|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2496/QĐ-UBND thủ tục hành chính trợ giúp pháp lý quản lý Sở Tư pháp Thanh Hóa 2016
Số hiệu:
|
2496/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Lê Thị Thìn
|
Ngày ban hành:
|
11/07/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2496/QĐ-UBND
|
Thanh
Hóa, ngày 11 tháng 07 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CHUẨN HÓA TRONG LĨNH
VỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH THANH
HÓA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 08/QĐ-TTg
ngày 06/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch đơn giản hóa thủ tục
hành chính trọng tâm năm 2015;
Căn cứ Thông tư số
05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm
yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ
tục hành;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình số 195/TTr-STP ngày 04/7/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này 01 thủ tục hành chính được
chuẩn hóa trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở
Tư pháp tỉnh Thanh Hóa.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc
Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước; Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3 QĐ;
- Cục KSTTHC - Bộ Tư pháp (để b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (để b/c);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Thị Thìn
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CHUẨN
HÓA TRONG LĨNH VỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TƯ
PHÁP TỈNH THANH HÓA
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2496/QĐ-UBND ngày 11 tháng 07 năm 2016 của Chủ tịch
UBND tỉnh Thanh Hóa)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành chính mới
ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa
Stt
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Lĩnh vực: Trợ giúp pháp
lý.
|
1
|
Thủ tục đề nghị thanh toán chi
phí thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý.
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CHUẨN
HÓA THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH THANH HÓA
(Có
nội dung cụ thể của 01 thủ tục hành chính đính kèm)
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TƯ
PHÁP TỈNH THANH HÓA
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2496/QĐ-UBND ngày 11 tháng 07 năm 2016 của Chủ tịch
UBND tỉnh Thanh Hóa)
Tên thủ tục
hành chính: Thủ tục đề nghị thanh toán chi phí
thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý.
Số seri trên Cơ sở dữ liệu quốc
gia về TTHC:
|
Lĩnh vực: Trợ giúp pháp
lý.
|
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:
Cá nhân (Trợ giúp viên pháp lý, Cộng
tác viên trợ giúp pháp lý) chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ của cá
nhân:
1. Địa điểm tiếp nhận:
Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Thanh Hóa. Địa chỉ: số 32, Đại lộ Lê
Lợi, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
2. Thời gian tiếp nhận:
Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết
theo quy định).
3. Những điểm cần lưu ý khi tiếp
nhận hồ sơ:
a) Đối với cá nhân:
- Sau khi hoàn thành vụ việc tư vấn,
tham gia tố tụng, tham gia đại diện ngoài tố tụng, người thực hiện trợ giúp
pháp lý (Trợ giúp viên pháp lý, Cộng tác viên trợ giúp pháp lý) lập hồ sơ đề
nghị thanh toán chi phí thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý gửi Trung tâm trợ
giúp pháp lý nhà nước tỉnh;
- Sau khi hoàn thành vụ việc hòa
giải, người thực hiện trợ giúp pháp lý (Trợ giúp viên pháp lý, Cộng tác viên
trợ giúp pháp lý) lập bảng kê chi phí thực hiện vụ việc hòa giải gửi Trung
tâm.
b) Đối với cơ quan tiếp nhận hồ
sơ: Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn ba (03) ngày làm việc,
kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm yêu cầu và hướng dẫn người thực hiện trợ
giúp pháp lý hoàn thiện lại hồ sơ.
Bước 3. Xử lý hồ sơ của cá
nhân:
Trong thời hạn năm (05) ngày làm
việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Trung tâm có trách nhiệm thanh toán
chi phí thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý cho người đề nghị theo theo quy định.
Bước 4. Trả kết quả:
1. Địa điểm trả: Trung tâm
Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Thanh Hóa. Địa chỉ: Số 32, Đại lộ Lê Lợi, phường
Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
2. Thời gian trả kết quả:
Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết
theo quy định).
|
2. Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại trụ sở Trung tâm trợ giúp pháp lý.
|
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đối với vụ việc tư vấn, tham
gia tố tụng, tham gia đại diện ngoài tố tụng:
+ Bảng kê chi phí và thời gian thực
hiện tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng (Mẫu số 01);
+ Phiếu xác nhận thời gian làm việc
(Mẫu số 02);
+ Hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ
hợp lệ chứng minh chi phí hành chính liên quan đến việc thực hiện vụ việc trợ
giúp pháp lý (nếu có) theo quy định hiện hành về tài chính.
