|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 450/QĐ-UBND 2023 giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân Huế
Số hiệu:
|
450/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Bình
|
Ngày ban hành:
|
02/03/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 450/QĐ-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 02 tháng 3 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC TIẾP CÔNG
DÂN VÀ LĨNH VỰC XỬ LÝ ĐƠN THUỘC THẨM QUYỀN CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ VÀ ĐỊA
PHƯƠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm
2021 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1437/QĐ-UBND ngày 15 tháng
6 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Công bố danh mục thủ
tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực xử lý đơn, lĩnh vực tiếp công dân
thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Thanh tra tỉnh Thừa Thiên Huế;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ
trình số 161/TTr-TTr ngày 23 tháng 02 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 06 quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực tiếp công dân và lĩnh vực xử lý đơn thuộc
thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên
Huế (Có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Căn cứ vào Điều 1 của Quyết định này, giao trách nhiệm cho
các cơ quan, đơn vị thực hiện các công việc sau:
1. Thanh tra tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế; Ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Trung tâm Phục vụ
hành chính công có trách nhiệm thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục
hành chính phần việc của đơn vị mình trên phần mềm Hệ thống xử lý một cửa tập
trung tỉnh Thừa Thiên Huế.
2. UBND cấp huyện có trách nhiệm phổ biến và sao gửi
Quyết định này đến UBND cấp xã trên địa bàn huyện.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh,
Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố Huế; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Ban Tiếp công dân;
- Cổng TTĐT, TT PVHCC, CV: NC;
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC TRONG
LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN VÀ LĨNH VỰC XỬ LÝ ĐƠN THUỘC THẨM QUYỀN CỦA CÁC CƠ QUAN,
ĐƠN VỊ VÀ ĐỊA PHƯƠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Kèm theo Quyết định số 450/QĐ-UBND ngày 02 tháng 3 năm 2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế)
Phần
I. DANH MỤC QUY TRÌNH
STT
|
Tên Quy trình
|
Mã số TTHC
|
Quyết định công
bố Danh mục TTHC
|
1
|
Thủ tục tiếp công dân cấp tỉnh
|
1.010943
|
Quyết định số 1437/QĐ-UBND ngày 15 tháng 6 năm
2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Công bố danh mục thủ tục
hành chính được thay thế trong lĩnh vực xử lý đơn, lĩnh vực tiếp công dân thuộc
phạm vi quản lý Nhà nước của Thanh tra tỉnh Thừa Thiên Huế
|
2
|
Thủ tục xử lý đơn tại cấp tỉnh
|
2.002499
|
3
|
Thủ tục tiếp công dân tại cấp huyện
|
1.010944
|
4
|
Thủ tục xử lý đơn tại cấp huyện
|
2.002500
|
5
|
Thủ tục tiếp công dân tại cấp xã
|
1.010945
|
6
|
Thủ tục xử lý đơn tại cấp xã
|
2.002501
|
Phần
II: QUY TRÌNH NỘI BỘ
1. Thủ tục tiếp công dân cấp
tỉnh (1.010943)
- Thời hạn giải quyết: Trong 10 ngày làm việc, kể từ
ngày tiếp nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, người tiếp công
dân có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/ Người
thực hiện
|
Nội dung thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện (ngày làm việc)
|
Bước 1
|
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chánh thanh
tra tỉnh, Giám đốc Sở; Ban tiếp công dân tỉnh, Công chức tiếp công dân các cơ
quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.
|
Xác định nhân thân của công dân
- Xác định nhân thân của người khiếu nại, người
tố cáo, người kiến nghị, phản ánh: Khi tiếp người khiếu nại, người tiếp
công dân yêu cầu họ nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy
giới thiệu, giấy ủy quyền (nếu có); tiếp người tố cáo, người kiến nghị, phản
ánh, người tiếp công dân yêu cầu người tố cáo, người kiến nghị, phản ánh nêu
rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân.
- Xác định tính hợp pháp của người đại diện,
người được ủy quyền, luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý:
+ Trường hợp cơ quan, tổ chức thực hiện việc khiếu
nại thông qua người đại diện là người đứng đầu cơ quan, tổ chức thì người tiếp
công dân yêu cầu người đại diện xuất trình giấy giới thiệu, giấy tờ tùy thân.
+ Trong trường hợp người đứng đầu cơ quan, tổ chức
ủy quyền cho người đại diện theo quy định của pháp luật để thực hiện việc khiếu
nại thì người tiếp công dân đề nghị người được ủy quyền xuất trình giấy tờ
tùy thân, giấy ủy quyền của người ủy quyền.
+ Trường hợp người đến trình bày việc khiếu nại
là người đại diện, người được ủy quyền của người khiếu nại được quy định tại điểm
a khoản 1 Điều 12 Luật Khiếu nại thì người tiếp công dân yêu cầu xuất trình
giấy tờ chứng minh việc đại diện, ủy quyền hợp pháp hoặc giấy tờ khác có liên
quan.
+ Trường hợp người đến trình bày là người đại diện,
người được ủy quyền hợp pháp thì người tiếp công dân tiến hành các thủ tục tiếp
như đối với người khiếu nại.
+ Trường hợp người khiếu nại ủy quyền cho luật sư
hoặc trợ giúp viên pháp lý thực hiện việc khiếu nại thì người tiếp công dân
yêu cầu luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý xuất trình Thẻ luật sư, Thẻ trợ
giúp viên pháp lý và Giấy ủy quyền khiếu nại.
+ Trường hợp công dân không có giấy ủy quyền hoặc
việc ủy quyền không theo đúng quy định tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều 12 Luật
Khiếu nại thì người tiếp công dân không tiếp nhận hồ sơ vụ việc và giải thích
rõ lý do, hướng dẫn công dân làm các thủ tục cần thiết để thực hiện việc khiếu
nại theo đúng quy định.
