ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 496/QĐ-UBND
|
Vũng Tàu, ngày 12 tháng 02 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ BỔ SUNG MỘT SỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀO
BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ TỈNH BÀ RỊA –
VŨNG TÀU.
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng
11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 30/QĐ-TTg ngày 10 tháng 01 năm 2008 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án Đơn giản hoá thủ tục hành chính
trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước giai đoạn 2007 – 2010;
Căn cứ Quyết định số 3588/QĐ-BYT ngày 29/9/2009 của Bộ Y tế về việc
công bố bổ sung thủ tục hành chính thuộc thẩm phạm vi chức năng quản lý;
Căn cứ Quyết định số 2816/QĐ-UBND ngày 19/8/2009 của UBND tỉnh Bà Rịa –
Vũng Tàu về việc Công bố bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Y tế và Tổ trưởng Tổ công tác thực hiện đề
án 30 của Ủy ban nhân dân tỉnh,
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành
kèm theo Quyết định này:
Danh mục công bố bổ sung của 07 thủ tục hành chính vào Bộ thủ tục hành chính
đã công bố thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban
hành kèm theo Quyết định số 2816/QĐ-UBND ngày 19/8/2009 của UBND tỉnh Bà Tịa –
Vũng Tàu.
(Có đính kèm Danh mục thủ tục hành chính công bố bổ sung)
Điều 2. Quyết định
này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành cấp tỉnh
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- VP Chính phủ;
- Tổ đề án 30 CP;
- Bộ Y tế;
- TTr.Tỉnh ủy;
- TTr HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN và các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh;
- Báo BRVT, Đài PTTH tỉnh;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, Tổ Đề án 30 của tỉnh.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Minh Sanh
|
PHỤ LỤC
CÁC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH CÔNG BỐ BỔ SUNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 496/QĐ-UBND
ngày 12 tháng 02 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
I. Lĩnh
vực Y dược cổ truyền
|
1
|
Cấp giấy phép
tổ chức đợt khám, chữa bệnh nhân đạo bằng YHCT.
|
II.
Lĩnh vực Khám bệnh, chữa bệnh
|
1
|
Cấp giấy
chứng nhận đủ điều kiện hành nghề khám, chữa bệnh về điều trị cắt cơn, giải độc
và phục hồi sức khoẻ.
|
2
|
Gia hạn giấy
chứng nhận đủ điều kiện hành nghề khám, chữa bệnh về điều trị cắt cơn, giải độc
và phục hồi sức khoẻ.
|
3
|
Cấp lại giấy
chứng nhận đủ điều kiện hành nghề khám, chữa bệnh về điều trị cắt cơn, giải độc
và phục hồi sức khoẻ (do bị mất).
|
III.
Lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm
|
1
|
Tiếp nhận
và xem xét hồ sơ kê khai lại giá thuốc sản xuất trong nước
|
IV.
Lĩnh vực Vệ sinh an toàn thực phẩm dinh dưỡng
|
1
|
Cấp giấy
chứng nhận sức khoẻ cho người tiếp xúc trực tiếp trong quá trình chế biến thực
phẩm bao gói sẵn và kinh doanh thực phẩm ăn ngay.
|
V. Lĩnh
vực Y tế dự phòng môi trường
|
1
|
Chấp thuận
kết quả đo môi trường làm việc có yếu tố nguy hiểm, độc hại.
|
B. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.
I. Lĩnh vực Y dược cổ truyền.
1. Cấp Giấy phép tổ chức các đợt khám, chữa bệnh nhân đạo bằng
YHCT.
- Trình tự
thực thực hiện:
Bước 1.
Tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2.
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Y
tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (170 BaCu, phường 3, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng
Tàu).
Cán bộ tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường
hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu tiếp nhận hồ sơ giao cho
người nộp.
+ Trường
hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ
hướng dẫn để người đến nộp bổ sung đầy đủ theo quy định.
Bước 3.
Trong quá trình thẩm định hồ sơ: nếu không đúng với quy định thì Sở Y tế thông
báo bằng văn bản gửi cho tổ chức yêu cầu bổ sung các giấy tờ liên quan.
Bước 4.
Nhận văn bản chấp thuận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Y
tế: Công chức kiểm tra phiếu tiếp nhận hồ sơ và giao văn bản chấp thuận cho
người đến nhận.
* Thời
gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2
đến thứ 6 (sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 00, chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30),
trừ ngày lễ.
- Cách thức
thực hiện: Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước.
- Thành
phần hồ sơ:
+ Đơn đề nghị cấp phép tổ chức các đợt khám, chữa bệnh nhân đạo
bằng YHCT.
+ Bản kê
khai danh sách nhân sự, hồ sơ của người làm công việc chuyên môn trong đoàn (Sơ
yếu lý lịch, Bản sao bằng chuyên môn có chứng thực);
+ Danh mục
trang thiết bị, dụng cụ y tế, hộp thuốc chống choáng;
+ Danh mục
thuốc cấp phát miễn phí (trong đó ghi rõ tên thuốc, hàm lượng quy cách đóng
gói, hãng sản xuất, hạn dùng, số lượng);
+ Đối với
người làm công tác chuyên môn là người nước ngoài phải có giấy phép của Sở Y tế.
