|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 1237/KH-BGDĐT 2019 thực hiện Nghị quyết huy động nguồn lực xã hội đầu tư giáo dục
Số hiệu:
|
1237/KH-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Phùng Xuân Nhạ
|
Ngày ban hành:
|
28/11/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1237/KH-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày 28
tháng 11 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 35/NQ-CP NGÀY 04 THÁNG 6 NĂM 2019 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG
HUY ĐỘNG CÁC NGUỒN LỰC CỦA XÃ HỘI ĐẦU TƯ CHO PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
GIAI ĐOẠN 2019 - 2025
Thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04 tháng 6
năm 2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư
cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2025 (sau đây gọi tắt là
Nghị quyết 35), Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch thực hiện với những nội
dung sau:
I. Mục tiêu
1. Tổ chức quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm
túc, có hiệu quả Nghị quyết 35, tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động
của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, giáo viên ngành giáo dục
và toàn thể xã hội đối với công tác huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực
ngoài ngân sách nhà nước phục vụ mục tiêu phát triển giáo dục và đào tạo.
2. Hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết
35, cụ thể:
- Cải thiện đáng kể về lượng và chất trong công tác
huy động các nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước đầu tư cho giáo dục, bảo đảm
các nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước ngày càng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng
chi phí xã hội đầu tư cho giáo dục, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu
quả và đổi mới hoạt động giáo dục;
- Xây dựng, hoàn thiện khung pháp lý và tổ chức triển
khai các quy định của pháp luật nhằm tạo điều kiện cho sự thành lập, hoạt động
của các cơ sở giáo dục ngoài công lập, bảo đảm công bằng, bình đẳng cho các cơ
sở giáo dục ngoài công lập so với các cơ sở giáo dục công lập;
- Đổi mới hoạt động của các cơ sở giáo dục công lập
để thu hút và bổ sung các nguồn lực hợp pháp phục vụ nhu cầu hoạt động và phát
triển của đơn vị theo nguyên tắc tự chủ, tự chịu trách nhiệm, công khai, minh bạch,
đúng mục đích, đúng đối tượng, thiết thực, hiệu quả;
- Tăng cường phối hợp và trách nhiệm giải trình giữa
Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan quản lý nhà nước liên quan trong việc lập
kế hoạch, phân bố, sử dụng và quản lý ngân sách nhà nước dành cho giáo dục cũng
như việc thu hút, quản lý và sử dụng các nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước cho
giáo dục và đào tạo.
II. Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu
1. Về hoàn thiện thể chế:
- Nghiên cứu, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành
tiêu chí xác định và cơ chế, chính sách áp dụng đối với các cơ sở giáo dục
ngoài công lập vì lợi nhuận và không vì lợi nhuận;
- Đẩy mạnh cơ chế đặt hàng của nhà nước đối với các
hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ của các cơ sở giáo dục,
cơ sở giáo dục đại học, đặc biệt là các cơ sở giáo dục đại học đào tạo giáo
viên;
- Xây dựng, ban hành chính sách áp dụng cho nhà
giáo và cán bộ quản lý giáo dục được tuyển dụng, làm việc tại các cơ sở giáo dục
ngoài công lập, bảo đảm ít nhất ngang bằng với quyền lợi của đội ngũ nhà giáo
và cán bộ quản lý giáo dục làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập.
2. Về cải thiện môi trường đầu tư:
- Rà soát các điều kiện đầu tư trong lĩnh vực giáo
dục theo hướng cắt giảm những điều kiện không thực sự cần thiết hoặc không còn
phù hợp, tăng cường độ linh hoạt trong việc áp dụng các điều kiện đầu tư để
thích ứng với các phương thức và phương pháp tổ chức hoạt động dạy học mới (dạy
trực tuyến, đào tạo từ xa, e-learning,...);
- Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong xử
lý quy trình thủ tục cho nhà đầu tư, tin học hóa công tác thống kê, dự báo, quản
lý và báo cáo trong giáo dục;
3. Về đẩy mạnh giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo
dục công lập:
- Đẩy mạnh phân quyền, phân cấp cho các cơ sở giáo
dục trong việc huy động các nguồn lực và đề xuất, phê duyệt các dự án đầu tư;
- Xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn về đầu tư
theo hình thức đối tác công - tư (PPP) trong giáo dục.
4. Về tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng
và kiểm định chất lượng giáo dục:
- Tiếp tục rà soát, bổ sung, ban hành các quy định
về bảo đảm và kiểm định ở tất cả các cấp học và trình độ đào tạo, công khai các
điều kiện bảo đảm chất lượng và kết quả kiểm định chất lượng giáo dục của các
cơ sở giáo dục;
- Tăng cường kiểm tra giám sát, kiểm tra định kỳ,
kiểm tra chuyên đề xã hội hóa đối với các cơ sở giáo dục; phát hiện các bất cập,
khó khăn, vướng mắc để kịp thời có biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn hoặc đề xuất cơ
quan có thẩm quyền tháo gỡ, xử lý.