- Đối với vụ việc hòa giải: Bảng
kê chi phí thực hiện vụ việc hòa giải (Mẫu số 03).
b) Số lượng bộ hồ sơ: 01 bộ.
|
4. Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn năm (05) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
|
5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cá nhân (Trợ giúp viên pháp lý, Cộng tác viên trợ giúp pháp
lý).
|
6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ
tục hành chính: Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước.
d) Cơ quan phối hợp: Không.
|
7. Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính: Chi phí thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý được Trung tâm
trợ giúp pháp lý thanh toán.
|
8. Lệ phí: Không
|
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Bảng kê chi phí và thời gian thực
hiện tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng (Mẫu số 01);
- Phiếu xác nhận thời gian làm việc
(Mẫu số 02);
- Bảng kê chi phí thực hiện vụ việc
hòa giải (Mẫu số 03).
(Ban hành kèm theo Thông tư số
18/2003/TT-BTP ngày 20/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn cách tính
thời gian thực hiện và thủ tục thanh toán chi phí thực hiện vụ việc trợ giúp
pháp lý).
|
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
|
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Luật Trợ giúp pháp lý số
69/2006/QH11 ngày 29/6/2006;
- Nghị định số 07/2007/NĐ-CP ngày
12/01/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều
của Luật Trợ giúp pháp lý;
- Nghị định số 14/2013/NĐ-CP ngày
05/02/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
07/2007/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Trợ
giúp pháp lý;
- Nghị định số 80/2015/NĐ-CP ngày
17/9/2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
14/2013/NĐ-CP ngày 05/02/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 07/2007/NĐ-CP ngày 12/01/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Trợ giúp pháp lý;
- Thông tư liên tịch số
209/2012/TTLT-BTC-BTP ngày 30/11/2012 của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp hướng dẫn
việc lập, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm hoạt động của cơ
quan trợ giúp pháp lý nhà nước;
- Thông tư số 18/2013/TT-BTP ngày
20/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn cách tính thời gian thực hiện
và thủ tục thanh toán chi phí thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý
|
CÁC
MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH: Có.
MẪU
KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: Không.
Mẫu
số 01
SỞ
TƯ PHÁP TỈNH/TP…
TRUNG TÂM TRỢ GIÚP PHÁP LÝ NHÀ NƯỚC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
BẢNG
KÊ CHI PHÍ VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN TƯ VẤN PHÁP LUẬT, THAM GIA TỐ TỤNG, ĐẠI DIỆN
NGOÀI TỐ TỤNG
Mã số
hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý:…………………….
I. Chi bồi dưỡng
Stt
|
Thời
gian thực hiện vụ việc
|
Đề
xuất mức chi
|
Ghi
chú
|
|
|
|
|
Tổng
|
|
|
II. Chi phí hành chính
Stt
|
Nội
dung chi
|
Đề
xuất mức chi
|
Ghi
chú
|
|
|
|
|
Tổng
|
|
|
(Kèm theo chứng từ gốc, vé, hóa
đơn,...)
III. Công tác phí
Stt
|
Số
ngày đi công tác
|
Đề
xuất mức chi
|
Ghi
chú
|
|
|
|
|
Tổng
|
|
|
|
………,
ngày tháng năm
20…..
Người thực hiện trợ giúp pháp lý
(ký và ghi rõ họ tên)
|
Mẫu
số 02
SỞ
TƯ PHÁP TỈNH/TP…
TRUNG TÂM TRỢ GIÚP PHÁP LÝ NHÀ NƯỚC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
PHIẾU
XÁC NHẬN THỜI GIAN LÀM VIỆC
Mã số
hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý:………………………….
Stt
|
Nội
dung làm việc
|
Địa
điểm đến làm việc
|
Thời
gian làm việc
|
Xác
nhận (ký và ghi rõ họ tên)
|
Ghi
chú
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
cộng
|
|
|
|
|
………,
ngày tháng năm 20…….
Người thực hiện trợ giúp pháp lý
(ký và ghi rõ họ tên)
|
Mẫu
số 03
SỞ
TƯ PHÁP TỈNH/TP…
TRUNG TÂM TRỢ GIÚP PHÁP LÝ NHÀ NƯỚC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
BẢNG
KÊ CHI PHÍ THỰC HIỆN VỤ VIỆC HÒA GIẢI
Mã số
hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý:………………………
I. Chi bồi dưỡng
II. Chi phí hành chính
Stt
|
Nội
dung chi
|
Đề
xuất mức chi
|
Ghi
chú
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
|
|
|
(Kèm theo chứng từ gốc, vé, hóa
đơn,...)
III. Công tác phí
Stt
|
Số
ngày đi công tác
|
Đề
xuất mức chi
|
Ghi
chú
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
|
|
|
|
………,
ngày tháng năm 20……
Người thực hiện trợ giúp pháp lý
(ký và ghi rõ họ tên)
|
Quyết định 2496/QĐ-UBND năm 2016 công bố thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2496/QĐ-UBND ngày 11/07/2016 công bố thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa
1.250
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|