- Số lượng
hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn
giải quyết: 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng
thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan
thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có
thẩm quyền quyết định: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan hoặc
người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực
tiếp thực hiện thủ tục hành chánh: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan phối
hợp (nếu có): Không.
- Kết quả
thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản chấp thuận.
- Lệ phí
(nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cho phép tổ chức đợt khám chữa bệnh nhân đạo
bằng YHCT
- Yêu cầu,
điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Điều kiện
về nhân sự và cơ sở vật chất:
Có đủ bác sỹ,
nhân viên y tế chuyên khoa phù hợp;
Có đủ các phương
tiện vận chuyển, trang thiết bị, dụng cụ y tế, hộp thuốc chống choáng và đủ thuốc
cấp cứu bảo đảm an toàn cho người bệnh, thuốc cấp phát miễn phí và bảo đảm vệ
sinh môi trường tại nơi khám, chữa bệnh.
+ Phạm vi
hành nghề: Khám, chữa bệnh theo các chuyên khoa đã được Sở Y tế cho phép.
- Căn cứ
pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Thông tư số
07/2007/TT-BYT ngày 25/5/2007 của Bộ Y tế hướng dẫn hành nghề Y, YHCT và trang
thiết bị y tế tư nhân.
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
-------------------------
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ CHO PHÉP
TỔ
CHỨC ĐỢT KHÁM CHỮA BỆNH NHÂN ĐẠO BẰNG YHCT
Kính
gửi: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Tôi tên (chữ in
hoa):........................................................................
Sinh ngày.........tháng..........năm.............
CMND số:.....................................................................................
Địa chỉ thường
trú:........................................................................
Số điện thoại:……………………………………………………..
Là đại diện của tổ chức:…………………………………………
Nay tôi làm đơn này, kính đề nghị
Sở Y tế cho phép tổ chức đợt khám chữa bệnh nhân đạo bằng YHCT, tại
xã…………………..., huyện………………………..
Đối tượng:……………………………………………………………
Số lượng người có thể
khám:……………………………………………
Từ ngày…………… …..đến
ngày…………tháng………năm…………
|
…………..,
ngày…..tháng…..năm…….
Người
viết đơn
(Ký
tên, ghi rõ họ và tên)
|
Hồ sơ kèm theo:
1) Bản kê khai danh sách nhân sự
;
2) Hồ sơ của töøng người làm
công việc chuyên môn trong đoàn
(Sơ yếu lý lịch, Bản sao bằng
chuyên môn có chứng thực);
3) Danh mục trang thiết bị, dụng
cụ y tế, hộp thuốc chống choáng;
4) Danh mục thuốc cấp phát miễn
phí (trong đó ghi rõ tên thuốc,
hàm lượng quy cách đóng gói,
hãng sản xuất, hạn dùng, số lượng)
5) Giấy phép của Sở Y tế, đối với
người làm công tác chuyên môn là người nước ngoài
II. Lĩnh vực khám, chữa bệnh:
1. Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề khám, chữa bệnh
về điều trị cắt cơn, giải độc và phục hồi sức khoẻ.
- Trình tự
thực thực hiện:
Bước 1:
Tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2.
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Y
tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (170 BaCu, phường 3, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng
Tàu).
Công chức
tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường
hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu tiếp nhận hồ sơ giao cho
người nộp.
+ Trường
hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ
hướng dẫn để người đến nộp bổ sung đầy đủ theo quy định.
Bước 3:
Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp chưa hợp lệ, thì trong thời hạn 10 ngày làm việc kể
từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế có văn bản thông báo cho tổ chức
bổ sung. Nếu hồ sơ bổ sung không đúng theo yêu cầu thì tiếp tục thông báo cho
cá nhân để bổ sung tiếp.
Bước 4:
Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Y tế:
+ Người đến nhận Giấy Chứng nhận phải xuất trình Phiếu tiếp nhận hồ sơ.
Nếu đại diện cho tổ chức đến nhận thì xuất trình thêm Giấy giới thiệu của cơ
quan. Trường hợp nhận hộ thì phải xuất trình thêm Giấy uỷ quyền, có xác nhận của
chính quyền địa phương (Nếu mất phiếu tiếp nhận thì phải xuất trình Giấy chứng
minh nhân dân).
+ Công chức kiểm tra Phiếu tiếp nhận hồ sơ, viết Phiếu nộp lệ
phí. Người nhận Giấy Chứng nhận đem phiếu đến nộp tiền tại Phòng Kế
toán Tài vụ của Sở Y tế.
+ Công chức trả Giấy Chứng nhận kiểm tra chứng từ nộp lệ phí
và đề nghị người đến nhận Giấy Chứng nhận ký nhận để trao Giấy Chứng nhận.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: các ngày làm việc
trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 00, chiều từ 13 giờ
30 đến 16 giờ 30), trừ ngày lễ.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại cơ quan
hành chính nhà nước
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề.
