ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 169/KH-UBND
|
Bà Rịa-Vũng Tàu,
ngày 30 tháng 8 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN CHỈ THỊ SỐ 08/CT-TTG NGÀY 01/6/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC XÂY DỰNG VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Căn cứ Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ
tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường
(Chỉ thị số 08/CT-TTg); Quyết định số 54/QĐ-BGDĐT ngày 09/01/2023 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 08/CT-TTg ;
Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế
hoạch thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về
việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trong các cơ sở
giáo dục trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính
trị và các tầng lớp Nhân dân trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số
08/CT-TTg trên địa bàn toàn tỉnh đảm bảo kịp thời, hiệu quả đúng theo tinh thần
chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
- Định hướng nội dung, giải pháp tổ chức các hoạt động
triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn tỉnh. Xác định nhiệm
vụ cụ thể của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, đoàn thể và các tổ chức
chính trị - xã hội có liên quan nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ
chức, cá nhân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hiện Chỉ thị số
08/CT-TTg .
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng
viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của việc thực hiện văn hóa ứng
xử học đường, xây dựng môi trường giáo dục để rèn luyện nhân cách, giáo dục thế
hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, có lòng
yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có ý thức trách nhiệm với đất nước,
cộng đồng, gia đình và bản thân.
- Nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống
hiến, văn hóa ứng xử cho thế hệ trẻ; tạo niềm cho xã hội về chất lượng giáo dục,
nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài góp phần đào tạo nên những thế hệ công dân
tốt, có phẩm chất, năng lực, đạo đức, văn hóa đáp ứng yêu cầu của xã hội.
- Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ban,
ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân
dân (UBND) các huyện, thị xã, thành phố trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
giáo dục phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam thực sự
trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.
2. Yêu cầu
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và
UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số
08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, có thể lồng ghép vào kế hoạch
thực hiện Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ Phê
duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”
của cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức
và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng văn hóa ứng xử học đường.
Nội dung kế hoạch phải thiết thực, gắn với trách
nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của cơ quan chủ trì, cơ quan phối
hợp ở các cấp; Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả, đúng tiến độ giữa
các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong kế hoạch.
Các hoạt động triển khai thực hiện văn hóa ứng xử học đường phải đảm bảo phù hợp
với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi
nhất để khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tin, khát vọng, tự hào dân tộc,
phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc đối với học sinh, sinh viên.
II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN
1. Tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả
các chương trình, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại các Quyết định
số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số
1895/QĐ-TTg ngày 11/11/2021 phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý
tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030".
2. Rà soát, đề xuất hoàn thiện các văn bản
quy phạm pháp luật về công tác giáo dục văn hóa học đường bảo đảm sát định hướng
Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, chú trọng hoàn thiện các quy định:
- Về quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm
non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.
- Chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và cán bộ quản lý; điều
lệ các cấp học, quy chế đánh giá hạnh kiểm, kết quả học tập, rèn luyện của học
sinh, sinh viên.
- Nghiên cứu rà soát, sửa đổi hoặc bãi bỏ các quy định,
các loại chuẩn, tiêu chuẩn có tính hình thức, cứng nhắc, không phát huy được
tính sáng tạo, chủ động ở các cơ sở giáo dục, không phù hợp với thực tiễn, dẫn
tới bệnh thành tích trong giáo dục.
3. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo
dục phổ thông năm 2018, chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và
vận dụng kiến thức; khuyến khích tinh thần tự đọc, tự học tạo cơ sở để người học
cập nhật tri thức, kĩ năng, phát triển năng lực, hoàn thiện bản thân.
Kết hợp trang bị kiến thức - kỹ năng và định hướng
nghề nghiệp cho người học; giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và
năng lực, hài hòa đức - trí - thể - mỹ; tôn trọng ý kiến học sinh, sinh viên;
phát triển cho học sinh, sinh viên những phẩm chất yêu đất nước, yêu con người,
nỗ lực phấn đấu, trung thực, trách nhiệm.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện
nghiêm túc việc xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân
thiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua các hình thức khẩu hiệu,
báo chí, phương tiện truyền thông, internet phù hợp với thuần phong mỹ tục,
đúng mục tiêu, sứ mệnh của nhà trường, của ngành và địa phương. Đảm bảo công
tác xây dựng văn hóa học đường là hoạt động thường xuyên, liên tục.
