|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
284/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
29/06/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 284/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 29
tháng 06 năm 2017
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ
TƯỚNG TRỊNH ĐÌNH DŨNG TẠI BUỔI KIỂM TRA CÁC CÔNG TRÌNH, DỰ ÁN KẾT CẤU HẠ TẦNG
GIAO THÔNG VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
Ngày 22 và 23 tháng 6 năm 2017, Phó Thủ tướng Trịnh
Đình Dũng đã đi kiểm tra công trình, dự án kết cấu hạ tầng giao thông và có buổi
làm việc với các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng đi với Phó Thủ
tướng có lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài
chính, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và đại diện lãnh đạo
các Bộ, cơ quan: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công
Thương Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Tại
buổi làm việc với lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương có liên quan, sau khi nghe
Bộ Giao thông vận tải báo cáo về tình hình đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao
thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long và ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Thủ
tướng Trịnh Đình Dũng đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Đồng bằng sông Cửu Long là Vùng kinh tế trọng điểm,
có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội
của cả nước, với 340 km đường biên giới với Campuchia, 6 cửa khẩu quốc tế và 12
cửa khẩu phụ kết nối với Campuchia; có bờ biển dài gần 740km và vùng biển rộng
lớn tiếp giáp với các nước ASEAN; có điều kiện thuận lợi phát triển giao thương
với các nước khu vực, trong đó giao thông vận tải có ý nghĩa hết sức quan trọng
trong phát triển kinh tế - xã hội.
Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà
nước và sự cố gắng của các địa phương trong ưu tiên nguồn lực cho đầu tư phát
triển, hệ thống hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long có sự phát triển
nhanh và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; tạo ra hệ thống hạ tầng giao
thông của Vùng khá đồng bộ, cả về đường thủy, đường bộ và đường hàng không.
Giai đoạn 2010 -2016, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của Vùng đã được đầu
tư hoàn thành với 40 công trình, dự án có tổng vốn đầu tư trên 43.600 tỷ đồng,
tương đương 11,5% tổng mức vốn đầu tư thực hiện của toàn ngành giao thông vận tải;
tổng khối lượng vận tải của toàn vùng đạt
trên 4.657 triệu lượt khách và gần 470 triệu tấn hàng hóa; tốc độ tăng trưởng
bình quân vận tải hành khách là 4,4%/năm và vận tải hàng hóa là 4,9%/năm
Sự phát triển nhanh của hệ thống kết cấu hạ tầng
giao thông làm thay đổi diện mạo giao thông, cơ bản đáp ứng được các yêu cầu
lưu thông và phát triển kinh tế - xã hội của Vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho
vận tải hành khách, hàng hóa trong vùng thông suốt, nhanh chóng, góp phần thúc
đẩy tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sản xuất, nâng cao năng lực và sức cạnh tranh
của Vùng, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hệ thống
giao thông của vùng Đồng bằng sông Cửu Long còn nhiều bất cập, cần tập trung
nâng cấp và đầu tư mới; có nhiều công trình giao thông xuống cấp, sụt lún; việc
triển khai quy hoạch về giao thông vận tải còn chậm; quá trình triển khai thực
hiện các dự án ưu tiên chưa đạt yêu cầu thực tế; một số nút thắt giao thông
chưa được tháo gỡ, trong đó có nút thắt trên tuyến cao tốc từ Thành phố Hồ Chí
Minh đến Cần Thơ và trên Quốc lộ 60, đây là hai nút thắt lớn nhất cần sớm tập
trung đầu tư tháo gỡ trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hệ thống cảng biển mới
khai thác được 60% công suất; một số tuyến đường thủy nội địa đã được đầu tư
nâng cấp song sự kết nối giữa các tuyến đường thủy nội địa trong Vùng và kết nối
với ngoại vùng ở một số nơi còn chưa phù hợp nên hiệu quả khai thác chưa cao;
còn nhiều dự án dở dang đang triển khai nhưng thiếu vốn đầu tư; các cơ chế,
chính sách huy động vốn đầu tư cũng như các quy định của pháp luật về đầu tư hạ
tầng còn có bất cập, làm chậm tiến độ thực hiện và làm hạn chế khả năng huy động
nguồn lực cho đầu tư phát triển; nguồn vật liệu để phục vụ cho xây dựng hệ thống
kết cấu hạ tầng giao thông đang ngày càng khan hiếm và khó khăn hơn...
II. NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI
Để đáp ứng yêu cầu giao thông vận tải của vùng Đồng
bằng sông Cửu Long, yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành, địa phương
rà soát các dự án đầu tư, sắp xếp thứ tự ưu tiên để cân đối với khả năng đáp ứng
về nguồn lực. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ sau:
1. Tháo gỡ được các nút thắt chính về giao thông của
Vùng
- Đối với tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Cần
Thơ, đặc biệt là Dự án Trung Lương - Mỹ Thuận và Dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ: Đây
là 02 dự án trọng điểm, có ý nghĩa quyết định tháo gỡ nút thắt, kết nối giao
thông giữa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời,
tạo ra tuyến giao thông đối ngoại của Vùng, góp phần phần nâng cao năng lực, sức
cạnh tranh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chủ
trì, phối hợp với các Bộ, ngành, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm triển
khai dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, phấn đấu hoàn thành trong năm 2019; khẩn
trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có đủ
năng lực, kinh nghiệm để triển khai Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trên tinh
thần công khai, minh bạch, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và
nhân dân trong Vùng, đưa toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ vào hoạt động
trước năm 2020.