- Từ chối tiếp công dân: Theo quy định tại
Điều 9 Luật Tiếp công dân, người tiếp công dân được từ chối tiếp người đến
nơi tiếp công dân trong các trường hợp sau đây:
+ Người trong tình trạng say do dùng chất kích
thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức
hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;
+ Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ
chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi
khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân;
+ Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết
đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà
soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn
cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài (khoản 3 Điều 9 Luật tiếp công dân) thì người
đứng đầu cơ quan, đơn vị phụ trách tiếp công dân ra Thông báo từ chối tiếp
công dân;
+ Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Công chức tiếp công dân các cơ quan chuyên môn
thuộc UBND tỉnh.
|
Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản
ánh
1. Khi công dân đến trình bày trực tiếp và không
có đơn thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung
trình bày của công dân; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân trình bày
thêm, sau đó đọc lại cho công dân nghe và đề nghị họ ký tên hoặc điểm chỉ xác
nhận vào văn bản.
2. Trường hợp công dân đến trình bày và có đơn với
nội dung cụ thể, rõ ràng, có thể xác định được rõ tính chất vụ việc và cơ
quan có thẩm quyền giải quyết thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân gửi
đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của
pháp luật.
3. Trường hợp nhiều người đến khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung thì người tiếp công dân hướng dẫn họ
cử người đại diện để trình bày; ghi lại nội dung trình bày và đề nghị người đại
diện ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.
4. Trường hợp công dân trình bày nhiều nội dung,
vừa có nội dung khiếu nại, vừa có nội dung tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì
người tiếp công dân hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
5. Việc tiếp nhận, ghi chép nội dung khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh và việc hướng dẫn công dân viết đơn phải được ghi
vào sổ tiếp công dân hoặc được nhập vào phần mềm cơ sở dữ liệu về tiếp công
dân.
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
- Công chức tiếp công dân;
- Chuyên viên được phân công tham mưu xử lý đơn
|
Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh tại nơi tiếp công dân
1. Việc phân loại, xử lý nội dung khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh được căn cứ vào bản ghi nội dung trình bày hoặc đơn
của công dân và thực hiện theo Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của
Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn
kiến nghị, phản ánh.
2. Ý kiến trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị tiếp
công dân thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn gửi đến cơ quan,
tổ chức có thẩm quyền giải quyết.
Trường hợp nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của
cơ quan, đơn vị mình thì người tiếp công dân tiếp nhận các thông tin, tài liệu
để báo cáo người có thẩm quyền giải quyết. Nếu công dân cung cấp các thông
tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản
ánh thì người tiếp công dân xem xét để tiếp nhận các thông tin, tài liệu, chứng
cứ đó. Việc tiếp nhận thông tin, tài liệu, chứng cứ được thực hiện bằng giấy
biên nhận theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 04/TT-TTCP ngày
01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân.
|
8,5 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc
các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và tương đương;
Văn thư, cán bộ, công chức tiếp công dân
|
Trả kết quả
- Ký, phê duyệt chuyển văn thư;
- Văn thư ghi số, lưu hồ sơ, chuyển hồ sơ, kết quả
giải quyết cho người tiếp công dân;
- Người tiếp công dân có trách nhiệm trả kết quả
giải quyết cho công dân.
|
0,5 ngày
|
Tổng thời gian thực hiện TTHC
|
Theo khoản 1 Điều 28 Luật Tiếp công dân:
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp
nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, người tiếp công dân có
trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
|
10 ngày
|
2. Thủ tục xử lý đơn tại cấp
tỉnh (2.002499)
a) Thủ tục xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị của UBND tỉnh
Thời hạn giải quyết: Trong 10 ngày kể từ ngày tiếp
nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cơ quan tiếp nhận đơn thư
có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
* Đối với đơn khiếu nại, tố cáo:
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/người thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Giai đoạn 1
|
Văn phòng UBND tỉnh/ Ban Tiếp công dân tỉnh
|
Bước 1
|
Văn thư Văn phòng UBND tỉnh/ Công chức Ban Tiếp
công dân tỉnh
|
Kiểm tra, tiếp nhận đơn và tài liệu liên quan,
đăng ký số thứ tự vào Phần mềm, Sổ tiếp nhận, chuyển lãnh đạo Văn phòng UBND
tỉnh/ Ban Tiếp công dân tỉnh xử lý hồ sơ.
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh/ Ban Tiếp công dân tỉnh
|
Xem xét; phân công công chức tham mưu văn bản
chuyển đơn đến cơ quan chuyên môn nghiên cứu, tham mưu xử lý đơn.
|
|
Bước 3
|
Công chức được phân công
|
Tham mưu văn bản chuyển đơn gửi đến cơ quan
chuyên môn trình Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.
|
0,5 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Văn thư
|
Ký, phê duyệt chuyển văn thư phát hành
|
0,5 ngày
|
Giai đoạn 2
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh được giao
tham mưu xử lý đơn
|
Bước 1
|
Văn thư
|
Kiểm tra, tiếp nhận đơn và tài liệu liên quan,
đăng ký số thứ tự vào Phần mềm.
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Văn phòng
|
Tham mưu lãnh đạo cơ quan chuyển Phòng chuyên
môn/ công chức tham mưu xử lý đơn
|
|
Bước 3
|
Lãnh đạo cơ quan
|
Phê duyệt, chuyển phòng chuyên môn/ công chức
tham mưu xử lý.
|
|
Bước 4
|
Phòng/ Công chức được giao xử lý đơn
|
- Nghiên cứu, đề xuất xử lý đơn.
- Quét (scan) đơn, cập nhật vào Phần mềm tiếp
công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh (trừ đơn tố cáo).
