làm việc, trên Trang thông tin điện tử; tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả của cơ quan, đơn vị.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có
trách nhiệm chủ trì, phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cập nhật nội
dung thủ tục hành chính đã được công bố lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính.
Sở Thông tin và Truyền thông có trách
nhiệm chủ trì, phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cập nhật nội dung
các thủ tục hành chính, quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính đã được
công bố thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
trên phần mềm Một
cửa
điện tử của tỉnh (Egov); thực hiện tích hợp, kết nối cung cấp dịch vụ công đủ
điều kiện lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh theo quy định.
Điều 4. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội; Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Long
Khánh và thành phố Biên Hòa; Chủ tịch UBND các xã; Trung tâm hành chính công tỉnh
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (VPCP);
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT.
HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai;
- Báo Đồng Nai;
- Trung tâm kinh doanh
VNPT (1022);
- Lưu: VT, KGVX, HCC, Cổng TTĐT tỉnh.
|
CHỦ TỊCH
Cao Tiến Dũng
|