|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
325/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Nên
|
Ngày ban hành:
|
13/08/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 325/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 13 tháng 08 năm 2014
|
THÔNG BÁO
Ý KIẾN KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC TẠI CUỘC HỌP VỀ
CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ 6 THÁNG
CUỐI NĂM 2014
Ngày 29 tháng 7
năm 2014, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ
trì cuộc họp về công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và phương hướng,
nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Bộ và cơ quan:
Nội vụ, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ. Sau khi nghe
Bộ Nội vụ báo cáo về công tác cải cách hành chính trong thời gian qua và ý kiến
của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng đã kết luận như sau:
1. Đồng ý với Báo
cáo của Bộ Nội vụ về tình hình, kết quả công tác cải cách hành chính 6 tháng
đầu năm 2014. Trong những tháng cuối năm, các Bộ, ngành, địa phương cần nhận
thức sâu sắc và quan tâm hơn nữa tới công tác cải cách hành chính; bố trí cán
bộ có năng lực, tâm huyết cho công tác này để tạo được chuyển biến tích cực về
cải cách hành chính; tập trung chỉ đạo khắc phục hạn chế thời gian qua, đặc
biệt trong việc công khai, minh bạch thủ tục hành chính, quy trình phối hợp,
liên thông hồ sơ thủ tục hành chính giữa các cơ quan, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành
chính…
2. Để thúc đẩy
công tác cải cách hành chính nói chung và hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo
Cải cách hành chính của Chính phủ nói riêng, yêu cầu các cơ quan tập trung thực
hiện các nhiệm vụ sau đây:
a) Bộ Thông tin và
Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tăng cường công tác tuyên
truyền về cải cách hành chính. Nghiên cứu, áp dụng các hình thức tuyên truyền
sinh động, dễ hiểu; chỉ đạo các đài truyền hình ưu tiên phát sóng các chương
trình cải cách hành chính vào khung giờ thuận lợi cho người dân theo dõi, góp ý
kiến.
Đẩy mạnh tham mưu,
hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính.
b) Bộ Nội vụ:
- Triển khai quy
chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ; theo dõi, đánh
giá hiệu quả hoạt động của các thành viên; lập dự toán ngân sách cho công tác
cải cách hành chính năm 2015.
- Phát huy vai trò
là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, nghiên cứu, lựa chọn những nhiệm vụ
trọng tâm, thiết thực để triển khai thực hiện, tạo đột phá cho công tác cải
cách hành chính trong thời gian tới. Văn phòng Ban Chỉ đạo cần lựa chọn những cán bộ
am hiểu công việc, thường xuyên đề xuất công việc với thường trực Ban Chỉ đạo.
- Nghiên cứu Đề án
thí điểm mô hình Trung tâm hành chính công, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem
xét, quyết định.
- Tổ chức công bố
Chỉ số cải cách hành chính năm 2013 của các Bộ, ngành, địa phương trong tháng 8
năm 2014.
- Đôn đốc các Bộ,
ngành, địa phương báo cáo tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2014, trong
đó cần nêu cụ thể những tồn tại, hạn chế và đề xuất các sáng kiến, phương
hướng, nhiệm vụ để thúc đẩy công tác này.
Xây dựng Kế hoạch
cải cách hành chính và Kế hoạch hoạt động
của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ năm 2015, lưu ý một số vấn đề
đột phá trong cải cách hành chính, đặc biệt cần lựa chọn những vấn đề trọng
tâm, cấp bách để ưu tiên triển khai.
- Bộ trưởng Bộ Nội
vụ, Phó Trưởng Ban Thường trực có văn bản quán triệt nhiệm vụ tới từng thành
viên Ban Chỉ đạo, đề cao tinh thần trách nhiệm trong việc tạo chuyển biến tích
cực đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ, ngành mình, cần
chú trọng thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 30c/NQ-CP
ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ.
c) Bộ Tư pháp:
- Tiếp tục tăng
cường kiểm soát thủ tục hành chính; đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương thực hiện
để nâng cao chất lượng thể chế; công khai, minh bạch quy trình thực hiện thủ
tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước. Tập trung chỉ đạo đơn giản
hóa một số thủ tục hành chính trong các
lĩnh vực đất đai, đầu tư, thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội, đăng ký kinh doanh, cấp sổ đỏ, giấy phép xây
dựng.
- Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc triển khai Đề án tổng
thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên
quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020.
- Lập dự toán ngân
sách cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015.
d) Các Bộ, ngành,
địa phương:
- Phải có chương
trình, kế hoạch cụ thể cải cách hành chính thuộc phạm vi của mình trong 6 tháng
cuối năm 2014.
- Tổ chức thực
hiện đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan
hành chính nhà nước. Công bố chỉ số về sự hài lòng của người dân đối với dịch
vụ y tế công, dịch vụ giáo dục công.
- Phối hợp trong
công tác cải cách hành chính, trong hoạt động giữa các Ban Chỉ đạo, bảo đảm
tính thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong việc triển khai các đề án cải cách
hành chính.
đ) Về công tác
kiểm tra cải cách hành chính:
Bộ Nội vụ lập kế
hoạch và tổ chức các đoàn kiểm tra do
Trưởng ban, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của
Chính phủ làm trưởng đoàn tại một số cơ quan, trọng tâm là công tác cải cách
thủ tục hành chính và một số lĩnh vực có liên quan đến doanh nghiệp và người
dân.
Văn phòng Chính
phủ thông báo để các cơ quan, cá nhân có liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó
TTg;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Các Thành viên Ban Chỉ đạo;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT;
- Lưu: Văn thư, TCCV (3). LHN
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Nguyễn Văn Nên
|
Thông báo 325/TB-VPCP ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 325/TB-VPCP ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối ngày 13/08/2014 do Văn phòng Chính phủ ban hành
4.228
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|