- Nếu đơn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh, tham mưu Phiếu đề xuất thụ lý đơn kèm theo các dự thảo: Thông báo
thụ lý, Quyết định giao nhiệm vụ xác minh (đối với đơn khiếu nại thuộc thẩm
quyền), Quyết định thụ lý tố cáo, Thông báo việc thụ lý tố cáo, Thông báo về
nội dung tố cáo, Văn bản giao xác minh nội dung tố cáo (đối với đơn tố cáo
thuộc thẩm quyền)
- Nếu đơn không thuộc thẩm quyền, tham mưu Văn bản
hướng dẫn, chuyển đơn.
|
04 ngày
|
Bước 5
|
Lãnh đạo cơ quan chuyên môn và Văn thư
|
Ký, phê duyệt chuyển văn thư phát hành
|
0,5 ngày
|
Giai đoạn 3
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Bước 1
|
Văn thư
|
Tiếp nhận, đăng ký vào Phần mềm trình lãnh đạo
Văn phòng phân công xử lý
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
|
Phân công công chức tham mưu
|
|
Bước 3
|
Công chức được phân công
|
Trên cơ sở tham mưu của cơ quan chuyên môn:
- Nếu đơn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh, tham mưu Phiếu đề xuất thụ lý đơn kèm theo: Thông báo thụ lý, Quyết
định giao nhiệm vụ xác minh (đối với đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền), Quyết định
thụ lý tố cáo, Thông báo việc thụ lý tố cáo, Thông báo về nội dung tố cáo,
Văn bản giao xác minh nội dung tố cáo (đối với đơn tố cáo thuộc thẩm quyền)
- Nếu đơn không thuộc thẩm quyền, tham mưu Văn bản
hướng dẫn, chuyển đơn.
|
01 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
|
Xem xét việc tham mưu của Công chức được phân
công:
- Ký Văn bản hướng dẫn, chuyển đơn (nếu đơn không
thuộc thẩm quyền).
- Ký Phiếu đề xuất thụ lý đơn (nếu đơn thuộc thẩm
quyền).
- Thẩm định lại các dự thảo: Thông báo thụ lý,
Quyết định giao nhiệm vụ xác minh (đối với đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền),
Quyết định thụ lý tố cáo, Thông báo việc thụ lý tố cáo, Thông báo về nội dung
tố cáo, Văn bản giao xác minh nội dung tố cáo (đối với đơn tố cáo thuộc thẩm
quyền).
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Lãnh đạo UBND tỉnh
|
Ký, ban hành: Phiếu đề xuất thụ lý đơn, Thông báo
thụ lý giải quyết khiếu nại, Quyết định giao nhiệm vụ xác minh (đối với đơn
khiếu nại thuộc thẩm quyền), Quyết định thụ lý tố cáo, Văn bản giao xác minh
nội dung tố cáo (đối với đơn tố cáo thuộc thẩm quyền).
|
0,5 ngày
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
|
Ký, ban hành:
- Thông báo việc thụ lý tố cáo, Thông báo về nội
dung tố cáo (đối với đơn tố cáo thuộc thẩm quyền).
|
Bước 6
|
Văn thư Văn phòng UBND tỉnh
|
Vào sổ các văn bản lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Văn
phòng UBND tỉnh đã ký và phát hành theo nơi nhận.
|
0,5 ngày
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
10 ngày
|
* Đối với đơn kiến nghị, phản ánh:
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/người thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Văn thư Văn phòng UBND tỉnh/ Công chức Ban Tiếp
công dân tỉnh
|
Kiểm tra, tiếp nhận đơn và tài liệu liên quan,
đăng ký số thứ tự vào Phần mềm, Sổ tiếp nhận, chuyển lãnh đạo Văn phòng UBND
tỉnh/ Ban Tiếp công dân tỉnh xử lý hồ sơ.
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh/ Ban Tiếp công dân tỉnh
|
Xem xét; chuyển công chức nghiên cứu, tham mưu xử
lý đơn theo quy định.
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
Công chức được giao xử lý đơn
|
- Nghiên cứu, đề xuất xử lý đơn.
- Quét (scan) đơn, cập nhật vào Phần mềm.
- Nếu đơn thuộc thẩm quyền, tham mưu đề xuất xử
lý kiến nghị, phản ánh.
- Nếu đơn không thuộc thẩm quyền, tham mưu Văn bản
chuyển đơn.
* Trường hợp đơn có tiêu đề kiến nghị nhưng
có nội dung khiếu nại hoặc đơn có tiêu đề phản ánh nhưng có nội dung tố cáo
thì thực hiện theo Quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo.
|
05 ngày
|
Bước 4
|
Công chức được giao xử lý đơn
|
Trình Văn bản xử lý kiến nghị, phản ánh (đối với
đơn thuộc thẩm quyền), hoặc Văn bản chuyển đơn (đối với đơn không thuộc thẩm
quyền).
|
0,5 ngày
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
|
Thẩm định lại các dự thảo:
- Văn bản xử lý kiến nghị, phản ánh (đối với đơn
thuộc thẩm quyền).
- Văn bản chuyển đơn (đối với đơn không thuộc thẩm
quyền).
|
1,5 ngày
|
Bước 6
|
Công chức được giao xử lý đơn
|
Chỉnh sửa (nếu có) và trình lãnh đạo UBND tỉnh hoặc
lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh ký, ban hành sau khi có ý kiến trên Phiếu xử lý
đơn của lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.
|
0,5 ngày
|
Bước 7
|
Lãnh đạo UBND tỉnh
|
Ký, ban hành: Văn bản xử lý kiến nghị, phản ánh
(đối với đơn thuộc thẩm quyền).
|
01 ngày
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
|
Ký, ban hành: Văn bản chuyển đơn (đối với đơn
không thuộc thẩm quyền).
|
Bước 8
|
Văn thư Văn phòng UBND cấp tỉnh
|
Vào sổ các văn bản Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo
Văn phòng UBND tỉnh đã ký và phát hành theo nơi nhận.
