|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
28/1998/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Khải
|
Ngày ban hành:
|
19/08/1998
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
28/1998/CT-TTg
|
Hà
Nội, ngày 19 tháng 8 năm 1998
|
CHỈ THỊ
VỀ
TĂNG CƯỜNG VÀ HIỆN ĐẠI HÓA CÔNG TÁC THỐNG KÊ
Trong những năm qua, công tác Thống
kê đã từng bước được hoàn thiện và phát triển phù hợp với quá trình đổi mới của
đất nước. Số liệu thống kê ngày càng phát huy tác dụng là căn cứ quan trọng để
đánh giá, phân tích thực trạng, và xu hướng phát triển của tình hình kinh tế -
xã hội trên phạm vi cả nước và ở từng cấp, từng ngành. Nội dung hệ thống chỉ
tiêu, phương pháp thu thập và xử lý số liệu đã từng bước tiếp cận với tiêu chuẩn
quốc tế.
Tuy nhiên, trước những yêu cầu
ngày càng cao đối với ngành thống kê trong điều kiện tăng cường hợp tác và hội
nhập với các nước trong khu vực và thế giới, thông tin thống kê đã bộc lộ nhiều
hạn chế và bất cập. Hệ thống chỉ tiêu thống kê thiếu đồng bộ, chưa được cung cấp
kịp thời, một số chỉ tiêu chưa bảo đảm độ tin cậy cần thiết, nhất là số liệu
cân đối lớn của nền kinh tế. Số liệu thống kê chưa được lưu giữ và truyền đưa bằng
các phương tiện hiện đại, thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng.
Nguyên nhân của những thiếu sót
và hạn chế nêu trên có phần do năng lực và trình độ chuyên môn của cán bộ, công
chức thống kê các cấp, các ngành. Nhưng mặt khác, cũng do điều kiện sản xuất
manh mún, ý thức chấp hành luật pháp trong lĩnh vực kế toán, thống kê không
nghiêm, cơ chế công khai hóa số liệu về sản xuất kinh doanh không đồng bộ và
chưa đủ hiệu lực.
Để khắc phục những hạn chế và
thiếu sót nói trên, nhằm phát huy tác dụng của thông tin thống kê trong quản
lý, điều hành ở các cấp, các ngành, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị :
1. Tổng cục Thống kê phải khẩn
trương triển khai những việc sau đây :
a) Tổng kết và đánh giá rút kinh
nghiệm qua 10 năm thực hiện Pháp lệnh Kế toán và Thống kê báo cáo Thủ tướng
Chính phủ trong quý IV năm 1998. Trên cơ sở đó xây dựng dự án Luật Thống kê
trình Chính phủ vào cuối năm 1999.
b) Căn cứ vào nhu cầu thông tin
thống kê cần thiết cho việc quản lý, điều hành của các cấp, các ngành, tiến
hành rà soát đánh giá hệ thống chỉ tiêu kinh tế - xã hội hiện hành, phân loại
và bổ sung những chỉ tiêu mới, bảo đảm tính đồng bộ của số liệu thống kê kinh tế
- xã hội. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch thu thập và cung cấp số liệu định kỳ
của từng loại chỉ tiêu : hàng tháng, hàng quý, nửa năm, một năm, 2 -3 năm, 5
năm và 10 năm.
c) Nghiên cứu áp dụng các tiêu
chuẩn quốc tế về hệ thống chỉ tiêu kinh tế - xã hội, nội dung, phương pháp thu
thập số liệu và tính toán các chỉ tiêu phản ánh các cân đối lớn và hiệu quả của
nền kinh tế, kết quả thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước,
nâng cao đời sống của nhân dân và bảo đảm công bằng xã hội. Phấn đấu đến năm
2000, hệ thống chỉ tiêu kinh tế - xã hội của nước ta được thực hiện theo tiêu
chuẩn và thông lệ quốc tế.
d) Chủ trì phối
hợp với các bộ, ngành phân công trách nhiệm cụ thể trong việc thu thập và cung
cấp số liệu giữa Tổng cục Thống kê và các bộ, ngành, bảo đảm tính đồng bộ và
chính thống của số liệu thống kê nhà nước gồm hai nguồn : Thống kê theo cấp
hành chính do Tổng cục Thống kê quản lý và thống kê do các bộ, ngành quản lý.
Việc phân công trách nhiệm thu thập và cung cấp số liệu thống kê về các lĩnh vực
kinh tế - xã hội phải bảo đảm các nguyên tắc và yêu cầu sau đây :
- Số liệu thống kê có thể khai
thác và tính toán từ các hồ sơ hành chính về từng lĩnh vực do bộ, ngành nào quản
lý thì bộ, ngành đó chịu trách nhiệm tổng hợp, cung cấp cho Tổng cục Thống kê
và các ngành, các cấp có liên quan.
- Tổng cục Thống
kê chịu trách nhiệm thu thập những số liệu liên ngành và những số liệu mà các bộ,
ngành không có điều kiện thực hiện hoặc thực hiện nhưng không bảo đảm tính
khách quan và tiết kiệm chi phí.
đ) Phát triển công nghệ thông
tin, xây dựng các cơ sở dữ liệu và mạng thông tin thống kê trong phạm vi cả nước,
bảo đảm việc truyền dẫn và khai thác số liệu thống kê được thuận lợi.
e) Xây dựng Đề án ''Chương trình
phát triển công tác thống kê giai đoạn 2001-2020'' trình Chính phủ vào năm
2000, nhằm phát huy tác dụng của thống kê là phương tiện quản lý hữu hiệu, đáp ứng
yêu cầu đánh giá, phân tích thực trạng và dự báo tình hình kinh tế - xã hội
trong phạm vi cả nước và từng cấp, từng ngành.
2. Các bộ, ngành tiến hành đánh
giá thực trạng, ưu điểm và thiếu sót, yếu kém của tổ chức thống kê để có biện
pháp khắc phục. Căn cứ vào hệ thống số liệu mà bộ, ngành chịu trách nhiệm tổng
hợp và cung cấp, tiến hành củng cố tổ chức, bảo đảm đủ biên chế và các điều kiện
cần thiết để từng bước nâng cao chất lượng và hiện đại hóa công tác thống kê.
Đối với những bộ, ngành tự bảo đảm
hầu hết số liệu thống kê cần thiết trên cơ sở tổng hợp thông tin từ các hồ sơ
hành chính thì hệ thống thống kê cần được xây dựng từ cơ quan trung ương đến địa
phương để thực hiện cung cấp số liệu theo phạm vi toàn ngành và từng cấp quản
lý.
Ở những bộ, ngành quản lý các
lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mà phần lớn thông tin thống kê do Tổng cục Thống
kê chịu trách nhiệm thu thập và cung cấp thì tổ chức thống kê chủ yếu tập trung
vào việc điều tra thu thập số liệu, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo tác nghiệp về
chuyên môn, kỹ thuật.
3. Tổng cục Thống kê, các bộ,
ngành và ủy ban nhân dân các cấp phải thường xuyên kiểm tra, giám sát để phát
hiện và xử lý kịp thời những vi phạm trong công tác thống kê.
4. Bộ Tài chính bố trí kinh phí
điều tra thu thập và xử lý số liệu thống kê trong ngân sách hàng năm của Tổng cục
Thống kê và các bộ, ngành.
5. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Chỉ thị này.
Chỉ thị 28/1998/CT-TTg về tăng cường hiện đại hoá công tác thống kê do Chính Phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 28/1998/CT-TTg ngày 19/08/1998 về tăng cường hiện đại hoá công tác thống kê do Chính Phủ ban hành
4.420
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|