ỦY
BAN NHÂN DÂN
QUẬN BÌNH TÂN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 821/QĐ-UBND
|
Bình
Tân, ngày 01 tháng 02 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 ĐỐI VỚI THỦ
TỤC CẤP CHỨNG CHỈ QUY HOẠCH THUỘC LĨNH VỰC QUY HOẠCH KIẾN TRÚC ĐÔ THỊ ĐƯỢC THỰC
HIỆN TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BÌNH TÂN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BÌNH TÂN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Quy hoạch đô thị ngày
17 tháng 6 năm 2009;
Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP
ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định về cung cấp thông tin và dịch vụ
trực tuyến trên mạng thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan
nhà nước;
Căn cứ Quyết định số
49/2011/QĐ-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2011 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí
Minh về ban hành ban hành quy định về công bố công khai và cung cấp thông tin về
quy hoạch đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 3677/QĐ-UBND
ngày 28 tháng 7 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về
ban hành Quy chế Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ
quan hành chính Nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 2260/QĐ-UBND
ngày 09 tháng 5 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê
duyệt “Kế hoạch Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước
giai đoạn 2016 - 2020”;
Xét đề nghị của Trưởng phòng Tư
pháp quận tại Tờ trình số 526/TTr-TP ngày 29 tháng 12 năm 2017 và Trưởng phòng
Quản lý đô thị tại Tờ trình số 5185/TTr-TP ngày 06 tháng 11 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình cung
cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục Cấp chứng chỉ quy hoạch
thuộc lĩnh vực Quy hoạch kiến trúc đô thị được thực hiện tại Ủy ban nhân dân quận
Bình Tân.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân quận, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận, Trưởng phòng Tư pháp quận, Trưởng
phòng Nội vụ quận, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận, Thủ trưởng các cơ
quan chuyên môn thuộc quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 10 phường và các cá nhân,
tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- UBND Thành phố;
- Văn phòng UBND Thành phố;
- Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố;
- Sở Tư pháp Thành phố;
- Sở Xây dựng Thành phố;
- Sở Quy hoạch - Kiến trúc Thành phố;
- Phòng KSTTHC;
- Thường trực Quận ủy;
- Thường trực HĐND Quận;
- UBND quận: CT, các PCT;
- UB MTTQ VN quận và các đoàn thể quận;
- VP/HĐND và UBND quận: CVP, các PCVP;
- UBND 10 phường;
- Tổ Tin học/VP HĐND và UBND quận (để đăng Website);
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận (để niêm yết):
- Lưu: VT, TP.
|
CHỦ
TỊCH
Lê Văn Thinh
|
QUY TRÌNH
CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 ĐỐI VỚI THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ
QUY HOẠCH THUỘC LĨNH VỰC QUY HOẠCH KIẾN TRÚC ĐÔ THỊ ĐƯỢC THỰC HIỆN TẠI ỦY BAN
NHÂN DÂN QUẬN BÌNH TÂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 821/QĐ-UBND ngày 01 tháng 02 năm 2017 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận)
I. Mô tả:
Quy trình cung cấp dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3 đối với các thủ tục lĩnh vực Quy hoạch kiến trúc đô thị tại UBND
quận Bình Tân cho phép người có yêu cầu về thủ tục hành chính điền và gửi trực
tuyến hồ sơ yêu cầu cấp chứng chỉ quy hoạch đến UBND quận Bình Tân. Quá trình xử
lý hồ sơ sẽ được xử lý trên môi trường mạng. Việc nhận kết quả sẽ thực hiện trực
tiếp tại UBND quận Bình Tân (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận).
II. Phạm vi:
Phòng Quản lý đô thị quận tham mưu
UBND quận cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho thủ tục sau:
1. Lĩnh vực Quy hoạch kiến trúc đô thị:
- Thủ tục cấp chứng chỉ quy hoạch.
