|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
4-LĐ/BH
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động
|
|
Người ký:
|
Bùi Quỳ
|
Ngày ban hành:
|
13/06/1974
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
LAO ĐỘNG
******
|
VIỆT
NAM
DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
4-LĐ/BH
|
Hà
Nội, ngày 13 tháng 06 năm 1974
|
CHỈ
THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THANH TRA KỸ THUẬT AN TOÀN VÀ
BẢO HỘ LAO ĐỘNG
Từ đầu năm 1973 đến nay, bước
vào thời kỳ khôi phục và phát triển kinh tế mới, tai nạn lao động lại xảy ra
nhiều, tai nạn chết người tăng, có địa phương tăng nhiều, nổi lên là tai nạn
cho sập nhà, đổ tường, điện giật, máy cuốn hoặc kẹp. Có những vụ tai nạn lao động
rất nghiêm trọng làm chết và bị thương hàng chục người.
Tai nạn lao động xảy ra nghiêm
trọng trước tiên thuộc trách nhiệm của các ngành, các đơn vị trực tiếp quản lý
lao động nhưng một phần cũng do công tác thanh tra kỹ thuật an toàn được Nhà nước
giao cho ngành lao động làm chưa tốt (từ bộ đến các sở, ty). Nhiều cơ quan lao
động địa phương thanh tra về kỹ thuật an toàn rất ít, gần đây tuy có nơi đã
tăng cường hơn công tác này, nhưng chưa phát huy đầy đủ chức năng của thanh tra
kỹ thuật an toàn, chưa kiên quyết sử dụng quyền hạn của mình để ngăn chặn những
nguy cơ tai nạn đã phát hiện trong thanh tra; đối với những vấn đề thuộc trách
nhiệm của ngành quản lý phải giải quyết, chưa kiên quyết thúc đẩy các ngành giải
quyết đến kết quả.
Để thực hiện đầy đủ trách nhiệm
của mình trong việc ngăn chặn tai nạn lao động, đảm bảo an toàn và cải thiện điều
kiện lao động cho công nhân, phục vụ tốt phong trào thi đua lao động sản xuất
và tiết kiệm theo tinh thần của nghị quyết số 46-CP ngày 18-3-1974 của Hội đồng
Chính phủ và đoàn chủ tịch Tổng công đoàn Việt-nam, các Sở, Ty lao động phải
tăng cường công tác thanh tra về kỹ thuật an toàn lao động, trước mắt cần chú
ý:
1. Phải tập
trung thanh tra ngay vào những khâu có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn lao động
trong mùa lụt, bão sắp tới. Đặc biệt phải chú trọng kiểm tra các cơ sở có những
nhà xưởng quá cũ hoặc đã bị địch đánh phá hư hỏng hiện đang là nơi sản xuất. Phải
kiểm tra kỹ các hệ thống đường dây, trạm biến thế điện, các kho chứa thuốc trừ
sâu, hóa chất độc, hóa chất dễ cháy nổ, các công trường xây dựng cơ bản có những
công trình làm việc trên cao, trên sông nước, v.v... Trong thanh tra phải
làm đúng chức năng nhiệm vụ được giao, nếu có những máy móc, thiết bị không
đảm bảo những yêu cầu tối thiểu về an toàn lao động thì phải kiên quyết buộc xí
nghiệp ngừng để sửa chữa.
2. Các Sở, Ty
lao động cần chủ động phối hợp với Liên hiệp công đoàn địa phương, các Sở, Ty y
tế đề xuất với Ủy ban hành chính tỉnh kế hoạch huy động các ngành, các xí nghiệp
(kể cả các xí nghiệp trung ương đóng tại địa phương, các xưởng trường, các
phòng thí nghiệm…) phải tổ chức ngay một đợt tự kiểm tra về an toàn vào đầu
tháng 7-1974 và phải làm xong trong tháng 8-1974.
Tự kiểm tra và kỹ thuật an toàn
và vệ sinh lao động là công tác thường xuyên phải làm của các ngành, các xí
nghiệp, nhưng trong thời gian vừa qua nhiều nơi làm chưa tốt, nay mùa lụt bão sắp
đến và nguy cơ xảy ra tai nạn lao động tồn tại nhiều, đòi hỏi phải tổ chức ngay
một đợt kiểm tra để sửa chữa gấp những hiện tượng không an toàn và vệ sinh lao
động mới ngăn chặn được tai nạn lao động, đồng thời qua đợt kiểm tra này mà
khôi phục lại nếp tự kiểm tra thường xuyên theo chế độ quy định về kỹ thuật an
toàn và vệ sinh công nghiệp.
Yêu cầu của đợt kiểm tra này là
phải làm rộng khắp, làm kỹ, làm đến đâu sửa chữa ngay đến đó, làm sao sau kiểm
tra phải có chuyển biến cụ thể về điều kiện làm việc của công nhân, phải chấm dứt
hiện tượng máy móc thiết bị thiếu che chắn an toàn, mặt bằng nơi làm việc không
trật tự, thiếu vệ sinh...