+ Bản sao hợp pháp các giấy tờ của người đứng đầu
cơ sở cai nghiện hoặc người phụ trách chuyên môn cai nghiện, phục hồi sức khỏe
quy định tại tiết a điểm 2 Mục A Phần I của Thông tư liên tịch số
15/TTLT/BLĐTBXH-BYT ngày 12/11/2004.
+ Bảng kê khai về cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn y tế, danh
sách nhân sự theo quy định tại điểm 1, điểm 2 Mục A Phần I của Thông tư liên tịch
số 15/TTLT/BLĐTBXH-BYT ngày 12/11/2004.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện
(nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
chứng nhận.
- Lệ phí: Lệ phí thẩm định tiêu chuẩn và điều
kiện hành nghề đối với cơ sở là 240.000 đồng/lần cấp.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
* Về cơ sở vật chất:
- Phòng tiếp nhận: diện tích sử dụng tối thiểu 12m2, để làm thủ tục tiếp
nhận, kiểm tra, khám sức khỏe ban đầu cho người đến cai nghiện ma túy; lập hồ
sơ bệnh án và phác đồ điều trị cắt cơn, giải độc và phục hồi sức khỏe.
- Phòng xét nghiệm: diện tích sử dụng tối thiểu 10m2.
- Phòng cắt cơn, giải độc, cấp cứu: diện tích sử dụng tối thiểu 5m2/người
cai nghiện.
- Phòng theo dõi sau cắt cơn, phục hồi sức khỏe: diện tích sử dụng tối
thiểu 5m2 trên một người cai nghiện; có các tiện nghi sinh hoạt thông thường
(nhà vệ sinh chung; giường, chiếu, chăn, màn riêng cho mỗi người), đảm bảo thời
gian lưu người cai nghiện ma túy tối thiểu là 20 ngày, kể từ ngày bắt đầu cắt
cơn, giải độc.
Trường hợp cai nghiện cho người nghiện ma túy là người chưa thành niên,
phụ nữ, người mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh nguy hiểm; người đã cai nghiện nhiều
lần hoặc người có hành vi gây rối trật tự công cộng trong thời gian cai nghiện
thì phải có phòng riêng.
- Về trang thiết bị y tế: có đầy đủ trang thiết bị phù hợp để khám, xét
nghiệm; thực hiện điều trị cắt cơn, giải độc; theo dõi và phục hồi sức khỏe sau
cắt cơn, giải độc qui định tại Phụ
lục số 1 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 15/2004/TTLT-BLĐTBXH-BYT
ngày 12/11/2004 của liên bộ Y tế - Lao động thương binh xã hội về hướng dẫn thực
hiện một số điều của Nghị định 147/2003/NĐ-CP .
- Có tủ đựng thuốc: Đủ thuốc hỗ trợ cắt cơn, giải độc; cơ số chống sốc
phản vệ theo Thông tư số 08/1999/TT-BYT ngày 4/5/1999 của Bộ Y tế hướng dẫn
phòng và cấp cứu sốc phản vệ; Thuốc cấp cứu và các loại thuốc cần thiết khác,
quy định tại phụ lục số 2 ban
hành kèm theo Thông tư liên tịch số 15/2004/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 12/11/2004 của
liên bộ Y tế - Lao động thương binh xã hội về hướng dẫn thực hiện một số điều của
Nghị định 147/2003/NĐ-CP. Các thuốc trên được dự trù, mua, vận chuyển, bảo quản,
sử dụng thanh lý theo qui định của Bộ Y tế.
Cơ sở vật chất quy định tại điểm 1 này là mức quy định tối thiểu cho cơ
sở cai nghiện để điều trị cắt cơn, giải độc và phục hồi sức khỏe với số lượng tối
đa là 10 người nghiện ma túy.
* Về nhân sự:
- Người đứng đầu cơ sở cai nghiện hoặc người phụ trách chuyên môn cai
nghiện và phục hồi sức khỏephải là bác sĩ đa khoa hoặc bác sĩ chuyên khoa tâm
thần phải đảm bảo đủ các điều kiện quy định tại Điều 11 Thông tư số 01/2004/TT-BYT
ngày 6/01/2004 của Bộ Y tế hướng dẫn về hành nghề y, dược tư nhân (sau đây gọi
tắt là Thông tư 01/2004/TT-BYT của Bộ Y tế) trong phạm vi hành nghề y tư nhân
và các điều kiện sau:
+ Nếu là Bác sỹ đa khoa thì phải có thời gian thực hành ít nhất 36
tháng tại các cơ sở khám, chữa bệnh (Viện có giường bệnh, bệnh viện, trung tâm
y tế, phòng khám đa khoa) của Nhà nước hoặc tư nhân, hoặc tại các cơ sở cai
nghiện ma túy có điều trị cắt cơn, giải độc và phục hồi sức khỏe; và có thời
gian ít nhất 12 tháng trực tiếp làm công tác cai nghiện, phục hồi. Trường hợp
là Bác sỹ chuyên khoa tâm thần thì có ít nhất 36 tháng thực hành về chuyên khoa
tâm thần ở các cơ sở khám, chữa bệnh hoặc cơ sở cai nghiện ma túy;
+ Được tập huấn các phương pháp điều trị cai nghiện ma túy;
+ Cam kết sử dụng 100% thời gian làm việc tại cơ sở cai nghiện.