- Với 02 cụm dự án chính thuộc tuyến N2: Cụm dự án
cầu Cao Lãnh và đoạn tuyến kết nối tới cầu Vàm Cống, yêu cầu phải hoàn thành
trong năm 2017; cụm dự án từ cầu Vàm Cống đến tỉnh Kiên Giang, phải hoàn thành,
đưa vào khai thác trong năm 2018. Ngoài ra, cần triển khai các dự án nâng cấp
Quốc lộ 30 để kết nối giữa tuyến N2 với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Cần
Thơ và Quốc lộ 1.
- Đối với tuyến Quốc lộ 60: Bộ Giao thông vận tải
khẩn trương nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi và cầu Rạch Miễu
2, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
- Đối với tuyến Phụng Hiệp - Cà Mau: Bộ Giao thông
vận tải khẩn trương nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp để đáp ứng yêu cầu kết
nối giao thông trong Vùng.
2. Bộ Giao thông vận tải
- Tập trung xây dựng, trình Chính phủ Nghị định về
quản lý công tác nạo vét luồng hàng hải và đường thủy nội địa.
- Chủ động làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ
Tài chính và các Bộ, ngành, địa phương có liên quan để tổng hợp nhu cầu đầu tư
của các địa phương trong Vùng và cả nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kế hoạch
phân bổ hợp lý vốn đầu tư.
- Chủ trì, phối hợp với các địa phương trong Vùng tổ
chức thực hiện việc nạo vét các cửa sông, cửa biển, luồng lạch, giao thông thủy
nội địa để nâng cao năng lực vận tải của đường thủy nội địa trong Vùng; phối hợp
với các Bộ: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các cơ quan có liên
quan sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đầu tư xây dựng dự án cảng than nhằm
đáp ứng yêu cầu về vận tải than cho các nhà máy nhiệt điện ở vùng Đồng bằng
sông Cửu Long.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư tập trung đánh giá và đề
xuất sửa đổi một số điều của Luật đầu tư công; trong tháng 8 năm 2017 trình
Chính phủ Nghị định sửa đổi Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày ngày 14 tháng 02
năm 2015 về đầu tư theo hình thức đối tác công tư và Nghị định sửa đổi Nghị định
số 30/2015/NĐ-CP ngày 17 tháng 3 năm 2015 quy định chi tiết thi hành một số điều
của Luật đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư.
4. Bộ Tài chính khẩn trương sửa đổi Thông tư số
55/2016/TT-BTC ngày 23 tháng 3 năm 2016 quy định một số nội dung về quản lý tài
chính đối với dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư và chi phí lựa chọn
nhà đầu tư, theo hướng quy định lãi suất vay vốn đối với dự án đầu tư theo hình
thức Hợp đồng BOT phải phù hợp với lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng
thương mại; nghiên cứu, đánh giá tác động và thực hiện sửa đổi các nội dung
liên quan đến khung giá tính thuế tài nguyên đối với vật liệu xây dựng (cát xây
dựng và cát san lấp) quy định tại Thông tư số 44/2017/TT-BTC ngày 12 tháng 5
năm 2017.
5. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài Chính, Bộ Giao
thông vận tải tập trung thực hiện các giải pháp đẩy nhanh giải ngân, tháo gỡ
khó khăn về vốn đầu tư cho các dự án hạ tầng giao thông đang thực hiện hoặc đã
được phê duyệt.
6. Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành
liên quan tập trung nghiên cứu vật liệu thay thế cát xây dựng truyền thống và
cát san nền để đáp ứng nhu cầu cát cho đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng
giao thông của vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng như cả nước.
7. Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng phối hợp với Ủy ban nhân dân các địa phương
rà soát lại quy hoạch liên quan đến hoạt động khai thác cát, sỏi ở lòng sông, cửa
sông, các luồng lạch, khu vực cảng biển; thực hiện điều chỉnh, bổ sung quy hoạch
(nếu thấy cần thiết), làm cơ sở cho việc cấp phép khai thác cát, sỏi theo đúng
quy định của pháp luật, gắn với việc bảo vệ bờ sông, bờ biển, chống sạt lở đất.
8. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân
hàng thương mại tích cực tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông vận tải
theo hình thức Hợp đồng BOT phù hợp với các quy định có liên quan; đồng thời,
phối hợp với Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp, báo cáo Thủ tướng Chính
phủ đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.
9. Ủy ban nhân dân các địa phương có liên quan phối
hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải và Nhà đầu tư làm tốt công tác giải
phóng mặt bằng, đền bù tái định cư đối với các Dự án đầu tư kết cấu hạ tầng
giao thông vận tải trên địa bàn.
10. Các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và các Bộ,
ngành liên quan, các Nhà đầu tư, đơn vị tư vấn phải nâng cao trách nhiệm, năng
lực trong quá trình triển khai các Dự án; tăng cường phối hợp với các địa
phương có liên quan, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn
trong thi công, không gây ô nhiễm môi trường; bảo đảm đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ
của nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân trong Vùng.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan có
liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ: GTVT, KHĐT, TC, CT, XD, TNMT, NN&PTNT;
- Ngân hàng NNVN;
- Ủy ban Kinh tế của Quốc hội;
- Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ;
- UBND các tỉnh, TP: Cần Thơ, Tiền Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Long An, Vĩnh
Long, An Giang, Bến Tre, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang;
- Ngân hàng TMCP Công thương VN;
- Ngân hàng TMCP ĐTPT VN;
- VPCP; BTCN, các PCN, Trợ lý TTgCP, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: TH, NN, KTTH,
QHQT, QHĐP;
- Lưu: VT, CN (2) pvc
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 284/TB-VPCP năm 2017 kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi kiểm tra công trình, dự án kết cấu hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 284/TB-VPCP ngày 29/06/2017 kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi kiểm tra công trình, dự án kết cấu hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long do Văn phòng Chính phủ ban hành
1.471
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|