|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 838/QĐ-BNV 2021 xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ
Số hiệu:
|
838/QĐ-BNV
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nội vụ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Trọng Thừa
|
Ngày ban hành:
|
28/07/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ NỘI VỤ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 838/QĐ-BNV
|
Hà Nội, ngày
28 tháng 07 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CẢI
CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2021 CỦA CÁC BỘ, CƠ QUAN NGANG BỘ, UỶ BAN NHÂN DÂN CÁC TỈNH,
THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ
Căn cứ Nghị định số
34/2017/NĐ-CP ngày 03 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị quyết số
76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể
cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;
Căn cứ Quyết định số
1149/QĐ-BNV ngày 30 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án
“Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân
dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”;
Căn cứ Quyết định số
979/QĐ-BNV ngày 18 tháng 11 năm 2020 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Hệ thống ứng
dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của
người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 -
2030”;
Xét đề nghị của Vụ trưởng
Vụ Cải cách hành chính.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai
xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Uỷ
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3.
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân ác tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Ðiều 3;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa;
- Sở Nội vụ các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Lưu: VT, CCHC.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Trọng Thừa
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM
2021 CỦA CÁC BỘ, CƠ QUAN NGANG BỘ, ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC
TRUNG ƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 838 /QĐ-BNV ngày 28 tháng 07 năm 2021 của Bộ
trưởng Bộ Nội vụ)
I. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Xác định được Chỉ số cải
cách hành chính năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ (gọi tắt là các bộ), Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi tắt là các tỉnh).
- Đầu quí II năm 2022 công bố
Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, các tỉnh.
2. Yêu cầu
- Các nhiệm vụ, tiến độ thời
gian, trách nhiệm trong triển khai Kế hoạch được xác định rõ ràng, phù hợp với
điều kiện cụ thể.
- Thực hiện đầy đủ các nhiệm
vụ thuộc trách nhiệm của các bộ, các tỉnh trong triển khai thực hiện Kế hoạch
xác định Chỉ số cải cách hành chính.
- Tổ chức công tác tự đánh
giá, chấm điểm của các bộ, các tỉnh bảo đảm trung thực, khách quan, đúng qui định.
- Tổ chức điều tra xã hội học
theo bộ câu hỏi điều tra xã hội học đối với từng nhóm đối tượng điều tra, khảo
sát qui định trong Chỉ số cải cách hành chính cấp bộ, cấp tỉnh bảo đảm khách
quan, phù hợp với Đề án xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan
ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Quyết định
số 979/QĐ-BNV ngày 18 tháng 11 năm 2020 phê duyệt Đề án “Hệ thống ứng dụng công
nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người
dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030”.
- Xác định được Chỉ số cải
cách hành chính phản ánh thực chất, khách quan kết quả cải cách hành chính của
các bộ, các tỉnh năm 2021.
- Nâng cao nhận thức và
trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân đối với cải cách hành chính nói
chung và đánh giá kết quả cải cách hành chính hàng năm của các bộ, các tỉnh nói
riêng.
II. NỘI
DUNG TRIỂN KHAI
TT
|
Nhiệm vụ
|
Thời gian thực hiện
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
1.
|
Tổ chức Hội nghị triển
khai kế hoạch xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, các tỉnh
|
Tháng 01 năm 2022
|
Bộ Nội vụ
|
Các bộ, các tỉnh
|
2.
|
Tổ chức đánh giá và tự
đánh giá của các bộ, các tỉnh Gửi nộp báo cáo tự đánh giá, chấm điểm, tài liệu
kiểm chứng, báo cáo giải trình thông qua phần mềm
|
Tháng 01 năm 2022
|
Các bộ, các tỉnh
|
Các cơ quan có liên quan
|
3.
|
Tổ chức thẩm định kết quả
tự đánh giá, chấm điểm của các bộ, các tỉnh
|
Tháng 02 - tháng 3 năm
2022
|
Bộ Nội vụ (thường trực Hội
đồng thẩm định)
|
Các bộ là thành viên Hội đồng
thẩm định.
|
4.