- Có đủ đội ngũ cán bộ làm việc tại cơ sở cai nghiện trong phạm vi hoạt
động của giấy phép. Các chức danh như: cán bộ y tế, quản lý, tâm lý, bảo vệ và
các chức danh cần thiết khác phải đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định của
pháp luật và các điều kiện sau:
+Có bằng cấp, chứng nhận trình độ chuyên môn với chuyên ngành phù hợp
nhiệm vụ được giao và quy mô hoạt động của cơ sở cai nghiện;
+ Có giấy xác nhận đủ sức khỏe để làm việc do cơ sở khám, chữa bệnh cấp
huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện) trở
lên cấp;
+ Không thuộc các đối tượng sau: đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;
đang trong thời gian chấp hành các hình phạt tù, quản chế, cấm cư trú, cải tạo
không giam giữ, cấm hành nghề hoặc làm công việc về khám chữa bệnh; đang trong
thời gian chấp hành quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở
giáo dục, cơ sở chữa bệnh hoặc quản chế hành chính.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật phòng chống ma tuý năm 2000;
+ Pháp lệnh hành nghề y, dược tư nhân năm 2003;
+ Nghị định 147/2003/NĐ-CP ngày 02/12/2003 của Chính phủ quy định về điều
kiện, thủ tục cấp giấy phép và quản lý hoạt động của các cơ sở cai nghiện ma
tuý tự nguyện;
+ Nghị định 103/2003/NĐ-CP ngày 12/9/2003 quy định chi tiết thi hành một
số điều của Pháp lệnh hành nghề y, dược tư nhân;
+ Thông tư liên tịch số 15/2004/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 12/11/2004 của
liên bộ Y tế - Lao động thương binh xã hội về hướng dẫn thực hiện một số điều của
Nghị định 147/2003/NĐ-CP .
+ Quyết định số 59/2008/QĐ-BTC ngày 21/7/2008 của Bộ Tài chính về việc
sửa đổi, bổ sung Quyết định số 44/2005/QĐ-BTC ngày 12/7/2005 của Bộ Trưởng Bộ
tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh
thương mại có điều kiện thuộc lĩnh vực y tế, phí thẩm định tiêu chuẩn và điều
kiện hành nghề y, dược, lệ phí cấp giấy phép xuất, nhập khẩu và cấp chứng chỉ
hành nghề y, dược.
2. Gia hạn Giấy chứng
nhận đủ điều kiện hành nghề khám, chữa bệnh về điều trị cắt cơn, giải độc và phục
hồi sức khoẻ.
- Trình tự thực thực hiện:
Bước 1: Cá nhân hoặc tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ
sơ theo quy định của pháp luật.
(Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề về điều trị cắt cơn, giải độc
và phục hồi sức khoẻ cho người cai nghiện ma tuý có giá trị 5 năm kể từ ngày cấp.
Trước khi hết hạn 1 tháng, nếu muốn tiếp tục hành nghề thì cơ sở cai nghiện phải
làm thủ tục đề nghị Sở Y tế cấp gia hạn).
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (170 BaCu,
phường 3, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).
Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung
hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu tiếp nhận
hồ sơ giao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức
tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp bổ sung đầy đủ theo quy định.
Bước 3: Thẩm định hồ sơ:
Trong quá trình thẩm định hồ sơ, nếu không đúng quy định thì Sở Y tế
thông báo bằng văn bản, gởi cho cá nhân, tổ chức đề nghị bổ sung các giấy tờ
liên quan.
Bước 4: Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả thuộc Sở Y tế:
+ Người đến nhận Giấy Chứng nhận phải xuất trình Phiếu tiếp nhận hồ sơ.
Nếu đại diện cho tổ chức đến nhận thì xuất trình thêm Giấy giới thiệu của cơ
quan. Trường hợp nhận hộ thì phải xuất trình thêm Giấy uỷ quyền, có xác nhận của
chính quyền địa phương (Nếu mất phiếu tiếp nhận thì phải xuất trình Giấy chứng
minh nhân dân).
+ Công chức kiểm tra Phiếu tiếp nhận hồ sơ, viết Phiếu nộp lệ
phí. Người nhận Giấy Chứng nhận đem phiếu đến nộp tiền tại Phòng Kế
toán Tài vụ của Sở Y tế.
+ Công chức trả Giấy Chứng nhận kiểm tra chứng từ nộp lệ phí
và đề nghị người đến nhận Giấy Chứng nhận ký nhận để trao Giấy Chứng nhận.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: các ngày làm việc
trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 00, chiều từ 13 giờ
30 đến 16 giờ 30), trừ ngày lễ.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại cơ quan
hành chính nhà nước.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn đề nghị gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề.