|
0,5 ngày
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
10 ngày
|
b) Thủ tục xử lý đơn của các Sở, ban, ngành cấp
tỉnh
Thời hạn giải quyết: Trong 10 ngày kể từ ngày tiếp
nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cơ quan tiếp nhận đơn thư
có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/ người
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Văn thư/ Công chức phụ trách công tác tiếp công
dân
|
Tiếp nhận hồ sơ (Nhận đơn qua tiếp công dân hoặc
qua đường bưu điện)
|
0,5 ngày
|
Văn thư
|
Đăng ký số thứ tự vào Phần mềm và in Phiếu xử lý
chuyển Chánh Văn phòng xử lý hồ sơ.
|
Bước 2
|
Chánh Văn phòng
|
Xem xét, xử lý hồ sơ, ghi ý kiến đề xuất trình
Lãnh đạo cơ quan chỉ đạo.
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
Chánh Thanh tra tỉnh/ Giám đốc các Sở, ban, ngành
cấp tỉnh và tương đương
|
Xem xét hồ sơ và đề xuất của Chánh Văn phòng, có
ý kiến chỉ đạo chuyển Phòng/Công chức được phân công xử lý đơn.
|
0,5 ngày
|
Bước 4
|
Công chức được phân công
|
- Nghiên cứu, đề xuất xử lý đơn.
- Quét (scan) đơn, cập nhật vào Phần mềm (đối với
đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh hoặc đơn khác).
- Trình lãnh đạo Phòng thẩm định Phiếu xử lý đơn
và các dự thảo: Phiếu đề nghị thụ lý (nếu đơn thuộc thẩm quyền và đủ điều kiện
thụ lý); Văn bản hướng dẫn, chuyển đơn (nếu đơn đủ điều kiện xử lý nhưng
không thuộc thẩm quyền).
|
06 ngày
|
Bước 5
|
Chánh Văn phòng/ Chánh Thanh tra/ Trưởng các
Phòng chuyên môn thuộc Sở
|
Thẩm định nội dung, hướng đề xuất xử lý của công
chức xử lý đơn hoặc ký Phiếu đề xuất thụ lý (nếu đơn thuộc thẩm quyền và đủ
điều kiện thụ lý).
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Chánh Thanh tra tỉnh/ Giám đốc các Sở, ban, ngành
cấp tỉnh và tương đương.
|
Phê duyệt ban hành hoặc có ý kiến chỉ đạo giao
Phòng nghiệp vụ tham mưu các thủ tục thụ lý đơn vào Phiếu đề nghị thụ lý; Ký,
ban hành văn bản hướng dẫn, chuyển đơn (nếu đơn đủ điều kiện xử lý nhưng
không thuộc thẩm quyền).
|
01 ngày
|
Bước 7
|
Văn thư
|
Phát hành văn bản hướng dẫn, chuyển đơn (nếu đơn
đủ điều kiện xử lý nhưng không thuộc thẩm quyền) và Trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân thông qua bưu điện (nếu đơn đủ điều kiện xử lý hoặc đủ điều kiện thụ
lý), Công chức xử lý đơn tại Bộ phận tiếp công dân lưu trữ đơn theo quy định.
|
0,5 ngày
|
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
10 ngày
|
* Đối với đơn kiến nghị, phản ánh:
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/ người
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Văn thư/ Công chức phụ trách công tác tiếp công
dân
|
Tiếp nhận hồ sơ (Nhận đơn qua tiếp công dân hoặc
qua đường bưu điện)
|
0,5 ngày
|
Văn thư
|
Đăng ký số thứ tự vào Phần mềm và in Phiếu xử lý
chuyển Chánh Văn phòng xử lý hồ sơ.
|
Bước 2
|
Chánh Văn phòng
|
Xem xét, xử lý hồ sơ, ghi ý kiến đề xuất trình
lãnh đạo Thanh tra tỉnh chỉ đạo.
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
Chánh Thanh tra tỉnh/ Giám đốc các Sở, ban, ngành
cấp tỉnh và tương đương
|
Xem xét hồ sơ và đề xuất của Chánh Văn phòng, có
ý kiến chỉ đạo chuyển công chức xử lý đơn tại Bộ phận một cửa.
|
0,5 ngày
|
Bước 4
|
Công chức được phân công
|
- Nghiên cứu, đề xuất xử lý đơn.
- Quét (scan) đơn, cập nhật vào Phần mềm.
- Trình Chánh Văn phòng thẩm định Phiếu xử lý đơn
và dự thảo Văn bản chuyển đơn (đối với đơn đủ điều kiện xử lý nhưng không thuộc
thẩm quyền) hoặc đề xuất chuyển đơn đến Văn phòng hoặc các Phòng chuyên môn
tham mưu Văn bản xử lý kiến nghị, phản ánh (đối với đơn thuộc thẩm quyền).
|
06 ngày
|
Bước 5
|
Chánh Văn phòng/ Chánh Thanh tra/ Trưởng các
Phòng chuyên môn thuộc Sở
|
Thẩm định nội dung, hướng đề xuất xử lý của công
chức xử lý đơn.
