|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
74/2007/QĐ-UBDT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Uỷ ban Dân tộc
|
|
Người ký:
|
Ksor Phước
|
Ngày ban hành:
|
12/03/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN DÂN TỘC
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh
phúc
|
SỐ
74/2007/QĐ-UBDT
|
Hà Nội, ngày
12 tháng 03 năm 2007
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KHUNG LỘ TRÌNH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH 135
GIAI ĐOẠN II (2006 - 2010)
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM UỶ BAN DÂN TỘC
Căn cứ
Nghị định số 51/2003/NĐ-CP ngày 16/5/2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Dân tộc;
Căn cứ Quyết định số 07/2006/TTg ngày 10/01/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc
phê duyệt Chương trình Phát triển Kinh tế xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng
dân tộc thiểu số và miền núi;
Căn cứ Văn bản số 7179/VPCP-VX ngày 07/12/2006 của Văn phòng Chính phủ về việc
giao cho Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc ban hành Khung Lộ trình thực hiện
Chương trình 135 giai đoạn II;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Chính sách Dân tộc, Vụ trưởng Vụ Pháp chế:
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành
kèm theo Quyết định này Khung Lộ trình thực hiện Chương trình 135 giai đoạn
2006 - 2010 (sau đây gọi làm Khung Lộ trình) với mục tiêu:
1. Tăng
cường hiệu quả của công tác lập kế hoạch, kiểm tra, theo dõi tình hình thực hiện
Chương trình 135 giai đoạn II tại các địa phương.
2. Nâng
cao chất lượng công tác quản lý thực hiện chương trình để hoàn thành mục tiêu
hàng năm, mục tiêu của Chương trình 135 giai đoạn II (2006 - 2010) theo từng nội
dung cụ thể của các hợp phần chương trình.
Điều 2. Tổ chức thực
hiện:
1. Chủ tịch
Uỷ Ban Nhân dân các tỉnh thuộc Chương trình 135 giai đoạn II có trách nhiệm:
a. Căn cứ
nội dung Khung Lộ trình thực hiện Chương trình 135 giai đoạn II, tình hình thực
tế của địa phương, phân công trách nhiệm cho cơ quan thường trực Chương trình
135 cấp tỉnh chịu trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng Lộ
trình thực hiện Chương trình 135 giai đoạn II cấp tỉnh.
b. Xây dựng
kế hoạch triển khai Chương trình 135 hàng năm của tỉnh theo Lộ trình, đảm bảo
thực hiện thành công các mục tiêu của Chương trình 135 giai đoạn II tại địa
phương.
c. Báo
cáo kế hoạch, kết quả thực hiện Chương trình 135 giai đoạn II theo lộ trình
hàng năm cho Hội đồng Nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo Chương trình 135 Trung ương
theo quy định.
2. Các bộ,
ngành liên quan:
a. Căn cứ
nhiệm vụ và trách nhiệm theo Quyết định số 07/2006/QĐ-TTg ngày 10 tháng 01 năm
2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chương trình 135 giai đoạn II,
triển khai, phối hợp tổ chức thực hiện các nội dung liên quan trong Khung Lộ
trình thực hiện Chương trình 135 giai đoạn II.
b. Phối hợp
kiểm tra, theo dõi và đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện Chương trình
135 giai đoạn II theo Lộ trình cấp tỉnh theo những lĩnh vực được phân công
trong Quyết định số 07/2006/QĐ-TTg ngày 10 tháng 01 năm 2006.
c. Trên
cơ sở Khung Lộ trình thực hiện Chương trình 135 giai đoạn II, tổng hợp, báo cáo
kết quả thực hiện Chương trình 135 giai đoạn II hàng năm cho Ban Chỉ đạo Chương
trình 135 Trung ương .
Điều 3. Quyết định
này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.
Điều 4. Bộ trưởng
các Bộ Kế hoạch Đầu tư, Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, Lao động Thương binh
và Xã hội, Tài chính, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Thủ trưởng các cơ quan liên quan
chịu trách nhiệm triển khai thực hiện Quyết định này./.
KHUNG LỘ TRÌNH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH 135 GIAI ĐOẠN II (2006-2010)
Phần 1:
CẢI TIẾN CHÍNH SÁCH, CƠ CHẾ
Nội dung
|
Kết quả cần đạt được
(2006 – 2010)
|
Dự kiến kết quả
trung gian
|
2006
|
2007
|
2008
|
2009
|
2010
|
Xác định đối tượng
|
Có hệ thống
quản lý và theo dõi thông tin đối tượng đầu tư minh bạch, rõ ràng (đặc biệt
lưu ý vấn đề giới)
Số xã(%) và thôn (%) trong chương trình là các xã và thôn nghèo
nhất theo đánh giá dựa trên các dữ liệu đáng tin cậy về đói nghèo
|
- Quyết định 163/2006 QĐ-TTg, và Quyết định 164/2006 QĐ-TTg,
ngày 11/7/2006 về các xã thuộc CT135/ GĐ 2 và các xã đã hoàn thành mục tiêu của
CT135/ GĐ 1.
