|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 11/CT-UBND 2022 chấn chỉnh công tác đấu thầu dự án sử dụng ngân sách Bình Dương
Số hiệu:
|
11/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Minh
|
Ngày ban hành:
|
19/09/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 11/CT-UBND
|
Bình
Dương, ngày 19 tháng 9 năm 2022
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC CHẤN CHỈNH CÔNG TÁC ĐẤU THẦU CÁC DỰ ÁN SỬ DỤNG VỐN NGÂN SÁCH TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH BÌNH DƯƠNG.
Trong những năm qua, việc triển khai
thực hiện Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13; Nghị định số 63/2014/NĐ-CP
ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu và các Thông tư hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung
ương và các Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 04/4/2017, Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày
27/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 03/CT-BKHĐT ngày 24/5/2019 của
Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc chấn chỉnh công tác đấu
thầu, tăng cường hiệu lực, hiệu quả và đẩy lùi tình trạng
tiêu cực, vi phạm trong đấu thầu đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác lựa chọn
nhà thầu của các sở, ban, ngành, các chủ đầu tư, bên mời thầu.
Các quy định pháp luật về đấu thầu đã
phân cấp mạnh cho các chủ đầu tư thực hiện phê duyệt hồ sơ mời thầu, phê duyệt
kết quả lựa chọn nhà thầu và quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu,... đã
giúp cho các chủ đầu tư chủ động hơn trong thực hiện và quyết định các nội dung
của quá trình đấu thầu. Tuy nhiên, quá trình thực hiện công tác đấu thầu trên
địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng thực hiện chưa nghiêm các quy định của pháp
luật về đấu thầu; quy trình, thủ tục, hồ sơ trong đấu thầu còn xảy ra sai sót,
đội ngũ cán bộ làm công tác đấu thầu còn thiếu và hạn chế về năng lực; đặc biệt
về giá và tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu còn thấp.
Để kịp thời khắc phục tình trạng trên, đồng thời tăng cường hơn nữa hiệu quả, hiệu lực
thực thi pháp luật về đấu thầu, chấn chỉnh công tác đấu
thầu trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ
thị:
I. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành, đơn vị của tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã, thành phố:
Quán triệt và thực hiện nghiêm túc
Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017, Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 04/4/2017 của
Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 03/CT-BKHĐT , ngày 24/5/2019 của Bộ Kế hoạch và
Đầu tư và các văn bản hướng dẫn về đấu thầu thực hiện các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn ngân sách nhà nước, đảm bảo cạnh tranh, công
bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế.
Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị
thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý về công tác đấu thầu tại cơ quan, đơn vị
mình; thường xuyên kiểm tra, giám sát, theo dõi công tác
đấu thầu, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực thuộc thẩm quyền
quản lý của mình.
II. Các chủ đầu tư, bên mời
thầu:
1. Tổ chức triển khai thực hiện
công tác đấu thầu:
- Thực hiện nghiêm các trách nhiệm
của mình, bảo đảm tổ chức lựa chọn nhà thầu hiệu quả, nhanh chóng theo đúng quy
định; Thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ
mời sơ tuyển, hồ sơ mời quan tâm, kết quả lựa chọn nhà thầu,... theo đúng mẫu
do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành. Trong mọi trường hợp chủ đầu tư phải chịu
trách nhiệm nếu lựa chọn tư vấn đấu thầu không đáp ứng yêu cầu về năng lực,
kinh nghiệm dẫn đến xảy ra sai sót từ phía tư vấn đấu thầu hoặc tư vấn đấu thầu
có hành vi bị cấm trong đấu thầu. Quá trình thực hiện phải có sự giám sát, kiểm
tra của chủ đầu tư, không được phó mặc cho đơn vị tư vấn đấu thầu.
- Thực hiện nghiêm quy định về thời
gian các bước trong đấu thầu; tuyệt đối không được chia dự án, dự toán mua sắm thành các gói thầu trái với quy định của Luật Đấu thầu nhằm mục đích
chỉ định thầu hoặc hạn chế sự tham gia của các nhà thầu,
tập trung nâng cao công tác quản lý giá, định mức, đảm bảo tỷ lệ tiết kiệm
trong quá trình đấu thầu; cung cấp đầy đủ thông tin về đấu
thầu để đăng tải trên Báo Đấu thầu và Hệ thống mạng đấu
thầu quốc gia theo quy định.
