ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 199/KH-UBND
|
Quảng Ninh, ngày 21 tháng 8 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
Thực hiện Quyết định số 404/QĐ-TTg
ngày 27/3/2015 phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách
giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng
Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo
dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT
ngày 26/12/2018 và Công văn số 344/BGDĐT-GDTrH ngày 24/01/2019 của Bộ Giáo dục
và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai chương trình giáo dục phổ thông.
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban
hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số
29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về
đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu CNH, HĐN trong
điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa
và hội nhập quốc tế và Chương trình hành động số 26-CTr/TU ngày 05/3/2014 của
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW;
Triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị
số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện
đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Thông tư số
32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành Chương trình giáo dục phổ thông.
2. Yêu cầu
Việc triển khai thực hiện đổi mới
chương trình giáo dục phổ thông đảm bảo yêu cầu giảm tải, khoa học, thiết thực,
hiệu quả và phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh Quảng Ninh.
Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện của các
cơ sở giáo dục, các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh, để sẵn sàng triển khai
thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo hướng
dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chương trình đổi mới giáo dục phổ
thông được triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất trên địa bàn toàn tỉnh theo
đúng kế hoạch và lộ trình quy định tại Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày
26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
II. MỤC TIÊU CỤ THỂ
1. Đến tháng 6, 7/2020: Xây dựng xong bộ tài liệu giáo dục địa phương cấp học Tiểu học, THCS,
THPT, trình Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.
Tổ chức tập huấn dạy học nội dung
giáo dục địa phương đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học các
cấp học trong tỉnh xong trong tháng 7/2020.
2. Đến tháng 7/2020: 100% các cơ sở giáo dục tiểu học trong tỉnh chuẩn bị xong các điều kiện
về đội ngũ, phòng học, thiết bị, đồ dùng dạy học và các điều kiện cần thiết
khác theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định
cho các lớp 1 năm học 2020 - 2021;
3. Đến tháng 7/2021: 100% các cơ sở giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở trong tỉnh
chuẩn bị xong các điều kiện về đội ngũ, phòng học, thiết bị, đồ dùng dạy học và
các điều kiện cần thiết khác theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu do Bộ
Giáo dục và Đào tạo quy định cho các lớp 2, lớp 6 năm học
2021-2022;
4. Đến tháng 7/2022: 100% các cơ sở giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở, giáo dục
trung học phổ thông trong tỉnh chuẩn bị xong các điều kiện về đội ngũ, phòng học,
thiết bị, đồ dùng dạy học và các điều kiện cần thiết khác theo danh mục thiết bị
dạy học tối thiểu do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cho các lớp 3, lớp 7, lớp
10 năm học 2022 - 2023;
5. Đến
tháng 7/2023: 100% các cơ sở giáo dục tiểu học, giáo dục
trung học cơ sở, giáo dục trung học phổ thông trong tỉnh chuẩn bị xong các điều
kiện về đội ngũ, phòng học, thiết bị, đồ dùng dạy học và các điều kiện cần thiết
khác theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định
cho các lớp 4, lớp 8, lớp 11 năm học 2023 - 2024;
6. Đến
tháng 7/2024: 100% các cơ sở giáo dục tiểu học, giáo dục
trung học cơ sở, giáo dục trung học phổ thông trong tỉnh chuẩn bị xong các điều
kiện về đội ngũ, phòng học, thiết bị, đồ dùng dạy học và các điều kiện cần thiết
khác theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định
cho các lớp 5, lớp 9, lớp 12 năm học
2024 - 2025.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU
1. Đẩy mạnh công tác thông tin,
tuyên truyền về đổi mới chương trình giáo dục phổ
thông
- Tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Bộ
Giáo dục và Đào tạo về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
- Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo
dục, nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị -
xã hội, cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội
về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong quá
trình ngành Giáo dục triển khai thực hiện.
- Phát huy vai trò của các tổ chức
chính trị - xã hội trong việc giám sát, phản biện việc thực hiện đổi mới chương
trình giáo dục phổ thông; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan truyền
thông trong việc định hướng dư luận xã hội.
- Biểu dương kịp thời những tấm gương
người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân có nhiều đổi mới, sáng tạo trong
công tác chuẩn bị các điều kiện triển khai thực hiện đổi mới chương trình giáo
dục phổ thông.