- QĐ 170/2005/QĐ-TTG và QĐ 393/2005/QĐ-UBDT.
- Thông tư liên tịch số 676/2006/TTLT-UBDT
-KHDT-TC-XD-NNPTNT được ban hành
- Xác định
danh sách các xã, thôn bản được tiếp tục đầu tư
|
- Công bố danh sách xã, thôn, bản thuộc diện đầu tư CT (các QĐ bổ
sung).
- Sổ hộ nghèo của Xã (sử dụng kết quả của Bộ L ĐTBXH)
- Vận hành, hoàn thiện hệ thống quản lý và theo dõi thông tin đối
tượng đầu tư CT trong phạm vi cả nước.
|
- Công bố danh sách xã, thôn, bản thuộc diện đầu tư CT (các QĐ bổ
sung).
- Xác định hộ nghèo được thụ hưởng Chương trình 135 , GĐ II (
Chú ý đến danh sách các hộ nghèo của Bộ LĐTB&XH)
Tiến hành đánh giá giữa kỳ các mục tiêu của CT135/2 bao gồm việc
điều chỉnh tiêu chí và quy trình lựa chọn/ đưa ra khỏi chương trình dựa trên
những số liệu về đói nghèo đáng tin cậy nhất.
|
- Công bố danh sách xã, thôn, bản thuộc diện đầu tư CT (các QĐ bổ
sung).
- Xác định hộ nghèo được thụ hưởng Chương trình 135 , GĐ II (
Chú ý đến danh sách các hộ nghèo của Bộ LĐTB&XH)
|
Đánh giá hiệu quả của các tiêu chí xác định mục tiêu trước khi kết
thúc chương trình nhằm đánh giá hiệu quả xác định mục tiêu suốt quá trình thực
hiện chương trình
Lưy ý: Chỉ số về giảm nghèo: tỷ lệ nghèo đói, tỷ lệ nghèo đói của
người dân tộc; số hộ tái nghèo, phát sinh nghèo (chung và dân tộc / phân theo
giới/ chủ hộ là nữ)
|
Danh sách các xã hoàn thành, chưa hoàn thành mục tiêu CT 135, GĐ
2
Các nguồn
lực của chương trình đã được phân bổ đến những xã, thôn và hộ nghèo nhất theo
các tiêu chí về nghèo đói và kết quả thực hiện
|
Xây dựng được các tiêu chí phân bổ vốn minh bạch và công khai ở
cấp cơ sở.
Ban hành văn bản hướng dẫn tiêu chí xác định các xã, thôn
bản hoàn thành mục tiêu CT
|
Báo cáo/ đánh giá hàng năm về chi tiêu của chương trình khẳng định
việc phân bổ kinh phí là hướng tới người nghèo và dựa trên kết quả hoạt động.
số liệu chi tiết đến tận xã và thôn.
|
Rà soát, công bố danh sách các xã, thôn bản hoàn thành mục tiêu
CT 135, GĐ 2
Tiến hành đánh giá giữa ký cho CT135/GĐ 2 nhằm thống nhất về các
tiêu chí phân bổ đã điều chỉnh
|
Báo cáo/ đánh giá hàng năm về chi tiêu của chương trình khẳng định
việc phân bổ kinh phí là hướng tới người nghèo và dựa trên kết quả hoạt động
|
Báo cáo/ đánh giá cuối chương trình về chi tiêu của chương trình
khẳng định việc phân bổ kinh phí là hướng tới người nghèo và dựa trên kết quả
hoạt động
Công bố
danh sách các xã, thôn bản hoàn thành, chưa hoàn thành mục tiêu CT 135, GĐ II
|
Lập kế hoạch có sự
tham gia
|
Có hướng dẫn lồng ghép, phân cấp, giao quyền và tham gia
Có minh chứng cho thấy sự tham gia tích cực và có thông tin của
người dân vào các hoạt động lập kế hoạch, thực hiện và giám sát chương trình,
và sự phối hợp giữa các nỗ lực phát triển ở cấp xã được cải thiện, bao gồm cả
sự phối hợp giữa các hợp phần.
|
-Thông tư Liên tịch số 676/2006 QD-TTg được ban hành trong đó
khuyến khích sự tham gia có thông tin có người dân vào quá trình lập kế hoạch
và thực hiện chương trình, dựa trên Quyết định số 80 hiện hành (về giám sát cộng
đồng) và Quyết định số 192 (về minh bạch trong quản lý tài chính)
- Các địa phương có tiêu chí phân bổ vốn công khai, minh bạch
- Có hướng dẫn về phân cấp, trao quyền và tham gia
|
- Thu thập và xử lý chỉ số rõ ràng, phù hợp để theo dõi diễn biến,
tiến độ triển khai thực tiện và phát huy sự tham gia.