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Chánh Thanh tra tỉnh/ Giám đốc các Sở, ban, ngành
cấp tỉnh và tương đương
|
Ký phê duyệt ban hành Văn bản chuyên đơn hoặc có
ý kiến chỉ đạo giao Văn phòng hoặc các Phòng chuyên môn tham mưu Văn bản xử
lý kiến nghị, phản ánh (đối với đơn thuộc thẩm quyền).
|
01 ngày
|
Bước 7
|
Văn thư
|
Phát hành văn bản chuyển đơn (nếu đơn đủ điều kiện
xử lý nhưng không thuộc thẩm quyền) và Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân thông
qua bưu điện, Công chức xử lý đơn tại Bộ phận một cửa lưu trữ đơn theo quy định.
|
0,5 ngày
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
10 ngày
|
3. Thủ tục tiếp công dân tại
cấp huyện (1.010944)
- Thời hạn giải quyết: Trong 10 ngày làm việc, kể từ
ngày tiếp nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, người tiếp công
dân có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/ Người
thực hiện
|
Nội dung thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện (ngày làm việc)
|
Bước 1
|
Chủ tịch UBND cấp huyện; Chánh Thanh tra huyện, Trưởng
các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; Ban tiếp công dân cấp huyện, Cán
bộ, công chức tiếp công dân của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.
|
Xác định nhân thân của công dân
- Xác định nhân thân của người khiếu nại, người
tố cáo, người kiến nghị, phản ánh: Khi tiếp người khiếu nại, người tiếp
công dân yêu cầu họ nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy
giới thiệu, giấy ủy quyền (nếu có); tiếp người tố cáo, người kiến nghị, phản
ánh, người tiếp công dân yêu cầu người tố cáo, người kiến nghị, phản ánh nêu
rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân.
- Xác định tính hợp pháp của người đại diện,
người được ủy quyền, luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý:
+ Trường hợp cơ quan, tổ chức thực hiện việc khiếu
nại thông qua người đại diện là người đứng đầu cơ quan, tổ chức thì người tiếp
công dân yêu cầu người đại diện xuất trình giấy giới thiệu, giấy tờ tùy thân.
+ Trong trường hợp người đứng đầu cơ quan, tổ chức
ủy quyền cho người đại diện theo quy định của pháp luật để thực hiện việc khiếu
nại thì người tiếp công dân đề nghị người được ủy quyền xuất trình giấy tờ
tùy thân, giấy ủy quyền của người ủy quyền.
+ Trường hợp người đến trình bày việc khiếu nại
là người đại diện, người được ủy quyền của người khiếu nại được quy định tại điểm
a khoản 1 Điều 12 Luật Khiếu nại thì người tiếp công dân yêu cầu xuất trình
giấy tờ chứng minh việc đại diện, ủy quyền hợp pháp hoặc giấy tờ khác có liên
quan.
+ Trường hợp người đến trình bày là người đại diện,
người được ủy quyền hợp pháp thì người tiếp công dân tiến hành các thủ tục tiếp
như đối với người khiếu nại.
+ Trường hợp người khiếu nại ủy quyền cho luật sư
hoặc trợ giúp viên pháp lý thực hiện việc khiếu nại thì người tiếp công dân
yêu cầu luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý xuất trình Thẻ luật sư, Thẻ trợ
giúp viên pháp lý và Giấy ủy quyền khiếu nại.
+ Trường hợp công dân không có giấy ủy quyền hoặc
việc ủy quyền không theo đúng quy định tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều 12 Luật
Khiếu nại thì người tiếp công dân không tiếp nhận hồ sơ vụ việc và giải thích
rõ lý do, hướng dẫn công dân làm các thủ tục cần thiết để thực hiện việc khiếu
nại theo đúng quy định.
- Từ chối tiếp công dân: Theo quy định tại
Điều 9 Luật Tiếp công dân, người tiếp công dân được từ chối tiếp người đến
nơi tiếp công dân trong các trường hợp sau đây:
+ Người trong tình trạng say do dùng chất kích
thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức
hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;
+ Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ
chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi
khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân;
+ Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết
đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà
soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn
cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài (khoản 3 Điều 9 Luật tiếp công dân) thì người
đứng đầu cơ quan, đơn vị phụ trách tiếp công dân ra Thông báo từ chối tiếp
công dân;
+ Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Cán bộ, công chức tiếp công dân các cơ quan
chuyên môn thuộc UBND cấp huyện.
|
Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản
ánh
1. Khi công dân đến trình bày trực tiếp và không có
đơn thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung trình bày
của công dân; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân trình bày thêm, sau
đó đọc lại cho công dân nghe và đề nghị họ ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào
văn bản.
2. Trường hợp công dân đến trình bày và có đơn với
nội dung cụ thể, rõ ràng, có thể xác định được rõ tính chất vụ việc và cơ
quan có thẩm quyền giải quyết thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân gửi
đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của
pháp luật.
3. Trường hợp nhiều người đến khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung thì người tiếp công dân hướng dẫn họ
cử người đại diện để trình bày; ghi lại nội dung trình bày và đề nghị người đại
diện ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.
4. Trường hợp công dân trình bày nhiều nội dung,
vừa có nội dung khiếu nại, vừa có nội dung tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì
người tiếp công dân hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
5. Việc tiếp nhận, ghi chép nội dung khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh và việc hướng dẫn công dân viết đơn phải được ghi
vào sổ tiếp công dân hoặc được nhập vào phần mềm cơ sở dữ liệu về tiếp công
dân.
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
- Cán bộ, công chức tiếp công dân;
- Chuyên viên được phân công tham mưu xử lý đơn
|
Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh tại nơi tiếp công dân
1. Việc phân loại, xử lý nội dung khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh được căn cứ vào bản ghi nội dung trình bày hoặc đơn
của công dân và thực hiện theo Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của
Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn
kiến nghị, phản ánh.
2. Ý kiến trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị tiếp
công dân thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn gửi đến cơ quan,
tổ chức có thẩm quyền giải quyết.