- Kịp thời giải quyết kiến nghị trong
hoạt động đấu thầu theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời gian quy định tại
Điều 91 và Điều 92 của Luật Đấu thầu. Không được giao đơn vị tư vấn đấu thầu
thay mặt chủ đầu tư giải quyết và trả lời về kết quả giải quyết kiến nghị cho
nhà thầu. Không để phát sinh trường hợp xử lý kiến nghị chậm trễ hoặc xử lý không thấu đáo, không đúng quy định dẫn đến khiếu nại, khiếu
kiện kéo dài vượt cấp.
- Các chủ đầu tư, bên mời thầu phải
chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND
tỉnh nếu để xảy ra tình trạng chậm tiến độ hoặc vi phạm
pháp luật trong công tác đấu thầu và trong quá trình triển khai thực hiện.
2. Thực hiện lựa chọn nhà thầu qua
mạng và công khai thông tin trong đấu thầu:
- Tuân thủ theo đúng chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 và quy định tại Thông
tư số 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019 và Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT ngày 31/5/2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết việc cung
cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu, lộ trình áp dụng lựa chọn nhà thầu qua
mạng và quản lý, sử dụng giá trị bảo đảm dự thầu, đảm bảo thực hiện hợp đồng
không được hoàn trả.
- Thường xuyên giám sát việc triển
khai đấu thầu qua mạng tại các tổ chức, đơn vị trong phạm vi quản lý của mình.
Thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với những gói thầu chỉ có duy nhất 01 nhà thầu tham dự và xử lý nghiêm chủ đầu
tư, bên mời thầu và các bên liên quan nếu phát hiện hành vi vi phạm, không đúng
quy định pháp luật về đấu thầu.
- Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị
và các chủ đầu tư, bên mời thầu chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch
UBND tỉnh đối với việc không hoàn thành chỉ tiêu thực hiện
về đấu thầu qua mạng theo lộ trình đã quy định.
III. Tổ chức thực hiện:
1. Giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành
và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của
đơn vị mình có trách nhiệm tổ chức thực hiện, đôn đốc, kiểm tra, giám sát theo
quy định của pháp luật về đấu thầu và các thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành
Trung ương có liên quan.
2. Người có thẩm quyền chỉ đạo chủ
đầu tư, bên mời thầu nghiêm túc rà soát giải quyết triệt để kiến nghị của nhà
thầu theo quy định, tuyệt đối tránh tình trạng nhà thầu kiến nghị nhiều lần,
nhiều cấp, kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến hiệu quả gói thầu, uy tín của Chủ
đầu tư và Người có thẩm quyền, cũng như quyền lợi hợp pháp của nhà thầu.
Trường hợp phát hiện các cơ quan, đơn
vị không thực hiện đầy đủ trách nhiệm xử lý kiến nghị như
xử lý chậm trễ hoặc xử lý không thấu đáo, không đúng quy định dẫn đến khiếu
nại, khiếu kiện kéo dài, Sở Kế hoạch và Đầu tư kịp thời báo cáo, đề xuất biện pháp
xử lý nghiêm, đảm bảo tính công bằng,
minh bạch của cuộc thầu, lợi ích hợp pháp của chủ đầu tư, bên mời thầu cũng như
nhà thầu theo quy định.
3. Giao Sở Tài chính, các sở chuyên
ngành phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư để tham mưu UBND tỉnh trong
công tác giải quyết kiến nghị về kết quả lựa chọn nhà thầu theo thẩm quyền, đặc
biệt đối với các gói thầu sử dụng dự toán mua sắm thường xuyên, mua sắm tập
trung theo phân cấp quản lý.
4. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở
Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện thường xuyên công tác
giám sát, theo dõi hoạt động đấu thầu theo đúng quy định tại khoản 2, Điều 7
Thông tư số 10/2015/TT-BKH&ĐT; theo dõi, tổng hợp tình
hình vi phạm trong đấu thầu, đề xuất UBND tỉnh biện pháp xử lý theo quy định.
Chủ tịch UBND
tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các chủ đầu tư, bên mời thầu và
các tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này và
các quy định pháp luật liên quan./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để báo
cáo);
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư (để báo cáo);
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- LĐVP, Thi, Thg, Km, NC, KGVX.
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT.
|
CHỦ
TỊCH
Võ Văn Minh
|
Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2022 về chấn chỉnh công tác đấu thầu các dự án sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 11/CT-UBND ngày 19/09/2022 về chấn chỉnh công tác đấu thầu các dự án sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn tỉnh Bình Dương
2.489
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|