- Có sổ tay ( cẩm nang))hướng dẫn thực hiện sự tham gia của cộng
đồng. và thông qua với chiến lược truyền thông cụ thể và kế hoạch tăng cường
năng lực được thực hiện )
- Các địa
phương có văn bản hướng dẫn thực hiện sự tham gia của cộng đồng: ( Cụ thể hoá
quy trình tham gia, trách nhiệm các bên, hệ thống phản hồi
|
- Kế hoạch triển khai thực hiện các hợp phần, theo dõi, giám
sát, đánh giá và duy tu bảo dưỡng.
|
- Các địa phương có kế hoạch lồng ghép
|
- Đảm bảo các nguồn lực phân bổ
cho Hợp phần “Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cán bộ CS và cộng đồng” được
sử dụng để hỗ trợ công tác lập kế hoạch có sự tham gia ở cấp cơ sở
|
Quản lý tài chính
|
Có cơ chế
theo dõi dòng tiền (đảm bảo chương trình đạt được sự minh bạch và trách nhiệm
giải trình trong quản lý và báo cáo tài chính ở tất cả các cấp, và thành quả
của chương trình được thông tin rộng rãi )
|
- Có cơ chế quản lý dòng tiền cho các hợp phần ( chú ý đến hợp
phần Phát triển sản xuất, nâng cao đời sống , đào tạo...)
- Có cơ chế xây dựng nguồn lực cho duy tu bảo dưỡng
|
- Báo cáo hàng năm về việc phân bổ và chi tiêu (theo nguyên tắc
công khai minh bạch )
- Thực
hiện so sánh đối chiếu hàng quý về số liệu chi tiêu và lập sơ đồ dòng tiền
|
Đánh gi á cơ chế quản lý và hiệu quả của dòng tiền ,khả năng huy
động nguồn lực cho duy tư bảo dưỡng
- Thực hiện so sánh đối chiếu hàng quý về số liệu chi tiêu
và lập sơ đồ dòng tiền .
|
- Thực hiện so sánh đối chiếu
hàng quý về số liệu chi tiêu và lập sơ đồ dòng tiền .
|
- Thực hiện so sánh đối chiếu
hàng quý về số liệu chi tiêu và lập sơ đồ dòng tiền
|
Theo dõi, giám sát,
đánh giá (TDGSDG)
|
Có hệ thống TDGSDG khách quan, có sự tham gia của các bên hữu
quan và cộng đồng
Hòan thành đánh giá các kết quả đầu ra của chương trình, so sánh
kết quả đạt được với các chỉ số đã thống nhất .
Có một hệ thống quản lý thông tin ( Management Information
System -MIS ) được ứng dụng có hiệu quả
|
- Có hệ thống chỉ số TDGSDG tác động và kết quả đầu ra (2006 )
- Có hệ thống biểu mẫu, biểu bảng cho địa phương sử dụng báo cáo
(2006)
- Giám sát và báo cáo về kết quả đầu ra và kết quả trung hạn so
với các chỉ số đã thống nhất (phân loại theo giới, dân tộc, v.v…)
- Phân
tích tác động của các dòng tài chính
|
- Thiết kế và thực hiện bộ số liệu gốc bao gồm cả các nhóm đối
chiếu để phục vụ cho TDGSDG (2007)
- Tiếp tục báo cáo về kết quả đầu ra và kết quả trung hạn so với
các chỉ số đã thống nhất (phân loại theo giới, dân tộc, v.v…) ; so sánh khả
năng vận dụng các chỉ số tại các địa phương ở các vùng khác nhau
|
Tiến hành đánh giá nghèo đói có
sự tham gia và sử dụng các thẻ báo cáo nhằm hỗ trợ cho công tác đánh giá giữa
kỳ cho chương trình
|
Đánh giá chuyên đề ( Đề xuất một số nội dung giám sát đánh giá độc
lập, bên ngoài các cơ quan chủ quản sẽ do các nhà tài trợ hỗ trợ
|
Đánh giá chuyên đề ( Đề xuất một số nội dung giám sát đánh giá độc
lập, bên ngoài các cơ quan chủ quản sẽ do các nhà tài trợ hỗ trợ
Đánh giá cuối kỳ về thực hiện CT 135, GĐ II
- Báo
cáo cuối chương trình về kết quả đầu ra và kết quả trung hạn so với các chỉ số
đã thống nhất (phân loại theo giới, dân tộc, v.v…)
|
Truyền thông
|
Trung ương và địa phương có một
hệ thống truyền thông đa dạng, hiện đại và hiệu quả
|
Xây dựng chiến lược truyền thông đa dạng, hiện đại và hiệu quả
|
Hướng dẫn địa phương triển khai công tác truyền thông nhằm tác động
tích cực của truyền thông vào các nguyên tắc cơ bản (Tham gia, Tự vươn lên, sở
hữu, công khai, minh bach...)
|
Số Tỉnh có minh chứng về tác động tích cực của truyền thông vào
các nguyên tắc cơ bản (Tham gia, Tự vươn lên, sở hữu, công khai, minh
bach...)
- Đánh giá tác động của truyền thông vào các kết quả thực hiện
CT 135
- Có một
số mô hình truyền thông hiệu quả và phù hợp với từng đối tượng
|
Số Tỉnh có minh chứng về tác động tích cực của truyền thông vào
các nguyên tắc cơ bản (Tham gia, Tự vươn lên, sở hữu, công khai, minh
bach...)