Trường hợp nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của
cơ quan, đơn vị mình thì người tiếp công dân tiếp nhận các thông tin, tài liệu
để báo cáo người có thẩm quyền giải quyết. Nếu công dân cung cấp các thông
tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản
ánh thì người tiếp công dân xem xét để tiếp nhận các thông tin, tài liệu, chứng
cứ đó. Việc tiếp nhận thông tin, tài liệu, chứng cứ được thực hiện bằng giấy
biên nhận theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 04/TT-TTCP ngày
01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân.
|
8,5 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện, Chánh Thanh tra huyện,
Trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện;
Văn thư, cán bộ, công chức tiếp công dân của các
cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.
|
Trả kết quả
- Ký, phê duyệt chuyển văn thư;
- Văn thư ghi số, lưu hồ sơ, chuyển hồ sơ, kết quả
giải quyết cho người tiếp công dân;
- Người tiếp công dân có trách nhiệm trả trả kết
quả giải quyết cho công dân.
|
0,5 ngày
|
Tổng thời gian thực hiện TTHC
|
Theo khoản 1 Điều 28 Luật Tiếp công dân:
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp
nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, người tiếp công dân có
trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
|
10 ngày
|
4. Thủ tục xử lý đơn tại cấp
huyện (2.002500)
Thời hạn giải quyết: Trong 10 ngày kể từ ngày tiếp
nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cơ quan tiếp nhận đơn thư
có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
* Đối với đơn khiếu nại, tố cáo:
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/người thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Công chức được giao nhiệm vụ/ Văn thư Văn phòng
UBND cấp huyện
|
Kiểm tra, tiếp nhận đơn và tài liệu liên quan (Nhận
đơn qua tiếp công dân hoặc qua đường bưu điện)
|
0,5 ngày
|
Văn thư Văn phòng UBND cấp huyện
|
Đăng ký số thứ tự vào Phần mềm/ Sổ tiếp nhận,
chuyển lãnh đạo Văn phòng UBND cấp huyện xử lý hồ sơ.
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND cấp huyện
|
Xem xét, xử lý hồ sơ; chuyển Phòng, Ban hoặc công
chức được giao nhiệm vụ xử lý đơn nghiên cứu, tham mưu theo quy định.
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
Công chức được giao nhiệm vụ xử lý đơn
|
- Nghiên cứu, đề xuất xử lý đơn.
- Quét (scan) đơn, cập nhật vào Phần mềm (trừ đơn
tố cáo).
- Nếu đơn thuộc thẩm quyền, tham mưu Phiếu đề xuất
thụ lý đơn kèm theo các dự thảo: Thông báo thụ lý, Quyết định giao nhiệm vụ
xác minh (đối với đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền), Quyết định thụ lý tố cáo,
thông báo việc thụ lý tố cáo, thông báo về nội dung tố cáo, Văn bản giao xác
minh nội dung tố cáo (đối với đơn tố cáo thuộc thẩm quyền)
- Nếu đơn không thuộc thẩm quyền, tham mưu Văn bản
hướng dẫn, chuyển đơn (nếu đơn không thuộc thẩm quyền).
|
05 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Văn phòng/ Phòng/ Ban cấp huyện
|
Xem xét việc tham mưu của Công chức xử lý đơn:
- Ký Phiếu đề xuất thụ lý đơn (nếu đơn thuộc thẩm
quyền).
- Văn bản hướng dẫn, chuyển đơn (nếu đơn không
thuộc thẩm quyền).
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Công chức được giao xử lý đơn
|
- Trình Phiếu đề xuất thụ lý đơn kèm theo các dự
thảo: Thông báo thụ lý, quyết định giao nhiệm vụ xác minh (đối với đơn khiếu
nại thuộc thẩm quyền), Quyết định thụ lý tố cáo, Thông báo việc thụ lý tố
cáo, Thông báo về nội dung tố cáo, Văn bản giao xác minh nội dung tố cáo (đối
với đơn tố cáo thuộc thẩm quyền).
Hoặc:
- Trình lãnh đạo UBND cấp huyện Dự thảo Văn bản
hướng dẫn, chuyển đơn (nếu đơn không thuộc thẩm quyền).
|
0,5 ngày
|
Bước 6
|
Lãnh đạo Văn phòng cấp huyện
|
Thẩm định lại các dự thảo:
- Thông báo thụ lý, quyết định giao nhiệm vụ xác
minh (đối với đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền), Quyết định thụ lý tố cáo,
Thông báo việc thụ lý tố cáo, Thông báo về nội dung tố cáo, Văn bản giao xác
minh nội dung tố cáo (đối với đơn tố cáo thuộc thẩm quyền)
- Văn bản hướng dẫn, chuyển đơn (nếu đơn không
thuộc thẩm quyền)
|
01 ngày
|
Bước 7
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
Ký, ban hành: Phiếu đề xuất thụ lý đơn, Thông báo
thụ lý giải quyết khiếu nại, Quyết định giao nhiệm vụ xác minh (đối với đơn
khiếu nại thuộc thẩm quyền), Quyết định thụ lý tố cáo, Văn bản giao xác minh
nội dung tố cáo (đối với đơn tố cáo thuộc thẩm quyền).
|
01 ngày
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND cấp huyện
|
Ký, ban hành:
- Thông báo việc thụ lý tố cáo, Thông báo về nội
dung tố cáo (đối với đơn tố cáo thuộc thẩm quyền)
- Văn bản hướng dẫn, chuyển đơn (nếu đơn không
thuộc thẩm quyền)
|
|
Bước 8
|
|
Văn thư Văn phòng UBND cấp huyện vào sổ các văn bản
Lãnh đạo UBND cấp huyện, Lãnh đạo Văn phòng UBND cấp huyện đã ký và phát hành
theo nơi nhận.
|
0,5 ngày
|
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
10 ngày
|
* Đối với đơn kiến nghị, phản ánh:
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/người thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Công chức được giao nhiệm vụ/ Văn thư Văn phòng
UBND cấp huyện
|
Kiểm tra, tiếp nhận đơn và tài liệu liên quan (Nhận
đơn qua tiếp công dân hoặc qua đường bưu điện)
|
0,5 ngày
|
Văn thư Văn phòng UBND cấp huyện
|
Đăng ký số thứ tự vào Phần mềm, Sổ tiếp nhận,
chuyển lãnh đạo Văn phòng UBND cấp huyện xử lý hồ sơ.