III. Quy trình nộp
hồ sơ:
Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối
với các lĩnh vực quy hoạch kiến trúc đô thị tại Phòng Quản lý đô thị quận Bình
Tân, người yêu cầu thực hiện các thao tác sau:
Bước 1:
Truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn
Bước 2: Bấm
nút chọn “NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN”
Bước 3:
Chọn quận Bình Tân từ danh sách “ĐƠN VỊ”
Bước 4:
Chọn quy hoạch kiến trúc đô thị. Sau đó chọn loại thủ tục muốn thực hiện.
Trước khi chọn loại thủ tục thủ tục
muốn thực hiện, người thực hiện cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Tìm hiểu kỹ quy trình giải quyết thủ
tục hành chính trên trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân.
- Chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ theo
yêu cầu.
- Quét (scan), chụp các loại giấy tờ
đã thực hiện có ký tên, đóng dấu. Chất lượng của file quét phải đảm bảo để Bộ
phận tiếp nhận và thụ lý hồ sơ có thể đọc được.
Bước 5: Bấm
vào nút “CHỌN” ở cửa sổ “Dịch vụ nộp hồ sơ qua mạng”
Bước 6:
Điền thông tin cá nhân và bấm nút “Xác nhận” để đăng ký thông tin tại màn hình
“Thông tin người nộp hồ sơ” để tạo tài khoản cho người dùng.
Bước 7:
Điền đầy đủ thông tin của người đăng ký sử dụng dịch vụ (nếu bạn đã đăng ký sử
dụng 01 lần thì thông tin sẽ tự động xuất hiện). Sau đó, nhập mã bảo vệ và nhấn
nút “Tiếp tục”
Bước 8:
Nhập đầy đủ thông tin về nội dung đăng ký (lưu ý: các nội dung có dấu * là bắt
buộc) và đính kèm các loại giấy tờ theo yêu cầu (file đính kèm có thể scan hoặc
chụp lại nhưng cần đảm bảo đọc được nội dung). Sau đó, nhập mã bảo vệ và bấm
nút “Nộp hồ sơ” để hoàn tất việc đăng ký.
Tình trạng giải quyết hồ sơ sẽ được
thông báo thông qua số điện thoại và địa chỉ email mà người sử dụng đã đăng ký ở
Bước 7 về tình trạng tiếp nhận của hệ thống một cửa trực tuyến. Sau đó đơn vị
lưu Mã hồ sơ để tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ.
IV. Quy trình tiếp
nhận, xử lý hồ sơ:
1. Tiếp nhận hồ sơ:
Bước 1: Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ, hồ sơ đầy đủ sẽ chuyển đến
phòng Quản lý đô thị quận. Nếu không đầy đủ thì sẽ yêu cầu bổ sung trực tuyến.
Bước 2:
Phòng Quản lý đô thị quận tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp vẫn còn thiếu sót thành
phần sẽ trả lại Bộ phận tiếp nhận quận để trả hồ sơ cho người dân.
2. Xử lý hồ sơ:
Bước 1:
Phòng Quản lý đô thị quận tiếp nhận hồ sơ.
Bước 2:
Giải quyết hồ sơ: đối với hồ sơ đủ điều kiện xử lý Phòng Quản lý đô thị sẽ ký
Chứng chỉ quy hoạch; đối với hồ sơ không đủ điều kiện xử lý Phòng Quản lý đô thị
có công văn hướng dẫn trả lại Bộ phận tiếp nhận quận để đề nghị người nộp hồ sơ
bổ sung. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận sẽ thông báo đến số điện thoại
liên lạc hoặc email của người yêu cầu.
Người yêu cầu cũng có thể tra cứu kết
quả giải quyết hồ sơ tại địa chỉ http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn
Bước 3:
Sau khi xử lý hồ sơ nộp trực tuyến, Văn thư Văn phòng HĐND và UBND quận sẽ chuyển
kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận để trả kết quả cho người yêu
cầu.
V. Quy trình nhận
kết quả:
Sau thời gian 12 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Chủ đầu tư mang bản giấy của thành phần hồ sơ
theo quy định đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận để đối chiếu và nhận
Chứng chỉ quy hoạch, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận chuyển hồ sơ cho
phòng Quản lý đô thị lưu theo quy định. Thủ tục này không thu phí./.