- Nhân rộng
và triển khai mô hình
|
Đánh giá tác động của truyền thông vào các kết quả thực hiện CT
135
- Nhân rộng và triển khai mô hình
|
Phần 2:
THỰC HIỆN
CÁC NHIỆM VỤ CỦA CHƯƠNG TRÌNH
Nội dung
|
Kết quả cần đạt được
(2006-2010)
|
Dự kiến kết quả
trung gian
|
2006
|
2007
|
2008
|
2009
|
2010
|
Phát
triển sản xuất và chuyển dịch cơ cấu
|
- Đến năm 2010 70% số hộ thu nhập 3,5 triệu đồng/năm /người
- Các hộ nghèo sử dụng nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh kế hướng đến thị
trường
|
- Văn bản hướng dẫn của Bộ NNPTNT được tham vấn rộng rãi và ban
hành.
|
- Các địa phương triển khai thực hiện kế hoạch và các chính sách
đã ban hành..
|
- Bổ sung, hoàn thiện cơ chế chính sách
- Kế hoạch
chuyển đổi cơ cấu kinh tế NN , NT của các địa phương có sự tham gia của cộng
đồng.
|
- Bổ xung, hoàn thiện cơ chế chính sách
- Kế hoạch
chuyển đổi cơ cấu kinh tế NN , NT của các địa phương có sự tham gia của cộng
đồng.
|
- Đảm bảo
yếu tố cơ bản như dựa trên nhu cầu, hướng tới thị trường, hiệu quả, tính bền
vững và vì người nghèo/ phân biệt theo giới..v.v..)
|
20 % số
hộ thu nhập 3,5 triệu đồng/năm /người
|
30 % số
hộ thu nhập 3,5 triệu đồng/năm /người
|
50 % số
hộ thu nhập 3,5 triệu đồng/năm /người
|
60 % số
hộ thu nhập 3,5 triệu đồng/năm /người
|
70% số hộ
thu nhập 3,5 triệu đồng/năm /người
|
- Kế hoạch
đào tạo nâng cao năng lực về PTSX và phát triển nông thôn có sự tham gia của
cộng đồng
|
Triển khai thực hiện (Khuyến nông, khuyến lâm, mô hình PTSX,….)
đảm bảo các yếu tố cơ bản như dựa trên nhu cầu, hướng tới thị trường, hiệu quả,
tính bền vững và vì người nghèo/ phân biệt theo giới..v.v..)
Lưu ý: Một
chuỗi chỉ số đầu vào, đầu ra và kết quả cần được xác định với những chỉ tiêu
cụ thê cho từng năm 2007, 2008, 2009, 2010
|
Phát triển cơ sở hạ tầng
|
- Đến năm 2010 trên 80% xã có: Đường giao thông tới các thôn bản,
công trình thuỷ lợi nhỏ, điện ở cụm dân cư.
- 100% xã có trường, lớp học và trạm y tế kiên cố,
|
- Ban hành Văn bản hướng dẫn về quản lý đầu tư và xây dựng.
- Lập và điều chỉnh Quy hoạch CSHT các xã, thôn bản.
- Xây dựng tiêu chí xã đủ điều kiện làm chủ đầu tư.
|
- Rà soát, triển khai đầu tư theo quy hoạch được duyệt
- Ban hành Tiêu chí xã đủ điều kiện làm chủ đầu tư.
|
Kiểm tra, điều chỉnh, cập nhật bổ sung hướng dẫn
- Rà soát, triển khai đầu tư theo quy hoạch được duyệt
- Đánh giá lại tiêu chí cho phù hợp với điều kiện cả nước
|
Kiểm tra, điều chỉnh, cập nhật bổ sung hướng dẫn
- Rà soát, triển khai đầu tư theo quy hoạch được duyệt
|
80% xã có: Đường giao thông tới các thôn bản, công trình thuỷ lợi
nhỏ, điện ở cụm dân cư.
100% xã có trường, lớp học và trạm y tế kiên cố,
- Đánh
giá lại tiêu chí cho phù hợp với điều kiện cả nước
|
- Đến năm 2010, 100% xã làm chủ đầu tư công trình CSHT.
- Hạ tầng
cơ sở do chương trình đầu tư được duy trì tốt
|
- 25% số xã làm chủ đầu tư các công trình CSHT.
Nghiên cứu
về hoạt động các nhóm duy tu bảo dưỡng định kỳ và thường xuyên
|
35% số xã làm chủ đầu tư các công trình CSHT.
Thử nghiệm mô hình nghiên cứu
|
60% số xã làm chủ đầu tư các công trình CSHT.
Triển khai đáp ứng các mục tiêu cụ thể
|
90% số xã làm chủ đầu tư các công trình CSHT.
Triển khai đáp ứng các mục tiêu cụ thể
|
100% số xã làm chủ đầu tư các công trình CSHT.
Triển khai đáp ứng các mục tiêu cụ thể
|
Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao
năng lực cán bộ CS và cộng đồng
|
- Đến năm 2010, 100% cán bộ xã/cộng đồng đủ năng lực quản lý thực
hiện CT.
