ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 513/KH-UBND
|
An Giang, ngày 16
tháng 8 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI VÀ CUNG CẤP 100% DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐỦ ĐIỀU
KIỆN THỰC HIỆN MỨC ĐỘ 4 NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 08 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP
ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm
phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025;
Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP
ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021;
Căn cứ Thông tư số số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về
nghiệp vụ Kiểm soát thủ tục hành chính;
Thực hiện Công văn số
2662/BTTTT-THH ngày 21 tháng 7 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về đẩy
mạnh triển khai Kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đủ điều
kiện trong năm 2021. Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành kế hoạch Triển khai
và cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 4 năm
2021 trên địa bàn tỉnh với các nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Đổi mới phương thức phục vụ, lấy
người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức làm
thước đo quan trọng trong phát triển Chính phủ điện tử; bảo đảm gắn kết chặt chẽ,
đồng bộ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) với cải cách hành chính (CCHC), đổi
mới lề lối, phương thức làm việc, xác định ứng dụng CNTT là công cụ hữu hiệu hỗ
trợ, thúc đẩy CCHC.
- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào
CCHC nhằm công khai, minh bạch trong giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) với
người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh ICT, thúc đẩy và
phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang.
- Cung cấp 100% dịch vụ công trực
tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 4 trong năm 2021, nhằm phục vụ người dân và
doanh nghiệp trong thực hiện TTHC trên địa bàn tỉnh An Giang.
2. Yêu cầu
- Đảm bảo đáp ứng các tiêu chí,
điều kiện quy định cung cấp dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức
độ 4 đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị.
- Đảm bảo đồng bộ thống nhất,
tránh chồng chéo, đáp ứng yêu cầu hỗ trợ thiết thực cho cán bộ, công chức và phục
vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu các quy định, hướng dẫn, TTHC và kết quả giải
quyết TTHC được thuận lợi hơn.
- Phù hợp với Khung Kiến trúc
Chính phủ điện tử Việt Nam và Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh An Giang đã
ban hành và các quy định khác.
- Xác định cụ thể nội dung công
việc, thời gian thực hiện, công tác triển khai, phối hợp thực hiện để đảm bảo
đúng tiến độ đề ra.
II. NHIỆM VỤ
CỤ THỂ
1. Rà soát đảm bảo cung cấp các
biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ TTHC; hoàn
thiện việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ
sơ TTHC.
2. Rà soát danh mục TTHC đủ điều
kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và danh mục các dịch vụ công trực
tuyến không đủ điều kiện thực hiện mức độ 4 (kèm nguyên nhân không đủ điều kiện).
3. Rà soát, đánh giá chất lượng
theo danh sách các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã cung cấp trên Cổng dịch
vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử (gọi tắt Cổng DVCTT tỉnh).
4. Đồng bộ kịp thời, đầy đủ trạng
thái hồ sơ từ các hệ thống chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh
với Cổng DVCTT tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia đáp ứng theo quy định tại
Thông tư số 18/2019/TT-BTTTT và Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT nhằm phục vụ người
dân tra cứu trạng thái hồ sơ.
5. Tuyên truyền, hướng dẫn cho
người dân, doanh nghiệp về việc sử dụng và lợi ích của dịch vụ công trực tuyến.
6. Cập nhật danh mục dịch vụ
công trực tuyến mức độ 4 (đã thực hiện tái cấu trúc quy trình) trên Cổng DVCTT
tỉnh theo Quyết định số 262/QĐ-UBND ngày 08/02/2021 về công bố Danh mục thủ tục
hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện trên địa bàn tỉnh An
Giang (phụ lục danh sách kèm theo) và Quyết định ban hành mới thay thế (nếu
có).
7. Tích hợp 100% dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3 và 4 với Cổng dịch vụ công Quốc gia tạo thuận lợi cho người
dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết TTHC.
III. GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Giải pháp kỹ thuật:
- Triển khai Cổng DVCTT tỉnh
trên cùng một nền tảng đáp ứng các yêu cầu và quy định hiện hành (Thông tư số
18/2019/TT-BTTTT và Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT).
