ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 561/QĐ-UBND
|
Hà
Giang, ngày 05 tháng 04 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT DANH MỤC CẮT GIẢM THỜI GIAN GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN
THÔNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH HÀ GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP
ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách
hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính đã được
sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của
Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng
Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ
quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Danh mục cắt
giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên thông thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Tư pháp, Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Văn phòng HĐND tỉnh; VP Đoàn ĐBQH;
- Chánh Văn phòng, các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Hệ thống Vnptioffice;
- Lưu: VT, TH.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG CẮT GIẢM THỜI GIAN
GIẢI QUYẾT THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH HÀ GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 561/QĐ-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2017 của Chủ
tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang)
I. DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG CẤP TỈNH
A. Lĩnh vực: Lý
lịch tư pháp
1. Thủ tục: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt
Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam
1.1. Thời
gian giải quyết: theo quy
định là 10 ngày làm việc, cắt giảm 03 ngày, thực hiện 07 ngày; trường hợp người
yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc
có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về
điều kiện đương nhiên xóa án tích thời hạn là 15 làm việc, cắt giảm 05 ngày, thực
hiện 10 ngày làm việc.
1.2. Trách
nhiệm giải quyết:
- Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ, kiểm
tra hồ sơ, làm công văn xác minh gửi Công an tỉnh, trả kết quả 03 ngày (trường
hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích 04 ngày) làm việc.
- Công an tỉnh thực hiện tra cứu
thông tin và trả kết quả cho Sở Tư pháp 04 làm việc (Trường hợp công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có
thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều
kiện đương nhiên xóa án tích thời hạn là 06 ngày) làm việc.
2. Thủ tục: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức
chính trị - xã hội (đối tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư
trú ở Việt Nam)
2.1. Thời
gian giải quyết: theo quy định là 10 ngày làm việc, cắt
giảm 03 ngày, thực hiện 07 ngày; trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư
pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước
ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên xóa
án tích thời hạn là 15 làm việc, cắt giảm 05 ngày thực hiện 10 ngày làm việc.
2.2. Trách
nhiệm giải quyết:
- Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ, kiểm
tra hồ sơ, làm công văn xác minh gửi Công an tỉnh, trả kết quả 03 (trường hợp
phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích 04 ngày) làm việc.
- Công an tỉnh thực hiện tra cứu
thông tin và trả kết quả cho Sở Tư pháp 04 làm việc (Trường
hợp công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước
ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên xóa
án tích thời hạn là 06 ngày) làm việc.
3. Thủ tục: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho cơ quan tiến hành tố tụng (đối tượng là
công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam)
2.1. Thời
gian giải quyết: theo quy định là 10 ngày làm việc, cắt
giảm 03 ngày, thực hiện 07 ngày; trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư
pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước
ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên xóa
án tích thời hạn là 15 làm việc, cắt giảm 05 ngày thực hiện 10 ngày làm việc.
Trường hợp khẩn cấp thì thời hạn
không quá 24 giờ kể từ thời điểm nhận được yêu cầu.
2.2. Trách
nhiệm giải quyết:
- Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ, kiểm
tra hồ sơ, làm công văn xác minh gửi Công an tỉnh, trả kết quả 03 (trường hợp
phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích 04 ngày) làm việc.
- Công an tỉnh thực hiện tra cứu
thông tin và trả kết quả cho Sở Tư pháp 04 làm việc (Trường
hợp công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước
ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên xóa
án tích thời hạn là 06 ngày) làm việc.
B. Lĩnh vực:
Nuôi con nuôi
1. Thủ tục: Đăng ký lại việc nuôi
con nuôi có yếu tố nước ngoài
1.1. Thời
gian giải quyết: theo quy định là 05 ngày làm việc, cắt
giảm 02 ngày, thực hiện 03 ngày làm việc
1.2. Trách
nhiệm giải quyết:
- Sở Tư pháp tiếp nhận, thẩm định hồ
sơ, trình UBND tỉnh: 01 ngày làm việc.
- UBND tỉnh xem xét, quyết định và trả
kết quả cho Sở Tư pháp (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh):
02 ngày làm việc.
