ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1714/KH-UBND
|
Quảng Nam, ngày
24 tháng 3 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH QUẢNG NAM NĂM 2023
Căn cứ Nghị định số
72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối
ngoại; Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 hướng dẫn quản lý hoạt động
thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Công văn số
5740/BTTTT-TTĐN ngày 25/11/2022 về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch công tác
thông tin đối ngoại năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Căn cứ Quyết định số
22/2021/QĐ-UBND ngày 07/10/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý hoạt động
thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Quảng Nam;
Căn cứ Chương trình công tác
số 03-CTr/BCĐ ngày 14/02/2023 và Hướng dẫn số 02-HD/BCĐ ngày 14/02/2023 của Ban
Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh về công tác thông tin đối ngoại năm
2023;
Theo đề nghị của Sở Thông
tin và Truyền thông tại Tờ trình số 44/TTr- STTTT ngày 14/3/2023, UBND tỉnh ban
hành Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại tỉnh Quảng Nam năm 2023, như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tăng cường công tác quản lý
nhà nước về thông tin đối ngoại (TTĐN), đảm bảo sự lãnh đạo của Tỉnh ủy; sự
giám sát của HĐND tỉnh; sự quản lý và điều hành thống nhất của UBND tỉnh; sự phối
hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trung ương và địa phương, các Sở, Ban, ngành
trong tỉnh; phát huy sự chủ động, sáng tạo của các lực lượng thông tin đối ngoại
trong thực hiện nhiệm vụ được giao; góp phần thực hiện hiệu quả đường lối,
chính sách TTĐN của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống; củng cố và tăng cường niềm
tin của Nhân dân. Qua đó tạo sự đồng thuận trong xã hội, tranh thủ cao nhất sự
đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế; đồng thời duy trì môi trường hòa bình,
ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.
- Tạo đột phá trong truyền
thông quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Nam ra nước ngoài theo hướng phát huy hơn nữa
vai trò của địa phương, làm nền tảng để xây dựng thương hiệu, định vị hình ảnh
tỉnh Quảng Nam; lan tỏa hình ảnh, văn hóa, con người Quảng Nam đến với bạn bè
quốc tế, thông tin kịp thời giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ chủ trương, chính sách
phát triển kinh tế của tỉnh, nhất là môi trường đầu tư thuận lợi, chính sách
thu hút đầu tư, tiềm năng, lợi thế của Quảng Nam đến với bạn bè quốc tế.
- Hạn chế các tác động tiêu cực
của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù
địch, đặc biệt về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền,
tôn giáo, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo đồng thuận trong nước
và tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế đối với các chính sách của Đảng, Nhà nước Việt
Nam và các vấn đề có liên quan đến biên giới quốc gia.
2. Yêu cầu
- Công tác TTĐN bảo đảm chủ động,
kịp thời, đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả, bám sát tình hình thực tiễn của địa
phương, trong và ngoài nước.
- Sáng tạo, đổi mới về nội dung
và phương thức TTĐN theo hướng quan tâm thực chất đến nhu cầu, xu hướng, thói
quen tiếp nhận thông tin của các nhóm đối tượng khác nhau, phát huy tối đa ứng
dụng tiến bộ của công nghệ truyền thông hiện đại. Nội dung TTĐN cần truyền tải
đầy đủ thông điệp tại các sự kiện chính trị - xã hội, các hoạt động đối ngoại
quan trọng của Việt Nam, của tỉnh trong năm 2023, thông tin tuyên truyền có trọng
tâm, trọng điểm.
- Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo
mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại. Thực
hiện báo cáo, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch, trên cơ sở đó đề
ra những giải pháp phù hợp để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác thông tin
đối ngoại của tỉnh trong những năm tiếp theo.
II. NỘI DUNG
1. Xây dựng
các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch về công tác thông tin đối ngoại
- Cơ quan chủ trì: các Sở, Ban,
ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Bộ Thông
tin và Truyền thông, các Bộ, ngành, các cơ quan, địa phương của tỉnh.
- Nội dung:
+ Xây dựng Kế hoạch triển khai
công tác thông tin đối ngoại năm 2023, theo đó bám sát nội dung thông tin tuyên
truyền (chi tiết tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch) và triển khai nhiệm vụ
được giao bằng nhiều hình thức cụ thể, phù hợp với chức năng của từng cơ quan,
đơn vị đảm bảo mục đích đề ra tại Kế hoạch (các Sở, Ban, ngành, UBND huyện,
thị xã, thành phố chủ trì).