Việc tự kiểm tra về kỹ thuật an
toàn và vệ sinh lao động do xí nghiệp làm là chính nhưng phải đặt rõ trách nhiệm
cho các ngành quản lý phải chỉ đạo và đôn đốc các cơ sở làm; làm xong phải có
báo cáo cụ thể kết quả đã đạt được cho cơ quan lao động để tổng hợp báo cáo Ủy
ban hành chính địa phương và báo cáo Bộ.
3. Trong thanh
tra cũng như trong hướng dẫn các ngành, các xí nghiệp tổ chức tổng kiểm tra về
an toàn và vệ sinh lao động, trước hết phải yêu cầu giải quyết cho được những
hiện tượng không an toàn và vệ sinh, tiếp theo đó phải chú ý kiểm tra và yêu cầu
thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp về mặt tổ chức chỉ đạo thực hiện công tác
đảm bảo an toàn lao động như trong điều lệ bảo hộ lao động và trong chỉ thị số
58-TTg ngày 26-6-1969 của Thủ tướng Chính phủ đã đề ra, để đưa công tác bảo hộ
lao động vào nền nếp, bảo đảm có cơ sở ngăn chặn được tai nạn lao động về lâu
dài: kiên quyết không để công nhân cán bộ chưa được huấn luyện và sát hạch về kỹ
thuật an toàn lao động vào làm việc ở những bộ phận sản xuất có tiếp xúc với
máy móc thiết bị, với chất dễ cháy nổ, với hóa chất độc... có kế hoạch sản xuất
là phải có kế hoạch bảo hộ lao động; mọi việc làm phải có quy trình kỹ thuật an
toàn; tai nạn lao động xảy ra phải được tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên
nhân, trách nhiệm và phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp ngăn ngừa tai nạn
lao động tái diễn.
4. Qua thanh
tra và theo dõi các xí nghiệp tổ chức tự kiểm tra, các Sở, Ty lao động cần rút
ra những vấn đề tồn tại chung, về kỹ thuật an toàn và vệ sinh lao động để đề xuất
với Ủy ban hành chính tỉnh và để yêu cầu các ngành quản lý ở địa phương và
trung ương tập trung giải quyết để đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn lao động.
Những vấn đề đề xuất phải căn cứ
vào tình hình thực tế của từng địa phương, từng ngành nhưng nói chung phải chú
trọng làm cho các ngành, các cấp quản lý thấy rõ trách nhiệm của mình và có biện
pháp cụ thể chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo an toàn lao động gắn liền với chỉ
đạo phong trào thi đua lao động sản xuất và tiết kiệm hiện nay, phải quán triệt
công tác đảm bảo an toàn lao động ngay từ khi thiết kế thi công nhà xưởng, thiết
kế chế tạo máy mới và trong các mặt quản lý xí nghiệp. Những vấn đề đã đề xuất,
cần kiên trì theo dõi yêu cầu giải quyết đến kết quả.
Bộ yêu cầu các ông giám đốc Sở,
trưởng Ty nghiên cứu thi hành nghiêm túc và với ý thức trách nhiệm đầy đủ chỉ
thị này. Trong quá trình thi hành cần thường xuyên báo cáo tình hình thực hiện ở
địa phương cho Bộ rõ để kịp thời rút kinh nghiệm chỉ đạo chung. Chậm nhất đến
ngày 15 tháng 7 năm 1974 các Sở, Ty phải gửi về Bộ kế hoạch thanh tra của Sở,
Ty và kế hoạch tổng kiểm tra của địa phương về an toàn và vệ sinh lao động nói
trên, khi Sở, Ty kiểm tra xong xí nghiệp nào thì gửi ngay biên bản thanh tra về
Bộ.
Đến cuối quý III-1974, các Sở,
Ty phải báo cáo về Bộ kết quả tổ chức đợt tổng kiểm tra về an toàn và vệ sinh
lao động ở địa phương cùng với những vấn đề đã đề xuất với Ủy ban hành chính để
Ủy ban chỉ thị cho ngành quản lý giải quyết. Kết quả tổng kiểm tra phải báo cáo
cụ thể (số ngành, số xí nghiệp đã tiến hành, chiếm tỷ lệ bao nhiêu trong tổng số
xí nghiệp của từng ngành và chung của cả địa phương – số vấn đề đã phát hiện và
đã giải quyết được – đánh giá tình hình chuyển biến chung, so sánh tai nạn lao
động và điều kiện làm việc của công nhân trước và sau khi tổng kiểm tra).
|
K.T.
BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG
THỨ TRƯỞNG
Bùi Quỳ
|
Chỉ thị 4-LĐ/BH năm 1974 về tăng cường công tác thanh tra kỹ thuật an toàn và bảo hộ lao động do Bộ Lao động ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 4-LĐ/BH ngày 13/06/1974 về tăng cường công tác thanh tra kỹ thuật an toàn và bảo hộ lao động do Bộ Lao động ban hành
5.189
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|