|
Điều tra xã hội học
* Xây dựng phương án
điều tra thống kê và lập mẫu phiếu điều tra xã hội học
* Điều tra xã hội học cấp
bộ
- Đối tượng và số lượng mẫu
điều tra xã hội học:
+ Lãnh đạo cấp vụ/cục/tổng
cục của 19 bộ, cơ quan ngang bộ thuộc đối tượng xác định Chỉ số cải cách hành
chính: 1.600 người (cụ thể là: số vụ, cục và tổng cục thuộc bộ x tối đa 4 người/đơn
vị x 19 bộ, cơ quan ngang bộ; số lượng vụ, cục, tổng cục và số lượng mẫu có
thể thay đổi cụ thể theo tình hình thực tế của từng bộ, cơ quan ngang bộ);
+ Lãnh đạo các cơ quan
chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương: 3.591 người (cụ thể là: 3 người/sở x 19 sở/tỉnh x 63 tỉnh, thành
phố = 3.591 người; số lượng sở và số lượng mẫu có thể thay đổi cụ thể theo
tình hình thực tế của từng tỉnh);
+ Lãnh đạo đơn vị thuộc,
trực thuộc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương: 5.985 người (cụ thể là: 01 người/đơn vị x 5 đơn vị/sở x 19 sở/tỉnh
x 63 tỉnh, thành phố = 5.985 người; số lượng đơn vị thuộc, trực thuộc sở, số
lượng sở và số lượng mẫu có thể thay đổi cụ thể theo tình hình thực tế của từng
tỉnh);
+ Công chức của 19 bộ, cơ
quan ngang bộ thuộc đối tượng xác định Chỉ số cải cách hành chính: 380 người
(cụ thể là: 20 người/1 đơn vị x 19 bộ, cơ quan ngang bộ);
+ Lãnh đạo Hội, hiệp hội
đánh giá các Bộ quản lý nhà nước về lĩnh vực chính của Hội: 02 người/hội, hiệp
hội x 03 hội, hiệp hội x 17 bộ, cơ quan ngang bộ + 02 người thuộc Hội hỗ trợ
phát triển kinh tế miền núi đánh giá Ủy ban Dân tộc = 104 người)(1)
.
- Tổng số mẫu điều tra dự
kiến: 11.660 mẫu phiếu.
* Điều tra xã hội học cấp
tỉnh
- Đối tượng điều tra xã hội
học:
+ Đại biểu Hội đồng nhân
dân cấp tỉnh: 1.930 người (cụ thể là: 1830 người (30 người/tỉnh, thành phố x
61 tỉnh, thành phố)
+ 50 người (Hà Nội) + 50
người (thành phố Hồ Chí Minh) = 1.930 người);
+ Lãnh đạo các cơ quan
chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh: 3.591 người (cụ thể là: 3 người/sở
x 19 sở/tỉnh x 63 tỉnh, thành phố = 3.591 người; số lượng sở và số lượng mẫu
có thể thay đổi cụ thể theo tình hình thực tế của từng tỉnh);
+ Lãnh đạo đơn vị thuộc,
trực thuộc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương: 5.985 người (cụ thể là: 01 người/đơn vị x 5 đơn vị/sở x 19 sở/tỉnh
x 63 tỉnh, thành phố = 5.985 người; số lượng đơn vị thuộc, trực thuộc sở, số
lượng sở và số lượng mẫu có thể thay đổi cụ thể theo tình hình thực tế của từng
tỉnh);
+ Lãnh đạo Ủy ban nhân dân
cấp huyện: ít nhất 567 người (cụ thể là: 03 người/huyện x 3 huyện/tỉnh x 63 tỉnh,
thành phố = 567 người); (mỗi tỉnh lựa chọn từ 03 đến 04 đơn vị cấp huyện theo
quy mô, trình độ phát triển kinh tế - xã hội);
+ Người dân và Doanh nghiệp:
Thực hiện điều tra xã hội học theo SIPAS
- Tổng số lượng mẫu điều tra
(trừ người dân và doanh nghiệp): Dự kiến 12.073 mẫu phiếu.
* Tổng số mẫu điều tra
chung dự kiến: 23.733 mẫu phiếu.