+ Bản sao hợp pháp các giấy tờ của người đứng đầu cơ sở cai nghiện hoặc
người phụ trách chuyên môn cai nghiện, phục hồi sức khỏe quy định tại tiết a điểm
2 Mục A Phần I của Thông tư liên tịch số 15/TTLT/BLĐTBXH-BYT ngày 12/11/2004;
+ Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề (bản gốc) Giấy chứng nhận đủ
điều kiện hành nghề đã cấp;
+ Bảng kê khai về cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn y tế, danh
sách nhân sự (đã bổ sung và thay đổi);
+ Báo cáo tình hình hoạt động điều trị cắt cơn, giải độc và phục hồi sức
khỏe cho người nghiện ma túy trong 5 năm.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện
(nếu có): không
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
d) Cơ quan phối hợp: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
chứng nhận.
- Lệ phí: Lệ phí thẩm định tiêu chuẩn và điều
kiện hành nghề đối với cơ sở là 240.000 đồng/lần cấp.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật phòng chống ma tuý năm 2000;
+ Pháp lệnh hành nghề y, dược tư nhân năm 2003;
+ Nghị định 147/2003/NĐ-CP ngày 02/12/2003 của Chính phủ quy định về điều
kiện, thủ tục cấp giấy phép và quản lý hoạt động của các cơ sở cai nghiện ma
tuý tự nguyện;
+ Nghị định 103/2003/NĐ-CP ngày 12/9/2003 quy định chi tiết thi hành một
số điều của Pháp lệnh hành nghề y, dược tư nhân;
+ Thông tư liên tịch số 15/2004/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 12/11/2004 liện bộ
Y tế - Lao động thương binh xã hội về hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị
định 147/2003/NĐ-CP .
+ Quyết định số 59/2008/QĐ-BTC ngày 21/7/2008 của Bộ Tài chính về việc
sửa đổi, bổ sung Quyết định số 44/2005/QĐ-BTC ngày 12/7/2005 của Bộ Trưởng Bộ
tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh
thương mại có điều kiện thuộc lĩnh vực y tế, phí thẩm định tiêu chuẩn và điều
kiện hành nghề y, dược, lệ phí cấp giấy phép xuất, nhập khẩu và cấp chứng chỉ
hành nghề y, dược.
3. Cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hành
nghề khám, chữa bệnh về điều trị cắt cơn, giải độc và phục hồi sức khoẻ (do bị
mất).
- Trình tự thực thực hiện:
Bước 1: Tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy
định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (170 BaCu,
phường 3, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).
Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung
hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu tiếp nhận
hồ sơ giao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức
tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp bổ sung đầy đủ theo quy định.
Bước 3: Thẩm định hồ sơ:
Trong quá trình thẩm định hồ sơ, nếu không đúng quy định thì Sở Y tế
thông báo bằng văn bản, gởi cho cá nhân, tổ chức đề nghị bổ sung các giấy tờ
liên quan.
Bước 4: Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả thuộc Sở Y tế:
+ Người đến nhận Giấy Chứng nhận phải xuất trình Phiếu tiếp nhận hồ sơ.
Nếu đại diện cho tổ chức đến nhận thì xuất trình thêm Giấy giới thiệu của cơ
quan. Trường hợp nhận hộ thì phải xuất trình thêm Giấy uỷ quyền, có xác nhận của
chính quyền địa phương (Nếu mất phiếu tiếp nhận thì phải xuất trình Giấy chứng
minh nhân dân).
+ Công chức kiểm tra Phiếu tiếp nhận hồ sơ, viết Phiếu nộp lệ
phí. Người nhận Giấy Chứng nhận đem phiếu đến nộp tiền tại Phòng Kế
toán Tài vụ của Sở Y tế.
+ Công chức trả Giấy Chứng nhận kiểm tra chứng từ nộp lệ phí
và đề nghị người đến nhận Giấy Chứng nhận ký nhận để trao Giấy Chứng nhận.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: các ngày làm việc
trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 00, chiều từ 13 giờ
30 đến 16 giờ 30), trừ ngày lễ.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại cơ quan
hành chính nhà nước.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn đề nghị cấp lại Giấy Chứng nhận đủ điều kiện hành nghề.
+ Giấy báo mất Giấy Chứng nhận đủ điều kiện hành nghề có xác nhận của
Công an phường, xã nơi cơ sở đó mất Giấy chứng nhận.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ
khi nhận đủ hồ sơ
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện
(nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
chứng nhận
- Lệ phí: Lệ phí thẩm định tiêu chuẩn và điều kiện
hành nghề đối với cơ sở là 240.000 đồng/lần cấp.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật phòng chống ma tuý năm 2000;
+ Pháp lệnh hành nghề y, dược tư nhân năm 2003;
+ Nghị định 147/2003/NĐ-CP ngày 02/12/2003 của Chính phủ quy định về điều
kiện, thủ tục cấp giấy phép và quản lý hoạt động của các cơ sở cai nghiện ma
tuý tự nguyện;
+ Nghị định 103/2003/NĐ-CP ngày 12/9/2003 quy định chi tiết thi hành một
số điều của Pháp lệnh hành nghề y, dược tư nhân;
+ Thông tư liên tịch số 15/2004/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 12/11/2004 liện bộ
Y tế - Lao động thương binh xã hội về hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị
định 147/2003/NĐ-CP .