- Kết nối Cổng DVCTT tỉnh với Hệ
thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến (Hệ
thống EMC) do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng để theo dõi thực tế triển
khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các địa phương.
- Kết nối LGSP của tỉnh với Nền
tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý
để khai thác các cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG), HTTT có quy mô, phạm vi từ
Trung ương đến địa phương nhằm tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ
quan nhà nước, bảo đảm việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công
trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp.
2. Thành lập Tổ công tác xây dựng
và triển khai kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4.
Thành lập Tổ giúp việc với sự tham gia của các thành viên là các cán bộ thuộc
các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố, thị xã tham gia giúp Tổ công tác triển
khai các nhiệm vụ cung cấp 100% các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức
độ 4 (Mỗi sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố cử 02 công
chức, viên chức tham gia trừ các đơn vị không có cung cấp DVCTT mức độ 4).
3. Tăng cường công tác thông
tin, tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp về việc sử dụng và lợi ích của dịch
vụ công trực tuyến.
4. Kiểm tra, hoàn thành việc áp
dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia theo hướng
dẫn tại văn bản số 1203/VPUBND-TH ngày 22/3/2021 theo đúng danh mục TTHC được
ban hành.
5. Rà soát, tham mưu ban hành
và cập nhật đầy đủ quy trình nội bộ điện tử giải quyết TTHC trên Cổng DVCTT tỉnh.
6. Công bố, cập nhật đầy đủ,
chính xác thông tin, số lượng, thành phần các thủ tục hành chính (tỉnh, huyện,
xã) trên Cổng DVCTT tỉnh.
7. Thực hiện kiểm thử các dịch
vụ công đã được tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia theo hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ thứ 3 Mục II; Theo dõi, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ thứ 1, thứ 2 Mục II.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan rà soát và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh
mục, lộ trình trong việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán
trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết, quản lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
năm 2021 bảo đảm đạt tỷ lệ tối thiểu theo quy định tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày
01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021.
2. Sở Thông
tin và Truyền thông:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ thứ 4 Mục II.
- Tham mưu UBND tỉnh thành lập
Tổ công tác xây dựng và triển khai kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến
mức độ 4.
- Tham mưu UBND tỉnh thành lập
Tổ công tác và Tổ giúp việc với sự tham gia của các thành viên là các cán bộ
thuộc các Sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố tham gia giúp Tổ công tác
triển khai các nhiệm vụ cung cấp 100% các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực
tuyến mức độ 4.
- Chủ trì tổ chức đào tạo, tập
huấn cho các thành viên Tổ giúp việc về cách thức thực hiện đưa các dịch vụ
công lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVCTT tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan đơn vị liên quan thường xuyên nâng cấp, đảm bảo Cổng DVCTT tỉnh đáp ứng
các yêu cầu về chức năng, về kỹ thuật, vận hành thông suốt. Là đầu mối tiếp nhận
yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật, các yêu cầu liên quan đến điều chỉnh, nâng cấp Cổng
DVCTT tỉnh; đảm bảo an toàn thông tin cho Cổng DVCTT tỉnh đáp ứng theo quy định
tại Thông tư số 22/2019/TT- BTTTT ngày 31/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền
thông.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra
và nắm bắt kịp thời những vấn đề phát sinh trong triển khai thực hiện báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết.
- Thường xuyên theo dõi việc kết
nối, tích hợp các thủ tục hành chính theo danh mục thủ tục hành chính đã được
nêu tại danh mục kèm theo Quyết định số 406/QĐ-TTg ngày 22/3/2021 của Thủ tướng
Chính phủ.
3. Sở Nội vụ:
- Hướng dẫn quy định về lưu trữ
hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC điện tử trên địa bàn tỉnh.
- Đưa nội dung triển khai dịch
vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVCTT tỉnh vào chuyên mục CCHC trên các
phương tiện truyền thông.
4. Sở Tài
chính:
Phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông và các Sở, ngành, địa phương có liên quan tham mưu cấp có thẩm quyền
bố trí kinh phí thực hiện kế hoạch trên cơ sở lồng ghép với các chương trình, dự
án và các nguồn kinh phí khác theo phân cấp của Luật Ngân sách nhà nước.