- Triển khai các giải pháp thiết thực để thực hiện
hiệu quả, thực chất công tác giáo dục, bồi dưỡng cho học sinh, sinh viên về
tình cảm, tình yêu quê hương đất nước; bảo tồn những giá trị văn hóa, lịch sử của
cộng đồng các dân tộc; xây dựng, phát triển giá trị văn hóa truyền thống của địa
phương nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.
4. Chỉ đạo, thực hiện việc đổi mới dạy và học
môn Đạo đức, Giáo dục công dân; nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội
trong các cơ sở giáo dục. Xây dựng văn hóa học đường gắn với công tác giáo dục
chính trị, tư tưởng; khơi dậy tinh thần thi đua học tập, rèn luyện; ước mơ,
hoài bão, ý chí, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp; giáo dục cho học
sinh, sinh viên hình thành ý thức tiếp thu, gìn giữ những giá trị lịch sử, văn
hóa truyền thống của địa phương, của dân tộc Việt Nam.
5. Quan tâm, bồi dưỡng tâm hồn, lý tưởng,
lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên thông qua các hoạt động trải
nghiệm, các câu lạc bộ, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong và
ngoài nhà trường.
6. Đổi mới quản trị nhà trường, tiếp tục tập
trung chỉ đạo, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên theo hướng
chuẩn hóa; xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt văn hóa dân chủ; đảm bảo cơ sở
vật chất chất đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục
Rà soát, xây dựng về vị trí việc làm cho công tác
giáo dục chính trị theo đúng tinh thần Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của
Bộ Chính trị. Quan tâm xây dựng mối quan hệ con người với con người; con người
với tự nhiên trong môi trường giáo dục; phát huy vai trò nêu gương của người thầy,
bảo đảm mỗi thầy cô giáo là tấm gương về tự học, đổi mới sáng tạo; đạo đức, lối
sống, ý chí phấn đấu khát vọng cống hiến.
7. Chỉ đạo đổi mới tổ chức, hoạt động của
thư viện trường học gắn với chuyển đổi số, đẩy mạnh văn hóa đọc trong các nhà
trường.
8. Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương sử dụng
hiệu quả các thiết chế văn hóa ở cơ sở, có cơ chế để học sinh, sinh viên các
trường học được hưởng chế độ ưu tiên khi vui chơi, tham quan tại các công trình
văn hóa, sử dụng khu vực thể thao, sân chơi bãi tập công cộng.
9. Đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền,
giáo dục nếp sống văn hóa trong gia đình, trách nhiệm của cha mẹ, ông bà trong
giáo dục đạo đức, lối sống cho con cháu; triển khai có hiệu quả Đề án “Đẩy mạnh
các hoạt động học tập tại thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ” và Đề án
“Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”.
10. Tổ chức kiểm tra, thanh tra về công tác
văn hóa học đường và an toàn trường học; tăng cường công tác kiểm tra theo
chuyên đề việc thực hiện văn hóa học đường, việc thực hiện chính sách pháp luật
về quyền trẻ em và công tác bảo vệ trẻ em.
11. Tăng cường các giải pháp bảo đảm an
ninh, trật tự xã hội khu vực xung quanh trường học; phòng, chống và xử lý tội
phạm, vi phạm pháp luật xuất phát từ bạo lực học đường và các hành vi vi phạm
pháp luật khác liên quan đến học sinh, sinh viên.
12. Tăng cường công tác chỉ đạo và quản lý
Nhà nước đối với các cơ quan báo chí, triển khai hiệu quả các biện pháp tuyên
truyền về xây dựng văn hóa học đường; tổ chức xây dựng các chuyên mục, chuyên đề
về các nội dung của công tác giáo dục văn hóa học đường; tăng cường lan tỏa tấm
gương người tốt, việc tốt trong học sinh, sinh viên; đồng thời, phê phán những
hành vi lệch chuẩn về đạo đức, lối sống. Kiểm soát chặt chẽ các ấn phẩm văn hóa
dành cho học sinh, sinh viên có yếu tố bạo lực, mang định kiến về giới, dân tộc,
người khuyết tật, trái với truyền thống văn hóa, thuần phong, mỹ tục của dân tộc;
kịp thời ngăn chặn thông tin xấu, độc trên không gian mạng gây ảnh hưởng tiêu cực
đến môi trường văn hóa học đường.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện kế hoạch được bố trí từ
nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của Luật ngân sách nhà nước, phân cấp
ngân sách nhà nước hiện hành và trong khả năng cân đối ngân sách hàng năm và
các nguồn kinh phí hợp pháp khác của các trường học.