5. Về thông tin, truyền thông công tác xã hội hóa
giáo dục:
- Ban hành văn bản hướng dẫn Ủy ban nhân dân, cơ
quan quản lý giáo dục các địa phương về chủ trương, chính sách xã hội hóa trong
lĩnh vực giáo dục, các quy định về tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn tài
trợ ngoài ngân sách nhà nước cho các cơ sở giáo dục;
- Kiện toàn tổ chức, tăng cường nhân sự, cơ sở vật
chất và nâng cao năng lực cho bộ phận truyền thông tại Bộ Giáo dục và Đào tạo,
tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn, truyền thông và báo chí để đẩy mạnh
truyền thông về xã hội hóa giáo dục;
- Chú trọng công tác thông tin, truyền thông về các
chương trình, dự án sử dụng các nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và
ngoài nước; bổ sung các cấu phần hoặc hoạt động về thông tin - truyền thông
trong kế hoạch hoạt động của các ban quản lý chương trình, dự án thuộc Bộ Giáo
dục và Đào tạo;
- Tổ chức hoặc tham gia các hội nghị, hội thảo, diễn
đàn trong nước và quốc tế về giáo dục nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, huy động
nguồn tài trợ; phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn các nhà đầu tư, người quản
lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập về các chính sách của nhà nước, quyền và
nghĩa vụ của người tham gia tài trợ, đầu tư cho các cơ sở giáo dục.
III. Tổ chức thực hiện
1. Các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo triển
khai các nhiệm vụ có liên quan nêu tại Kế hoạch này; trước ngày 01/12 hằng năm
gửi báo cáo tình hình triển khai và kết quả thực hiện về Vụ Kế hoạch - Tài
chính.
2. Vụ Kế hoạch - Tài chính theo dõi, đôn đốc việc
triển khai thực hiện Kế hoạch hành động này của các đơn vị; định kỳ báo cáo và
kiến nghị với Bộ trưởng về các biện pháp cần thiết đảm bảo Kế hoạch được thực
hiện hiệu quả và đồng bộ.
Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch, các
đơn vị kịp thời phản ánh các vấn đề phát sinh hoặc vướng mắc về Vụ Kế hoạch -
Tài chính để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng xem xét, xử lý./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: KH&ĐT, Tài chính, LĐTBXH, TN-MT, Ngoại giao, TT-TT (để p/h);
- Các Thứ trưởng;
- Các đơn vị thuộc Bộ GDĐT;
- Cổng TTĐT Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, KHTC.
|
BỘ TRƯỞNG
Phùng Xuân Nhạ
|
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 35/NQ-CP
NGÀY 04 THÁNG 6 NĂM 2019 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG HUY ĐỘNG CÁC NGUỒN LỰC CỦA
XÃ HỘI ĐẦU TƯ CHO PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIAI ĐOẠN 2019-2025
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 1237/KH-BGDĐT ngày 28 tháng 11 năm 2019 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo)
TT
|
Nhiệm vụ
|
Nội dung chủ yếu
|
Sản phẩm
|
Thời gian hoàn
thành
|
Đơn vị chủ trì/
phối hợp
|
1
|
Hoàn thiện thể chế
|
1.1
|
Nghiên cứu, trình Chính phủ ban hành tiêu chí xác
định và cơ chế, chính sách áp dụng đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập
vì lợi nhuận và không vì lợi nhuận
|
- Xây dựng tiêu chí xác định, phân biệt cơ sở
giáo dục ngoài công lập vì lợi nhuận và không vì lợi nhuận
- Đề xuất, kiến nghị các chính sách đối với từng
loại trường ngoài công lập
|
Nghị định của Chính phủ
|
Quý IV/2020
|
Vụ TCCB
|
1.2
|
Ban hành quy định cho phép các cơ sở giáo dục mầm
non, giáo dục phổ thông ngoài công lập chủ động thực hiện chương trình dạy học
|
- Ban hành quy định cho phép các cơ sở giáo dục mầm
non, giáo dục phổ thông ngoài công lập chủ động thực hiện chương trình dạy -
học trên cơ sở bảo đảm các yêu cầu về thời lượng và chuẩn đầu ra do Bộ GDĐT
ban hành và các cam kết đã công bố
|
Thông tư
|
Quý I/2020
|
Vụ GDTrH chủ trì, phối hợp với Vụ GDMN, Vụ GDTH
|
1.3
|
Rà soát, đánh giá, đề xuất chính sách về quyền lợi
của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được tuyển dụng, làm việc tại
các cơ sở giáo dục ngoài công lập
|
1. Rà soát, đánh giá chính sách về quyền lợi của
đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được tuyển dụng, làm việc tại các