+ Tiếp tục theo dõi, bám sát việc
ban hành “Chiến lược thông tin đối ngoại đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045” của Bộ
Chính trị và tình hình triển khai thực hiện “Kế hoạch thể chế hóa Chiến lược
thông tin đối ngoại của Bộ Chính trị đáp ứng yêu cầu đột phá công tác quản lý
nhà nước về thông tin đối ngoại sau khi Chiến lược được phê duyệt” của Bộ Thông
tin và Truyền thông để làm căn cứ tham mưu xây dựng “Đề án phát triển hoạt động
thông tin đối ngoại tỉnh Quảng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, đảm bảo
đáp ứng yêu cầu công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới và phù hợp với
tình hình thực tế của địa phương (Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì).
+ Triển khai Chương trình phối
hợp công tác số 5115/Ctr-BTTTT-BTLBP, ngày 09/12/2021 giữa Bộ Thông tin và Truyền
thông và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong công tác thông tin, truyền thông và
thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, hải đảo giai đoạn 2021 – 2030;
theo đó, triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch phối hợp số 162
/KH-STTTT-BCHBP ngày 20/2/2023 giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Bộ Chỉ huy
Bộ đội Biên phòng tỉnh về công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại
tại khu vực biên giới biển, hải đảo năm 2023 (Sở Thông tin và Truyền thông
chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh).
2. Phân
công, bố trí cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại:
Các Sở, Ban, ngành, UBND huyện,
thị xã, thành phố phân công 01 lãnh đạo phụ trách chỉ đạo công tác thông tin đối
ngoại và 01 cán bộ tham mưu thực hiện công tác thông tin đối ngoại tại đơn vị,
địa phương mình.
3. Phối hợp
với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai các nội dung
a) Phối hợp tổ chức các sự kiện
truyền thông quảng bá văn hóa, du lịch, nông sản Việt Nam, trong đó bao gồm các
sản phẩm của địa phương nhằm tiếp cận với các địa bàn mục tiêu (thông qua kênh
cơ quan đại diện ngoại giao, tham tán thương mại và các tổ chức thương mại quốc
tế tại Việt Nam) và mở rộng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu
nông sản Việt Nam ra các thị trường nước ngoài, góp phần thúc đẩy phát triển
kinh tế - xã hội của các địa phương và tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia (các
Sở, Ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp).
b) Đối với Chương trình mục
tiêu quốc gia (MTQG) Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025:
Triển khai Thông tư số
06/2022/TT-BTTTT ngày 30/06/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực
hiện Dự án Truyền thông và giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình MTQG Giảm
nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025; cụ thể: (1) Tổ chức xây dựng chương
trình, tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ thông tin, truyền
thông theo yêu cầu đặc thù của địa phương; tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn
cho cán bộ thông tin, truyền thông do địa phương quản lý; (2) Sản xuất và cung
cấp sản phẩm thông tin, tuyên truyền, thông tin đối ngoại theo yêu cầu đặc thù
của địa phương để phổ biến, tuyên truyền trên hệ thống cụm thông tin điện tử bằng
tiếng Việt, tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài (Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì).
c) Đối với Chương trình MTQG
phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn
2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025
Triển khai thực hiện công văn số
4438/BTTTT-KHTC ngày 27/8/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực
hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu
số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025, tập
trung 03 nhiệm vụ: (1) Sản xuất các sản phẩm thông tin phục vụ công tác thông
tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; (2) Bồi dưỡng, tập huấn
kiến thức, nghiệp vụ thông tin đối ngoại; (3) Tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội
thảo… giới thiệu đất nước Việt Nam và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội
vùng dân tộc thiểu số và miền núi (Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì).
4. Phối hợp
với Thường trực Ban Chỉ đạo công tác Nhân quyền của tỉnh triển khai Quyết định
số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền
thông về quyền con người.
Triển khai các nhiệm vụ sau:
(1) Triển khai Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác quyền con
người định kỳ hằng tháng; (2) Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ
năng, nghiệp vụ truyền thông về quyền con người cho các lực lượng tham gia công
tác thông tin đối ngoại; (3) Xây dựng các sản phẩm truyền thông về quyền con
người bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài; (4) Tổ chức phát động các cuộc thi
viết, tìm hiểu kiến thức pháp luật, thi ảnh, nghệ thuật về quyền con người. Tổ
chức các hình thức khen thưởng động viên, khuyến khích các tác giả, tác phẩm
truyền thông về quyền con người có giá trị (Công an tỉnh, Sở Thông tin và
Truyền thông phối hợp thực hiện khi Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kế hoạch).
5. Các hoạt
động thông tin đối ngoại cụ thể năm 2023
a) Tăng cường quảng bá, giới
thiệu hình ảnh tỉnh Quảng Nam trên các kênh thông tin của Trung ương
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin
và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: các cơ
quan, đơn vị truyền thông, Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan.
