|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 343/QĐ-UBND 2023 vận hành chính thức Hệ thống quản lý văn bản Hà Nội
Số hiệu:
|
343/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Trần Sỹ Thanh
|
Ngày ban hành:
|
12/01/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
343/QĐ-UBND
|
Hà
Nội, ngày 12 tháng 01 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC VẬN HÀNH CHÍNH
THỨC HỆ THỐNG QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ ĐIỀU HÀNH THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 1 9 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 29 tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin
ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Luật An toàn thông tin mạng
ngày 19 tháng 11 năm
2015;
Căn cứ Luật An ninh mạng ngày 12
tháng 6 năm 2018;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 85/2016/NĐ-CP
ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ về bảo đảm an
toàn hệ thống thông tin theo cấp độ;
Căn cứ Nghị định số 30/2020/NĐ-CP
ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15 tháng 6 năm 2021
của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 -
2025, định hướng đến
năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03 tháng 6 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”;
Căn cứ
Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm
2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các
cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước;
Căn cứ
Quyết định số 395/QĐ-BTTTT ngày 23 tháng 3 năm 2020
của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành hướng dẫn về việc sử dụng mã định danh văn bản và hộ tiêu chí về chức năng, tính năng kỹ thuật trong xây dựng hệ thống quản lý văn bản và điều hành (phiên bản 1.0);
Căn cứ Công văn số 2887/VPCP-KSTT
ngày 09 tháng 4 năm 2019 của Văn phòng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử có ký số trên Trục liên thông văn bản quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 12/2020/QĐ-UBND ngày 12 tháng 6 năm 2020 của
UBND Thành phố về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn
bản điện tử giữa các cơ quan, tổ chức thuộc thành
phố Hà Nội:
Căn cứ
Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 17
tháng 3 năm 2021 của UBND Thành phố về triển khai thực hiện Đề án “Lưu trữ
tài liệu điện tử của các cơ
quan nhà nước giai đoạn 2020-2025” thuộc UBND thành
phố Hà Nội;
Căn cứ
Kế hoạch số 222/KH-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2022 của UBND Thành phố về xây dựng,
triển khai và quản lý vận
hành Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành tập trung thành phố Hà Nội:
Căn cứ
Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2022 của
UBND Thành phố về Ứng dụng công nghệ thông tin
trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng thành phố Hà
Nội giai đoạn 2022-2025;
Căn cứ Kế hoạch số 166/KH-UBND ngày 14 tháng 6 năm
2022 của UBND Thành phố về Ứng dụng CNTT trong hoạt
động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng thành phố Hà Nội
năm 2022;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND Thành phố.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Đưa vào vận hành chính thức Hệ thống quản lý văn bản và điều
hành thành phố Hà Nội (sau đây gọi tắt là Hệ thống quản lý văn bản và điều hành
Thành phố) dùng chung cho các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, các
xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là cơ quan, đơn vị) trên địa bàn Thành phố từ ngày 12 tháng 01 năm
2023 với địa chỉ truy cập khai thác sử dụng là https://quanlyvanban.hanoi.gov.vn.
Điều 2.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, các xã,
phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố thực hiện công tác
quản lý, chỉ đạo, điều hành triển khai nhiệm vụ được giao thống nhất trên Hệ thống
quản lý văn bản và điều hành Thành phố; Tổ chức đưa vào vận hành sử dụng Hệ thống
quản lý văn bản và điều hành Thành phố tại cơ quan, đơn vị
mình, sử dụng ký số cá nhân, cơ quan, tổ chức theo đúng
quy định về công tác văn thư và Quy chế làm việc của UBND Thành phố đảm bảo
toàn bộ văn bản trao đổi giữa các cơ quan được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ
văn bản mật) theo quy định; phấn đấu
đến hết năm 2023, khoảng 90% hồ sơ công việc tại cấp Thành phố, 80% tại cấp huyện
và 60% tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc bí mật);
toàn bộ hồ sơ được tạo, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu điện tử theo quy định; kiểm
soát hiệu quả tiến độ giải quyết công việc từ khâu tiếp nhận,
xử lý, phát hành văn bản đảm bảo công khai, minh bạch, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả theo
đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ,
Thành ủy HĐND, UBND Thành phố.
Giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì
vận hành kỹ thuật, đảm bảo Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Thành phố hoạt
động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định; Kết nối, liên thông gửi nhận văn bản điện tử với Trục
liên thông văn bản quốc gia do Văn phòng Chính phủ quản lý; Tổ chức hướng dẫn sử
dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn
vị trên địa bàn Thành phố; Nghiên cứu, tổng hợp khó khăn,
vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình khai thác sử dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp các chức năng của Hệ thống quản
lý văn bản và điều hành Thành phố; Xây dựng, trình UBND Thành phố ban hành quy
chế quản lý, vận hành nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả Hệ thống quản lý văn bản
và điều hành Thành phố.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông đảm
bảo các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành và duy
trì Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Thành phố tuân thủ các quy định về bảo
đảm an toàn, an ninh mạng theo các quy định hiện hành của pháp luật; hướng dẫn
cấp chứng thư số, đảm bảo toàn bộ công chức được gắn định
danh số trong xử lý công việc.
Giao Sở Nội vụ tổng hợp đưa việc khai thác, sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều
hành Thành phố làm tiêu chí đánh giá về chỉ số cải cách hành chính hàng năm tại các cơ quan, đơn vị.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Thủ trưởng các sở, ban/ ngành, đơn vị Thành phố;
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; Chủ tịch UBND các
xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- TTTU, HĐND TP, Đoàn ĐBQH TP;
- Chủ tịch UBND Thành phố:
- Các PCT UBND Thành phố;
- VP Thành ủy, VP Đoàn ĐBQH và HĐND TP;
- Các sở, ban, ngành, đơn
vị trực thuộc TP;
- UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn;
- VPUB: CVP, các PCVP, phòng, ban, đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VT, THCB.
|
CHỦ
TỊCH
Trần Sỹ Thanh
|
Quyết định 343/QĐ-UBND năm 2023 về vận hành chính thức Hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 343/QĐ-UBND ngày 12/01/2023 về vận hành chính thức Hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố Hà Nội
1.129
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|