+ Quyết định số 59/2008/QĐ-BTC ngày 21/7/2008 của Bộ Tài chính về việc
sửa đổi, bổ sung Quyết định số 44/2005/QĐ-BTC ngày 12/7/2005 của Bộ Trưởng Bộ
tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh
thương mại có điều kiện thuộc lĩnh vực y tế, phí thẩm định tiêu chuẩn và điều
kiện hành nghề y, dược, lệ phí cấp giấy phép xuất, nhập khẩu và cấp chứng chỉ
hành nghề y, dược.
III.
Lĩnh vực Dược – Mỹ phẩm:
1. Tiếp nhận và xem xét hồ sơ kê khai lại giá
thuốc sản xuất trong nước.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy
định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (170 BaCu,
phường 3, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung
hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ, công chức viết phiếu tiếp
nhận hồ sơ giao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ, công chức tiếp
nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức bổ sung đầy đủ theo quy định.
Bước 3. Trong thời hạn 17 ngày làm việc, nếu
phát hiện cơ sở kê khai không hợp lý, Sở Y tế có ý kiến bằng văn bản và nêu rõ
lý do.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: các ngày làm việc
trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 00, chiều từ 13 giờ
30 đến 16 giờ 30), trừ ngày lễ.
- Cách thức thực hiện: Qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại
bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Y tế.
- Thành phần hồ sơ:
+ Công văn về việc kê khai lại giá thuốc theo mẫu quy định (Mẫu số 5-GT)
+ Bảng kê khai lại giá thuốc và chi tiết mức giá kê khai lại theo mẫu
quy định (Mẫu số 8-GT)
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 17 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện:
Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Trong trường hợp cần thiết, Sở Y tế thành
lập tổ công tác liên ngành xem xét kê khai lại giá thuốc. Thành phần tổ công
tác liên ngành gồm: đại diện Sở Y tế – chủ trì, đại diện Sở Tài chính.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Biên
bản.
- Lệ phí (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Công văn về việc kê khai lại giá thuốc (Mẫu số 5-GT);
+ Bảng kê khai lại giá thuốc và chi tiết mức giá kê khai lại (Mẫu số 8-GT).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Dược số 34/2005/QH11 ngày 14/06/2005;
+ Nghị định số 79/2006/NĐ-CP ngày 09/08/2006 của Chính phủ qui định chi
tiết thi hành một số điều của Luật dược;
+ Thông tư liên tịch số 11/2007/TTLT/BYT-BTC ngày 31/8/2007 của liên Bộ
Y tế và Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý nhà nước về thuốc dùng cho người.
MẪU SỐ
5-GT
TÊN
CƠ SỞ
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:…….
V/v: Kê khai lại giá thuốc
|
……,
ngày …… tháng …… năm 200…
|
Kính gửi: Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Thực hiện
khoản 3, 4 Điều 10 Nghị định số 79/2006/NĐ-CP ngày 09/08/2006 của Chính phủ quy
định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược và Thông tư liên tịch số……./2007/TTLT/BYT-BTC-BCT
ngày…… tháng…… năm 2007 của Liên tịch Bộ Y tế - Bộ Tài chính – Bộ Công thương
hướng dẫn thực hiện quản lý nhà nước về giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người;
(Tên cơ sở
kê khai lại) gửi Hồ sơ kê khai lại giá thuốc một số mặt hàng do… (tên cơ sở) sản
xuất/ nhập khẩu/ đứng tên đăng ký với Quý cơ quan. Giá kê khai lại tại Hồ sơ kê
khai này thay thế cho giá đã kê khai tại Hồ sơ kê khai số…… ngày…… tháng……
năm……
Danh mục thuốc
kê khai lại giá đính kèm công văn này.
Chúng tôi
cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật hiện hành về quản lý giá thuốc.
Nếu vi phạm chúng tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu
|
Giám đốc cơ sở
(Ký
tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
|
Địa chỉ
liên hệ
- Tên cơ sở:
- Địa chỉ:
- Tên người
khi cần liên hệ:
- Số điện
thoại:
- Số Fax:
Ghi chú: Trường
hợp nguyên nhân tăng giá do tăng chi phí nguyên liệu và/ hoặc tăng đột biến một
số yếu tố chi phí đầu vào như khấu hao tài sản cố định, chi phí bán hàng, tỷ
giá, chi phí tiền lương…, cơ sở thực hiện giải trình cụ thể lý do và cung cấp
các tài liệu liên quan về việc thay đổi này.