- Nội dung: Đặt hàng tuyên truyền
đối với 05 cơ quan báo chí, gồm: Kênh VTV8- Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng
nói Việt Nam (VOV), Thông tấn xã Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Tuyên
truyền trên Báo Nhân dân; qua đó tổ chức xây dựng, sản xuất, đăng phát các tin,
bài, ảnh, phóng sự... nhằm quảng bá hình ảnh của tỉnh, thu hút đầu tư, các sự
kiện lớn của tỉnh…
b) Tăng cường công tác thông
tin đối ngoại trên các kênh thông tin chủ lực của tỉnh
- Cơ quan chủ trì: Báo Quảng
Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông (phụ trách
Cổng Thông tin điện tử tỉnh).
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông
tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ và sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên
quan.
- Nội dung và hình thức thực hiện
tuyên truyền: tiếp tục nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, qua đó
tuyên truyền về định hướng phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, các
hoạt động về cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh; tạo dựng, truyền thông về
hình ảnh tỉnh Quảng Nam là điểm đến lý tưởng, môi trường đầu tư hấp dẫn; tuyên
truyền định vị thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của tỉnh,
thông tin tình hình thế giới vào tỉnh Quảng Nam…
+ Báo Quảng Nam: thực hiện
tuyên truyền trên báo in và báo điện tử; tăng cường chất lượng, số lượng đối với
báo điện tử phiên bản tiếng anh.
+ Đài Phát thanh - Truyền hình
Quảng Nam: duy trì Bản tin truyền hình tiếng Anh (12 phút) phát hằng tuần thông
tin về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Quảng Nam; duy trì Chuyên
mục truyền hình chuyên đề thông tin đối ngoại (12 phút/chuyên mục, phát sóng 01
lần/tháng) nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người, lịch sử văn hóa Quảng
Nam (nội dung chương trình phát sóng có phụ đề tiếng Anh).
+ Cổng thông tin điện tử tỉnh (địa
chỉ: quangnam.gov.vn): Xây dựng chuyên mục tuyên truyền; đổi mới, đa dạng nội
dung, hình thức tuyên truyền, nhất là các sản phẩm truyền thông đa phương tiện
để nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng,
pháp luật của Nhà nước; tình hình kinh tế - xã hội, thời sự trong nước và quốc
tế; phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh. Giới thiệu,
quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng hợp tác và phát triển
của tỉnh.
c) Đẩy mạnh tuyên truyền thông
tin đối ngoại trên Internet, mạng xã hội
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin
và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Sở Ngoại vụ,
Sở Tài chính và các đơn vị liên quan.
- Nội dung: thường xuyên, kịp
thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cập nhật, đăng tin, bài, hình ảnh... về
các hoạt động, sự kiện đối ngoại của tỉnh tại trang Zalo 1022 đến tất cả các
thuê bao di động trên địa bàn tỉnh có đăng ký sử dụng Zalo; trang fanpage
Facebook Thông tin Quảng Nam, 1022 Quảng Nam, App Smart Quang Nam...
nhằm thu hút cộng đồng mạng xã hội, người dân quan tâm, theo dõi, quảng bá hình
ảnh của tỉnh, các sự kiện lớn của tỉnh…
d) Tăng cường thông tin, giới
thiệu hình ảnh của địa phương trên hệ thống hệ thống phát thanh truyền hình cấp
huyện, phát thanh cấp xã
- Cơ quan chủ trì:
+ UBND các huyện, thị xã, thành
phố: Xây dựng chuyên mục phát thanh chuyên đề Thông tin đối ngoại, phát trên
sóng truyền thanh - truyền hình (thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền
thanh - Truyền hình cấp huyện) (thời lượng: 10 phút/01 chương trình/10 CT). Đồng
thời thực hiện đăng tải chương trình phát thanh lên Website của UBND cấp huyện,
của Sở Thông tin và Truyền thông (địa chỉ: http://stttt.quangnam.gov.vn).
+ Sở Thông tin và Truyền thông:
Xây dựng Bản tin phát thanh chuyên đề Thông tin đối ngoại (đăng lên website của
Sở, tại địa chỉ: https://stttt.quangnam.gov.vn/) nhằm cung cấp cho Đài truyền
thanh của 241 xã, phường, thị trấn tổ chức phát sóng tại cơ sở; mỗi quý 02 bản
tin (thời lượng 10 phút/01 bản tin).
- Cơ quan phối hợp: UBND cấp
xã, Đài Truyền thanh cơ sở và các cơ quan, đơn vị liên quan.
đ) Lồng ghép tuyên truyền công
tác thông tin đối ngoại thông qua tổ chức và tham gia các hoạt động văn hóa, thể
thao và du lịch trong và ngoài nước
- Cơ quan chủ trì: Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông
tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan.
- Hình thức: tổ chức các hoạt động,
sự kiện quảng bá, giao lưu thuộc lĩnh vực văn hóa - thể thao và du lịch, qua đó
định vị thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của tỉnh, tăng thứ
hạng hình ảnh của tỉnh Quảng Nam.
e) Xuất bản các ấn phẩm, sản phẩm
văn hóa - nghệ thuật
- Cơ quan chủ trì: Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông
tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính, Sở Công Thương và các đơn vị, địa
phương liên quan.