2. Chuẩn bị đội ngũ thực hiện đổi
mới chương trình giáo dục
phổ thông
- Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch sắp
xếp, bố trí, sử dụng hiệu quả đội ngũ hiện có, tuyển dụng, bổ nhiệm đảm bảo đủ
số lượng, cơ cấu, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường
học thực hiện việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, phát triển
đội ngũ đảm bảo hợp lý về số lượng, cơ cấu và chất lượng; xây dựng đội ngũ cốt
cán để cử đi bồi dưỡng, tập huấn và thực hiện nhiệm vụ phổ biến, hỗ trợ, tư vấn...
trong quá trình triển khai bồi dưỡng, tập huấn đại trà ở cấp tỉnh theo Kế hoạch
số 791/KH-BGDĐT ngày 12/9/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức rà soát,
đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên ở từng môn học, khối/lớp học, cấp học.
- Thực hiện nghiêm việc đánh giá cán
bộ quản lý theo chuẩn hiệu trưởng/phó hiệu trưởng, đánh giá giáo viên theo chuẩn
nghề nghiệp và có biện pháp đào tạo, bồi dưỡng đối với cán
bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học chưa đạt chuẩn; thực hiện việc bổ
nhiệm, thi, xét thăng hạng và xếp lương theo hạng tiêu chuẩn chức danh nghề
nghiệp đúng quy định; phối hợp, liên kết chặt chẽ với các cơ sở đào tạo giáo
viên uy tín để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho 100% cán bộ quản lý,
giáo viên, nhân viên trường học của tỉnh thực hiện đổi mới chương trình giáo dục
phổ thông xong trước thời điểm triển khai áp dụng theo lộ
trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo đảm bảo thiết thực, hiệu quả, chất lượng.
- Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế
hoạch, lộ trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học ở từng
cấp học, lớp học, môn học theo lộ trình thực hiện đổi mới chương trình giáo dục
phổ thông.
3. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở
vật chất thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông
- Tiếp tục rà soát, sắp xếp mạng lưới
các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông đáp ứng nhu cầu học
tập của nhân dân và thực hiện Chương trình hành động số 21-CTr/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch số 36/KH-UBND của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số
18-NQ/TW, 19-NQ/TW; ưu tiên bố trí ngân sách hàng năm để tăng cường cơ sở vật
chất, mua sắm thiết bị dạy học, đầu tư xây dựng trường, lớp học, đặc biệt ở các
địa phương có khu công nghiệp, khu kinh tế, khu đông dân cư; khuyến khích các địa
phương phát triển loại hình trường, lớp tư thục; mở rộng quy mô, mạng lưới các
cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh đáp ứng yêu cầu
thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
- Tiến hành tổng rà soát các điều kiện
về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; xây dựng, triển khai kế hoạch tổng thể và
từng năm thực hiện “Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho
chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025” ban
hành kèm theo Quyết định số 1436/QĐ-TTg ngày 29/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ,
phù hợp với lộ trình áp dụng chương trình giáo dục phổ
thông và các tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường, lớp học theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công
tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và đề án kiên cố hóa trường, lớp
theo hướng thiết thực, hiệu quả.
- Đầu tư trang cấp cho các cơ sở giáo
dục đảm bảo đầy đủ thiết bị, đồ dùng dạy học theo quy định của Bộ Giáo dục và
Đào tạo; đồng thời tăng cường công tác quản lý đảm bảo sử dụng hiệu quả trang
thiết bị dạy học; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực hợp pháp
nhằm tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, tránh tình trạng thụ động,
trông chờ sự đầu tư từ cấp trên.
- Tăng cường ứng
dụng công nghệ thông tin trong đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn việc đổi mới chương
trình giáo dục phổ thông qua mạng internet theo các chương trình của Bộ Giáo dục
và Đào tạo.
4. Xây dựng bộ tài liệu giáo dục địa phương
- Thành lập Ban soạn thảo giáo dục địa
phương của tỉnh, triển khai xây dựng bộ tài liệu theo đúng hướng dẫn của Bộ
Giáo dục và Đào tạo tại Công văn 1106/BGDĐT-GDTrH ngày 20/3/2019 về việc biên
soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo
dục phổ thông.