2. Thủ tục: Giải quyết người nước
ngoài thường trú ở Việt Nam nhận trẻ em Việt Nam làm con nuôi
2.1. Thời
gian giải quyết: Theo quy định là 35 ngày làm việc, cắt
giảm 10 ngày, thực hiện 25 ngày làm việc.
2.2. Trách
nhiệm giải quyết:
- Sở Tư pháp tiếp nhận, kiểm tra hồ
sơ và lấy ý kiến 15 ngày làm việc.
- UBND tỉnh quyết định và chuyển kết
quả cho Sở Tư pháp (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công tỉnh): 10
ngày làm việc
C. Lĩnh vực: Luật sư
1. Thủ tục: Phê duyệt Đề án tổ chức
Đại hội nhiệm kỳ, phương án xây dựng Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật
nhiệm kỳ mới của Đoàn luật sư
1.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 22 ngày làm việc, cắt giảm 09
ngày, thực hiện 13 ngày làm việc.
1.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Kể từ ngày nhận được văn bản của
Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư (Do Sở Tư pháp gửi), Liên đoàn luật sư Việt Nam có ý
kiến về Đề án tổ chức Đại hội nhiệm kỳ, phương án xây dựng Ban chủ nhiệm, Hội đồng
khen thưởng, kỷ luật nhiệm kỳ mới: 05 ngày làm việc.
- Kể từ ngày nhận được ý kiến nhất
trí của Liên đoàn luật sư Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt Đề
án tổ chức Đại hội nhiệm kỳ, phương án xây dựng Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen
thưởng, kỷ luật nhiệm kỳ mới của Đoàn luật sư và chuyển kết quả cho Sở Tư pháp
(Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh): 06 ngày làm việc.
- Sở Tư pháp gửi Quyết định phê duyệt
Đề án tổ chức Đại hội nhiệm kỳ, phương án xây dựng Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen
thưởng, kỷ luật nhiệm kỳ mới của Đoàn luật sư: 02 ngày làm việc.
2. Thủ tục: Phê chuẩn kết quả Đại hội luật sư
2.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 07 ngày làm việc, cắt giảm 02
ngày, thực hiện 05 ngày làm việc.
2.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Sở Tư pháp tiếp nhận, thẩm định hồ
sơ gửi Ủy ban nhân dân tỉnh: 01 ngày làm việc.
- Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết
định phê chuẩn kết quả Đại hội luật sư và chuyển kết quả cho Sở Tư pháp (Bộ phận
tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh): 03 ngày làm việc.
- Sở Tư pháp gửi Quyết định phê chuẩn
kết quả Đại hội luật sư Đoàn luật sư cho Đoàn luật sư: 01 ngày làm việc.
3. Thủ tục: Giải thể Đoàn luật sư
3.1. Thời gian giải quyết: Không quy định thời gian giải quyết.
3.2. Trách nhiệm giải quyết:
Sở Tư pháp tham mưu Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh quyết định giải thể Đoàn luật sư sau khi thống
nhất với Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam.
D. Lĩnh vực:
Giám định tư pháp
1. Thủ tục: Bổ nhiệm giám định viên tư pháp
1.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 20 ngày làm việc, cắt giảm 05 ngày, thực hiện 15 ngày
làm việc.
1.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân
dân tỉnh quản lý lĩnh vực giám định tư pháp gửi hồ sơ đến Sở Tư pháp thẩm định
hồ sơ của người đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp quy định tại Điều 8 của
Luật Giám định tư pháp năm 2012.
- Sở Tư pháp tiếp nhận, thẩm định hồ
sơ và chuyển kết quả thẩm định cho cơ quan chuyên môn: 02 ngày làm việc.
- Cơ quan chuyên
môn của Ủy ban nhân dân tỉnh hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch UBND tỉnh: 02 ngày
làm việc.
- Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định
bổ nhiệm giám định viên tư pháp và chuyển kết quả cho cơ
quan chuyên môn trình (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm
hành chính công tỉnh): 11 ngày làm việc.
