|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
549/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
Ngày ban hành:
|
08/12/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 549/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 08
tháng 12 năm 2024
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THƯỜNG
TRỰC CHÍNH PHỦ VỀ ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG MẠNG LƯỚI ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TẠI
THÀNH PHỐ HÀ NỘI, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2035
Ngày 05 tháng 12 năm 2024, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về Đề
án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Thành phố Hà Nội, Thành
phố Hồ Chí Minh đến năm 2035 (Đề án). Cùng dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Thường
trực Nguyễn Hòa Bình, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng,
Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Trần Hồng Minh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Hải
Ninh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng, lãnh đạo các Bộ:
Quốc phòng, Công an, Tài chính, Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên
và Môi trường, Ngoại giao, Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Chủ tịch
Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Sau khi nghe báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, ý
kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Thường trực Chính phủ đã kết luận như
sau:
Hồ sơ Đề án đã được chuẩn bị công phu, có chất lượng.
Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao kết quả và nỗ lực của Bộ Giao thông
vận tải, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí
Minh và các cơ quan, đơn vị liên quan; đồng thời yêu cầu tiếp tục tiếp thu tối
đa các ý kiến tham gia tại cuộc họp để hoàn thiện Hồ sơ Đề án (gồm: Đề án, Tờ
trình, Tờ trình tóm tắt, dự thảo Kết luận của Bộ Chính trị), trong đó lưu ý một
số nội dung sau:
1. Về mục tiêu của Đề án: (i) Thực hiện các Kết luận
số 49-KL/TW ngày 28 tháng 02 năm 2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải
đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và số 72-KL/TW ngày 23
tháng 02 năm 2024 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16 tháng 01
năm 2012 của Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI về xây dựng kết cấu hạ tầng
đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại,
cụ thể: “Hoàn chỉnh mạng lưới đường (có tính kết nối với vùng Thủ Đô) và Thành
phố Hồ Chí Minh vào năm 2035”, “tiếp tục triển khai đầu tư các tuyến đường sắt
đô thị, tàu điện ngầm có quy mô vận tải lớn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh
và một số thành phố lớn khác”; (ii) Giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận
tải tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; (iii) Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng
trong thời gian tới; (iv) Đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù liên quan đến
việc lựa chọn tư vấn, nhà thầu, giải phóng mặt bằng ... để bảo đảm tiến độ, chất
lượng và hiệu quả của Dự án
2. Về quan điểm: (i) Đề án phải thể hiện được tư
duy hiện đại, tầm nhìn chiến lược với cách nghĩ và cách làm mới; (ii) Quy hoạch
mạng lưới đường sắt đô thị của 02 thành phố phải có tầm nhìn chiến lược, bảo đảm
tính đồng bộ với Quy hoạch tổng thể đường sắt quốc gia; (iii) Đa dạng hóa hình
thức huy động vốn theo hướng linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với thực tế triển
khai Dự án và đa dạng hóa các nguồn lực, trong đó tăng trần nợ công và bội chi
ngân sách (báo cáo cấp có thẩm quyền); (iv) Công nghệ và phương thức quản trị Dự
án phải hiện đại, thông minh và hiệu quả; (v) Nghiên cứu xây dựng ngay và ban
hành hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật cho đường sắt đô thị bảo đảm thống
nhất trong hệ thống để sử dụng chung;
3. Về nguyên tắc: (i) Dự án phải được nghiên cứu kỹ,
triển khai nhanh, hiệu quả; (ii) Phân cấp, phân quyền mạnh, đi đôi với tăng cường
kiểm tra, giám sát khâu thực hiện; (iii) Công tác đào tạo, phát triển nguồn
nhân lực thực hiện ngay tại các cơ sở đào tạo trong nước đáp ứng đủ điều kiện
yêu cầu, có thuê chuyên gia, tư vấn nước ngoài.
4. Về kiến nghị Bộ Chính trị: (i) Đồng ý chủ trương
triển khai Đề án; (ii) Đồng ý chủ trương có các cơ chế đặc thù, đặc biệt về chỉ
định thầu tư vấn, giám sát và lựa chọn các nhà đầu tư, huy động nguồn lực (có
phụ lục kèm theo); (iii) Giao Ban cán sự đảng Chính phủ làm việc với Đảng đoàn
Quốc hội thống nhất cơ chế chính sách đặc thù cho Đề án trước khi trình Quốc hội
theo quy định; (iv) Đồng ý chủ trương tăng trần nợ công lên khoảng 80% GDP và bội
chi ngân sách ở mức phù hợp; (v) Giao Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội và Ủy
ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư các dự án trên địa bàn, được
sử dụng ngân sách địa phương thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định.
5. Giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trực tiếp chỉ đạo
việc hoàn thiện và thực hiện Đề án (có phụ lục về cơ chế chính sách kèm theo để
xin Bộ Chính trị); các Bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động phối hợp tích cực
với Bộ Giao thông vận tải trong quá trình hoàn thiện, trình Bộ Chính trị cho ý
kiến và tổ chức thực hiện Đề án; Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải trình Bộ
Chính trị (gửi Văn phòng Trung ương Đảng) trong ngày 09 tháng 12 năm 2024.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Giao thông vận
tải và các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ: GTVT, KH&ĐT, TC, CA, QP, TP, XD, TN&MT, KHCN, GDĐT, CT, NG;
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- UBND Thành phố Hà Nội;
- UBND Thành phố Hồ Chí Minh;
- Tổng công ty Đường sắt Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, các vụ: KTTH, QHQT, NN, TKBT, TH, PL, TGĐ
Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, CN (2). Ha
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
Thông báo 549/TB-VPCP năm 2024 kết luận của Thường trực Chính phủ về Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2035 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 549/TB-VPCP ngày 08/12/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ về Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2035 do Văn phòng Chính phủ ban hành
88
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|