|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
85/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Trà Vinh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Quỳnh Thiện
|
Ngày ban hành:
|
22/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 85/QĐ-UBND
|
Trà Vinh, ngày 22
tháng 01 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ MỚI DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ PHÊ DUYỆT
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC DÂN TỘC THUỘC PHẠM
VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BAN DÂN TỘC TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
988/QĐ-UBDT ngày 21 tháng 12 năm 2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về
việc công bố thủ tục hành chính được thay thế thuộc phạm vi chức năng quản lý của
Ủy ban Dân tộc;
Theo đề nghị của Trưởng ban Ban
Dân tộc tại Tờ trình số 03/TTr-BDT ngày 17 tháng 01 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố mới kèm theo Quyết định này Danh mục 02 (hai) thủ tục hành
chính (TTHC) và phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính
lĩnh vực dân tộc thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ban Dân tộc tỉnh.
Điều 2.Trưởng
ban Ban Dân tộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn
cứ Quyết định này thông báo và đăng tải công khai danh mục TTHC thực hiện tại Bộ
phận Một cửa; danh mục TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích; danh mục
TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi, chức năng quản lý. Truy cập
địa chỉ http://csdl.dichvucong.gov.vn để khai thác, sử dụng dữ liệu TTHC
được đăng tải trên Cơ sở dữ liệu quốc gia, cung cấp nội dung TTHC cho Bộ phận Một
cửa và niêm yết, công khai TTHC theo quy định. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền
thông xây dựng quy trình điện tử giải quyết TTHC tại phần mềm Hệ thống thông
tin một cửa điện tử của tỉnh.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm triển khai Quyết định này đến các xã,
phường, thị trấn trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh, Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường,thị trấn và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Quỳnh Thiện
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ MỚI LĨNH VỰC DÂN TỘC
THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BAN DÂN TỘC TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 85/QĐ-UBND ngày 22/01/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh)
STT
|
Tên TTHC
|
Mức độ cung cấp dịch vụ
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Cơ quan thực hiện
|
Cách thức thực hiện
|
Căn cứ pháp lý
|
01
|
Thủ tục công nhận người có uy
tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
(1.004875)
|
Một phần
|
Trong 25 (hai mươi lăm) ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trước ngày 15 tháng 12 của năm bình chọn,
công nhận
|
Bộ phận Một cửa cấp xã; Bộ phận
Một cửa cấp huyện; Bộ phận Một cửa Ban Dân tộc
|
Không quy định
|
Ban Dân tộc, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã.
|
- Nộp trực tiếp.
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích.
- Qua dịch vụ công trực tuyến.
|
Quyết định số 28/2023/QĐ-TTg
ngày 23/11/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg
ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn, công nhận người
có uy tín
|
02
|
Thủ tục đưa ra khỏi danh sách
và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
(1.004888)
|
Một phần
|
Trong 25 (hai mươi lăm) ngày
làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, được thực hiện và hoàn thành ngay khi
xảy ra trường hợp cần đưa ra khỏi danh sách người có uy tín theo quy định khoản
8 Điều 1 Quyết định số 28/2023/QĐ- TTg
|
Bộ phận Một cửa cấp xã; Bộ phận
Một cửa cấp huyện; Bộ phận Một cửa Ban Dân tộc
|
Không quy định
|
Ban Dân tộc, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã.
|
Nộp trực tiếp.
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích.
- Qua dịch vụ công trực tuyến.
|
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LĨNH VỰC DÂN TỘC THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BAN DÂN TỘC TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 85/QĐ-UBND ngày 22/01/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh)
1. Tên Thủ
tục hành chính: Thủ tục công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc
thiểu số
Tổng thời gian giải quyết: 25
(ngày làm việc) x 08 giờ = 200 giờ
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Kết quả thực hiện
|
Thời gian quy định
|
Trước hạn (2đ)
|
Đún g hạn (1đ)
|
Qu á hạn (0đ)
|
Bước 1
|
Bộ phận Một cửa cấp xã
|
Công chức
|
Tiếp nhận Danh sách đề cử lựa
chọn người có uy tín; văn bản đề nghị kèm theo biên bản họp liên tịch thôn.
|
08 giờ
|
|
|
|
Bước 2
|
Ủy ban nhân dân cấp xã, phường,
thị trấn
|
Chủ tịch, Phó Chủ tịch
|
Bản đề nghị kèm theo biên bản
kiểm tra gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện.
|
32 giờ
|
|
|
|
Bước 3
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Chủ tịch, Phó Chủ tịch
|
Văn bản đề nghị kèm theo bản
tổng hợp danh sách đề nghị công nhận người có uy tín theo mẫu gửi xin ý kiến
của Cơ quan công tác dân tộc cấp tỉnh.
|
40 giờ
|
|
|
|
Bước 4
|
Ban Dân tộc tỉnh
|
Trưởng ban, Phó Trưởng ban
|
- Kết quả kiểm tra, rà soát.
- Văn bản gửi Ủy ban nhân dân
cấp huyện.
|
40 giờ
|
|
|
|
Bước 5
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban
nhân dân huyện
|
- Quyết định công nhận, phê
duyệt danh sách người có uy tín trên địa bàn huyện.
- Báo cáo của huyện gửi Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh (qua Cơ quan công tác dân tộc cấp tỉnh)
|
80 giờ
|
|
|
|
Bước 6
|
Bộ phận Một cửa cấp huyện
|
Công chức
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân.
|
|
|
|
|
2. Tên
thủ tục hành chính: Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy
tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Tổng thời gian thực hiện: 25
(ngày làm việc) x 08 giờ = 200 giờ
|
Bước 1
|
Bộ phận Một cửa cấp xã
|
Công chức
|
Tiếp nhận Danh sách đề cử lựa
chọn người có uy tín; văn bản đề nghị kèm theo biên bản họp liên tịch thôn.
|
08 giờ
|
|
|
|
Bước 2
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Chủ tịch, Phó Chủ tịch
|
Bản đề nghị kèm theo biên bản
kiểm tra gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện.
|
32 giờ
|
|
|
|
Bước 3
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Chủ tịch, Phó Chủ tịch
|
Văn bản đề nghị kèm theo bản
tổng hợp danh sách đề nghị đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người
có uy tín gửi Cơ quan công tác dân tộc cấp tỉnh
|
40 giờ
|
|
|
|
Bước 4
|
Ban Dân tộc tỉnh
|
Trưởng ban, Phó Trưởng ban
|
Văn bản gửi Ủy ban nhân dân cấp
huyện.
|
40 giờ
|
|
|
|
Bước 5
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban
nhân dân huyện
|
- Quyết định đưa ra khỏi danh
sách và thay thế, bổ sung người có uy tín
- Báo cáo của huyện gửi Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh (qua Cơ quan công tác dân tộc cấp tỉnh)
|
80 giờ
|
|
|
|
Bước 6
|
Bộ phận Một cửa cấp huyện
|
Công chức
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân
|
|
|
|
|
Quyết định 85/QĐ-UBND năm 2024 công bố mới Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực dân tộc thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 85/QĐ-UBND ngày 22/01/2024 công bố mới Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực dân tộc thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
283
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|