- Nội dung: xuất bản các ấn phẩm
thông tin đối ngoại bằng tiếng Việt và nhiều thứ tiếng khác, với nhiều thể loại
như xuất bản phẩm, tài liệu dưới dạng sách, video clip, đĩa CD, VCD, DVD, tập
sách ảnh, tờ rơi, tờ gấp, các biểu tượng sản phẩm quà tặng có in biểu tượng,
logo của tỉnh… nhằm giới thiệu, quảng bá về hình ảnh, con người, di tích, danh
lam thắng cảnh, phong tục tập quán của các dân tộc trong tỉnh đến với kiều bào
ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế; định vị thương hiệu và tăng thứ hạn hình ảnh
của tỉnh Quảng Nam.
g) Xây dựng và phát hành tập
tài liệu giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư và những chính sách khuyến
khích ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh
- Cơ quan chủ trì: Sở Kế hoạch
và Đầu tư.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông
tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính và các đơn vị, địa phương liên
quan.
- Nội dung: xây dựng, cập nhật
bộ tài liệu xúc tiến đầu tư phù hợp và biên dịch sang các thứ tiếng nước ngoài
như Anh, Hàn, Nhật… nhằm tuyên truyền quảng bá, thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng
Nam.
h) Hợp tác quốc tế về thương mại
điện tử
- Cơ quan chủ trì: Sở Công
Thương.
- Cơ quan phối hợp: Sở Ngoại vụ,
Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị, địa phương liên quan.
- Nội dung: tham gia các phiên
họp, hội thảo, sự kiện về thương mại điện tử tại các tổ chức kinh tế, thương mại
quốc tế. Tổ chức đoàn trao đổi, nghiên cứu để xây dựng các cơ chế hợp tác song
phương với các nước, vùng lãnh thổ nhằm thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên
giới và thương mại phi giấy tờ.
i) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền
bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc
gia
* Tiếp tục tổ chức Triển lãm
lưu động truyền thống trưng bày Bộ bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của
Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại 03 huyện còn lại trên địa
bàn tỉnh:
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin
và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Ban Tuyên
giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện được
chọn tổ chức.
- Nội dung: phối hợp với UBND
các huyện (Núi Thành, Phú Ninh, Quế Sơn) tổ chức triển lãm trưng bày đón khách
tham quan (03 ngày/01 huyện).
* Tổ chức Triển lãm số “Hoàng
Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại các Trường
Trung học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam:
- Cơ quan chủ trì: Sở Giáo dục
và Đào tạo.
- Cơ quan phối hợp: Ban Tuyên
giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và
Truyền thông, UBND các địa phương có trường học được chọn tổ chức.
- Nội dung: Phối hợp với UBND
các huyện chỉ đạo các trường THPT, THCS tổ chức triển lãm số giúp học sinh trải
nghiệm trực tiếp với các tư liệu, hiện vật, nắm bắt nhanh chóng và lâu dài các
thông tin tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo; góp phần nâng cao nhận thức,
khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền
biển, đảo của đất nước.
* Tuyên truyền bảo vệ an ninh
biên giới quốc gia tại các huyện biên giới, biển đảo:
- Cơ quan chủ trì: Bộ Chỉ huy Bộ
đội Biên phòng tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông
tin và Truyền thông và UBND các huyện Tây Giang, Nam Giang.
- Nội dung: nâng cao nhận thức
cho cán bộ và nhân dân các xã biên giới, biển đảo trên địa bàn tỉnh về đảm bảo
chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị và
phát triển theo Kế hoạch phối hợp số 162/KH-STTTT-BCHBP ngày 20/2/2023 giữa Sở
Thông tin và Truyền thông và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về công tác
thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới biển, hải đảo
năm 2023.
* Tuyên truyền trực quan về bảo
vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam:
- Cơ quan chủ trì: Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch.
- Cơ quan phối hợp: Sở Giáo dục
và Đào tạo; các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Nội dung: in, treo pano tuyên
truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam tại tường, rào, cổng các cơ sở giáo
dục trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
- Hình thức triển khai: vận động
các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia theo hình thức xã hội hóa.
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
1. Ngân sách tỉnh: đảm bảo cho
các hoạt động tuyên truyền do các đơn vị thuộc tỉnh chủ trì thực hiện (bao gồm
kinh phí đơn vị tự cân đối từ dự toán giao cho đơn vị thực hiện chức năng, nhiệm
vụ thường xuyên để thực hiện Kế hoạch).
Các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh được
giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ tại Kế hoạch: Xây dựng chi tiết kinh phí tổ chức
hiện năm 2023, gửi về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 31/3/2023 (gửi
kèm thông tin đầu mối liên hệ của đơn vị: Họ và tên, Chức vụ, Số điện thoại) để
tổng hợp, gửi Sở Tài chính thẩm định, tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt.