- Năng lực cộng đồng và cán bộ cấp thôn bản được nâng cao
Có số liệu cho thấy các cộng đồng đã áp dụng những hành vi đã được
học (như giám sát các công trình đầu tư) trong và ngoài các hoạt động ngòai
chương trình
- Đến năm 2010, trên 70% số ngườ DTTS từ 16 – 25 tuổi được tham
gia các khoá đào tạo, dạy nghề ngắn hạn
|
- Văn bản hướng dẫn thực hiện.
- Khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng.
- Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của các địa phương và triển khai
thực hiện
- Đảm bảo
các nguồn lực phân bổ cho Hợp phần “Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cán
bộ CS và cộng đồng” được sử dụng để hỗ trợ công tác lập kế hoạch có sự tham
gia ở cấp cơ sở
|
- Ban hành tài liêu khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng và triển
khai thực hiện
- Tiêu chí đánh giá hộ có khả năng lập kế hoạch, quản lý kinh tế
hộ gia đình, phát triển sản xuất
- Số xã
(%) và thôn (%) thuộc CT hoàn tất kế hoạch đầu tư cho nhiều năm có sự tham
gia và có khả năng thực hiện các kế hoạch này.
|
- Triển khai thực hiện.
- Rà sóat điều chỉnh, bổ sung nội dung, kế hoạch chương trình
đào tạo, bồi dưỡng.
- Số (%) hộ có khả năng lập kế hoạch, quản lý kinh tế hộ
gia-dình, phát triển sản xuất
- Số xã (%) và thôn (%) thuộc CT cập nhật và thực hiện các kế hoạch
đầu tư có sự tham gia
- Tỷ lệ
Ban Giám sát Xã có khả năng giám sát và kiểm tra các dự án đầu tư ở địa
phương
|
- 2009: Số xã (%) và thôn (%) thuộc CT cập nhật và thực hiện các
kế hoạch đầu tư có sự tham gia
- Số (%) hộ có khả năng lập kế hoạch, quản lý kinh tế hộ
gia-dình, phát triển sản xuất
- số xã (%) và thôn (%) thuộc CT cập nhật và thực hiện các kế hoạch
đầu tư có sự tham gia
- Số cán
bộ địa phương có khả năng tổ chức và tham gia hướng dẫn tại các khóa tập huấn
|
- 2010: 100% số xã và thôn thuộc CT cập nhật và thực hiện các kế
hoạch đầu tư có sự tham gia
- Có số
liệu cho thấy a) sự phối hợp giữa các cơ quan hữu quan được cải thiện; b) các
kiến thức và kỹ năng thu được từ các khóa tập huấn được ứng dụng vào thực tế.
|
(25%) Số
người được đào tạo
|
(35%) Số
người được đào tạo
|
(45%) Số
người được đào tạo
|
(60%)
Số người được đào tạo
|
Số hộ
(80%) được đào tạo
|
Số nguời
(%) người DTTS từ 16-25 tuổi được đào tạo đạy nghề ngắn hạn
|
Số người
(%) DTTS từ 16-25 tuổi được đào tạo đạy nghề ngắn hạn
|
Số người
(%) DTTS từ 16-25 tuổi được đào tạo đạy nghề ngắn hạn
|
Số người
(%) DTTS từ 16-25 tuổi được đào tạo đạy nghề ngắn hạn
|
Số người
(trên 70%) DTTS từ 16-25 tuổi được đào tạo nghề ngắn hạn
|
Nâng cao đời sống nhân dân
|
- 100% các hộ nghèo được hỗ trợ các dịch vụ công, chính sách xã
hội.
- 100% đối tượng thụ hưởng chính sách được hỗ trợ đầu tư
|
Xây dựng/ban hành chính sách.
- Hướng dẫn xác định đối tượng thụ hưởng chính sách của Chương
trình
|
- Hướng dẫn giám sát, đánh giá thực hiện ở địa phương.
- Danh
sách các hộ nghèo được thụ hưởng chính sách.
|
- Danh sách các hộ nghèo được thụ hưởng chính sách.
- Rà
soát, điều chỉnh, bổ sung danh sách theo từng năm.
|
- Danh sách các hộ nghèo được thụ hưởng chính sách.
- Rà
soát, điều chỉnh, bổ sung danh sách theo từng năm.
|
- Danh sách các hộ nghèo được thụ hưởng chính sách.
- Rà
soát, điều chỉnh, bổ sung danh sách theo từng năm.
|
25% đối
tượng thụ hưởng chính sách được hỗ trợ đầu tư
|
45% đối
tượng thụ hưởng chính sách được hỗ trợ đầu tư
|
70% đối
tượng thụ hưởng chính sách được hỗ trợ đầu tư
|
100% đối
tượng thụ hưởng chính sách được hỗ trợ đầu tư
|
Có khả năng và kinh nghiệm lồng ghép các chương trình/dự án và
phối hợp giữa các ban ngành
|
· Một số Tỉnh/Huyện/Xã có văn bản và kế hoạch thể hiện cụ thể việc
lồng ghép giữa CT 135 và các CT khác trên địa bàn (nội dung, cơ chế phối hợp,
nguồn lực)
· Xây dựng bộ chỉ số theo dõi, báo cáo, giám sát và đánh gia có
sự tham gia kết quả và tác động cho hợp phần này, (kết hợp với một số Mục
tiêu Thiên niên kỷ của Viêt Nam).