2. Căn cứ nhiệm vụ tại Kế hoạch này, các sở,
ban ngành liên quan và các địa phương chủ động lập dự toán ngân sách hằng năm,
trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về ngân sách
nhà nước.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Là cơ quan thường trực trong việc triển khai kế
hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh; phối hợp, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo hiệu quả. (Tổ chức,
thực hiện từ nội dung số 1 đến nội dung số 6 của kế hoạch).
- Căn cứ Kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Kế
hoạch này, chủ trì xây dựng Kế hoạch của ngành Giáo dục trên địa bàn tỉnh, triển
khai hiệu quả các nhiệm vụ Kế hoạch của ngành. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến,
quán triệt, chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh thực hiện Chỉ
thị số 08/CT-TTg , Kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Ủy ban nhân dân tỉnh
và của ngành; đánh giá, kịp thời tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá
nhân tiêu biểu về thực hiện sáng tạo, chất lượng hiệu quả trong công tác xây dựng
văn hóa học đường.
- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 113/KH-UBND ngày
11/8/2020 của UBND tỉnh về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng văn
hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa -
Vũng Tàu; Công văn số 6766/UBND-VP ngày 13/6/2022 của UBND tỉnh về Chỉ thị tăng
cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường và công tác giáo dục văn
hóa học đường bảo đảm bám sát định hướng của Chương trình Giáo dục Mầm non và
Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Trong đó chú trọng các quy định: Quy
tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục
thường xuyên; chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; điều lệ
nhà trường các bậc học, cấp học; quy chế đánh giá hạnh kiểm, kết quả học tập,
rèn luyện của học sinh, học viên.
- Chủ trì kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Kế
hoạch; đánh giá, sơ kết, tổng kết việc triển khai thực hiện Kế hoạch, kịp thời
báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định và kiến nghị,
đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc
tổ chức thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg .
2. Sở Tài chính
Trên cơ sở Kế hoạch được Ủy ban nhân dân tỉnh phê
duyệt, Sở Tài chính phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị
có liên quan thẩm định, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện
theo quy định của Luật Ngân sách, phân cấp quản lý ngân sách hiện hành và phù hợp
với khả năng cân đối của ngân sách.
3. Sở Văn hóa và Thể thao
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực
hiện nội dung số 7, 8, 9 của kế hoạch này; chủ động triển khai xây dựng nội
dung, chương trình, hướng dẫn các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao vui
tươi, lành mạnh và bảo đảm các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc.
- Xây dựng kế hoạch phối hợp sử dụng chung các công
trình văn hóa, thể thao trên địa bàn có hiệu quả; phối hợp sử dụng các thiết chế
văn hóa, có cơ chế để học sinh, sinh viên được hưởng các chế độ ưu tiên khi vui
chơi, tham quan tại các công trình thể thao, văn hóa, sân chơi trên địa bàn;
chú trọng tổ chức hoạt động tìm hiểu, chăm sóc các di tích lịch sử văn hóa, đền
đài, nghĩa trang, các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách.
4. Sở Lao động, Thương binh
và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển
khai thực hiện nội dung số 10 của kế hoạch này. Tích cực truyền thống giáo dục,
vận động xã hội về việc thực hiện quyền trẻ em; lồng ghép thực hiện quyền trẻ
em trong các chương trình, kế hoạch, dự án.
- Kiện toàn, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm
công tác trẻ em.
5. Công an tỉnh
Phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo và các
ngành liên quan triển khai thực hiện nội dung số 11 của kế hoạch này; chỉ đạo
công an địa phương phối hợp với các trường học tổ chức hướng dẫn tập huấn, trao
đổi thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm và phòng ngừa tệ nạn xã hội
cho cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh.
6. Sở Thông tin và Truyền
thông
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động triển
khai, lồng ghép nội dung số 12 vào các kế hoạch, chương trình có liên quan đã
được UBND tỉnh ban hành; định hướng nội dung và chỉ đạo thông tin, tuyên truyền
trên báo chí, Cổng thông tin điện tử tỉnh, hệ thống đài truyền thanh các cấp
tăng cường các hoạt động truyền thông về vai trò, tầm quan trọng trong việc định
hướng, hình thành chuẩn mực văn hóa ứng xử phù hợp với bối cảnh phát triển kinh
tế - xã hội và tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
7. Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố
- Tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các ngành phối
hợp chặt chẽ trong công tác xây dựng văn hóa học đường thuộc phạm vi quản lý; bảo
đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học
đường. Bảo đảm công tác xây dựng văn hóa học đường là hoạt động thường xuyên,
liên tục.