2. Thủ tục: Miễn nhiệm giám định viên tư pháp
2.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 10 ngày làm việc, cắt giảm 03
ngày, thực hiện 07 ngày làm việc.
2.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân
dân tỉnh quản lý lĩnh vực giám định tư pháp gửi hồ sơ đến Sở Tư pháp thẩm định
hồ sơ đề nghị miễn nhiệm giám định viên tư pháp theo quy định của Luật Giám định
tư pháp năm 2012.
- Sở Tư pháp tiếp nhận, thẩm định hồ
sơ và chuyển kết quả thẩm định cho cơ quan chuyên môn: 01 ngày làm việc.
- Cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân
dân tỉnh hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị miễn nhiệm: 01 ngày
làm việc.
- Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định
miễn nhiệm giám định viên tư pháp và chuyển kết quả cho cơ quan chuyên môn
trình (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh): 05 ngày làm việc.
3. Thủ tục: Cấp phép thành lập văn phòng giám định tư
pháp
3.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 30 ngày làm việc, cắt giảm 05 ngày, thực hiện 25 ngày
làm việc.
3.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Giám định viên
tư pháp gửi hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng giám định tư pháp đến Sở Tư pháp theo quy định của Luật giám định tư pháp năm 2012.
- Sở Tư pháp tiếp nhận, thẩm định hồ
sơ, thống nhất ý kiến với người đứng đầu cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh quản
lý giám định tư pháp, sau đó Sở Tư pháp trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết
định: 05 ngày làm việc.
- Chủ tịch UBND
tỉnh xem xét, quyết định thành lập văn phòng giám định và chuyển kết quả cho cơ quan trình (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm hành chính
công tỉnh): 20 ngày làm việc.
4. Thủ tục: Thay đổi, bổ sung lĩnh
vực giám định của Văn phòng giám định tư pháp
4.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 45 ngày làm việc, cắt giảm 10 ngày, thực hiện 35 ngày
làm việc.
4.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Văn phòng giám định tư pháp gửi hồ
sơ đề nghị thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định của Văn phòng đến Sở Tư pháp theo quy định của Luật giám định tư pháp năm 2012.
- Sở Tư pháp tiếp nhận, xem xét, thẩm
định hồ sơ, thống nhất ý kiến với người đứng đầu cơ quan
chuyên môn của UBND tỉnh quản lý giám
định tư pháp, sau đó Sở Tư pháp trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định: 25 ngày làm việc.
- Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định
cho phép thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định của Văn phòng và chuyển kết quả
cho cơ quan trình (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh): 10
ngày làm việc.
5. Thủ tục: Chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định
tư pháp
5.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 17 ngày làm việc, cắt giảm 05 ngày, thực hiện 12 ngày
làm việc.
5.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Văn phòng giám định tư pháp gửi hồ
sơ đề nghị chuyển đổi loại hình Văn phòng đến Sở Tư pháp
theo quy định của Luật giám định tư pháp năm 2012.
- Sở Tư pháp tiếp nhận, xem xét, thẩm
định hồ sơ trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định: 05 ngày làm việc.
- Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định
cho phép chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định tư pháp và chuyển kết quả cho
cơ quan trình (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh): 07 ngày
làm việc.
Đ. Lĩnh vực:
Công chứng
1. Thủ tục: Thành lập Văn phòng
công chứng
1.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 20 ngày làm việc, cắt giảm 05 ngày, thực hiện 15 ngày
làm việc.
1.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Các công chứng viên thành lập Văn
phòng công chứng nộp hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng gửi UBND tỉnh;
- Sở Tư pháp tiếp nhận, thẩm định hồ
sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng và trình UBND tỉnh xem xét, quyết định:
03 ngày làm việc.
- UBND tỉnh xem xét, quyết định cho
phép thành lập Văn phòng công chứng và chuyển kết quả cho Sở Tư pháp và công chứng
viên thành lập Văn phòng công chứng (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm hành chính
công tỉnh): 12 ngày làm việc.
2. Thủ tục: Hợp nhất Văn phòng
công chứng
2.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 35 ngày làm việc, cắt giảm 05
ngày, thực hiện 30 ngày làm việc.