2. Ngân sách cấp huyện: đảm bảo
các hoạt động tuyên truyền do UBND huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp
triển khai thực hiện trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố.
UBND các huyện, thị xã, thành
phố: Căn cứ nhiệm vụ được giao, xây dựng Kế hoạch và triển khai từ nguồn kinh
phí công tác thông tin đối ngoại thuộc ngân sách huyện trong năm 2023 (gửi Sở
Thông tin và Truyền thông để theo dõi). Đồng thời, chỉ đạo triển khai xây dựng,
quản lý, vận hành các tài khoản trên Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube,
Tiktok...) từ huyện đến cơ sở nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, đặc trưng
riêng có của địa phương. Chỉ đạo, hướng dẫn Đài Truyền thanh cấp xã phát sóng Bản
tin phát thanh TTĐN do Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp (định kỳ mỗi quý
02 số, đăng trên website Sở tại địa chỉ: https://stttt.quangnam.gov.vn/).
Tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ
Trung ương, các nguồn xã hội hóa, đóng góp của doanh nghiệp, các tổ chức xã hội
và các nguồn hợp pháp khác (nếu có).
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các Sở, Ban, ngành, UBND
các huyện, thị xã, thành phố
- Xây dựng Kế hoạch công tác thông
tin đối ngoại năm 2023 theo các nhiệm vụ được phân công trong phạm vi quản lý của
đơn vị, địa phương; chủ trì, phối hợp triển khai công tác thông tin đối ngoại một
cách toàn diện, phối hợp, kết hợp hài hòa, nhịp nhàng; trong đó, nâng cao trách
nhiệm xây dựng hình ảnh của địa phương, của ngành, chú ý khai thác những lợi thế,
đặc trưng riêng; nghiên cứu, lồng ghép nội dung thông tin đối ngoại vào các hoạt
động ở những lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.
- Tạo điều kiện để phóng viên
nước ngoài đến Quảng Nam đưa tin, viết bài về Việt Nam, Quảng Nam. Huy động sự
tham gia của các nhóm lực lượng tiềm năng trong công tác thông tin đối ngoại ở
nước ngoài như: Cộng đồng người Quảng Nam ở nước ngoài; phóng viên, những người
nổi tiếng, có uy tín, có tiếng nói tích cực trong cộng đồng và xã hội; học giả,
trí thức người nước ngoài có thiện cảm, ủng hộ Việt Nam, Quảng Nam; đội ngũ trí
thức trẻ, học sinh, sinh viên.
- Triển khai hiệu quả công tác
dự báo, tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước về
tình hình của tỉnh, địa phương; thường xuyên, kịp thời trao đổi với các cơ quan
chức năng của tỉnh xây dựng tài liệu lập luận, cung cấp thông tin cho các cơ
quan báo chí trên địa bàn để giải thích, làm rõ, đấu tranh phản bác các thông
tin sai lệch ảnh hưởng uy tín, hình ảnh đất nước và tỉnh, địa phương.
- Thực hiện nghiêm túc báo cáo
đánh giá kết quả, hiệu quả triển khai công tác thông tin đối ngoại 06 tháng đầu
năm (trước ngày 10/6) và báo cáo năm 2023 (trước ngày 10/12) hoặc báo cáo đột
xuất theo yêu cầu về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh,
Bộ Thông tin và Truyền thông.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Là cơ quan đầu mối, theo dõi,
hướng dẫn, đôn đốc, phối hợp triển khai, tổng hợp và báo cáo kết quả triển khai
thực hiện Kế hoạch này.
- Phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
quản lý, định hướng, cung cấp nội dung thông tin, tuyên truyền, tạo điều kiện
thuận lợi cho báo chí hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại; đồng thời phản
bác các thông tin, luận điệu sai trái làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của địa
phương.
- Phối hợp Bộ Thông tin và Truyền
thông, Văn phòng nhân quyền tổ chức tập huấn về quyền con người và
- Chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy
Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ hai bên đã ký kết tại
Kế hoạch phối hợp số 162/KH-STTTT- BCHBP ngày 20/2/2023 giữa Sở Thông tin và
Truyền thông và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về công tác thông tin tuyên
truyền và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới biển, hải đảo năm 2023.
- Tổng hợp, rà soát, thẩm định
nội dung triển khai kinh phí của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh được giao chủ trì
tổ chức sự kiện, hoạt động gửi Sở Tài chính thẩm định, tham mưu trình UBND tỉnh
phê duyệt.
- Tăng cường công tác dự báo,
chủ động tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước về
tình hình của tỉnh.
- Phát huy thế mạnh của công
nghệ thông tin, các phương tiện truyền thông hiện đại, đặc biệt là Internet,
vai trò của mạng xã hội để phục vụ công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại.