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND cấp huyện
|
Xem xét, xử lý hồ sơ; chuyển Phòng, Ban hoặc công
chức được giao nhiệm vụ xử lý đơn nghiên cứu, tham mưu theo quy định.
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
Công chức được giao nhiệm vụ xử lý đơn
|
- Nghiên cứu, đề xuất xử lý đơn.
- Quét (scan) đơn, cập nhật vào Phần mềm.
- Nếu đơn thuộc thẩm quyền, tham mưu đề xuất xử
lý kiến nghị, phản ánh.
- Nếu đơn đủ điều kiện xử lý nhưng không thuộc thẩm
quyền, tham mưu Văn bản chuyển đơn.
|
05 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Văn phòng/ Phòng/ Ban cấp huyện
|
Xem xét việc tham mưu của Công chức xử lý đơn
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Công chức được giao xử lý đơn
|
Trình Văn bản xử lý kiến nghị, phản ánh (đối với
đơn thuộc thẩm quyền), hoặc Văn bản chuyển đơn (đối với đơn không thuộc thẩm
quyền).
|
0,5 ngày
|
Bước 6
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND cấp huyện
|
Thẩm định lại các dự thảo:
Văn bản xử lý kiến nghị, phản ánh (đối với đơn
thuộc thẩm quyền) hoặc Văn bản chuyển đơn (đối với đơn không thuộc thẩm quyền).
|
01 ngày
|
Bước 7
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
Ký, ban hành: Văn bản xử lý kiến nghị, phản ánh.
|
01 ngày
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND cấp huyện
|
Ký, ban hành: Văn bản chuyển đơn (đối với đơn
không thuộc thẩm quyền).
|
Bước 8
|
Văn thư Văn phòng UBND cấp huyện
|
Vào sổ các văn bản Lãnh đạo UBND cấp huyện, Lãnh
đạo Văn phòng UBND cấp huyện đã ký và phát hành theo nơi nhận.
|
0,5 ngày
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
10 ngày
|
5. Thủ tục tiếp công dân tại cấp
xã (1.010945)
- Thời hạn giải quyết: Trong 10 ngày làm việc, kể từ
ngày tiếp nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, người tiếp công
dân có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/ Người
thực hiện
|
Nội dung thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện (ngày làm việc)
|
Bước 1
|
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã; Cán bộ, công chức
tiếp công dân
|
Xác định nhân thân của công dân
- Xác định nhân thân của người khiếu nại, người
tố cáo, người kiến nghị, phản ánh: Khi tiếp người khiếu nại, người tiếp
công dân yêu cầu họ nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy
giới thiệu, giấy ủy quyền (nếu có); tiếp người tố cáo, người kiến nghị, phản
ánh, người tiếp công dân yêu cầu người tố cáo, người kiến nghị, phản ánh nêu
rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân.
- Xác định tính hợp pháp của người đại diện,
người được ủy quyền, luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý:
+ Trường hợp cơ quan, tổ chức thực hiện việc khiếu
nại thông qua người đại diện là người đứng đầu cơ quan, tổ chức thì người tiếp
công dân yêu cầu người đại diện xuất trình giấy giới thiệu, giấy tờ tùy thân.
+ Trong trường hợp người đứng đầu cơ quan, tổ chức
ủy quyền cho người đại diện theo quy định của pháp luật để thực hiện việc khiếu
nại thì người tiếp công dân đề nghị người được ủy quyền xuất trình giấy tờ
tùy thân, giấy ủy quyền của người ủy quyền.
+ Trường hợp người đến trình bày việc khiếu nại
là người đại diện, người được ủy quyền của người khiếu nại được quy định tại
điểm a khoản 1 Điều 12 Luật Khiếu nại thì người tiếp công dân yêu cầu xuất
trình giấy tờ chứng minh việc đại diện, ủy quyền hợp pháp hoặc giấy tờ khác
có liên quan.
+ Trường hợp người đến trình bày là người đại diện,
người được ủy quyền hợp pháp thì người tiếp công dân tiến hành các thủ tục tiếp
như đối với người khiếu nại.
+ Trường hợp người khiếu nại ủy quyền cho luật sư
hoặc trợ giúp viên pháp lý thực hiện việc khiếu nại thì người tiếp công dân
yêu cầu luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý xuất trình Thẻ luật sư, Thẻ trợ
giúp viên pháp lý và Giấy ủy quyền khiếu nại.
+ Trường hợp công dân không có giấy ủy quyền hoặc
việc ủy quyền không theo đúng quy định tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều 12 Luật
Khiếu nại thì người tiếp công dân không tiếp nhận hồ sơ vụ việc và giải thích
rõ lý do, hướng dẫn công dân làm các thủ tục cần thiết để thực hiện việc khiếu
nại theo đúng quy định.
- Từ chối tiếp công dân: Theo quy định tại
Điều 9 Luật Tiếp công dân, người tiếp công dân được từ chối tiếp người đến
nơi tiếp công dân trong các trường hợp sau đây:
+ Người trong tình trạng say do dùng chất kích
thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức
hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;
+ Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ
chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi
khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân;
+ Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết
đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà
soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn
cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài (khoản 3 Điều 9 Luật tiếp công dân) thì người
đứng đầu cơ quan, đơn vị phụ trách tiếp công dân ra Thông báo từ chối tiếp
công dân;
+ Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Cán bộ, công chức tiếp công dân
|
Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản
ánh
1. Khi công dân đến trình bày trực tiếp và không
có đơn thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung
trình bày của công dân; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân trình bày
thêm, sau đó đọc lại cho công dân nghe và đề nghị họ ký tên hoặc điểm chỉ xác
nhận vào văn bản.