- Bộ tài liệu giáo dục địa phương phải
đảm bảo tính thời sự, gần gũi về văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế, xã hội, môi
trường, hướng nghiệp ... của tỉnh; đồng thời đảm bảo tính cân đối, phù hợp với
chương trình đổi mới giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
5. Bố trí kinh phí thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ nhiệm vụ cụ thể theo Kế hoạch,
xây dựng kế hoạch ngân sách hằng năm và từng giai đoạn để thực hiện nhiệm vụ đặt
ra; ưu tiên, bố trí ngân sách địa phương, lồng ghép có hiệu
quả và sử dụng đúng mục đích nguồn vốn từ các chương trình, đề án, dự án; huy động
các nguồn lực hợp pháp khác để thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ
thông thiết thực và hiệu quả theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ
thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2016 về đẩy mạnh thực hiện đổi mới
chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
6. Tăng cường công tác kiểm tra,
giám sát
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra, giám sát của cơ quan quản lý các cấp đối với công tác chuẩn bị và triển
khai thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; định kỳ tổng hợp, đánh
giá tình hình và kết quả thực hiện để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, giải quyết
các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.
IV. KINH PHÍ
Kinh phí triển khai thực hiện đổi mới
chương trình giáo dục phổ thông của các đơn vị trong tỉnh được bố trí từ:
1. Nguồn ngân sách tỉnh.
2. Nguồn xã hội hóa và các nguồn hợp
pháp khác.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo (Cơ quan
thường trực)
- Là cơ quan thực trực, chủ trì tham
mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, triển khai Kế hoạch; đầu mối tổng hợp,
báo cáo kết quả thực hiện.
- Phối hợp Sở Thông tin và Truyền
thông, Trung tâm truyền thông Quảng Ninh tổ chức tuyên truyền, quán triệt trong
nhân dân, cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh sinh viên các văn bản chỉ đạo của
Quốc hội, Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới chương trình giáo dục
phổ thông; nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học
sinh và cộng đồng xã hội về đổi mới chương trình giáo dục
phổ thông trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổng rà soát, xây dựng và triển khai
kế hoạch chuẩn bị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học; phối
hợp với các cơ sở đào tạo có uy tín xây dựng và thực hiện kế hoạch tập huấn, bồi
dưỡng thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo quy định.
- Chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo
các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở giáo dục, các trường phổ thông trong tỉnh tổng rà soát các điều kiện về
tình hình đội ngũ, cơ sở vật chất; hướng dẫn sử dụng hiệu quả đội ngũ, cơ sở vật
chất hiện có; xác định nhu cầu và tham mưu xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đầu tư
nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học
phù hợp danh mục tối thiểu đến năm 2025 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Chủ trì, phối hợp các sở, ban,
ngành, các tổ chức chính trị-xã hội có liên quan xây dựng
bộ tài liệu giáo dục địa phương của tỉnh.
- Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế
hoạch và Đầu tư xây dựng dự toán ngân sách, cân đối nguồn kinh
phí để triển khai thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đảm bảo thiết
thực, hiệu quả.
- Chủ trì, giúp Ban Chỉ đạo đổi mới
chương trình giáo dục phổ thông của tỉnh kiểm tra, giám sát việc triển khai thực
hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; định kỳ, tổng hợp, đánh giá tình
hình và kết quả thực hiện việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông báo cáo
Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo tình hình thực hiện nhiệm vụ
theo quy định và tham mưu việc điều chỉnh, bổ sung kịp thời
các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.
2. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
xây dựng, triển khai kế hoạch sắp xếp mạng lưới trường lớp; chuẩn bị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học thực
hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và
Đào tạo, Bộ Nội vụ, đảm bảo đủ về số lượng, cơ cấu cho từng cấp học.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Giáo dục
và Đào tạo tổng hợp, cân đối và bố trí nguồn vốn đầu tư từ nguồn ngân sách và
các chương trình, dự án khác để triển khai thực hiện đổi mới chương trình giáo
dục phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phù hợp với tình hình
phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
4. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
xây dựng dự toán kinh phí ngân sách chi sự nghiệp giáo dục, đào tạo hằng năm
theo lộ trình triển khai thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, đảm
bảo phù hợp với khả năng cân đối ngân sách của địa phương và các văn bản chỉ đạo,
hướng dẫn hiện hành; hướng dẫn quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện chương trình
theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước của ngành Tài chính.