5. Các Sở,
Ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố:
- Chủ trì, phối hợp Văn phòng
UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện các nhiệm vụ tại Mục II.
- Chủ trì, phối hợp với Văn
phòng UBND tỉnh tiếp tục tái cấu trúc quy trình đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ
trong việc tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
- Chỉ đạo cán bộ, công chức,
viên chức của đơn vị rà soát, cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin, số lượng,
thành phần các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, quản lý của đơn
vị (tỉnh, huyện, xã) trên Cổng DVCTT tỉnh; Kiểm tra, hoàn thành việc áp dụng dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cơ sở dữ liệu quốc gia theo hướng dẫn tại
Văn bản số 1203/VPUBND-TH ngày 22/3/2021 theo đúng danh mục TTHC được ban hành;
Rà soát, cập nhật đầy đủ quy trình nội bộ điện tử giải quyết TTHC trên Cổng
DVCTT tỉnh (các sở, ban, ngành tỉnh thực hiện cập nhật TTHC cho huyện, xã đối với
các lĩnh vực do cơ quan phụ trách vào 1 đơn vị đại diện, Sở Thông tin và Truyền
thông có trách nhiệm hiệu chỉnh cho các huyện và các xã còn lại).
- Triển khai thực hiện các nhiệm
vụ được giao về việc kết nối, tích hợp dịch vụ công với Cổng dịch vụ công Quốc
gia theo nội dung chỉ đạo tại Văn bản số 278/UBND-TH ngày 05/4/2021 của UBND tỉnh.
- Chỉ đạo cán bộ, công chức,
viên chức là đầu mối của cơ quan, đơn vị thực hiện kiểm thử đối với các dịch vụ
công đã được tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia theo hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ, Sở Thông tin và Truyền thông, theo dõi, đôn đốc các bộ phận
liên quan xử lý các hồ sơ kiểm thử theo đúng quy định.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
có trách nhiệm quán triệt, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của cơ
quan, đơn vị; chủ động bố trí nguồn tài chính, trang thiết bị, nguồn nhân lực,
xây dựng các quy định, quy chế cần thiết đáp ứng việc cung cấp, sử dụng các dịch
vụ công trực tuyến mức độ 4 đúng Kế hoạch đề ra.
- Thực hiện rà soát, lựa chọn
danh mục các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cần thực hiện và thời gian cụ thể
hoàn thành trong năm 2021 và các biện pháp cụ thể (đối với các TTHC đủ điều
kiện), để cung cấp trên Cổng DVCTT tỉnh, đồng thời đảm bảo về chất lượng xử
lý dịch vụ công trực tuyến (tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ nộp trực
tuyến) đối với các dịch vụ công thuộc thẩm quyền của mình.
- Chủ trì rà soát, theo dõi, cập
nhật, công khai đầy đủ các TTHC, quy trình nội bộ điện tử thuộc thẩm quyền giải
quyết của cơ quan trên Cổng DVCTT tỉnh đảm bảo đúng các quy định hiện hành.
- Thường xuyên theo dõi, giải
quyết hồ sơ TTHC trên Cổng DVCTT tỉnh không để xảy ra tình trạng hồ sơ không xử
lý hoặc xử lý trễ hạn trên hệ thống phần mềm. Kịp thời thông tin, phối hợp với
Sở Thông tin và Truyền thông để khắc phục, xử lý khi có sự cố phát sinh trên Cổng
DVCTT.
- Chủ trì, phối hợp Sở Thông
tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác thông
tin tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp các dịch vụ công trực tuyến do cơ
quan cung cấp được biết và hướng dẫn việc thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
và cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 4 năm
2021 trên địa bàn tỉnh An Giang. Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở,
ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập
trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch
này và định kỳ hàng tháng (trước ngày 25 hàng tháng) tổng hợp, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện (thông qua cơ quan đầu mối là Sở Thông tin
và Truyền thông)./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông (b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Vp. UBND tỉnh: LĐVP, KGVX, TTPVHCC;
- Viễn thông An Giang;
- Lưu: VT, TH.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|