MẪU SỐ
8-GT
TÊN
CƠ SỞ SẢN XUẤT TRONG NƯỚC/ CƠ SỞ ĐƯỢC ỦY QUYỀN ĐĂNG KÝ THUỐC
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
|
……,
ngày …… tháng …… năm 200…
|
BẢNG KÊ KHAI LẠI GIÁ THUỐC VÀ CHI TIẾT MỨC GIÁ KÊ KHAI
LẠI
(Kèm theo công văn số: …….. ngày ……./ ……./ ……)
I. BẢNG
KÊ KHAI LẠI GIÁ THUỐC
TT
|
Tên thuốc, nồng độ hoặc hàm lượng, quy cách đóng gói
|
Hoạt
chất
|
Đơn vị tính
|
Giá bán buôn dự kiến tại Việt Nam
|
Giá bán lẻ dự kiến tại Việt Nam (nếu có)
|
Đã kê khai hoặc kê khai lại liền kề (tháng… năm...)
|
Kê khai lại
|
Tỷ lệ tăng
|
Đã kê khai hoặc kê khai lại liền kề (tháng… năm..)
|
Kê khai lại
|
Tỷ lệ tăng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II. BẢNG
CHI TIẾT MỨC GIÁ KÊ KHAI (áp dụng cho từng mặt hàng)
Tên thuốc,
nồng độ hoặc hàm lượng
TT
|
Các
khoản mục chi phí
|
Đơn
vị tính
|
Mức
tiêu hao
|
Đơn giá
|
Thành tiền
|
Đã kê khai hoặc kê khai lại liền kề (tháng.. năm)
|
Kê khai lại
|
Đã kê khai hoặc kê khai lại liền kề (tháng..năm)
|
Kê khai lại
|
1
|
Chi phí nguyên,
nhiên, vật liệu
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Chi phí
lương, BHXHYTCĐ
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Chi phí khấu
hao TSCĐ
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Các khoản
CP chung phân bổ
|
|
|
|
|
|
|
5
|
Giá thành
|
|
|
|
|
|
|
6
|
Chi phí
bán hàng
|
|
|
|
|
|
|
7
|
Lợi nhuận
dự kiến
|
|
|
|
|
|
|
8
|
Giá bán buôn
dự kiến đã có thuế GTGT
|
|
|
|
|
|
|
9
|
Giá bán lẻ
dự kiến đã có thuế GTGT
|
|
|
|
|
|
|
* Ghi
chú:
- Giá bán
buôn dự kiến và giá bán lẻ dự kiến đã bao gồm thuế GTGT và tính theo VNĐ.
- Cơ sở phải
cam kết các thông tin trên là chính xác và chịu trách nhiệm trước pháp luật hiện
hành của Việt Nam.
Giám
đốc cơ sở sản xuất thuốc
(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
|
Giám
đốc cơ sở đăng ký thuốc (nếu có)
(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
|
IV. Lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm và dinh dưỡng:
1. Cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người tiếp xúc trực tiếp trong quá
trình chế biến thực phẩm bao gói sẵn và kinh doanh thực phẩm ăn ngay.
- Trình tự thực
hiện
Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định
của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa
– Vũng Tàu (19 Phạm Ngọc Thạch, phường Phước Hưng, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa –
Vũng Tàu).
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ kiểm tra nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ
đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ viết giấy biên nhận trao cho người
nộp.
+ Trường hợp hồ sơ
còn thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cho người
đến nộp hồ sơ làm lại.
Bước 3: Sau khi nhận được hồ sơ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng
Tàu làm công văn hẹn thời gian tổ chức khám sức khoẻ cho người trực tiếp sản xuất,
chế biến, phục vụ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại doanh nghiệp.
Bước 4: Tổ chức khám sức khỏe cho cơ sở theo quy định.
Bước 5: Trả kết quả tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà
Rịa – Vũng Tàu (19 Phạm Ngọc Thạch, phường Phước Hưng, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa
– Vũng Tàu).
Cán bộ trả kết quả
hướng tổ chức, cá nhân nộp lệ phí tại Phòng thu phí của Trung tâm, sau đó kiểm
tra hóa đơn thu phí và trả kết quả cho người đến nhận.
* Thời gian tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả: các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6
(sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 00, chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ ngày lễ.
- Cách thức thực
hiện:
+ Thông qua hệ thống
bưu điện.
+ Trực tiếp tại trụ
sở cơ quan hành chính nhà nước.
- Thành phần hồ
sơ:
+ Danh sách nhân
viên trực tiếp tiếp xúc thực phẩm (Họ và tên, năm sinh, đơn vị) do cá nhân, tổ
chức lập.
+ Ảnh màu cỡ 3 x 4
cm (01 ảnh/người).
- Số lượng hồ
sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải
quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày ký hợp
đồng
- Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
- Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Trung tâm y tế dự phòng
tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
+ Cơ quan hoặc người có thẩm
quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực
hiện: Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan phối hợp
(nếu có): không.
- Kết quả thực
hiện thủ tục hành chính: Giấy
chứng nhận.
- Lệ phí:
+ Nước tiểu 10
thông số : 15.000 đồng
+ Công thức máu :
20.000 đồng
+ Nuôi cấy vi khuẩn
: 80.000 đồng
+ Phí lập sổ mới
và khám tổng quát: 25.000 đồng.
- Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai (nếu
có): Không.
- Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Người đã được cấp
giấy chứng nhận sức khỏe, hàng năm khám sức khoẻ định kỳ theo quy định của Bộ
Luật Lao động, xét nghiệm phân tìm người lành mang trùng, ít nhất mỗi năm một lần.