5. Sở Thông tin - Truyền thông,
Trung tâm Truyền thông tỉnh
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin, thông tin tuyên truyền tạo
sự đồng thuận trong nhân dân; giữa các cấp, các ngành trong
việc phối hợp và chuẩn bị các điều kiện để triển khai, thực hiện đổi mới chương
trình giáo dục phổ thông của ngành Giáo dục và Đào tạo.
6. Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Thành lập Ban Chỉ đạo đổi mới
chương trình giáo dục phổ thông cấp huyện; ban hành kế hoạch thực hiện chương
trình giáo dục phổ thông theo lộ trình tại Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT đảm bảo
phù hợp với kế hoạch chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và kế hoạch thực hiện của
Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo của
địa phương tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện đổi mới chương trình giáo dục
phổ thông theo lộ trình và kế hoạch của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo
phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.
- Rà soát, đánh giá thực trạng, xác định
nhu cầu giáo viên ở từng môn học, khối/lớp học, cấp học; chủ động xây dựng kế
hoạch sắp xếp, bổ sung đội ngũ và phối hợp với các cơ sở
đào tạo giáo viên tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân
viên trường học để thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo kế hoạch
của Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Tiếp tục rà soát, quy hoạch mạng lưới
cơ sở giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp
hành Trung ương và Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 24/01/2018 của Chính phủ, Công
văn số 3712/BGDĐT-CSVC ngày 24/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tiếp tục
đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động
của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn; Đề án sắp
xếp, tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế các cơ sở giáo dục thực hiện Chương
trình hành động số 21-CTr/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh
và Kế hoạch số 36/KH-UBND của Ủy ban
nhân dân tỉnh thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, 19-NQ/TW.
- Điều chỉnh, sắp xếp đội ngũ và các
nguồn lực để sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có; xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung thiết bị
dạy học để thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông;
ưu tiên, bố trí ngân sách địa phương, lồng ghép có hiệu quả và sử dụng đúng mục
đích nguồn vốn từ các chương trình, đề án, dự án; huy động các nguồn tài chính
hợp pháp khác để thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
- Đẩy mạnh truyền thông về đổi mới
chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông tại địa phương; biểu dương,
khen thưởng kịp thời gương người tốt, việc tốt trong quá trình triển khai thực
hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát, tổng hợp,
đánh giá tình hình và kết quả thực hiện báo cáo Ban Chỉ đạo
tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ
Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
tỉnh, các đoàn thể của tỉnh và các tổ chức xã hội -
nghề nghiệp
- Tăng cường công tác vận động, thông
tin tuyên truyền tới đoàn viên, hội viên tạo sự đồng thuận trong quá trình triển
khai thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông của ngành Giáo dục và
Đào tạo.
- Tích cực vận động các tổ chức, cá
nhân đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các nhà trường để cải thiện điều
kiện dạy học, môi trường giáo dục; ủng hộ giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh công tác khuyến học,
khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
- Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của
đơn vị, phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh việc
đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và tham gia xây dựng nội dung, chương
trình giáo dục địa phương.
- Phối hợp kiểm tra, giám sát, phản
biện tới các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, các đơn vị, trường học, các
tổ chức và cá nhân về các vấn đề có liên quan trong quá trình thực hiện quá
trình triển khai thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn
tỉnh đảm bảo dân chủ, công khai, chất lượng, hiệu quả.
Trên đây là kế hoạch triển khai thực
hiện quá trình triển khai thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, Ủy
ban nhân dân tỉnh đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các Tổ chức chính trị xã hội tỉnh;
các sở, ban, ngành, các cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch.
Trong quá trình thực hiện, có vướng mắc, các đơn vị báo cáo kịp thời về Thường
trực Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình giáo dục phổ thông của tỉnh (qua Sở Giáo
dục và Đào tạo) để xem xét, chỉ đạo giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục
và Đào tạo (b/c);
- TTTU, TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ và các đoàn thể nhân dân tỉnh (ph/h);
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các H, TX, TP;
- Lưu: VT, GD.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vũ Thị Thu Thủy
|