Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 9271/KH-UBND 2021 thí điểm công nhận huyện thành phố học tập Lâm Đồng

Số hiệu: 9271/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng Người ký: Đặng Trí Dũng
Ngày ban hành: 20/12/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 9271/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 20 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM CÔNG NHẬN HUYỆN/THÀNH PHỐ HỌC TẬP, TỈNH HỌC TẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG

Tiếp tục triển khai Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ tướng Chính ph phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”;

Căn cứ Công văn s 5192/BGDĐT-GDTX ngày 12/11/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai thí điểm công nhận huyện/thành phố học tập, tnh/thành phố học tập;

Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 2302/TTr-SGDĐT ngày 10/12/2021.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm Bộ tiêu chí công nhận huyện/thành phố học tập, tỉnh học tập trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng (sau đây viết tắt là Bộ tiêu chí), cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

a) Góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, xây dựng một nền giáo dục mở thực học, phát huy tốt nhất tiềm năng riêng của mi cán bộ, công chức, viên chức và mục tiêu xây dựng xã hội học tập.

b) Động viên, khuyến khích xây dựng các mô hình học tập cơ sở, tạo điều kiện, cơ hội cho mọi người được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, góp phần xây dựng xã hội học tập.

c) Đánh giá mức độ phù hợp với thực tiễn của Bộ tiêu chí để triển khai nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh nhằm hoàn thành mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

2. Yêu cầu

a) Tuân thquy định của pháp luật hiện hành; đề cao trách nhiệm tự đánh giá UBND cấp huyện/thành phố theo các nội dung tiêu chí và mức độ đánh giá (đạt/không đạt) trong Bộ tiêu chí.

b) Việc tự đánh giá phải phản ánh trung thực, chính xác, khách quan, toàn diện tình hình xây dựng huyện/thành phố học tập, tỉnh học tập; bảo đảm rõ ràng, đầy đủ và thống nhất thông tin thu nhận được từ hoạt động tự đánh giá; có số liệu dẫn chứng minh họa và các tài liệu kim chứng kèm theo.

c) Có sự phù hợp của các phương pháp, công cụ đánh giá đối với mục đích, đối tượng, phạm vi và nội dung đánh giá.

II. Cấu trúc, nội dung Bộ tiêu chí đánh giá; danh hiệu công nhận và thu thập minh chng đ công nhận huyện/thành phố học tập, tỉnh học tập

Thực hiện theo các Phụ lục 1, 2, 3 đính kèm Công văn số 5192/BGDĐT-GDTX ngày 12/11/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

III. L trình thc hin

1. Trong tháng 12/2021, xây dựng và ban hành Kế hoạch. Trong tháng 01/2022, UBND các huyện, thành phố xây dựng và ban hành Kế hoạch.

2. Từ tháng 01/2022 đến tháng 11/2022 các huyện, thành phố, tỉnh tiến hành triển khai thí điểm Bộ tiêu chí.

3. UBND các huyện, thành phố tổ chức đánh giá kết quả thí điểm và báo cáo kết quvề UBND tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo) trước 30/11/2022. UBND tnh đánh giá kết quả thí điểm, tổ chức sơ kết và báo cáo kết quả triển khai về Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tháng 01/2023.

IV. Kinh phí thực hiện

1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

2. Căn cứ vào nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch, các sở, ngành, địa phương xây dựng dự toán kinh phí thực hiện, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

3. Huy động từ các nguồn tài trợ, đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nguồn tài trợ hp pháp khác.

V. Tổ chức thực hiện

1. Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực

a) Ch trì triển khai hướng dẫn, theo dõi, đánh giá kết quả triển khai thí điểm Bộ tiêu chí.

b) Chtrì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức thu thập, tổng hợp, phân tích, xử lý thông tin, số liệu và đánh giá mức độ phù hợp của các tiêu chí trong thực tiễn triển khai; tổ chức kiểm tra, đánh giá sơ bộ việc triển khai thí điểm, nắm bắt, chỉ đạo, phát hiện nhng vướng mc, hướng dẫn kịp thời đviệc thí điểm đạt hiệu quả.

c) Hướng dẫn các huyện/thành phố triển khai thí điểm tổ chức thu thập, tng hợp, phân tích, xử lý thông tin, số liệu và đánh giá mức độ phù hợp của các tiêu chí trong thực tiễn triển khai.

d) Chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo phối hợp với hội khuyến học cấp huyện tham mưu UBND huyện triển khai và thực hiện tiêu chí huyện/thành phố học tập.

đ) Có kế hoạch giám sát lộ trình thí điểm. Kết thúc thời gian thí điểm, chủ trì tổ chức đánh giá kết quả triển khai; báo cáo kết quả và những kiến nghị, đề xuất đ hoàn thiện Bộ tiêu chí, gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh đúng thời gian quy định.

2. Các Sở: Nội vụ; Thông tin và Truyền thông; Lao động - Thương binh và Xã hội; Công Thương; Khoa học và Công nghệ; Tài nguyên và Môi trường; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Thống kê tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn UBND các huyện, thành phố triển khai xây dựng huyện/thành phố học tập và chịu trách nhiệm về minh chứng xây dựng tỉnh học tập theo quy định.

3. Hội Khuyến học tnh

a) Đẩy mạnh triển khai xây dựng, nhân rộng các mô hình học tập trong xã hội (công dân học tập, gia đình học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập) làm nòng cốt xây dựng mô hình huyện/thành phố học tập, tỉnh học tập.

b) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức triển khai thí điểm Bộ tiêu chí.

c) Chỉ đạo hội khuyến học các cấp tích cực thực hiện tốt phong trào xây dựng Đơn vị học tập tại địa phương.

4. UBND các huyện, thành phố

a) Xây dựng kế hoạch triển khai thí điểm Bộ tiêu chí phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cân đối, bố trí ngân sách địa phương và huy động các nguồn kinh phí hợp pháp khác đtriển khai Bộ tiêu chí. Kiểm tra, giám sát tiến độ và báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo) kết quả triển khai thực hiện.

b) Giao Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập cấp huyện chủ trì, phân công các phòng, ban, ngành liên quan tham gia, phòng giáo dục và đào tạo là cơ quan thường trực.

Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này, nếu gặp vấn đề khó khăn, vướng mắc đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố kịp thời kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo) để xem xét, giải quyết theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ GDĐT;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như mục V
I;
- Lưu: VT, VX
1.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đặng Trí Dũng

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 9271/KH-UBND ngày 20/12/2021 triển khai thí điểm công nhận huyện/thành phố học tập, tỉnh học tập trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


4.393

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.164.47
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!