- Triển khai thực hiện phong
trào thi đua chuyên đề về thông tin đối ngoại của ngành thông tin và truyền
thông do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động.
3. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông, các Sở, Ban, ngành, địa phương thẩm định nội dung kinh phí
thực hiện Kế hoạch, trình UBND tỉnh phê duyệt; hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị sử
dụng, thanh quyết toán kinh phí đúng theo chế độ hiện hành.
4. Sở Ngoại vụ
- Chủ trì xây dựng chương trình
hoạt động, tổ chức việc tiếp và trả lời phỏng vấn của lãnh đạo tỉnh, cung cấp
thông tin có định hướng, theo dõi và quản lý hoạt động của phóng viên nước
ngoài theo quy định của pháp luật.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan
liên quan quản lý, hướng dẫn, cung cấp thông tin định kỳ của tỉnh cho báo chí
nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại tỉnh; cung cấp
thông tin chính thức về tỉnh cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và cộng
đồng quốc tế.
- Tạo điều kiện, hướng dẫn và
quản lý hoạt động của các đoàn phóng viên nước ngoài tại tỉnh đảm bảo quy định,
phù hợp tình hình mới; tranh thủ các kênh truyền thông quốc tế để quảng bá hình
ảnh của tỉnh; chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tham mưu, báo cáo UBND tỉnh
việc hỗ trợ, hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông, phóng
viên nước ngoài để thực hiện các sản phẩm truyền thông nhằm giới thiệu, quảng
bá hình ảnh của Quảng Nam tại nước ngoài.
- Chủ trì, phối hợp các cơ
quan, đơn vị liên quan xây dựng ấn phẩm (video clip) giới thiệu về tỉnh Quảng
Nam phục vụ đón tiếp, làm việc với các đoàn khách quốc tế đến Quảng Nam.
- Thông tin tuyên truyền chủ
trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường quảng bá, giới
thiệu các cơ chế chính sách thu hút đầu tư, hình ảnh Quảng Nam ra thế giới bằng
nhiều hình thức phù hợp thông qua các tổ chức quốc tế, địa phương kết nghĩa, cơ
quan đại diện ngoại giao tại Việt Nam, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại
nước ngoài; kiều bào của tỉnh.
- Tăng cường trao đổi thông
tin, tương tác với các cơ quan báo chí nước ngoài có Văn phòng thường trú tại
Việt Nam
- Theo dõi, nghiên cứu, tổng hợp
dư luận báo chí nước ngoài phục vụ công tác thông tin đối ngoại.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng
nội dung tại Cổng thông tin điện tử do đơn vị quản lý, qua đó đẩy mạnh truyền
thông bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ và hoạt động công tác đối ngoại của tỉnh.
5. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Đẩy mạnh các hoạt động giao
lưu, hợp tác quốc tế và xúc tiến đầu tư, trong đó, tiếp tục đẩy mạnh trao đổi
cung cấp thông tin với tổ chức trong nước và quốc tế, bao gồm các cơ quan
chuyên môn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, KOTRA, KORCHAM, JETRO, EUROCHAM, AMCHAM,
các Tham tán đầu tư, thương mại tại các nước…; tranh thủ giới thiệu lợi thế của
tỉnh, mời gọi đầu tư vào tỉnh đối với các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp
lớn của nước ngoài; hệ thống hóa, tích hợp các thông tin thuộc lĩnh vực quản lý
nhằm đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị phục vụ cho doanh nghiệp
và nhà đầu tư thuận lợi tra cứu, tham khảo, tìm hiểu.
- Lồng ghép tuyên truyền, quảng
bá các hoạt động cải thiện môi trường đầu tư thông qua nhiều kênh khác nhau nhằm
góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh, nâng cao các chỉ số về môi trường kinh doanh,
năng lực cạnh tranh của tỉnh.
- Hệ thống hóa, số hóa các số
liệu, dữ liệu về các quy hoạch, môi trường đầu tư, các quy định pháp luật,
chính sách, thủ tục về đầu tư, môi trường, đất đai, cơ sở dữ liệu chuyên sâu về
khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh và từng lĩnh vực...
thông qua triển khai hiệu quả hệ thống thông tin GIS phục vụ xúc tiến đầu tư
trên địa bàn tỉnh, nhằm hỗ trợ nhà đầu tư tìm hiểu môi trường đầu tư, triển
khai lập dự án đầu tư.
6. Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch
- Lồng ghép, kết hợp các hoạt động
văn hóa, thể thao và du lịch để thực hiện công tác thông tin đối ngoại, tranh
thủ, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng của tỉnh Quảng Nam, góp phần tăng thứ
hạng hình ảnh của tỉnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh phát
triển của tỉnh Quảng Nam; tăng cường xuất bản các ấn phẩm bằng tiếng dân tộc phục
vụ đồng bào các dân tộc, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số.