· 2007 : Triển khai một số nội dung của Hỗ trợ kỹ thuật TA (
Nâng cao năng lực, TDGSDG)
·
2008 và 2010 đánh giá khả năng và kết quả, tác động của lồng ghép (có đúc rút
kinh nghiệm về cơ chế)
|
PHỤ LỤC:
CƠ
SỞ THEO DÕI VIỆC THỰC HIỆN KHUNG LỘ TRÌNH
PHẦN I: CẢI TIẾN CHÍNH SÁCH, CƠ CHẾ
|
Nội dung
|
Kết quả cần đạt được
(2006- 2010)
|
Chỉ số (đầu vào, đầu
ra, kết quả, tác động)
|
Xác định đối tượng
|
- Có hệ thống quản lý và theo dõi thông tin đối tượng đầu tư
minh bạch, rõ ràng (đặc biệt lưu ý vấn đề giới)
- Danh sách các xã hoàn thành và chưa hoàn
thành mục tiêu Chương trình 135 giai đoạn II
- Các nguồn lực của chương trình đã được
phân bổ đến những xã, thôn và hộ nghèo nhất theo các tiêu chí về nghèo đói và
kết quả thực hiện
|
Tỷ lệ nghèo đói, tỷ lệ nghèo đói của người dân tộc; số hộ tái
nghèo, phát sinh nghèo (chung và dân tộc/phân theo giới/chủ hộ là nữ)
Hế thống quản lý và theo dõi thông tin
Các Văn bản hướng dẫn (có điều chỉnh theo nhu cầu, kết quả
TDGSĐG)
Danh sách hàng năm các xã hoàn thành và chưa hoàn thành
Tiêu chí xác định xã được thực hiện và phổ biến rộng rãi thông
qua các văn bản, tài liệu hướng dẫn 2007
Báo cáo đánh giá giữa kỳ (2008) và cuối kỳ (2010) khẳng định việc
CT đến đúng được đối tương ( Số xã, thôn thuộc diện nghèo nhất dựa trên tiêu
chí đã thống nhất)
|
Công tác lập kế hoạch có sự tham gia
|
Có hướng dẫn lồng ghép, phân cấp, giao quyền và tham gia
Có minh chứng cho thấy sự tham gia tích cực và có thông tin của
người dân vào các hoạt động lập kế hoạch, thực hiện và giám sát chương trình,
và sự phối hợp giữa các nỗ lực phát triển ở cấp xã được cải thiện, bao gồm cả
sự phối hợp giữa các hợp phần.
|
Kế hoạch PTSX được thể hiện với sự tham gia của các hộ và cộng đồng
Phụ nữ nghèo được đề xuất nội dung, tham gia các lớp tập huấn và
các mô hình PTSX phù hợp với mình
Giáo trình đào tạo về lập KH có sự tham gia của cộng đồng
Số hội thảo/tham vấn về văn kiện, chính sách ở cấp TƯ và địa
phương
Số góp ý của địa phương vào các văn kiện
Số ý kiến được tiếp thu vào văn kiện
Số cán bộ địa phương tự đứng ra tổ chức và hướng dẫn các lớp đào
tạo
Có những minh chứng nói a) lên sự cải tiến trong việc phối hợp
giữa các co quan, ban nghành b) người dân, cán bộ vận dụng những kiến thức, kỹ
năng thu hoạch được từ các lớp đào tạo, tập huấn
100% các xã làm chủ đầu tư (2010)
Số phụ nữ là thành viên các Ban Giám sát Xã
Số ngày lao động đóng góp của người dân, số ngày lao động làm
thuê cho nhà thầu của người dân địa phương (chung và nghèo);
Số lượt người dân tham gia họp lựa chọn công trình.
Nhận thức về quyền lợi kinh tế-xã hội: tỷ lệ người dân hiểu được
quyền của mình trong tham gia lựa chọn công trình; tỷ lệ người dân biết nội
dung cơ bản các hợp phần của chương trình; người dân biết những lợi ích mà
chương trình mang lại.
Nhận thức về trách nhiệm: Mức đóng góp của người dân cho việc
duy tu bảo dưỡng các công trình
Năng lực của cán bộ: số cán bộ trưởng thôn có khả năng quản lý dự
án HTCS nhỏ; tỷ lệ xã báo cáo đầy đủ thông tin, đúng thời gian quy định (theo
mẫu quy định), số xã thực hiện đủ quy trình giám sát có sự tham gia của người
dân.