2. Trường hợp công dân đến trình bày và có đơn với
nội dung cụ thể, rõ ràng, có thể xác định được rõ tính chất vụ việc và cơ
quan có thẩm quyền giải quyết thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân gửi
đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của
pháp luật.
3. Trường hợp nhiều người đến khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung thì người tiếp công dân hướng dẫn họ
cử người đại diện để trình bày; ghi lại nội dung trình bày và đề nghị người đại
diện ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.
4. Trường hợp công dân trình bày nhiều nội dung,
vừa có nội dung khiếu nại, vừa có nội dung tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì
người tiếp công dân hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
5. Việc tiếp nhận, ghi chép nội dung khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh và việc hướng dẫn công dân viết đơn phải được ghi
vào sổ tiếp công dân hoặc được nhập vào phần mềm cơ sở dữ liệu về tiếp công
dân.
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
- Cán bộ, công chức tiếp công dân;
- Chuyên viên được phân công tham mưu xử lý đơn
|
Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh tại nơi tiếp công dân
1. Việc phân loại, xử lý nội dung khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh được căn cứ vào bản ghi nội dung trình bày hoặc đơn
của công dân và thực hiện theo Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của
Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn
kiến nghị, phản ánh.
2. Ý kiến trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị tiếp
công dân thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn gửi đến cơ quan,
tổ chức có thẩm quyền giải quyết.
Trường hợp nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của
cơ quan, đơn vị mình thì người tiếp công dân tiếp nhận các thông tin, tài liệu
để báo cáo người có thẩm quyền giải quyết. Nếu công dân cung cấp các thông
tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản
ánh thì người tiếp công dân xem xét để tiếp nhận các thông tin, tài liệu, chứng
cứ đó. Việc tiếp nhận thông tin, tài liệu, chứng cứ được thực hiện bằng giấy
biên nhận theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 04/TT-TTCP ngày
01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân.
|
8,5 ngày
|
Bước 4
|
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã; Văn thư, cán bộ.
công chức tiếp công dân.
|
Trả kết quả
- Ký, phê duyệt chuyển văn thư;
- Văn thư ghi số, lưu hồ sơ, chuyển hồ sơ, kết quả
giải quyết cho người tiếp công dân;
- Người tiếp công dân có trách nhiệm trả trả kết
quả giải quyết cho công dân.
|
0,5 ngày
|
Tổng thời gian thực hiện TTHC
|
Theo khoản 1 Điều 28 Luật Tiếp công dân:
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp
nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, người tiếp công dân có
trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
|
10 ngày
|
6. Thủ tục xử lý đơn tại cấp xã
(2.002501)
Thời hạn giải quyết: Trong 10 ngày kể từ ngày tiếp
nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cơ quan tiếp nhận đơn thư
có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
*Đối với đơn khiếu nại, tố cáo:
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/người thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Công chức một cửa cấp xã
|
Tiếp nhận hồ sơ, quét (scan) đơn (trừ đơn tố cáo)
và đăng ký số thứ tự vào Phần mềm, chuyển lãnh đạo UBND cấp xã xử lý hồ sơ.
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Lãnh đạo UBND cấp xã
|
Xem xét, xử lý hồ sơ; chuyển công chức xử lý đơn
nghiên cứu, tham mưu theo quy định.
|
01 ngày
|
Bước 3
|
Công chức xử lý đơn
|
- Nếu đơn thuộc thẩm quyền, tham mưu Phiếu đề xuất
thụ lý đơn kèm theo các dự thảo: Thông báo thụ lý, quyết định giao nhiệm vụ
xác minh (đối với đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền), Quyết định thụ lý tố cáo,
Thông báo việc thụ lý tố cáo, Thông báo về nội dung tố cáo, Văn bản giao xác
minh nội dung tố cáo (đối với đơn tố cáo thuộc thẩm quyền) hoặc Văn bản hướng
dẫn, chuyển đơn (nếu đơn không thuộc thẩm quyền) trình lãnh UBND cấp xã ký
ban hành.
|
05 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo UBND cấp xã
|
Ký ban hành việc tham mưu xử lý đơn của công chức
xử lý đơn.
|
03 ngày
|
Bước 5
|
Công chức một cửa cấp xã
|
Vào sổ các văn bản lãnh đạo UBND cấp xã đã ký và
phát hành theo nơi nhận.
|
0,5 ngày
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
10 ngày
|
* Đối với đơn kiến nghị, phản ánh:
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/người thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Công chức một cửa cấp xã
|
Kiểm tra, tiếp nhận đơn và tài liệu liên quan,
đăng ký số thứ tự vào Phần mềm, chuyển lãnh đạo UBND cấp xã xử lý hồ sơ.
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Lãnh đạo UBND cấp xã
|
Xem xét, xử lý hồ sơ; chuyển công chức xử lý đơn
nghiên cứu, tham mưu theo quy định.
|
01 ngày
|
Bước 3
|
Công chức xử lý đơn
|
- Nghiên cứu, đề xuất xử lý đơn.
- Quét (scan) đơn, cập nhật vào Phần mềm.
- Nếu đơn thuộc thẩm quyền, tham mưu đề xuất xử
lý kiến nghị, phản ánh.
- Nếu đơn đủ điều kiện xử lý nhưng không thuộc thẩm
quyền, tham mưu Văn bản chuyển đơn.
|
05 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo UBND cấp xã
|
Ký ban hành việc tham mưu xử lý đơn của công chức
xử lý đơn.
|
03 ngày
|
Bước 5
|
Công chức một cửa cấp xã
|
Vào sổ các văn bản lãnh đạo UBND cấp xã đã ký và
phát hành theo nơi nhận.
|
0,5 ngày
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
10 ngày
|
Quyết định 450/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực tiếp công dân và lĩnh vực xử lý đơn thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 450/QĐ-UBND ngày 02/03/2023 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực tiếp công dân và lĩnh vực xử lý đơn thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
674
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|