* Tổng hợp phân tích
xử lý dữ liệu kết quả điều tra xã hội học
|
Tháng 11 năm 2021
|
Bộ Nội vụ
|
Các bộ, các tỉnh
|
5.
|
Tổng hợp, xử lý số liệu để
xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021
|
Tháng 01 - tháng 02 năm
2022
|
Bộ Nội vụ (Vụ Cải cách
hành chính).
|
Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng
Thẩm định; các bộ, các tỉnh và các cơ quan có liên quan
|
6.
|
Tổng hợp, xây dựng báo cáo
kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, các tỉnh
|
Tháng 3 năm 2022
|
Bộ Nội vụ
|
các cơ quan có liên quan
|
7.
|
Họp Hội đồng thẩm định thống
nhất kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, các tỉnh
|
Tháng 3 năm 2022
|
Bộ Nội vụ
|
Hội đồng thẩm định; các cơ
quan có liên quan
|
8.
|
Công bố Chỉ số cải cách
hành chính năm 2021 của các bộ, các tỉnh
|
Đầu tháng 4 năm 2022
|
Bộ Nội vụ
|
Các cơ quan có liên quan
|
____________________
1 Thanh tra Chính
phủ không có quản lý nhà nước về lĩnh vực chính của hội, hiệp hội nào
III. TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
1.
Trách nhiệm thực hiện của Bộ Nội vụ
a) Vụ Cải cách hành chính
- Chủ trì, phối hợp với Vụ Kế
hoạch - Tài chính lập dự toán kinh phí triển khai xác định Chỉ số cải cách hành
chính;
- Tổ chức các hội nghị triển
khai Kế hoạch xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, các tỉnh;
- Theo dõi, đôn đốc các bộ,
các tỉnh triển khai kế hoạch xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021;
- Xây dựng, trình Bộ trưởng
phê duyệt kế hoạch điều tra xã hội học; phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ
chức triển khai công tác điều tra xã hội học trực tuyến trên hệ thống ứng dụng
công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của
người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 -
2030;
- Tính toán, xác định kết quả
Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 và xây dựng báo cáo Chỉ số cải cách hành
chính năm 2021 của các bộ, các tỉnh;
- Tổ chức các cuộc họp Hội đồng
thẩm định và Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng thẩm định;
- Trình Bộ trưởng phê duyệt
báo cáo Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, các tỉnh;
- Chủ trì, phối hợp với các
cơ quan liên quan tổ chức công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ,
các tỉnh.
b) Vụ Kế hoạch - Tài chính:
Phối hợp với Vụ Cải cách hành chính, các cơ quan có liên quan bố trí kinh phí
triển khai Kế hoạch xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021.
c) Văn phòng Bộ: Chuẩn bị
các điều kiện cần thiết theo chức năng của đơn vị, phối hợp với Vụ Cải cách
hành chính thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch triển khai xác định Chỉ số cải
cách hành chính và công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2021.
d) Trung tâm Thông tin và Tạp
chí Tổ chức Nhà nước: Phối hợp với Vụ Cải cách hành chính trong việc thông tin,
tuyên truyền về kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ,
các tỉnh.
2.
Trách nhiệm thực hiện của các bộ, các tỉnh
- Phân công nhiệm vụ cho các
cơ quan, đơn vị trực thuộc và bố trí kinh phí để tổ chức triển khai các nội
dung, nhiệm vụ kế hoạch xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 trong phạm
vi trách nhiệm của bộ, các tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.
- Tự theo dõi, đánh giá và
chấm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của bộ, tỉnh và các cơ
quan, đơn vị trực thuộc theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần được quy định
trong Chỉ số cải cách hành chính cấp bộ, cấp tỉnh và các văn bản hướng dẫn của
Bộ Nội vụ.
- Phối hợp các cơ quan có
liên quan triển khai thực hiện hiệu quả công tác điều tra xã hội học xác định
Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 theo quy định.
- Thống kê danh sách đối tượng
điều tra xã hội học và gửi về Bộ Nội vụ (qua Vụ Cải cách hành chính) trước ngày
20 tháng 10 năm 2021.
- Tổng hợp số liệu, xây dựng
báo cáo kết quả tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính của
bộ, tỉnh gửi Bộ Nội vụ theo quy định.
- Phối hợp với Bộ Nội vụ
trong việc tổ chức điều tra xã hội học để xác định Chỉ số cải cách hành chính của
bộ, tỉnh./.
Quyết định 838/QĐ-BNV về Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 838/QĐ-BNV về Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính ngày 28/07/2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
1.972
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|