2.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Các Văn phòng công chứng hợp nhất nộp hồ sơ đề nghị Hợp nhất văn phòng công chứng tại Sở Tư pháp.
- Sở Tư pháp tỉnh lấy ý kiến của Hội
công chứng viên (trong trường hợp Hội Công chứng viên đã được thành lập tại tỉnh),
trình UBND tỉnh; 15 ngày làm việc.
- UBND tỉnh xem xét, quyết định cho
phép hợp nhất Văn phòng công chứng và chuyển kết quả cho Sở Tư pháp và các Văn
phòng công chứng hợp nhất (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh):
15 ngày làm việc.
3. Thủ tục: Sáp nhập Văn phòng
công chứng
3.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 35 ngày làm việc, cắt giảm 05
ngày, thực hiện 30 ngày làm việc.
3.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Các Văn phòng công chứng sáp nhập nộp
hồ sơ đề nghị Sáp nhập văn phòng công chứng tại Sở Tư pháp.
- Sở Tư pháp tỉnh lấy ý kiến của Hội
công chứng viên (trong trường hợp Hội Công chứng viên đã được thành lập tại tỉnh),
trình UBND tỉnh; 15 ngày làm việc.
- UBND tỉnh xem xét, quyết định cho
phép sáp nhập Văn phòng công chứng và chuyển kết quả cho Sở
Tư pháp và các Văn phòng công chứng sáp nhập (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm
hành chính công tỉnh): 15 ngày làm việc.
4. Thủ tục: Chuyển nhượng Văn
phòng công chứng
4.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 35 ngày làm việc, cắt giảm 05
ngày, thực hiện 30 ngày làm việc.
4.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Văn phòng công chứng có nhu cầu
chuyển nhượng nộp hồ sơ đề nghị Chuyển nhượng văn phòng
công chứng tại Sở Tư pháp tỉnh.
- Sở Tư pháp tỉnh lấy ý kiến của Hội công chứng viên (trong trường hợp Hội Công chứng viên
đã được thành lập tại tỉnh), trình UBND tỉnh; 15 ngày làm việc.
- UBND tỉnh xem xét, quyết định cho
phép chuyển nhượng Văn phòng công chứng và chuyển kết quả cho Sở Tư pháp và Văn
phòng công chứng chuyển nhượng (Bộ phận tiếp nhận tại
Trung tâm hành chính công tỉnh): 15 ngày làm việc.
5. Thủ tục: Chuyển đổi Văn phòng
công chứng do một công chứng viên thành lập
5.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 14 ngày làm việc, cắt giảm 04
ngày, thực hiện 10 ngày làm việc.
5.2. Trách nhiệm giải quyết:
- Văn phòng công chứng chuyển đổi nộp
hồ sơ đề nghị Chuyển đổi văn phòng công chứng do một công chứng viên thành lập
tại Sở Tư pháp tỉnh.
- Sở Tư pháp tỉnh xem xét, thẩm định
hồ sơ chuyển đổi văn phòng công chứng do một công chứng viên thành lập và trình
UBND tỉnh; 05 ngày làm việc.
- UBND tỉnh xem xét, quyết định cho
phép chuyển đổi văn phòng công chứng do một công chứng
viên thành lập và chuyển kết quả cho Sở Tư pháp và Văn phòng công chứng chuyển
đổi (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh): 05 ngày làm việc.
6. Thủ tục: Thành lập Hội công chứng
viên
6.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định là 45 ngày làm việc, cắt giảm 10 ngày, thực hiện 35 ngày
làm việc.
6.2. Trách
nhiệm giải quyết:
- Ban vận động thành lập Hội công chứng
viên nộp hồ sơ thành lập Hội công chứng viên gửi Sở Tư
pháp;
- Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở
Nội vụ thẩm định Đề án, trình UBND tỉnh hồ sơ đề nghị
thành lập Hội công chứng viên; 20 ngày làm việc.
- UBND tỉnh ra Quyết định cho phép
thành lập Hội công chứng viên và chuyển kết quả cho Sở Tư pháp và Ban vận động
thành lập Hội (Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh): 15 ngày làm việc.