- Tạo điều kiện thuận lợi để phát huy hiệu quả các
thiết chế văn hóa hiện có phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn
của học sinh, sinh viên. Ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện các đề án, chương
trình liên quan đến xây dựng văn hóa học đường, trong đó có Quyết định số
1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
- Chú trọng việc xây dựng nội dung giáo dục giá trị
văn hóa truyền thống; tình yêu quê hương; giá trị di tích lịch sử văn hóa địa
phương. Tăng cường các giải pháp phù hợp, đồng bộ trong công tác phối hợp giữa
nhà trường, gia đình, xã hội bảo đảm phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình
trong việc giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh, sinh viên.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo
viên, nhân viên theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu,
nâng cao chất lượng, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất
đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp
ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.
- Thực hiện rà soát, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo
dục phù hợp với điều kiện cụ thể và bảo đảm yêu cầu phát triển giáo dục của địa
phương. Bảo đảm các cơ sở giáo dục đạt mức tối thiểu về cơ sở vật chất theo quy
định, trong đó, chú trọng công tác quy hoạch các phòng học chức năng, sân chơi,
bãi tập, nhà đa năng, các công trình vệ sinh, khu vui chơi, trồng cây xanh
trong sân trường bảo đảm môi trường sư phạm thân thiện, an toàn.
8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội
Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh
8.1. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, chính quyền địa phương, nhà trường tăng cường
tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và toàn xã hội tích cực tham gia
công tác xây dựng văn hóa học đường. Phối hợp tổ chức triển khai hiệu quả Cuộc
vận động “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, chăm ngoan, nề nếp” ở các
địa phương; phối hợp giám sát việc thực hiện các nội dung xây dựng văn hóa học
đường.
8.2. Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường công
tác tuyên truyền về xây dựng văn hóa ứng xử trong đoàn viên, công nhân, viên chức,
người lao động để giáo dục con cháu giữ gìn, vun đắp nếp sống văn hóa gia đình,
văn hóa học đường; vận động cán bộ, đoàn viên là cán bộ, nhà giáo, viên chức
trong trường học thực hiện nhiệm vụ xây dựng môi trường văn hóa trong trường học.
8.3. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh chỉ đạo Đoàn
TNCS các cấp trong tỉnh theo thẩm quyền tổ chức công tác giáo dục văn hóa học
đường qua hoạt động các câu lạc bộ kỹ năng sống, câu lạc bộ Cán bộ Đoàn, câu lạc
bộ Tổng phụ trách Đội; chủ động phối hợp với các Sở, ngành liên quan xây dựng,
triển khai tuyên truyền nâng cao nhận thức về hành vi ứng xử văn hóa cho thanh
niên, học sinh, sinh viên.
8.4. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tuyên
truyền cho cha mẹ học sinh, sinh viên về vai trò, trách nhiệm của cha mẹ, gia
đình trong giáo dục toàn diện và hài hòa về đức, trí, thể, mỹ cho trẻ em, học
sinh, sinh viên; xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; các
thành viên trong gia đình ứng xử mẫu mực.
8.5. Hội Khuyến học tỉnh quan tâm tổ chức
triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ “Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học
tập” theo Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ; tăng
cường chủ động xây dựng tổ chức các hoạt động khuyến học khuyến tài, nhằm hỗ trợ,
tạo động lực cho học sinh, sinh viên trong học tập và rèn luyện.
VII. CÔNG TÁC THÔNG TIN BÁO CÁO
1. Báo cáo: Trước ngày 30/11 hàng năm.
2. Nơi nhận báo cáo: Các cơ quan, đơn vị được
giao nhiệm vụ triển khai, thực hiện và gửi báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để
tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định. Trên đây là Kế hoạch thực
hiện Chỉ thị số số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc
Tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trong các cơ sở giáo
dục trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành,
UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc
việc triển khai thực hiện.
Trong quá trình thực hiện, trường hợp có khó khăn,
vướng mắc, đề nghị báo cáo bằng văn bản về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp,
tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (b/c);
- TT Tỉnh ủy (b/c);
- TT HĐND tỉnh (b/c)
- Chủ tịch UBND tỉnh (b/c);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, VP.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Minh Thông
|