Số dự án, chương trình được niêm yết, phổ biến công khai Lưu
ý : Tính bền vững của sẽ được thể hiện thông qua các chỉ số liên
quan đến tham gia, giảm dần bao cấp, sản xuất theo nhu cầu thị trường, khả
năng quản lý cán bộ, hệ thống tổ chức địa phương…v.v.…
|
Quản lý tài chính
|
Có cơ chế theo dõi dòng tiền (đảm bảo chương trình đạt được sự
minh bạch và trách nhiệm giải trình trong quản lý và báo cáo tài chính ở tất
cả các cấp, và thành quả của chương trình được thông tin rộng rãi )
|
Số liệu tài chính phân bổ hàng năm theo Tỉnh, huyện, xã, thôn và
đúng đối tượng (nói lên chính sách có lợi cho đối tượng nghèo)
Số liệu các xã triển khai có hiệu quả, đúng tiến độ (dựa trên 1
sô tiêu chí đánh giá )
Số tiền và nguồn tiền dành cho duy tu bảo dưỡng qua từng năm
Số lần kiểm toán theo cấp và theo cơ quan/tổ chức (kèm theo báo
cáo)
Có những minh chứng về sự công khai minh bạch tài chính, quản lý
và hệ thống báo cáo công khai rộng rãi về các kết quả của CT
|
Theo dõi giám sát
|
Có hệ thống TDGSDG khách quan,
có sự tham gia của các bên hữu quan và cộng đồng
Hòan
thành đánh giá các kết quả đầu ra của chương trình, so sánh kết quả đạt được
với các chỉ số đã thống nhất .
Có một
hệ thống quản lý thông tin được ứng dụng có hiệu quả
|
Hê thống TDGSĐG (có sự tham gia
của các bên hữu quan và cộng đồng)
Báo cáo TDGSĐG (nêu rõ phương
pháp) từ các cấp và thể hiện sự so sánh các kết quả thực tế so với dự kiến.
Kinh phí hàng năm dành cho TDGSĐG
Các công cụ hỗ trợ (ví dụ như bản
đồ nghèo – Poverty mapping, Report cards)
Các báo cáo điều tra nghiên cứu
, đánh giá chính thức hoặc/và độc lập
Hiệu quả (định lượng và định
tính)sử dụng hệ thống MIS
|
Truyền
thông
|
Trung ương và địa phương có một hệ thống truyền thông đa dạng,
hiện đại và hiệu quả
|
o
Bản kế hoạch tổng thể về truyền thông đa dạng, hiện đại và hiệu
quả
o
Bản kế hoạch truyền thông cấp Tỉnh có chất lượng
o
Kinh phí dành cho truyền thông (phân theo cấp, theo nguồn)
o
Chi phí sử dụng cho truyền thông (phân theo các kênh truyền
thông)
o
Bộ tài liệu truyền thông (in bằng tiếng dân tộc)
o
Số người được hỏi biết về chương trình 135 và các hợp phần
o
Số người, cán bộ tiếp cận được và sử dụng bộ tài liệu truyền
thông
o
Số mô hình truyền thông có hiệu quả, sáng tạo ( theo vùng, địa
phương...)
o
Kết quả đạt được từ công tác truyền thông ( dựa và các kết quả dự
kiến trong bản kế hoạch truyền thông từng năm...)
o
...
Chú ý : Các chỉ số kết quả trong phần này mang nhiều định tính hơn là
định lượng
|
PHẦN II.: KẾT QUẢ THỰC HIỆN MỘT SỐ VẤN
ĐỀ CHỦ YẾU
|
Phát triển sản xuất và chuyển dịch cơ cấu
|
- Đến
năm 2010 70% số hộ thu nhập 3,5 triệu đồng/năm /người
- Các hộ
nghèo sử dụng nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh kế hướng đến thị trường
|
Tỷ trọng
giá trị sản xuất phân theo năm, loaị xã thuộc 135
(so
sánh với số liệu điều tra cơ bản – baseline survey)
Số lớp
chuyển giao công nghệ, khuyến nông
Số người
tham dự (phân theo giới)
Số hộ ứng
dụng kiến thức, kỹ năng học được từ các lớp đào tạo chuyển giao kỹ thuật,
khuyến nông, các mô hình trình diễn (phân theo giới)
Số hộ
hài lòng về các cải tiến của dịch vụ khuyến nông
Số kinh
nghiệm bản địa được tiếp thu
Nguồn lực
phân bổ và sử dụng dành cho hợp phần này (trực tiếp từ CT 135, gián tiếp từ
các CT khác)
Số hợp
tác giữa các “Nhà” (Nhà nông, Nhà nước, Nhà Khoa học, Ngân hàng, Nhà doanh
nghiệp...)
Số giống
mới, hiệu quả cao, giảm rủi ro
Số tiền
hỗ trợ ( giảm bao cấp) cho vật ư phân bón và sản phẩm đàu ra.
Lưu ý
: Phân loại các chỉ số trên có liên quan đến giới (trong phạm vi cho phép)
|
Phát
triển cơ sở hạ tầng
|
- Đến
năm 2010 trên 80% xã có: Đường giao thông tới các thôn bản, công trình thuỷ lợi
nhỏ, điện ở cụm dân cư.
- 100%
xã có trường, lớp học và trạm y tế kiên cố, .
- Số
xã/(%) có các dự án hạ tầng cơ sở có chất lượng tốt (như thể hiện trong các
báo cáo giữa kỳ và cuối kỳ)
- Đến
năm 2010, 100% các xã làm chủ đầu tư các công trình CSHT của CT
- Có số
liệu cho thấy các hạ tầng cơ sở do chương trình đầu tư được duy trì tốt
|
Số (%)
các xã làm chủ đầu tư các công trình CSHT của Chương trình
Số xã
(%) triển khai lựa chọn thầu hoặc đấu thầu.