- Tăng cường thông tin, quảng
bá văn hóa, du lịch trên các Cổng thông tin điện tử do đơn vị quản lý.
7. Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp Sở Thông
tin và Truyền thông theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành chế độ bảo mật;
kịp thời phát hiện, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục những sơ hở, thiếu sót
và đề xuất xử lý đối với những sự việc lộ lọt bí mật nhà nước trong hoạt động
thông đối ngoại.
- Tham mưu Ban Chỉ đạo 35 tỉnh
các biện pháp đấu tranh các biện pháp đấu tranh, phản bác, xử lý đối với những
quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc, phản động liên quan đến đường lối đối
ngoại của Đảng, Nhà nước ta.”
- Chủ trì, phối hợp triển khai
việc rà quét phát hiện, tổ chức triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn,
xử lý các hành vi lợi dụng không gian mạng xâm hại quyền con người, vi phạm
pháp luật Việt Nam; giải thích làm rõ, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch
về quyền con người trên địa bàn tỉnh.
8. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng
tỉnh
Tăng cường bồi dưỡng nâng cao
trình độ, năng lực thông tin đối ngoại, tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ
chủ quyền an ninh biên giới quốc gia cho cán bộ, nhân dân và các lực lượng khu vực
biên giới Việt Nam – Lào; khu vực hải đảo. Đảm bảo các trang thiết bị phục vụ
công tác thông tin đối ngoại tại các đồn biên phòng, các trạm cửa khẩu, các xã
vùng biên giới, biển và hải đảo.
9. Báo Quảng Nam, Đài Phát
thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Đài Truyền thanh - Truyền
hình cấp huyện và các phương tiện truyền thông chính thống trên địa bàn tỉnh
- Tăng cường số lượng, nâng cao
chất lượng các tin, bài viết, phóng sự và các hình thức khác trong việc tuyên
truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là đường
lối đối ngoại của nước ta; vấn đề hợp tác, hội nhập; về chủ quyền biển đảo,
biên giới, lãnh thổ của đất nước; quảng bá về vùng đất, lịch sử, văn hóa, du lịch,
con người Quảng Nam; những thành tựu trong công cuộc đổi mới, chính sách thu
hút đầu tư nước ngoài, tiềm năng hợp tác và phát triển của tỉnh ra thế giới và
thông tin về thế giới vào tỉnh và các thông tin đối ngoại khác.
- Nội dung thông tin phải bám
sát sự chỉ đạo, định hướng của tỉnh và đúng các quy định của pháp luật, hình thức
thông tin đa dạng, phong phú và hấp dẫn. Kiên quyết, nhanh nhạy, kịp thời, hiệu
quả trong việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, các thông tin xuyên tạc,
bóp méo, sai sự thật về đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.
- Phối hợp cung cấp tư liệu, ấn
phẩm để phục vụ công tác thông tin đối ngoại của tỉnh (nếu có).
Trên đây là Kế hoạch công tác
thông tin đối ngoại tỉnh Quảng Nam năm 2023, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn
vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả; kịp thời báo cáo theo quy
định và đột xuất về UBND tỉnh (thông qua Sở Thông tin và Truyền thông)./.
Nơi nhận:
- Bộ TTTT: VP, Cục TTĐN;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Quảng Nam, Đài PTTH Quảng Nam;
- PCVP phụ trách Văn Xã;
- Lưu: VT, TH, KTTH, KGVX.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Quang Bửu
|
PHỤ LỤC
CÁC NỘI DUNG TRỌNG TÂM VỀ TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI
NĂM 2023
(Kèm theo Kế hoạch số 1714/KH-UBND ngày 24/3/2023 của UBND tỉnh Quảng Nam)
1. Xây dựng và hoàn thiện Nhà
nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới, với các nội dung
bảo đảm quyền làm chủ của Nhân dân, thượng tôn Hiến pháp và pháp luật, tôn trọng,
bảo đảm và bảo vệ quyền con người, quyền công dân1;
hoàn thiện hệ thống pháp luật, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phục vụ yêu cầu phát
triển đất nước nhanh và bền vững; phòng chống tham nhũng, tiêu cực…
2. Phát triển kinh tế - xã hội,
bao gồm kết quả phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch, nhấn mạnh những
thành tựu của Việt Nam và tỉnh Quảng Nam trong tạo dựng môi trường đầu tư thuận
lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, tăng cường hợp tác thương mại, thu hút đầu
tư vào các lĩnh vực ưu tiên như kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, bảo
vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, đào tạo nguồn nhân lực, khoa học
và công nghệ cao…
3. Các nội dung về văn hóa, thể
thao, du lịch, gồm có: (I) hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa Việt Nam,
giá trị quốc gia - dân tộc, tinh thần của dân tộc; (II) các hoạt động văn hóa,
thể thao nổi bật trong năm, nhất là sự kiện Việt Nam tham gia SEA Games 32 tại
Campuchia; (III) tiếp tục đổi mới về nội dung quảng bá du lịch theo hướng chú
trọng cung cấp thông tin dựa trên nhu cầu của du khách, các chủ đề liên quan đến
du lịch xanh, du lịch thông minh, du lịch số.