cơ sở giáo dục ngoài công lập
2. Đề xuất chính sách về quyền lợi của đội ngũ nhà
giáo làm việc tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập, bảo đảm ít nhất ngang bằng
với cơ sở công lập
|
Thông tư
|
Quý IV
|
Cục NG- CBQLGD
|
1.4
|
Ban hành các quy định về bảo đảm và kiểm định chất
lượng giáo dục ở tất cả các cấp học, bậc học và trình độ đào tạo
|
1. Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng
giáo dục; quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục ở từng cấp học,
trình độ đào tạo; nguyên tắc hoạt động, điều kiện và tiêu chuẩn của tổ chức,
cá nhân hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục; cấp phép hoạt động kiểm định
chất lượng giáo dục; cấp, thu hồi giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục
2. Thành lập hoặc cho phép thành lập, cho phép hoạt
động, đình chỉ hoạt động, giải thể tổ chức kiểm tra chất lượng giáo dục và
quy định trách nhiệm, quyền hạn của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đối
với các cấp học, bậc học; quyết định công nhận, thu hội quyết định công nhận
tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nước ngoài hoạt động tại Việt Nam; quy
định việc giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
3. Sửa đổi, bổ sung quy định nội dung, mức chi
cho các hoạt động đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục
|
Các Thông tư, văn bản hướng dẫn và các Quyết định
cá biệt
|
Quý IV/2020 đến 2023
|
Cục QLCL chủ trì, phối hợp với các Vụ, cục liên
quan
|
2
|
Cải thiện môi trường đầu
tư
|
2.1
|
Rà soát các điều kiện đầu tư trong lĩnh vực giáo
dục và đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư kinh doanh
|
Đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư
kinh doanh và kiến nghị cắt giảm những điều kiện đầu tư không thực sự cần thiết
hoặc không còn phù hợp
|
Báo cáo kết quả rà soát và Quyết định ban hành
phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực
giáo dục
|
Thực hiện thường xuyên
|
Vụ Pháp chế, Văn phòng
|
3
|
Đẩy mạnh giao quyền tự
chủ cho các cơ sở giáo dục công lập
|
3.1
|
Xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn về đầu tư
theo hình thức đối tác công - tư (PPP) trong giáo dục
|
- Xác định các lĩnh vực ưu tiên để đầu tư theo
hình thức PPP trong giáo dục, trước mắt là các dự án phát triển cơ sở hạ tầng
giáo dục
- Quy định quy trình thủ tục và quy chế quản lý
các dự án PPP trong giáo dục
|
Thông tư
|
Quý III/2020
|
Vụ KHTC
|
4
|
Thông tin, truyền thông
công tác xã hội hóa giáo dục
|
4.1
|
Hướng dẫn các địa phương chú trọng phát triển các
cơ sở giáo dục ngoài công lập trong quy hoạch mạng lưới và các chiến lược, kế
hoạch phát triển giáo dục trên địa bàn
|
Lồng ghép các yêu cầu về xã hội hóa giáo dục
trong nội dung hướng dẫn các địa phương lập kế hoạch phát triển giáo dục
|
Công văn hướng dẫn
|
Hàng năm
|
Vụ KHTC chủ trì, phối hợp với Cục CSVC
|
4.2
|
Tăng cường công tác truyền thông của Bộ GDĐT
|
- Kiện toàn tổ chức, tăng cường nhân sự, cơ sở vật
chất và nâng cao năng lực cho bộ phận truyền thông tại Bộ GDĐT
- Tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn,
truyền thông và báo chí để đẩy mạnh truyền thông về xã hội hóa giáo dục
|
Công việc thường xuyên
|
Thường xuyên
|
Văn phòng
|
4.3
|
Xúc tiến đầu tư, tăng cường hoạt động tuyên truyền
đối ngoại
|
- Tổ chức hoặc tham gia các hội nghị, hội thảo,
diễn đàn trong nước và quốc tế về giáo dục nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, huy
động nguồn tài trợ
- Phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn các nhà đầu
tư, người quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập về các chính sách của nhà
nước, quyền và nghĩa vụ của người tham gia tài trợ, đầu tư cho các cơ sở giáo
dục
|
Công việc thường xuyên
|
Thường xuyên
|
Cục HTQT
|
Kế hoạch 1237/KH-BGDĐT năm 2019 thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 1237/KH-BGDĐT ngày 28/11/2019 thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
2.125
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|