Số dự
án có sự tham gia của cộng đồng, đóng góp
Số tiền
tiết kiệm từ các dự án đầu tư do sự tham gia, TDGSĐG của cộng đồng
(2007)
Số xã
(%) có dự án CSHT đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt (như đã được thể hiện trong
các báo cáo đánh giá giữa kỳ và cuối kỳ
Số công
trình được triển khai đúng kế hoạch
Số dự
án, chương trình được niêm yết, phổ biến công khai
Số ngày lao động đóng góp của người dân, số ngày lao động làm
thuê cho nhà thầu của người dân địa phương (chung và nghèo);
Số lượt người dân tham gia họp lựa chọn công trình.
Tính bền vững của CT sẽ được
thể hiện thông qua các chỉ số liên quan đến tham gia, giảm dần bao cấp, sản
xuất theo nhu cầu thị trường, khả năng quản lý cán bộ, hệ thống tổ chức địa
phương…v.v.…
|
Đào tạo
và nâng cao năng lực
|
- Đến năm 2010, 100% cán bộ xã/cộng đồng đủ năng lực quản lý thực
hiện CT.
- Năng lực cộng đồng và cán bộ cấp thôn bản được nâng cao
- Đến năm 2010, trên 70% số ngườ DTTS từ 16 – 25 tuổi được tham
gia các khoá đào tạo, dạy nghề ngắn hạn
- Có số liệu cho thấy các cộng đồng đã áp dụng những hành vi đã
được học (như giám sát các công trình đầu tư) trong và ngoài các hoạt động
ngòai chương trình
|
Giáo trình được biên soạn và thử nghiệm (có sự tham khảo, tham
gia của chuyên gia địa phương và các Cơ quan đào tạo địa phương trong quá
trình biên soạn )
Chế độ cho cán bộ tham dự các lớp tập huấn
Số lớp đào tạo, tập huấn ( phân theo đối tượng, kể cả Ban Giám
sát Xã)
Số học viên / máy cái tham dự (theo loai hộ, giới, theo nội
dung, thời gian)
Số học viên vận dụng kiến thức vào công việc sản xuất của mình (
dùng phương pháp “Theo vết học viên” – Tracer study)
Số lần đi tham quan, chia sẻ kinh nghiệm giữa các địa phương
Số Ban Giám sát xã (%) có khả năng kiểm tra, đôn đóc các công
trình đầu tư trên địa bàn
Tỷ lệ Ban Giám sát Xã có khả năng giám sát và kiểm tra các dự án
đầu tư ở địa phương
Số (%) hộ có khả năng lập kế hoạch, quản lý kinh tế hộ gia-dình,
phát triển sản xuất
Số xã (%) và thôn (%) thuộc CT cập nhật và thực hiện các kế hoạch
đầu tư có sự tham gia
Số cán bộ địa phương có khả năng tổ chức và tham gia hướng dẫn tại
các khóa tập huấn
Số xã tự tổ chức và điều hành các lớp tập huấn/hội thảo
|
Nâng cao đời sống văn hoá xã hội
|
- 100%
các hộ nghèo được hỗ trợ các dịch vụ công, chính sách xã hội.
- 100%
đối tượng thụ hưởng chính sách được hỗ trợ đầu tư
- Có khả
năng và kinh nghiệm lồng ghép các chương trình/dự án và phối hợp giữa các ban
ngành
|
o
Số hộ nghèo nhất, dễ bị tổn thương tiếp cận, hài lòng với các dịch
vụ cơ bản (phương pháp PPA, Report cards)
o
Tỷ lệ bỏ học của học sinh
o
Số lượt người dân được khám chữa bệnh tại trạm xá xã
o
Diện tích đất chủ động tưới tiêu tăng thêm
o
Số hộ được sử dụng điện sinh hoạt
o
Tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em
o
Số hộ có TV
o
Tỷ lệ thôn/bản có điện thoại
o
Số hộ được sử dụng nước sạch sinh hoạt
o
Tỷ lệ người dân không được trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu
o
Số hộ sống trong nhà tạm/không an toàn
Các văn bản, các báo cáo minh
chứng sự phối kết hợp (nhân lực, tài lực, phương pháp…)
Ngoài ra sẽ dựa vào các
chỉ số, chỉ tiêu trong văn kiện CT 135 và QĐ 07, kết hợp với Mục tiêu Thiên
niên kỷ của Việt Nam (VDGs) và luôn luôn xiuyên suốt được phản ảnh yếu tố giới
)
|
Quyết định 74/2007/QĐ-UBDT ban hành Khung Lộ trình thực hiện Chương trình 135 giai đoạn II (2006 - 2010) do Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 74/2007/QĐ-UBDT ngày 12/03/2007 ban hành Khung Lộ trình thực hiện Chương trình 135 giai đoạn II (2006 - 2010) do Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc ban hành
5.530
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|