4. Hoạt động đối ngoại song
phương và đa phương trên cả ba kênh Đảng, Nhà nước, Nhân dân, đặc biệt là hoạt
động có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước,
các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các hoạt động kỷ niệm năm tròn, năm chẵn năm sự kiện
lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh, ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với
các nước, các đối tác của Việt Nam trong năm 20232.
Các hoạt động đối ngoại, kết quả hợp tác, kết nghĩa giữa tỉnh Quảng Nam, giữa
các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với các địa phương các nước, các
thành phố, các tổ chức quốc tế; các sự kiện ngoại giao, giao lưu văn hóa, du lịch
quốc tế tổ chức tại Quảng Nam.
5. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền,
thông tin về giá trị, di sản, tư tưởng Hồ Chí Minh, những nội dung mang tính phổ
quát, vượt thời đại, là những vấn đề mà Việt Nam và nhân loại vẫn đang nỗ lực bảo
vệ và thúc đẩy như quyền con người, quyền quốc gia, độc lập tự chủ, đoàn kết quốc
tế, đa dạng văn hóa, giáo dục toàn cầu, bảo vệ môi trường… Đẩy mạnh tuyên truyền
về những thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người của Việt Nam cũng như
phát triển quyền con người trên thế giới. Có biện pháp tiếp cận thích hợp, cung
cấp thông tin chính thống, đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, xuyên tạc
liên quan đến vấn đề quyền con người.
6. Tiếp tục tăng cường tuyên
truyền, TTĐN toàn diện các vấn đề liên quan đến biển, đảo, công tác biên giới
lãnh thổ với các nội dung như sau:
+ Các quyền và lợi ích hợp
pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển theo luật pháp quốc tế; quan điểm, lập
trường về việc giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông3
và những đóng góp của Việt Nam để xây dựng Biển Đông thành vùng biển hòa bình,
an ninh, ổn định, hợp tác, tôn trọng luật pháp quốc tế.
+ Vấn đề bảo tồn, khai thác,
phát triển kinh tế biển bền vững, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không
báo cáo, không theo quy định; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu,
nước biển dâng. Tập trung tuyên truyền, TTĐN kết quả 05 năm thực hiện Nghị quyết
số 36-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về
“Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến
năm 2045”; giới thiệu, lan tỏa những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phát
triển bền vững kinh tế biển và tuyên truyền, TTĐN về biển, đảo Việt Nam.
+ Nối tiếp không khí thuận lợi
của các hoạt động kỷ niệm Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022, Năm Hữu
nghị Việt Nam - Campuchia 2022, chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí
thư Nguyễn Phú Trọng, tăng cường tuyên truyền, TTĐN về quan hệ Việt Nam với các
nước Lào, Campuchia, Trung Quốc, chú trọng các nội dung hợp tác liên quan đến
biển, đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam -
Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia; những nỗ lực, quyết tâm giải
quyết các vấn đề còn tồn đọng; tình đoàn kết, gắn bó giữa Nhân dân Việt Nam với
các nước.
+ Phản bác, đấu tranh hiệu quả
với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội ở trong và ngoài nước
âm mưu lợi dụng các vấn đề liên quan đến dân tộc, tôn giáo, chủ quyền lãnh thổ,
biên giới, biển, đảo Việt Nam làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối
quan hệ đối ngoại của Việt Nam.
7. Tuyên truyền thông tin đối
ngoại thực hiện theo đúng nội dung quy định tại Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND
ngày 07/10/2021 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế quản lý hoạt động thông tin đối
ngoại trên địa bàn tỉnh Quảng Nam./.
1 Gắn với vai trò
thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025.
2 Kỷ niệm 50 năm
Ngày ký Hiệp định Pari về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam
(27/01/1973-27/01/2023); kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với
các nước Malaysia (30/3/1973-30/3/2023), Singapore (1/8/1973-1/8/2023), Nhật Bản
(21/9/1973-21/9/2023), Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-len
(11/9/1973-11/9/2023), Italia (23/3/1973-23/3/2023), Hà Lan
(9/4/1973-9/4/2023), Pháp (12/4/1973-12/4/2023), Nam Phi
(22/12/1973-22/12/2023), Canada (21/8/1973-21/8/2023), Australia
(26/2/1973-26/2/2023)…
3 Thông qua các tiến
trình ngoại giao và pháp lý, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, và bằng
các giải pháp, biện pháp hòa bình phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc và
UNCLOS 1982.