- Căn cứ pháp
lý của thủ tục hành chính
+ Pháp lệnh vệ
sinh an toàn thực phẩm số 12/2003/PL-UBTVQH11 ngày 26/7/2003 của Uỷ ban thường
vụ Quốc hội. Hiệu lực thi hành từ ngày 01/11/2003.
+ Nghị định số
163/2004/NĐ-CP ngày 07/9/2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số
điều của Pháp lệnh vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể
từ ngày đăng công báo.
+ Thông tư số
232/2009/TT-BTC ngày 09/12/2009 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý y tế dự phòng và phí kiểm dịch y tế biên giới.
+ Quyết định số
10559/QĐ-UB ngày 6/12/2001 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quy định mức thu phí
viện phí của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
V. Lĩnh vực Y tế dự phòng và môi trường:
1. Chấp thuận kết quả đo môi trường làm việc có yếu tố nguy hiểm độc hại
- Trình tự thực
hiện:
Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2 : Nộp hồ sơ tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
(19 Phạm Ngọc Thạch, phường Phước Hưng, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ kiểm tra nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ
đầy đủ, hợp lệ thì Trung tâm sẽ tiến hành lập Hợp đồng khám, trong đó ấn định
thời gian và địa điểm khám.
+ Trường hợp hồ sơ
còn thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cho người
đến nộp hồ sơ làm lại.
Bước 3: Trung Tâm Y tế Dự phòng tiến hành đo môi trường lao động cho tổ chức
(cá nhân) theo quy định.
Bước 4: Trả kết quả tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (19 Phạm
Ngọc Thạch, phường Phước Hưng, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Cán bộ trả kết quả
hướng tổ chức, cá nhân nộp lệ phí tại Phòng thu phí của Trung tâm, sau đó kiểm
tra hóa đơn thu phí và trả kết quả cho người đến nhận.
* Thời gian tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả: các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6
(sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 00, chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ ngày lễ.
- Cách thức thực
hiện:
+ Thông qua hệ thống
bưu điện.
+ Trực tiếp tại trụ
sở cơ quan hành chính nhà nước.
- Thành phần, số
lượng hồ sơ:
+ Công văn đề nghị
đo môi trường làm việc có yếu tố nguy hiểm độc hại.
- Số lượng hồ
sơ: 02 (bộ).
- Thời hạn giải
quyết: 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
- Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính:Tổ chức,
cá nhân.
- Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Trung tâm y tế dự phòng tỉnh
Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm
quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan phối hợp
(nếu có): không.
- Kết quả thực
hiện thủ tục hành chính:
+ Sổ quản lý môi
trường lao động và bản báo cáo kết quả đo môi trường lao động.
- Lệ phí:
+ Lập số quản lý: 2.000.000 đồng
+ Các chỉ tiêu đo:
Nhiệt độ
|
13.000đ/1mẫu
|
Độ ẩm
|
13.000đ/1mẫu
|
Vận tốc gió
|
13.000đ/1mẫu
|
Ánh sáng
|
13.000xđ/1mẫu
|
Đo ồn
|
26.000đ/1mẫu
|
Đo bức xạ nhiệt
|
40.000đ/1mẫu
|
Đo bụi trọng lượng
|
65.000đ/1mẫu
|
Đo bụi hô hấp
|
200.000đ/1mẫu
|
Đo rung
|
50.000đ/1mẫu
|
Đo O2
|
70.000đ/1mẫu
|
Đo CO
|
70.000đ/1mẫu
|
Đo CO2
|
70.000đ/1mẫu
|
Đo H2S
|
70.000đ/1mẫu
|
Đo NO2
|
70.000đ/1mẫu
|
Đo SO2
|
70.000đ/1mẫu
|
Đo HCL
|
70.000đ/1mẫu
|
Đo CxHy
|
70.000đ/1mẫu
|
Đo điện từ trường
|
60.000đ/1mẫu
|
Phân tích hàm lượng SiO2
trong bụi
|
200.000đ/1mẫu
|
- Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai (nếu
có):Không
- Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):Không
- Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số
06/CP ngày 20/01/1995 của Chính phủ quy định về an toàn lao động vệ sinh lao động;
+ Thông tư liên tịch
số 13/BYT-TT ngày 24/10/1996 của Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện quản lý vệ sinh
lao động, sức khoẻ người lao động và bệnh nghề nghiệp;
+ Thông tư
09/2000/TTBYT ngày 28/04/2000 của Bộ Y tế hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ người lao
động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ;
+ Thông tư số
232/2009/TT-BTC ngày 09/12/2009 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý y tế dự phòng và phí kiểm dịch y tế biên giới;
+ Thông tư liên tịch
số 10/1999/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 17/3/2009 của Bộ Lao động thương binh và xã hội
và Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao
động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm độc hại;
+ Thông tư liên tịch
số 10/2006/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 12/9/2006 của Bộ Lao động thương binh và xã hội
và Bộ Y tế về việc sửa đổi, bổ sung khoản 2, Mục II Thông tư liên tịch số
10/1999/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 17/3/2009 của Bộ Lao động thương binh và xã hội
và Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao
động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm độc hại.